ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Yelly_Sama

    ลำดับตอนที่ #10 : Achelle Aira

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 111
      0
      22 ก.ค. 60


    ประวัติแบบเต็มกรุณาเลื่อนไปล่างสุดแล้วจะเจอ'จิ้มเค้าสิ'เชิญกดเข้าไปด้วยครัช

    “หากคุณยังมองแต่ความโหดร้ายของโลกใบนี้และจดจำมัน แล้วแบบนี้เมื่อไหร่คุณจะได้กับเจอกับความสดใสที่งดงามล่ะคะ?


    PART 1
    APPLICATION


    ชื่อ-นามสกุล :: อาเชลเล่ ไอรา (Achelle Aira)

    ชื่อเล่น :: ไอ (Ai)

    ความหมาย ::ความเจ็บปวดของสายลม

    สัญชาติ :: อเมริกา

    อายุ :: 29 (ไม่น่าเชื่อล่ะสิว่าหน้าเด็กขนาดนี้แต่อายุ29น่ะ;p)

    PART 2

    รูปร่างลักษณะ :: ไอราเป็นผู้หญิงที่เรือนกายเล็กแลดูอ่อนเปลี้ยเพลียแรง ยิ่งผิวขาวๆที่ไม่ขาวมากนักบวกกับแขนขาเรียวเล็กที่หากแตะนิดต้องหน่อยเป็นอันต้องบุบสลายทำให้ใครต่อใครต่างก็อยากจะถนุถนอมเธอไว้ราวกับไข่ในหิน อยากจะกักขังเธอไว้ไม่ให้ออกไปเจอโลกที่แสนโสมมและไม่อยากให้เธอต้องพบเจอกับความโหดร้ายและเน่าเฟะไม่มีชิ้นดีของโลกใบนี้ ไอราเป็นผู้หญิงที่ผอมมาก ผอมเสียจนเหมือนถูกเลี้ยงมาอย่างอดอยาก ร่างกายของเธอแทบจะมีแต่กระดูกไขมันในร่างกายเธอช่างน้อยนิดนัก แต่ถึงเธอจะผอมบางแค่ไหนแต่เธอกลับตัวนุ่มนิ่มเสียจนคนที่ได้จับต้องไม่อาจที่จะปล่อยให้หลุดมือไปได้ราวกับเธอเป็นตุ๊กตาหมีน่ารักตัวโปรด ยิ่งขาเล็กๆที่ดูจะอ่อนแรงเสียจนไม่อยากให้ขยับตัวไปไหนได้ขยับไปมาไม่กี่ก้าวก็อยากจะอุ้มเธอกลับมาอยู่ที่เดิมและสั่งกำชับเธอว่าไม่ต้อง เพราะเวลาเธอเดินนั้นช่างดูเหมือนเด็กน้อยนัก ความน่ารักน่าชังเวลาเดินของเธอจึงทำให้ทุกๆคนอยากจะให้อยู่กับที่และห้ามฝ่าฝืนโดยเด็ดขาดเสียจริง และแผ่นหลังขาวเนียนนั่นช่างดูเข้ากับความตัวเล็กน่ารักน่าชังของเธอนัก 

