ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GOODIE RETURN ll ผู้ร้ายสวมรอยรัก

    ลำดับตอนที่ #14 : GOODIE13 ll เป็นโจรครั้งที่13 {อัพ100%} อู้เหนือ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.08K
      12
      16 ธ.ค. 60



    EP13
    -เป็นโจรครั้งที่13-


    ไอ้ก็อต...  แม้ว่าจะฟังอะไรๆ ได้ไม่ถนัดนัก แต่ฉันกลับได้ยินเสียงของอ้ายกอล์ฟพูดชื่อน้องชายตัวเองชัดมาก “ช่วงนี้เรื่องไอ้ก็อตตามหลอนกูฉิบหาย เกลียดแม่งว่ะ ไม่อยากให้มันกลับมา…”

    เสียงเพลงที่ดังจัดขณะนี้ไม่อาจทำให้ฉันหยุดสนใจ บทสนทนาของคนทั้งคู่ลงได้เลย

    อยากให้มันหายไป ไม่ต้องกลับมาแบบนี้นี่แหละดี…” เพราะเขากำลังพูดถึงอ้ายก็อต

    มันจบไปแล้วกอล์ฟ…” คราวนี้เป็นเสียงของอ้ายซี เขาพยายามพูดปลอบปะโลมอ้ายกอล์ฟ แต่อีกนัยหนึ่งมันก็เหมือนว่าเขาไม่อยากให้อ้ายกอล์ฟพูดเรื่องอ้ายก็อตด้วยเช่นกัน

    จบอะไรกูไม่สนใจ!” ดูเหมือนว่ายิ่งอ้ายซีปลอบ อ้ายกอล์ฟก็ยิ่งใส่อารมณ์มากขึ้น คล้ายกับคนโกรธจัด กูไม่อยากให้แม่งกลับมา มันควรหายไป…”

    ไม่เอาน่ามึงเลิกพูดแบบนั้นสักที

    คนแบบมัน ควรหายไปตลอดกาลได้เลยยิ่งดี...” หัวใจฉันเต้นแรงได้มากกว่าทุกครั้ง ที่ได้ฟังอ้ายกอล์ฟพูดถึงอ้ายก็อตแบบนั้น ราวกับเขาเกลียดและโกรธอะไรน้องชายมากจริงๆดังปากว่า ทั้งที่ตลอดมาอ้ายก็อตเอาแต่บอกว่าตัวเองสนิทกับอ้ายกอล์ฟมากกว่าใคร และทุกอย่างมันยิ่งชัดมาก ในประโยคสุดท้าย “เพราะตอนนี้…ผมทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองหมดแล้วว่ะพี่…”

    ทำไมล่ะ ทำไมเขาถึงพูดถึงอ้ายก็อตแบบนั้น

    มึงกำลังหมายถึงผู้หญิงคนนั้น?” คำพูดของอ้ายกอล์ฟถูกขัดด้วยคำถามสั้นๆ ไม่รู้หรอกว่าอ้ายกอล์ฟแสดงท่าทางตอบอ้ายซีไปแบบไหน เขาถึงได้พูดขึ้นแบบนั้น เอาน่ามึงเลิกพูดถึงมันได้แล้วกอล์ฟ… ก็อตมันคงไม่…”

    ฉันเม้มปากแน่น มือสองข้างมันสั่นไปหมด ยิ่งในตอนที่อ้ายซีทำเหมือนกำลังจะพูดอะไรบางอย่างออกมาด้วยแล้ว ทั้งที่กำลังลุ้น ทว่า

    กึก!

    รอนานไหมจ๊ะน้องกะเหรี่ยงงงง~” ฉันสะดุ้งเฮือกเมื่อบุคคลที่ขอตัวไปเข้าห้องน้ำได้หวนกลับมา แถมยังเสียงดังจนพานให้สายตาของคนรอบข้างหันมองเราเป็นแถว

    ฉันกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่ ก้มหน้านิ่งทำราวกับว่าไม่รู้จักกับพี่แอล อีกทั้งเพราะไม่อยากให้อ้ายซีกับอ้ายกอล์ฟรู้ว่าฉันอยู่ใกล้เขาเพียงแค่เอื้อมมือและกำลังทำตัวเสียมารยาทแอบฟังบทสนทนาที่คนทั้งคู่กำลังคุยกัน แต่ดูเหมือนไม่ทัน เพราะคราวนี้มีเสียงของใครอีกคนดังทักขึ้นจากทางเบื้องหลัง

