ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียเก็บพรหมจรรย์ Reup 2018 [หนังสือวางจำหน่ายร้านนายอินทร์]

    ลำดับตอนที่ #19 : ตอนที่ 4 อดีตที่ผูกพัน 4-5

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.24K
      26
      16 ส.ค. 61


      มาอัปต่อแล้วค่ะ ฝากกดแอดแฟน 

    และกดถูกแฟนเพจไว้ด้วย
    เพื่อจะได้ติดตามนิยายทุกเรื่อง
    ได้แบบไม่พลาดข่าวสาร

     



    สั่งซื้อหนังสือทำมือเรื่องอื่นๆทางแฟนเพจ




    E-book ทุกเว็บ

    MEB คลิก!!! Get it now

    ดอกโบตั๋นสีขาว
    “เราอยู่ด้วยกันไม่ได้จริงเหรอคะ” เธอถามเสียงสะอื้นเหมือนใกล้จะขาดใจ อยากให้เรื่องนี้คือเรื่องโกหกที่จิรายุทธแต่งเรื่องขึ้นมามากกว่า “ถ้าเธอยอมเอ...




    ookbee

    เมียเก็บพรหมจรรย์

    ดอกโบตั๋นสีขาว

    www.ookbee.com

    0 Ratings

    ซื้อเลย  




    play.google


    ebooks.in.th

    https://bit.ly/2M2flA4


    ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ




    สามวันถัดมาจิรายุทธกลับมาบ้านเพื่อเก็บของใช้และเสื้อผ้าชุดใหม่แล้วเตรียมไปอยู่ดูแลเด็กหญิงอีกเป็นเดือน รวมถึงยังต้องเข้าไปเคลียร์งานที่ให้คนอื่นมารับผิดชอบแทนเอาไว้ในช่วงนี้ ถ้าเขาไม่ใช่ลูกชายเจ้าของบริษัทป่านนี้อาจจะถูกไล่ออกไปนานแล้ว

    จะไปไหนตาเจมส์!” เสียงเรียกดังลั่นบ้านมาจากเชิงบันไดหน้าประตูใหญ่ คุณหญิงวราภาในชุดผ้าไหมเนื้อดีเรียบหรูกำลังยืนหน้าตาบึ้งตึงด้วยความโมโห

    ทางด้านข้างตัวมารดามีคนรับใช้ประจำตัวคือกิ่งจันทร์และนวลตองสาวใช้ที่อายุมากกว่าเขาประมาณสิบปี หล่อนยืนชะเง้อคอยาวมองมาด้วยความสงสัยใคร่รู้ เพราะตอนนี้ทุกคนในบ้านนอกจากคุณหญิงวราภาก็ไม่มีใครรู้เรื่องอุบัติเหตุของจิรายุทธแม้แต่คนเดียว  

    เขาเคยกลับมาบ้านครั้งหนึ่งแล้วขนเสื้อผ้าไปตั้งแต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุไม่กี่วัน จากนั้นลูกชายตัวดีก็หายหน้าไปเลย มาวันนี้เธอเพิ่งจะได้เห็นหน้าลูกอีกครั้ง

    วราภาก็ไม่อยากจะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะกลัวคนอื่นจะมารู้เรื่องนี้เข้า เธอจึงได้แต่มองดูเงียบๆ แต่พอเห็นสภาพลูกชายตอนนี้ชักเริ่มทนไม่ไหว

    ผมจะรีบไปสนามบินครับ เดี๋ยวตกเครื่อง จิรายุทธตอบโดยไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม แต่คิดว่ามารดาน่าจะรู้อยู่แล้วว่าเขากำลังจะไปที่ใด

    เอากระเป๋าขึ้นไปเก็บ เลิกทำตัวไร้สาระแล้วกลับไปทำงาน!” คุณหญิงตวาดแว้ดพลางมองกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ที่อยู่ในมือลูกชายด้วยความไม่พอใจ ทุกเรื่องที่ลูกชายทำอยู่ในสายตาเธอมาตลอด แต่เธอก็ไม่คิดว่าเขาจะมีความอดทนกับเด็กไร้หัวนอนปลายเท้าได้ขนาดนั้น เห็นทีว่าเธอคงต้องรีบทำอะไรสักอย่าง