    แต่สิ่งที่ดูจะสวยวิเศษมากที่สุดสำหรับเธอและใครต่อใครเห็นทีว่าจะเป็นองค์ประกอบบนใบหน้าของเธอเสียมากกว่า ดวงตากลมโตสีน้ำเงินหม่นราวกับคนโศกเศร้าที่พร้อมจะพาทุกคนร่ำไห้ไปพร้อมกับเธอยามที่บนใบหน้าหวานมีหยาดน้ำตาสีใสไหลรินลงมาจากดวงตาคู่สวยนั่น ดวงตากลมโตนั่นที่พร้อมจะสะกดให้ผู้คนรอบกายหลงใหลและลุ่มหลงมันยามได้สบตา ยิ่งดวงตาสีหม่นต้องกับแสงจันทร์ก็ยิ่งเพิ่มความน่าหลงใหลได้อีกเป็นเท่าตัว ริมฝีปากเล็กๆจิ้มลิ้มนั่นจะเป็นตัวขับเคลื่อนให้เหล่าบุรุษทั้งหลายอยากจะลองลิ้มรสความหอมหวานจากริมฝีปากเล็กสีแดงสดราวกับหยาดโลหิตนั่น และยิ่งเสียงหวานๆราวกับน้ำผึ้งชั้นดีก็ยิ่งเพิ่มความอยากกระหายได้เป็นอย่างดี เสียงหวานรื่นหูที่ไม่ว่าจะฟังกี้ครั้งกี่หนก็ไม่สามารถที่จะเบื่อได้เลย จมูกเล็กรั้นๆนั่นน่าบีบให้หายหมั่นเขี้ยวนัก จมูกที่ไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังพอดีกับใบหน้าสวยหวานมันทำให้เพิ่มเสน่ห์ให้เธอได้อีกมากนัก เรือนผมสีบลอนด์น้ำตาลอ่อนยาวนุ่มสลวยถูกมัดเป็นแกละต่ำอย่างน่ารักน่าชังและยิ่งบวกกับผมหน้าม้าแล้วมันก็ยิ่งทำให้เธอกลายเป็นสตรีที่น่าหลงใหลมากเกินกว่าที่จะปฏิเสธ ไอราเป็นผู้หญิงที่น่าถนุถนอมและน่าแกล้งให้ร้องไห้ในคราเดียวกัน และเธอยังเป็นผู้หญิงที่อันตรายมากจริงๆยิ่งเห็นก็ยิ่งหลงใหลยิ่งสัมผัสก็ยิ่งลุ่มหลงเรียกได้ว่าผู้หญิงที่ชื่อ'ไอรา'ไม่ต่างอะไรกับสารเสพติดที่ยิ่งลองก็ยิ่งต้องการ 163/44

    ลักษณะนิสัย :: ไอราเป็นผู้หญิงช่างฝัน เวลาเธอหลับเธอมักจะจินตนาการถึงชีวิตที่เธออยากให้เป็นราวกับเด็กสาวม.ปลายที่เพิ่งมีความรักครั้งแรกและอยากมีชีวิตรักกับเขา เธอเพ้อฝันไปต่างๆนาๆอยู่ทุกวัน หากวันใดเธอไม่ได้จินตนาการหรือเพ้อฝันมันจะทำให้เธอนอนไม่หลับ เพราะการจินตนาการก่อนนอนมันก็เหมือนกับยานอนหลับชนิดรุนแรงที่ต้องเพ้อให้ตัวเองหลุดไปอยู่ในจิตนาการของตัวเองถึงจะนอนหลับ เธอรักในการจินตนาการไม่ว่าจะผ่านเรื่องร้ายๆมามากแค่ไหนเธอก็จินตนาการให้เรื่องโหดร้ายที่น่าสมเพชนั่นให้กลายเป็นเพียงฝันอันน่าเกลียดน่ากลัวที่ไม่ควรจดจำ เธอทำราวกับว่าความโหดร้ายในชีวิตที่เจอมาเป็นเพียงด่านในจินตนาการที่ต้องรอดผ่านไปให้ได้แล้วจะได้เจอกับฟ้าหลังฝนที่ใครๆต่างก็บอกว่ามันงดงามเสียจนหาสิ่งใดมาเปรียบ ความโหดร้ายอันโกลาหลนั่นไม่เคยทำให้เธอต้องคิดมากและเสียใจไปกับมัน หลับกันมันยิ่งทำให้เธอคิดและเฝ้าฝันว่าใกล้ถึงตอนจบอันสวยงามดั่งในเทพนิยายที่พี่ชายเคยอ่านให้ฟัง นางเอกในเทพนิยายที่ต้องพบเจออุปสรรคมามากมายและประสบความสำเร็จและมีรักที่ดี เธอเฝ้าฝันว่าจะต้องถึงวันนั้นแน่นอน วันที่เธอจะพบเจอกับท้องฟ้าที่สดใสไร้เมฆามาบดบังความสวยงามเจิดจ้าของมัน

    เธอเป็นคนอ่อนโยนที่พร้อมจะอ้าแขนโอบกอดผู้คนที่โศกเศร้า ใบหน้าหวานน่ารักมักจะยิ้มอย่างอ่อนโยนและยอมรับฟังทุกคนที่มีความทุกข์ หากแต่ในความเป็นจริงใครกันเล่าจะมานั่งระบายความทุกข์กับคนอื่น เธอจึงไม่เคยได้ให้คำแนะนำกับใคร แต่หากคุณลองเปิดใจให้กว้างสักนิดคุณก็จะได้รับรู้ถึงความจริงใจอันบริสุทธิ์ที่พร้อมกับทุกข์ไปกับคุณ ไอรานั้นไม่ต่างอะไรกับผ้าขาวที่ไม่เคยถูกใครแตะต้องให้มีราคี เธอเรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ที่ทั้งมีระเบียบและสวยงาม ความบริสุทธิ์ที่หาใดเปรียบของเธอเป็นสิ่งอันตรายที่ทั้งน่าปกป้องและน่าย่ำยีไปพร้อมกัน