    แอล มาทำไรที่นี่?” แม้ว่าเจ้าของเสียงดังกล่าวจะไม่ได้ทักทายฉันก็ตาม แต่เสียงของเขาก็พาให้รู้สึกเสียวสันหลังวูบวาบได้ไม่ต่างกับการถูกทักเอง

    แอลก็มาเที่ยวอ่าเซะ~” พี่แอลตอบ ต่างจากฉันที่ทำได้แต่ก้มหน้านิ่ง มองมือตัวเองที่บีบกันไปมาบนหน้าตัก ความรู้สึกเหมือนมีคลื่นรังสีอำมหิตกำลังแผ่ซ่านปกคลุมไปทั่วพื้นที่ ที่สำคัญไอ้ความรู้สึกดังกล่าวมันมาจากข้างหลังฉันนี่เอง

    แล้วมากับใคร?” อ้ายกอล์ฟถามแข่งกับเสียงเพลงจังหวะสนุกๆ ในช่วงเวลาที่น่าอึดอัดและหมดสิ้นทางหนี แต่แล้วจู่ๆ ผู้ชายที่ฉันตั้งใจจะมาเจอก็พรวดพราดเท้าแขนลงกับขอบของบาร์น้ำ จงใจโน้มหน้าลงมามองฉันด้วยท่าทางนิ่งๆ พร้อมด้วยคำพูดที่ฟังดูไม่ต่างกัน

    อ๋อ...มากับตั๋วนี่เอง…” วินาทีที่ถูกอ้ายซีทักแบบนั้น ร่างกายฉันเหมือนสายฟ้าฟาด โดยเฉพาะกับตอนที่ฝ่ามือแกร่งของใครอีกคนเอื้อมแตะลงบนหัวไหล่ พร้อมทั้งออกแรงเล็กน้อยหมุนตัวฉันที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ให้หันไปเผชิญกับเขาซึ่งๆ หน้า

    เธอ…” อ้ายกอล์ฟแสดงสีหน้าตกใจแทบจะทันทีที่เขาเห็นหน้าฉัน สถานการณ์กลืนไม่เข้าคลายไม่ออกในเวลานี้ ทำฉันเริ่มไปต่อไม่เป็น แต่ถึงอย่างงั้นฉันก็ยังไม่อยากจบเห่อยู่ที่นี่ สิ่งที่สมองอันน้อยนิดพอจะนึกและสั่งการให้ร่างกายปฏิบัติตามก็คงจะเป็น

    อ้ายกอล์ฟ มาทามอารายที่นี้ก๊ะเจ้า~” 

    แกล้งเมาดิบมันซะเลย!

    นี่เธอเมาเหรอ…” คนถูกถามเอ่ยถามเสียงตกใจหลังฉันพูดจบ เขาชำเลืองสายตามองไปยังเครื่องดื่มที่พี่แอลสั่งให้ก่อนหน้านี้ ก่อนพูดขึ้นอีกด้วยเสียงดุๆ ใครใช้ให้เธอกินเหล้าฮะ!!?”

    อ้ายกอล์ฟอู้อะหยัง บ่ฮู้เรื่องเลย!” ฉันยังคงดึงดันแสดงละครตีเนียนเป็นคนเมาด้วยการ ใช้มือข้างถนัดผลักอกเขาให้ออกห่าง รีบหมุนตัวเองกลับเข้าหาเคาน์เตอร์เพื่อเลี่ยงการปะทะกับเขาอย่างตรงๆ ซึ่งมันก็ดูได้ผลเมื่อเขาหันเหความสนใจไปที่พี่แอลแทน

    คุยด้วยหน่อยดิแอล!และเพื่อให้สมจริงสมจัง ฉันจึงเอื้อมมือคว้าจินแอนด์โทนิคตรงหน้ายกขึ้นจิบเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ร่างกายมีกลิ่นของแอลกอฮอล์ผสมอยู่บ้าง