    ผมลางานกับผู้จัดการแล้ว

    ลูกไม่รู้หรือไงว่าคุณผดุงกำลังจ้องฮุบกิจการโรงแรมอยู่

    วราภาพูดด้วยน้ำเสียงร้อนใจเมื่อเอ่ยถึงลูกพี่ลูกน้องของสามีที่กำลังทำตัวเป็นคลื่นใต้น้ำ ยิ่งตอนนี้เจ้าสัวนพพลล้มป่วยลงทำให้เข้าไปประชุมได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในกิจการบริษัทที่กำลังจะเปลี่ยนมือเป็นผู้บริหารคนใหม่

    คุณหญิงวราภาจึงต้องเป็นคนมานั่งแทนในตำแหน่งท่านประธานใหญ่ชั่วคราว ซึ่งตั้งใจจะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ให้ลูกชายจนกว่าเขาจะพร้อม

    ถ้าเขาอยากได้ก็ยกให้เขาไปเลยครับจิรายุทธพูดด้วยความประชดกึ่งรำคาญ ตอนนี้เขาไม่มีกะจิตกะใจมามัวแก่งแย่งชิงดีกับใครในเรื่องพวกนี้หรือลงสนามสู้กับใครทั้งนั้น เพราะความรู้สึกของเขานั้นอ่อนแอเกินไป มันเต็มไปด้วยความกังวลว้าวุ่นเกี่ยวกับเด็กหญิงที่ชื่อพลอยน้ำเพชรว่าชีวิตเธอจะเป็นยังไง

           จะบ้าเหรอตาเจมส์ ลูกพูดอย่างนี้ได้ยังไง!”

           มารดามองลูกชายตาโตด้วยความตกใจ เหมือนเห็นเขาสติไม่สมประกอบไปแล้ว เธอไม่แน่ใจว่าเขาสมองกระทบกระเทือนเพราะอุบัติเหตุไปด้วยอีกคนหรือเปล่า ไฟในการทำงานหลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยใหม่ๆ นั้นไม่มีให้เห็นอีกต่อไป เหลือเพียงชายหนุ่มที่มีสีหน้าอิดโรยเคร่งเครียด แววตาระทมทุกข์กับเหตุการณ์สะเทือนใจ

           ผมขอตัวครับคุณแม่  เขาพูดจบก็ไม่รอให้มารดารั้งตัวเอาไว้ต่อก่อนเดินไปขึ้นรถแท็กซี่ที่เพิ่งมาจอดถึงในบ้าน เพราะคุณหญิงวราภาสั่งห้ามใครออกไปส่งเขาทั้งนั้น

    +----------+

           จิรายุทธเข็นกระเป๋าเดินทางแบบล้อลากเข้ามาในห้องพักคนป่วยที่โรงพยาบาลห้องเดิมที่เขาได้ใช้ชีวิตอยู่นานเป็นเดือนร่วมกับเด็กหญิง เสื้อผ้าและของใช้ที่เอามารอบนี้คงสามารถใช้ได้นานอีกหลายสัปดาห์ จนกว่าจะกลับไปเอาใหม่ที่บ้าน

           แต่พอวางของในมือลงเขาก็พลันขมวดคิ้วด้วยความแปลกใจ ก่อนมองสภาพบนเตียงคนป่วยที่เรียบกริบและมีผ้าปูเตียงผืนใหม่ หัวใจชายหนุ่มหล่นวูบตกใจเมื่อเห็นว่าของใช้เด็กหญิงก็หายไปจากห้องนี้ราวกับไม่เคยอยู่มาก่อน

           มาเยี่ยมเด็กที่อยู่ห้องนี้เหรอคะพยาบาลหญิงวัยกลางคนเปิดประตูเข้ามาพร้อมกับคนที่เดินตามมาอีกสองคน เป็นชายหนุ่มวัยกลางคนกับพนักงานทำความสะอาดที่ปลีกตัวเข้าไปทำความสะอาดในห้องน้ำ