    ความขี้ใจอ่อนและขี้สงสารของเธอทำให้เธอสมควรจะได้รับรางวัลคนดีแห่งชาติจริงๆ เธอเป็นคนดีเสียจนไม่รู้ว่าจะหาคนแบบเธอได้อีกที่ไหน ความขี้ใจอ่อนของเธออาจเป็นภัยที่นำมาซึ่งหายนะอย่างไม่รู้ตัว แต่ต่อให้เธอต้องถูกหลอกครั้งแล้วครั้งเล่าเธอก็ไม่เคยหวั่นไปความผิดพลาดที่เธอจงใจ กลับกันมันเป็นแรงผลักดันชั้นดีที่ทำให้เธอได้ก้าวต่อไปในภายภาคหน้าด้วยความภาคภูมิใจ เธอไม่เคยรู้สึกว่าความขี้ใจอ่อนและความขี้สงสารของเธอเป็นปมด้อย เพราะเธอถูกสอนมาดีว่าอะไรควรอะไรไม่ควร อะไรถูกอะไรผิด เพราะงั้นการที่เธอพร้อมจะช่วยเหลือทุกคนไม่ได้ถือว่านี่คือนิสัยของคนที่ควรค่าแก่การเกิดมางั้นหรือ หากเกิดมาเพียงแค่เยาะเย้ยและใช้ชีวิตไปวันๆแบบนั้นมันจะเรียกว่าคนได้อีกหรอ ขนาดเป็นเพื่อนร่วมโลกกันยังไม่ช่วยกันแล้วใครเล่าจะมาช่วยเราในยามที่ไม่เหลือใครนอกจสกคนที่เราเคยไปเหยียบย่ำเขาให้ต่ำยิ่งกว่าดิน

     ไอราเป็นคนที่เข้าอกเข้าใจผู้อื่นเสมอ ต่อให้อีกฝ่ายเจอเหตุการณ์ที่โหดร้ายปละอยากตายมากแค่ไหนแต่ก็จะมีเธอนี่แหละที่เป็นแรงผลักดันใฟ้อีกฝ่ายใช้ชีวิตที่มีอยู่ให้คุ้มก่อนที่จะไม่เหลืออยู่ซึ่งความเป็นคน เธอให้คำแนะนำให้คนอื่นได้ดีแต่เพราะเธอที่ต้องเรียนหนักมากกว่าใครๆทำให้ไม่ค่อยมีเวลาที่จะให้คำปรึกษาใคร ไม่ใช่ว่าเธอใจดำแต่เพราะคำว่าต้องสำเร็จทำให้เธอไม่ค่อยมีเวลาส่วนตัวสักเท่าไร สำหรับเธอยังไงหารเรียนก็ต้องมาก่อนและเหนือสิ่งอื่นใดเลยคือเธอต้องทำมันให้ดีอย่างไร้ที่ติ


    เธอไม่เคยตามใจอะไรตัวเองเลยแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆเธอก็ต้องคิดแล้วคิดอีกว่ามันดีพอหรือเปล่า เรียกได้ว่าเธอประโยชน์และคุณค่าของของที่เธอจะใช้ต้องเป็นของที่มีคุณภาพใช้ได้จริงและที่สำคัญเลยคือต้องจำเป็นจริงๆ ถ้ามันไม่มีความจำเป็นอย่าได้เห็นว่าเธอจะใช้มันอีกเด็ดขาด เเละเวลาเธออยากได้อะไรเธอก็จะทำเพียงแค่มองและนำไปจินตนาการว่าสักวันเธอจะต้องมีมัน ปต่สุดท้ายเธอก็ทำได้แค่คิดและจินตนาการเพราะมันจะไม่มีทางมาอยู่ในมือเธอแน่ๆ และอีกอย่างคือเธอเป็นที่เอาใจคนอื่นเก่งมากเข้าขั้นเทคแคร์คนอื่นดีกว่าตัวเองเสียอีก เธอชอบที่จะดูแลคนอื่ยมากกว่าตัวเองทั้งๆที่โดยปกติมนุษย์คนเราก็ต้องดูแลตัวเราเองเป็นอันดับแรกแท้ๆ