    วินาทีที่เครื่องดื่มถูกกระเดือกลงคอ ร่างกายฉันก็ต้องขนลุกชันไปหมด เมื่อลิ้นลองรับรสชาติแปลกๆ ของเครื่องดื่มที่พี่แอลสั่งให้ มันไม่ได้มีความอร่อยเลย (ในความรู้สึกของฉันน่ะนะ) แต่เพื่อให้เนียนฉันก็เลยต้องทนกระเดือกเข้าคอไปอีกสองอึกใหญ่ ก่อนวางกระแทกก้นแก้วลงกับเคาน์เตอร์บาร์น้ำให้สมจริง

    แอล นี่มันใช่เรื่องไหม?” หูฉันได้ยินเสียงอ้ายกอล์ฟตะคอกดุใส่พี่แอล แต่เลี่ยงที่จะสนใจ เพราะตอนนี้ฉันรู้สึกได้ถึงสายตาอีกคู่ที่จับจ้องมา คล้ายกับกำลังสแกนสิ่งที่เกิดขึ้น

    ดื่มเยอะจะอี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเฮียนไม่ได้เน้อ” อ้ายซีเอ่ยขึ้นหลังจากจ้องมองฉันอยู่ครู่หนึ่ง แถมยังถือวิสาสะเลื่อนแก้วเหล้าตรงหน้าออกห่างจาก “บ่ได้เครียดอะหยัง อยากเหล้าจะอี้ไม่ได้ ฮู้ก่อ?

    พอได้ฟังคำต่อว่าภาษาบ้านเดียวกัน ฉันก็ไม่ได้ที่จะยอกย้อน

    น้องต้องเครียดใช่ก่อ ถึงจะอยากเหล้าได้... อ๊ะ” แล้วในตอนนั้นเองที่ฉันต้องทำตาโต เมื่อจู่ๆ อ้ายซี เคลื่อนตัวขยับเข้ามาใกล้ แบบไม่สนใจสายตาของคนอื่น  ที่น่าตกใจไปกว่านั้นก็คือ เขาค่อยๆ เลื่อนหน้าเข้าหาฉันใกล้ขึ้นก่อนจะเลยไปหยุดอยู่ที่ข้างหู แล้วกระซิบ

    ฮู้ตัวก่อ ว่าตั๋วยะบ่เนียน…” ฉันสะอึกเมื่อได้ยินคำพูดประโยคนั้นของอ้ายซีที่ดังเอ่ยชิดติดหู ร่างกายทุกส่วนแข็งทื่อเหมือนถูกแช่แข็งด้วยคำพูดรู้ทัน หน้าฉันสั่นเหมือนถูกตบหน้าด้วยมัดใบชาจากดอย ต่างจากสายตาที่ทำได้เพียงแค่มองคนตัวใหญ่ค่อยๆ ผละตัวออกไปอย่างช้าๆ

    วูบหนึ่งที่อ้ายซีกระตุกยิ้มให้พร้อมทั้งใช้นิ้วชี้แตะไปที่ริมฝีปากตัวเองราวกับจะบอกว่าเรื่องที่เขาจับฉันได้นั่นเป้นความลับระหว่างเรา ก่อนหันไปหาอ้ายกอล์ฟแล้วพูดขึ้น

    งั้นกูไปทำงานก่อน มีอะไรก็ส่งข้อความมา

    อ้าว แล้วไหนเหล้ากูล่ะ!?”

    กูว่าตอนนี้มึงมีอย่างอื่นที่ควรจะทำมากกว่ากินเหล้านะ…” อ้ายซีทิ้งคำพูดเอาไว้แค่นั้นโดยไม่ลืมเลื่อนมองฉันจากทางหางตา ตอนแรกฉันคิดว่าเขาเป็นคนนิ่งๆ ขรึมๆ แต่ตอนนี้คงต้องขอเปลี่ยนความคิดเพราะรอยยิ้มเจ้าเล่ห์มุมปากนั่นน่ะแหละ

    เดี๋ยวกูโทรหา...อ้ายซีทิ้งท้ายไว้เพียงสั้นๆ จากนั้นก็เดินตรงเข้าไปตบบ่าอ้ายกอล์ฟสองที แถมยังทิ้งระเบิดตูมใหญ่ใส่ฉันด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ จึงค่อยเดินปลีกตัวออกไป 