           เด็กหายไปไหนครับ เมื่อวันก่อนยังอยู่ห้องนี้ชายหนุ่มถามเสียงร้อนรน เพราะรอบนี้นอกจากแวะไปเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าชุดใหม่ เขาก็ยังต้องแวะไปเอางานในบริษัทด้วยเพราะทิ้งไว้นานและตั้งใจจะเอามาทำที่นี่ จึงได้ไปจ้างเด็กสาวที่เป็นลูกของแม่ค้าที่ตลาดให้มาช่วยดูแลพลอยน้ำเพชรแทนชั่วคราวประมาณสองสามวัน 

    เขาย้ำแล้วย้ำอีกว่าหากเกิดเรื่องอะไรขึ้นให้รีบติดต่อเข้าโทรศัพท์มือถือเขาโดยด่วน แต่ไม่มีใครติดต่อมาสักคน

    คุยกันตามสบายนะคะ แต่เดี๋ยวคืนนี้จะมีคนไข้รายใหม่เข้ามาแอดมิดต่อพยาบาลบอก หลังจากเข้ามาดูแลความเรียบร้อยภายในห้องคนป่วย เพราะโรงพยาบาลแห่งนี้เป็นขนาดเล็กทำให้ไม่สามารถรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ โดยเฉพาะห้องนี้เป็นห้องพิเศษวีไอพีที่มีแต่คนต้องการเข้าใช้บริการ

           ผู้ปกครองเธอมารับไปแล้วครับ

           ใครครับผู้ปกครองเธอ แล้วคุณเป็นใครจิรายุทธทำหน้างุนงงพลางมองชายแปลกหน้าที่เขาไม่เคยพบมาก่อน เพราะจำได้ว่ามารดาบอกจะมารับอุปการะเด็กหญิงคนนี้ ดังนั้นผู้ปกครองเธอก็ต้องเป็นแม่ของเขา

           ผมชื่อวิชัยครับ เป็นผู้ใหญ่บ้านของอำเภอนี้ แล้วให้พลอยกับแม่เช่าบ้านอยู่ในเขตรั้วบ้านชายวัยกลางคนอธิบายด้วยความน่าเชื่อถือตามที่ได้รับคำสั่งมาจากเบื้องบนเป็นอย่างดี

           พลอยมันเป็นเด็กกำพร้าน่าสงสาร แต่ผมดูแลไม่ไหวเพราะลูกหลานที่บ้านก็เยอะมาก

           “…”

    ผมเลยติดต่อหาคนมารับเลี้ยงเด็ก ตอนนี้มีชาวต่างชาติมารับตัวไปแล้วครับ โชคดีจริงๆ

    แต่แม่ผมบอกว่าจะมารับเลี้ยงเด็กคนนี้ จิรายุทธรีบแย้ง เต็มไปด้วยความมึนงงสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วกำลังจะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาโทร.สอบถามมารดาแต่ก็ชะงักเมื่อผู้ใหญ่บ้านพูดต่อ

    คุณหญิงปฏิเสธแล้วนะครับ เพราะคิดว่าเด็กไปอยู่เมืองนอกน่าจะมีชีวิตที่ดีกว่า แต่เธอได้ให้ทุนการศึกษากับพลอยไปจำนวนหนึ่ง

    มีเบอร์ของครอบครัวชาวต่างชาติที่มารับดูแลไหมครับ

    ไม่มีหรอกครับ ผมไม่ได้ขอไว้เลย จิรายุทธรู้สึกใจหายวาบเพราะยังไม่ทันได้สั่งลาพลอยน้ำเพชร เธอก็ไปเสียแล้ว เขาอยู่กับเธอมานานเป็นเดือนความผูกพันย่อมมี และที่สำคัญเขาอยากเห็นพัฒนาการของเด็กหญิงว่าอาการบาดเจ็บจะเป็นอย่างไรต่อไป เธอจะกลับมาเดินได้เป็นปกติไหม แต่ต่อไปเขาคงไม่ได้เห็นหน้าเธออีกแล้ว

    +----------+

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×