ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOODIE RETURN ll ผู้ร้ายสวมรอยรัก

    ลำดับตอนที่ #23 : GOODIE22 ll เป็นโจรครั้งที่22 {อัพ100%} ช่วยเหลือ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.96K
      15
      23 ธ.ค. 60


    EP22
    -เป็นโจรครั้งที่22-

    คนที่พริกควรห่วงน่ะ น่าจะเป็นไอ้กอล์ฟมากกว่านะ

    คะ?เสียงที่เต็มไปด้วยความไม่เข้าใจและคำถาม ทำเอาคนตรงหน้ายอมหันกลับมามองฉันอีกครั้ง บนหน้าอ้ายซียังเต็มไปด้วยรอยยิ้มใจดี จนอดลั่นคำถามออกไปเป็นหนที่สองไม่ได้ อ้ายซีหมายความว่าไงคะ?

    ก็...หมายถึงสภาพจิตใจของมันน่ะคนๆหนึ่งไม่สามารถแบกรับเรื่องราวหนักๆได้หลายเรื่องพร้อมกันหรอก พริกรู้ใช่ไหม?ฉันไม่เข้าใจสิ่งอ้ายซีกำลังบอก รู้เพียงแค่ว่าทุกสิ่งที่ได้ฟังอยู่นั้นล้วนแล้วแต่เป็นการเข้าข้างคนสนิทของตัวเองทั้งนั้น โดยเฉพาะกับช่วงสุดท้ายของประโยคหลัง ไอ้กอล์ฟน่ะต้องแบกรับทั้งเรื่องเรียน ชีวิต ครอบครัว...ไหนจะเรื่องของเราอีก

    ยิ่งฟัง ก็ยิ่งรู้สึกได้ ว่าคำพูดของอ้ายซีตอนนี้กำลังบอกถึงปัญหาที่อ้ายกอล์ฟต้องเผชิญ ที่แย่ที่สุดก็คือหนึ่งในเรื่องที่เป็นปัญหาหนักๆของอ้ายกอล์ฟมีฉันเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

    หนูไม่เคยต้องการให้เขาเอาเรื่องของหนูเข้าไปเป็นปัญหาชีวิต เรื่องไหนหนูผิด หนูพร้อมที่จะยอมรับผิดค่ะ หนูผิดเองที่หนูผิดสัญญากับเขา ทั้งที่บอกว่าจะจำได้ แต่สุดท้ายหนูก็จำไม่ได้...ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรดลใจให้ฉันพูดแทรกผู้ชายใจดีตรงหน้าออกไปเช่นนี้ อาจเพราะน้ำคำที่ฟังมากำลังจะตอกย้ำว่าฉันคือคนผิดอยู่ล่ะมั้ง หนูไม่รู้ว่าอ้ายกอล์ฟเล่าอะไรให้อ้ายซีฟัง ถ้าหากว่าเรื่องของหนูที่เป็นปัญหาของอ้ายกอล์ฟคือเรื่องผิดสัญญาล่ะก็...หนูพร้อมที่จะชดใช้และขอโทษ

    และเชื่อไหม ตลอดเวลาที่ฉันละล่ำละลักความรู้สึกของตัวเองออกไป อ้ายซีไม่ได้แสดงท่าทีไม่สนใจหรือคิดจะพูดแย้งอะไรออกมาเลยสักวลีเดียว เหมือนว่าเขาต้องการให้ฉันระบายความคิดและความรู้สึกของตัวเองออกมายังไงอย่างงั้น

    เพราะตอนนี้ มันคงไม่ใช่แค่อ้ายกอล์ฟคนเดียวหรอกค่ะ ที่ต้องแบกรับหลายๆอย่างไว้กับตัว...หนู...หนูเองก็...ฮึก…” และพอได้เริ่มระบายความรู้สึกของตัวให้ใครสักคนได้รับรู้บ้าง ความอัดอั้นที่อดทนเก็บไว้มาตลอดก็เริ่มประทุออกมา ผ่านทางน้ำตาซึ่งเต็มไปด้วยความเหนื่อยล้า ..หนูเองก็เหนื่อย...ทั้งที่การมาเมืองกรุงคือความฝันที่ดีที่สุดที่หนูตั้งเฝ้าไว้...แต่พอเอาเข้าจริง มันดันเหมือนฝันร้าย..ฮึก หนูไม่มีความสุขเลย…

    ฟึ่บ!                  