    เธอเป็นคนเมตตาโอบอ้อมอารีที่พร้อมจะให้ทุกคนได้ทุกอย่าง ไอราเหมือนกับพระเวสสันดรที่ให้ได้แม้กระทั่งเมียและลูกตัวเอง ต่อให้บางครั้งมันจะทำให้เธอเดือดร้อนแต่ขึ้นชื่อว่าไอราตัวเองไม่เคยจะสำคัญเท่ากับคนอื่น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดูแลตัวเองนะแค่เห็นคนอื่นสำคัญกว่า แต่ถ้าใครขอให้ไปตายนี่เธอคงต้องขอบาย ก็อย่างที่บอกต่อให้แสนดีแค่ไหนก็ไม่พร้อมที่จะยอมตายเพื่อคนอื่น แต่ถ้าขออะไรที่ไม่ใช่ความตายของเธอแล้วก็ค่อยน่าเก็บไปคิดดูล่ะนะ

    เธอเป็นคนที่พร้อมจะให้อภัยทุกคนต่อให้คนๆนั้นเกือบที่จะฆ่าตัวเธอเองก็ตาม ความใจดีอันที่มนุษย์ชั้นต่ำไม่สามารถเอื้อมถึงนั้นทำให้ใครต่อใครต่างก็ปราถนาที่จะได้จับต้องและครอบครองความบริสุทธิ์อันเหนือชั้น ความบริสุทธิ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ไอราเป็นหญิงสาวบริสุทธิ์ที่ใครๆต่างก็เอ็นดูและรักใคร่ เธอเป็นคนยิ้มเก่งและมักจะยิ้มให้ผู้อื่นอย่างบริสุทธิ์ใจเสมอ รอยยิ้มของไอราเป็นดั่งรอยยิ้มของนางฟ้า เป็นรอยยิ้มที่เกินกว่าจะหาค่าของมันได้ ไอราเป็นคนน่ารักและอ่อนโยน ยอมคนอื่นได้ทุกอย่าง เธอดูเหมือนสาวบริสุทธิ์ที่อ่อนต่อโลก แต่เปล่าเลย เพราะโลกที่ให้บทเรียนและความโหดแก่เธอมันทำให้เธอเป็นคนเจนโลก แต่ต่อให้รู้ถึงความเน่าเฟะมากแค่ไหนก็ใช่ว่าเธอจะทิ้งนิสัยอันบริสุทธิ์ไว้อย่างเดียวดายนี่ 

    เธอเป็นคนโกรธยากหายง่าย แต่ก็ไม่เคยมีใครเห็นหรือทำให้ไอราโกรธได้เลย เพราะด้วยนิสัยส่วนตัวและสิ่งที่พ่อแม่ท่านประทานอยากให้เป็นมันต้องใช้ความใจเย็น เพราะงั้นความใจร้อนอันทำให้เกิดเหตุวิวาทมันจึงไม่เคยเกิดขึ้นกับเธอเลย เธอเป็นคนที่ชอบใช้เหตุผลมากกว่ากำลัง แน่นอนอยู่แล้วว่าถ้าเธอใช้กำลัง100%เลยคือเธอแพ้แน่ๆอยู่ แต่ต่อให้100%เธอชนะเธอก็จะไม่ใช้กำลังตัดสินปัญหาแน่ๆ การจะเป็นหมอต้องใจเย็น รอบคอบและมีเหตุมีผลเพราะงั้นการใช้กำลังตัดสินตัดออกไปจากชีวิตเธอได้เลย

    เธอเป็นคนที่อยู่สีขาว แน่นอนว่าต้องเป็นคนคุณธรรมไร้ซึ่งความศีลแตก(?) เธอมักจะเป็นผู้ให้มากกว่าที่จะเป็นผู้รับเสียเอง ต่อให้คนๆนั้นต้องการหรือไม่ต้องการเธอก็จะให้อยู่ดี และเมื่อเวลามีใครให้ของอะไรเธอ ด้วยความที่ถูกสอนมาดีเธอมักจะพูดขอบคุณด้วยความจริงใจแม้ว่าของสิ่งนั้นมันอาจจะไม่จำเป็นสำหรับเธอก็ตาม ไอราเป็นคนมีมารยาทเธอมักจะให้เกียรติผู้อื่นอยู่เสมอ รู้วัฒนธรรมทุกอย่งและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทำผิดนิดๆหน่อยๆก็ขอโทษอย่างสำนึกผิด