    คำพูดของอ้ายซีน่ะ บอกได้ชัดเลยว่าเขารู้ว่าฉันกำลังแสดงละครตบตาอ้ายกอล์ฟอยู่ แม้ว่าเมื่อกี้เขาจะไม่ได้บอกอ้ายกอล์ฟถึงเรื่องที่เขาจับไต๋ฉันก็จริง แต่ก็ไม่แน่หรอกเขาอาจจะไปคุยกันแล้วพูดเรื่องนี้ขึ้นมาก็ได้

    ทำยังไงดีล่ะ ถึงตอนนั้นค่อยแกล้งตีมึนไม่รู้ไม่เห็นก็แล้วกัน ตอนนี้ก็ได้แค่ภาวนาว่าพี่แอลจะไม่หลุดพูดเรื่องที่เราคุยกันเรื่องเป้าหมายที่มาผับๆ นี้ให้อ้ายกอล์ฟได้ฟังอีกคนก็พอ

    กอล์ฟจ๋า กอล์ฟไม่รู้อะไรซะแล้ว~” เสียงของพี่แอลที่เริ่มพูดจาไม่รู้เรื่องดังแทรกภวังค์ความคิดโดยที่ฉันยังวอนขอต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ทันจบประโยคดี ทำฉันหันขวับไปขึงตามองเธอด้วยความตกใจ “ที่แอลมาที่นี่กับน้องกะเหรี่ยงคืนนี้น่ะ แอลมีเหตุผลน้าาา~ คิกๆ

    เหตุผลอะไร!?” อ้ายกอล์ฟที่ตอนนี้ดูเหมือนจะพุ่งความสงสัยทั้งหมดไปที่พี่แอล ดูจะไม่ได้สนใจฉันเลย ในหัวได้ยินแต่เสียงสัญญาณเตือนอันตรายดังก้องไปหมด คืองี้ น้องกะเหรี่ยงอ่ะ เขาอยากมาเจอกับ…”

    อ๋ายย เฮาปวดฉี่จังเยยยยยย~” ฉันแสร้งหวีดเสียงร้องออกมาให้สมกับคนเมา หลังจากเมื่อครู่ช็อกที่ถูกอ้ายซีจับได้ และเสียงของฉันนั้นเองที่ช่วยเบรกคำพูดพี่แอลเอาไว้ได้ทัน ไม่รอช้า ฉันรีบขยับตัวลุกลงจากม้านั่งแสร้งยืนโอนเอนแบบคนไม่มีเรี่ยวแรง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เด็กบาร์น้ำเอ่ยขึ้น

    น้ำแข็งเปล่ากับโค๊กที่คุณสั่งได้แล้วครับ” ร่างกายตอบรับเสียงดังกล่าวของบ๋อยอย่างทันควันด้วยการหันขวับจ้องหน้าเขาพร้อมด้วยรอยยิ้มเจื่อนๆ 

    พอมองกลับมาที่อ้ายกอล์ฟ หัวใจฉันก็ต้องกระตุกวูบ เมื่อพบว่าเขากำลังมองท่าทีของฉันอยู่เช่นกัน การที่เป็นเช่นนั้นมันก็อดกลืนน้ำลายอึกใหญ่ลงคอตามประสาคนมีความผิด

    แอร๊ยย… ครายมันกล้าสั่งน้ำแข็งเปล่ากับโค๊กน้าา คึกคักม่วนขนาดจะอี้มันต้องเหล้าเต้านั้นเนอะ” ฉันแสร้งหัวเราะเสียงดัง พลางทุบมือให้คนตัวใหญ่ที่ยืนจ้องอยู่มีอารมณ์ขันร่วม แต่ก็เปล่าเลย อ้ายกอล์ฟยังตีหน้านิ่งและตึงยิ่งกว่าในตอนแรกเสียอีก แถมน้ำเสียงที่ใช้พูดตอบกลับมายังดูไม่ค่อยพอใจเอาเสียมากๆ

    จะไปห้องน้ำไหม หรือจะแกล้งบ้าอยู่ตรงนี้!?” ว่าแล้วคนตัวใหญ่ก็ถือวิสาสะคว้าแขนฉันดึงให้เดินตามแรง เขาไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่าพี่แอลที่นั่งอยู่ตรงนั้นกำลังพยายามเรียกชื่อเขาด้วยเสียงที่เมาได้ที่

    ตึก! ตึก! ตึก!