    ฉันสะดุ้งเล็กน้อย เมื่อจู่ๆ คนตัวใหญ่ที่นั่งทนฟังการระบายขยับตัวใช้มือหยิบกระดาษทิชชู่ส่งมาให้

    เช็ดน้ำตาก่อนสิอ้ายซียังคงแสดงความใจดีของตัวเองให้ฉัน ซึ่งฉันก็ไม่ได้ปฏิเสธน้ำใจจากเขาเช่นกัน รีบรับกระดาษทิชชู่มาซับน้ำตาซึ่งเอ่อล้นไปด้วยความทุกข์อย่างเสียไม่ได้ ทว่า

    เรื่องผิดสัญญาอะไรนี่ กอล์ฟไม่เคยเล่าให้พี่ฟังหรอกนะ...เพิ่งเคยได้ยินจากเราเป็นครั้งแรกนี่แหละขณะเดียวกันอ้ายซีก็พูดออกมาแบบนั้น จำต้องซับน้ำตาไปมองหน้าเขาไปอย่างห้ามไม่ได้ ตอนนี้พูดง่ายๆก็คือ ไอ้กอล์ฟกำลังทำให้พริกอึดอัดอยู่ถูกไหม?

    ฉันพยักหน้ารับตามประสาคนซื่อ ไม่รู้หรอกว่าการแสดงการตอบรับกลับไปแบบนั้น จะทำให้อ้ายซีเอาไปฟ้องอ้ายกอล์ฟหรือเปล่า แต่หากว่าเขาฟ้องมันก็ดีเหมือนกันนะ ผู้ชายใจร้ายคนนั้นจะได้รู้ตัวสักทีว่ากำลังทำให้คนๆหนึ่งทุกข์ทรมานใจได้ขนาดนี้

    สรุปแล้ว นี่คือเหตุผลทั้งหมดที่โทรหาพี่วันนี้ใช่ไหม?คราวนี้พอถูกอ้ายซีย้อนถามกลับมาแบบนี้ มันก็ดันเป็นฉันที่ต้องนิ่งแบบคนไร้คำตอบ ทว่า มันก็เป็นอีกครั้งที่อ้ายซีสรุปเรื่องราวในวันนี้ออกมาเอง พริกก็แค่อยากคุยกับใครสักคนที่สามารถให้คำตอบในสิ่งที่พริกอยากรู้และระบายความอึดอัดของตัวเองได้…”

    ฉันเป็นแบบนั้นเหรอ...

    นี่คือเหตุผลจริงๆที่ฉันอยากพูดคุยกับอ้ายซีอย่างงั้นเหรอ?

    ไอ้กอล์ฟนี่ก็จริงๆเลย ทำไมถึงได้ทำเกินกว่าเหตุแบบนี้นะ” ขณะที่ความคิดเกิดความสับสน หูก็ได้ยินเสียงของอ้ายซีบ่นถึงน้องคนสนิทของตัวเองออกมาด้วยเช่นกัน 

    นั่นบอกได้เป็นอย่างดีว่า การที่เขายอมมาเพื่อมาพูดคุยกับฉันนั้น ไม่ใช่เพื่อมาเข้าข้างคนของตัวเองหรือตอกย้ำถึงความผิดที่ฉันมีต่ออ้ายกอล์ฟ แต่มาเพื่ออยู่พูดคุยเป็นเพื่อนคอยรับฟังทุกความรู้สึกที่ผู้หญิงคนหนึ่งพึ่งจะมี

    มันคงเป็นอย่างที่เขาว่าจริงๆ ฉันในตอนนี้น่ะก็แค่ต้องการใครสักคนที่พอจะพูดคุยหรือให้คำตอบในทุกคำถามที่คาใจ และคอยอยู่เป็นเพื่อนทดแทนความเหงาและโดดเดี่ยวของการต้องใช้ชีวิตคนเดียวท่ามกลางทิศทางและเป้าหมายที่เริ่มผิดเพี้ยนไปจากที่คิดไว้

    ที่ฉันต้องการในตอนนี้ คงมีเพียงเท่านั้นจริงๆ...