    เธอเป็นเด็กเรียนเก่งและมีความสามารถก็จริง พ่อแม่ที่อยากให้เธอเป็นหมอเหมือนพวกเขา เธอเก่งทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ แต่พอเป็นเรื่องพวกชีวหรือวิทยาต่างๆเธอกลับกลายเป็นที่ตามทันยาก ต้องใช้เวลาติวอยู่บ้างสำหรับเรื่องนี้ แต่เพราะเธอเป็นคนขยันและตั้งใจเสมอทำให้มันไม่ใช่จุดอ่อนในชีวิตของเธอมากนัก แต่ก็มีบ้างที่อาจถูกเยาะเย้ยเพราะผลลัพธ์ที่ตั้งใจไม่เป็นดังที่คาดจึงมีบ้างที่เสียเซลฟ์ไปนิดหน่อย


    ชีวประวัติ :: ไอราเป็นเด็กที่ถูกคนในครอบครัวคาดหวังมาตั้งแต่เกิด เธอไม่เคยได้ทำหรือได้เล่นอย่างเด็กทั่วไปที่ทำกัน ในชีวิตเธอมีแต่เรียนและเรียน จริงจังให้กับเรียนจนหลงลืมวิธีการมีความสุขไป เธอในตอนนั้นราวกับถูกช่วงชิงความสุขในชีวิตไปราวกับคนหมดอะไรตายอยาก จนกระทั่งเขาคนนั้นได้เข้ามาเปลี่ยนชีวิตจากที่มืดมนให้กลายเป็นคนสดใสที่ยิ้มให้ได้กับทุกเรื่องด้วยความจริงใจและบริสุทธิ์ ต่อให้ต้องเรียนอย่างหนักแต่พอเขาคนนั้นเข้ามาวัฏจักรในชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลัง ความบริสุทธิ์มีอยู่แล้วเป็นทุนเดิมแต่เมื่อความสดใสถูกแต่งแต่งจากไร้สีสันให้กลายเป็นโลกที่มีสีสันก็ยิ่งทำครอบข้างเริ่มคลายความอึดอัด เมื่อคนใช้ในบ้านเริ่มเห็นว่าคุณหนูของเธอเริ่มที่จะยิ้มแย้มสดใสก็พลอยโล่งอกและยิ้มตามไปด้วย ตอนนั้นเป็นตอนที่ลูกสาวเพียงคนเดียวของตระกูลอาเชลเล่มีความสุขมากที่สุด แต่ก็อย่างที่ว่าความสุขนั้นบางครั้งมันก็อยู่ได้ไม่นานนัก ตอนเธออายุครบ14ปีคนที่เธอรักที่สุดอย่างไอยาซากิตาย เขาตายในวันเกิดอายุ14ปีของเธอ หลังจากที่ไอยาซากิตายเธอก็พยายามสืบและหาตัวคนฆ่าไอยาซากิจนเธอเรียนจบและได้ทำงานตอนนี้เธอก็ยังหาตัวคนร้ายอยู่ 

    ความสามารถพิเศษ :: เล่นมายากลเล็กๆน้อยๆได้เพราะไอยาซากิเป็นคนสอน

    พฤติกรรมที่ทำเป็นประจำ :: ไอรามักจะเม้มปากเวลาคิดมากหรือไม่เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการ และถ้าเครียดมากๆเธอจะกัดปากจนบางทีกัดแรงไปจนเลือดออก แต่ถ้าเธอจะกัดปากจริงๆต้องเครียดมากๆของมากๆประมาณปัญหาโลกแตก(เริ่มไม่ใช่ละ...)