    เพราะบทบาทของฉันตอนนี้คือการแกล้งเป็นคนเมา การทำตัวให้เดินโอนเอนไปตามแรงดึงของเขาจึงกลายเป็นสิ่งแรกที่ฉันต้องคอยย้ำเตือนตัวเอง เพื่อไม่ให้แผนแตกจนอีกฝ่ายสาวความได้ว่าฉันแอบฟังที่เขากับอ้ายซีพูดถึงอ้ายก็อตกัน

    เนียน ไม่เนียนก็ต้องเนียนแหละงานนี้!

    เดินดีๆ ไม่ได้หรือไง!” อ้ายกอล์ฟเริ่มตะคอกเสียงดุใส่ฉันอีกแล้วเมื่อฉันพยายามเดินโอนเอน เซไปเซมาแบบคนเมา ทั้งที่ความจริงแล้วการที่ฉันจะไปไหนมาไหนมันก็เป็นสิทธิ์ส่วนตัวที่เขาไม่เกี่ยวข้องด้วยแท้ๆ

    อ้ายกอล์ฟจะพาหนูไปไหน~” ฉันถาม เพราะรู้สึกว่าไอ้ที่เขากำลังดึงพาตัวฉันออกมานั้น มันคือทางเดินย้อนกลับไปที่หน้าทางเข้าผับ ดูไม่ใช่ทางไปห้องน้ำตามอย่างที่บอกไว้เลยสักนิด

    กลับหอ!”

    กลับหอทำหยัง หนูยังอยากเหล้าไม่หาย อ้ายกอล์ฟยะจะอี้กับหนูบ่ได้นา!” ฉันแสร้งทำเสียงเมา พูดภาษาบ้านเกิดอย่างเต็มเม็ด และเชื่อได้เลยว่าเขาไม่มีทางเข้าใจมันแน่ๆ 

    ทั้งที่คิดแบบนั้นแต่เหมือนว่าสิ่งที่ฉันคิดไว้มันจะผิดไปหมด เมื่ออีกฝ่ายย้อนกลับมา

    ยะหยังอ้ายจะพาตั๋วกลับหอบ่ได้ ก็เมื่อตั๋วเมาเละเทะขนาด” 

    คำพูดของเขาที่ฉันได้ยินนั้นมันดันเป็นภาษาเหนือ ซึ่งถ้าหากว่าตอนนี้ฉันเมาจริงๆ ล่ะก็ ฉันคงเชื่อว่าเพราะความเมาทำให้ฉันหูฝาดไปแน่ๆ 

    สำเนียงที่แปลกไปของเขา ทำฉันไม่กล้าที่จะพูดอะไรต่อ ได้แค่ครุ่นคิดถึงสิ่งที่แปลกไปจากเรื่องที่เคยรับรู้ เดินขาขวิดตามแรงที่เขาดึงออกจากผับชื่อดังเท่านั้น

    อ้ายกอล์ฟทำทุกอย่างตามใจตัวเอง ไม่สนแม้ว่าก่อนนี้เขาเพิ่งนัดดื่มเหล้ากับอ้ายซีด้วยซ้ำ ที่สำคัญตอนนี้เขายังดูรีบร้อนที่จะพาฉันกลับหอพักเอาเสียมากๆ 

    ทำเหมือนกับว่าเขาเป็นห่วงสภาพที่ฉันเมาหนักอย่างงั้นแหละ

    To Be Continued...

    ชอบก็เม้นไว้ ถูกใจเรื่องนี้อย่าลืมโหวตเต็ม100%

    1เม้น1กำลังใจเนอะ ขอบคุณที่ติดตามนิยายเรื่องนี้นะครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคอมเม้นและโหวตดีๆในหน้านิยาย

    ติดแท็กในทวิต #ผู้ชายสายโจร

    ll Character ll












    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้จิ้มที่หน้าอ้ายกอล์ฟโลด

    ^

     รักกันชอบกันกดติดตามข้างบน 
     ส่งฟีดแบ็กทางทวิต เพจ คอมเม้น
     หรือโหวตข้างล่างเต็ม100นะเออ 
    v
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×