    แล้วนี่ เรามีเรื่องอะไรอึดอัดอยากระบายอีกหรือเปล่า?นี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วไม่รู้ที่ผู้ชายตรงหน้าเอ่ยปากถาม คล้ายกับเป็นห่วงสภาพจิตใจคู่สนทนา แม้ว่าในตอนแรกเขาดูจะเป็นห่วงและเข้าข้างอ้ายกอล์ฟมากกว่าก็ตามที

    เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันดันร้องไห้ต่อหน้าคนอื่น มิหนำซ้ำยังร้องไห้ต่อหน้าผู้ชายซึ่งมีโอกาสได้พูดคุยอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกอีก มันเลยทำให้ฉันไม่กล้าที่พูดหรือถามสิ่งที่อยู่ในหัวออกไปอีก จึงส่ายหน้าตอบคำถามเขากลับไปทว่า มันก็เป็นอ้ายซีนั่นแหละที่เปิดประเด็นถามออกมาเอง

    แล้วเรื่องไอ้ก็อตล่ะ...มันได้ทำอะไรให้ไม่สบายใจบ้างไหม?

    อีกหนที่ฉันส่ายหน้าแทนคำตอบ แต่ก็ถูกคนตรงหน้าค้านการกระทำเหล่านั้นลงด้วยคำพูดใจดี

    พูดได้นะ...ในเมื่อพริกโทรหาพี่เพื่อจะถามเรื่องพวกนี้อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ?คำพูดของอ้ายซีคราวนี้ฟังดูเหมือนการคะยั้นคะยอให้ฉันถามหรือพูดในสิ่งที่อยากรู้ ราวกับว่าการมาของเขาในวันนี้คือเรื่องที่ถูกวางแผนและเตรียมพร้อมเอาไว้ตั้งแต่แรก

    จริงสินะ...ก็ตอนที่อ้ายซีให้เบอร์พี่แอลมา เขาบอกเองนี่ว่าถ้ามีอะไรจะคุยให้โทรไปหา...

    ตอนแรกก็คิดแหละว่าฉันควรหยุดความอยากรู้ของตัวเองลงก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องแสดงความอ่อนแอที่มีให้คนอื่นรับรู้ แต่ว่า พออ้ายซีถาม อีกทั้งยังเสนอมาแบบนี้ ไอ้ความรู้สึกที่ว่านี่อาจเป็นเพียงโอกาสเดียวที่ฉันได้รับ มันก็หวนกลับมา

    ถึงอย่างงั้นฉันก็ยังมีความลังเล กลัวเขาเป็นเหมือนอ้ายกอล์ฟที่ไม่ยอมพูดอะไรออกมาจริงๆจังๆเลยสักคำ

    ถ้าหนูถาม...อ้ายซีจะยอมตอบเหรอคะ?

    คนถูกถามเลิกคิ้วสูงคล้ายกับแปลกใจ แต่ขณะเดียวกันสีหน้าที่เขาแสดงออกก็เหมือนกำลังคิดอะไรอยู่ แต่ก็แค่ครู่เดียว อ้ายซีก็คลี่ยิ้มเล็กๆมุมปากแล้วกล่าวขึ้น

    พี่ไม่เหมือนไอ้กอล์ฟหรอกนะคำพูดแปลกๆราวกับเขารู้อะไรมา ทำฉันนิ่งลงและฟัง ถ้าพริกมีอะไรไม่สบายใจ สามารถโทรมาหาพี่ได้ตลอดเวลา อะไรที่พี่ตอบได้ พี่จะตอบดีไหม?

    “…” ทำไมล่ะ ทั้งที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแท้ๆ ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงได้ใจดีกับฉันมากขนาดนี้ 

    เอาล่ะ ทีนี้ มีเรื่องอะไรอยากถาม ก็ถามออกมาให้หมด” ฉันมองช้อนตามองใบหน้าคมคายเบื้องหน้าอีกครั้งพร้อมกับความคิดในหัวที่เริ่มทำงานไปพร้อมๆกับการขยับถามของปาก

    ตอนนี้ฉันสามารถเชื่อใจเขาได้จริงๆใช่ไหม?

    “อะ อ้ายก็อต...ตอนนี้เขาอยู่ไหนเหรอคะ?

    ฉันสามารถถามเขาได้ทุกเรื่องที่สงสัยจริงๆใช่ไหม?

    ขะ...เขามีคนอื่นหรือเปล่า?

    ฉันจะได้รับคำตอบของทุกคำถามจากผู้ชายคนนี้จริงๆใช่หรือเปล่า?

    ตอนนี้...อ้ายก็อตเขากำลังป่วยอยู่ใช่ไหมคะ?” ความคิดว้าวุ่นในหัวทั้งหมดที่มี สงบลงพร้อมคำถามที่ลอดผ่านปากฉันออกไปจนเสร็จสิ้น

    วินาทีนั้นเหมือนทุกอย่างรอบตัวมันหยุดนิ่งไปหมด สิ่งที่ตาเห็นมีแค่รอยยิ้มกับแววตาใจดีที่คนตัวใหญ่เบื้องหน้าใช้มองกลับมาอย่างเอ็นดู แต่ขณะเดียวกันฉันก็รู้สึกว่าสายตาและรอยยิ้มแบบนั้นของเขามันให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังสงสารผู้หญิงที่ไร้ที่พึ่งทางใจอย่างฉันไปในคราวเดียวกัน

    ไม่รู้ว่าคำถามที่เอ่ยไปนั้นมันยากเกินไปสำหรับคนที่พร้อมจะตอบอย่างอ้ายซีหรือเปล่า เขาถึงได้แสดงทีท่าหนักใจออกมาให้เห็นแทนแววตาและรอยยิ้มใจดี ถึงอย่างนั้นอ้ายซีก็เป็นคนที่รักษาคำพูดของตัวเองได้ดี

    อ่าใช่...พักหลังมานี้ ไอ้ก็อตมันป่วยหนัก เข้าออกโรงพยาบาลบ่อย...ส่วนตอนนี้มันอยู่ที่ไหน อันนี้พี่ตอบเราไม่ได้จริงๆเพราะพี่อยู่กับเราที่นี่...” ยังยินยอมที่จะให้คำตอบของทุกๆคำถามที่ฉันสงสัย

    “…” อ้ายก็อตป่วยเหมือนอย่างที่อ้ายกอล์ฟเคยพูดขู่ไว้จริงๆด้วยสินะ

    งั้นวันก่อนที่เจอพี่ชมพูที่โรงพยาบาลก็แปลว่าเธอไปเยี่ยมอ้ายก็อตงั้นเหรอ? งั้นที่อ้ายกอล์ฟเตรียมดอกไม้สำหรับเยี่ยมไข้ไปที่โรงพยาบาลในตอนนั้นก็แปลว่า เขาตั้งใจจะไปเยี่ยมอ้ายก็อตเหมือนกับพี่ชมพูอย่างงั้นสิ?

    ส่วนเรื่องที่พริกถามว่าไอ้ก็อตมันมีคนอื่นหรือเปล่า...อีกหนที่อ้ายซีเอ่ยขึ้นหลังจากเห็นฉันเงียบไป การที่เป็นเช่นนั้นเลยทำให้ฉันหันเหความสนใจไปหยุดอยู่กับสิ่งที่เขาจะพูดอีกครั้ง เรื่องนี้พี่มั่นใจมากว่าตั้งแต่ที่พี่รู้จักกับก็อตมา มันไม่เคยคิดนอกใจพริกเลยสักครั้ง

    ไม่เคยนอกใจเลยงั้นเหรอ ถ้าอย่างนั้นแล้วทำไมพักหลังอ้ายก็อตถึงได้ทำท่าทางลับๆล่อๆให้รู้สึกแบบนั้นล่ะ

    หรือเพราะกลัวว่าฉันจะรู้ว่าเขากำลังป่วยหนักอยู่กันนะ...

    เอาล่ะ พี่ตอบหมดแล้ว ทีนี้พริกก็สบายใจได้แล้วนะ…”

    อ้ายซี...เพราะยังมีอยู่นิดหน่อยที่ฉันยังรู้สึกกังวล ปากถึงได้เอ่ยเรียกชื่อคนตัวสูงตรงหน้าออกไปเช่นนั้นแบบไม่ได้รอให้เขาพูดจบก่อน อีกทั้งยังใช้จังหวะนั้นในการเอ่ยร้องขอความช่วยเหลือจากเขาเป็นครั้งสุดท้าย ช่วยอะไรหนูอย่างหนึ่งได้ไหมคะ?

    ว่ามาสิซึ่งเขาก็ยอมรับปากอย่างว่าง่าย

    หนูอยากเจออ้ายก็อต...อ้ายซีช่วยหนูได้หรือเปล่าคะ?

    To Be Continued...

    ชอบก็เม้นไว้ ถูกใจเรื่องนี้อย่าลืมโหวตเต็ม100%

    1เม้น1กำลังใจเนอะ ขอบคุณที่ติดตามนิยายเรื่องนี้นะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคอมเม้นและโหวตดีๆในหน้านิยาย

    ติดแท็กในทวิต #ผู้ชายสายโจร

    ll Character ll












    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้จิ้มที่หน้าอ้ายกอล์ฟโลด

    ^

     รักกันชอบกันกดติดตามข้างบน 
     ส่งฟีดแบ็กทางทวิต เพจ คอมเม้น
     หรือโหวตข้างล่างเต็ม100นะเออ 
    v
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×