    สิ่งที่ชอบ :: ทุกอย่างที่เป็นสีม่วง เพราะไอยาซากิชอบเอาดอกกุหลาบสีม่วงมาให้เธอจึงชอบสีม่วงไปโดยปริยาย

    สิ่งที่ไม่ชอบ/เกลียด :: ความอ่อนแอของตัวเอง เพราะความอ่อนแออันน่าสมเพชของเธอทำให้คนที่เข้าใจและรักเธอมากที่สุดอย่างไอยาซากิหรือพี่ชายคนสำคัญของเธอต้องตาย

    สิ่งที่กลัว :: ความตาย มีใครบ้างไม่กลัวความตาย จริงไหม? ถึงจะดูเหมือนเห็นแก่ตัวก็เถอะแต่มันมีเหตุผลนะว่าทำไม ถ้าอยากรู้ก็ไปอ่านประวัติของไอราสิ

    งานอดิเรก :: อ่านหนังสือ ถ้าจะให้พูดมันก็แค่งานอดิเรกพื้นๆที่ใครๆก็ทำกัน หากเธอนั้นต้องการที่จะอ่านเพื่อความสงบของจิตใจมากกว่าที่จะอ่านเพื่อความสนุก เพราะใครๆก็บอกหากเราได้ทำอะไรอย่างจริงจัง ตัวเราก็เลือกที่จะตัดสิ่งรอบข้างออกไปจากการรับรู้ นั่นคือเหตุผมที่ทำไมเธอถึงเลือกที่จะอ่านหนังสือเป็นงานอดิเรกทั้งๆที่น่าจะมีอะไรให้ทำมากกว่านั้น

    ลักษณะคำพูด :: ถ้าหากไอราอยู่กับบุพการีทั้งสองเธอจะแทนตัวเองว่าหนูและลงท้ายคะ/ค่ะ แต่ถ้าเธอคุยกับคนที่มีอายุมากกว่าเธอจะแทนตัวเองว่าฉันและลงท้ายด้วยคำสุภาพอย่างคะ/ค่ะ และหากเป็นคนที่อายุเท่ากันหรือน้อยกว่าเธอก็จะแทนตัวเองว่าเราและลงท้ายด้วยคำสุภาพแต่ถ้าเป็นคนที่สนิทมากๆมีบ้างที่เธอจะไม่พูดคะ/ค่ะด้วยแต่จะลงท้ายด้วยว่าจ๊ะ/จ๋ามากกว่า ไอราไม่เคยพูดจาไม่สุภาพไม่ว่าจะเป็นคนที่อายุน้อยหรือมากกว่า ในน้ำเสียงของเธอจะมีความโอนอ่อน อ่อนหวาน และอ่อนโยน คำพูดทุกคำพูดของไอรานั้นล้วนมาจากความจริงใจไร้ซึ่งสิ่งแปลกปลอม น้ำเสียงไอราราวกับเสียงแห่งสวรรค์ทั้งไพเราะและอ่อนนุ่ม ไม่เคยมีความกระแทกแดกดันในน้ำเสียง และบางครั้งในคำพูดที่แสนจะธรรมดาปกติทั่วไปกลับทำให้คนฟังรู้สึกถึงคติคำสอนที่มีพลังในการเปลี่ยนคน

    "ชีวิตคนเรามันไม่เคยมีความแน่นอน หากตัวเรายังไม่มีความเชื่อใจในตัวเองนะคะ"คนตัวเล็กเอ่ยด้วยน้ำเสียงเนิบนาบและเชื่องช้าหากคนฟังกลับรู้สึกถึงความประนีประนอมในคำพูด เธอยิ้มออกมาราวกับสิ่งที่พูดเป็นเพียงคำคิดที่อยากให้ได้ทบทวนตัวเองดู

    "ชีวิตเป็นของเราเองเราก็ควรใช้ให้คุ้ม อย่าให้ใครต้องมาคอยคุมเลยนะคะ เพราะไม่งั้นคนที่จะทุกข์มากที่สุดก็คือ... คุณ"เธอพูดด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มแต่ในรอยยิ้มแสนสวยนั้นกลับเศร้าเหลือเกิน ราวกับคนที่แบกรับความเจ็บปวดและความกดดันเอาไว้เพียงลำพังอย่างไม่มีใครเข้าใจ

    "อย่ายอมแพ้ให้กับเรื่องที่เราจินตนาการว่าโหดร้าย เพราะสิ่งที่ได้รับกลับมาคือความเจ็บปวดที่ไม่สามารถหาค่าได้"กล่าวด้วยประโยคปลุกใจผู้คนพร้อมรอยยิ้มที่เป็นดั่งกำลังใจให้ผู้คนได้ลุกขึ้นมาสู้กับโลกใบนี้อีกครั้ง

    "โลกใบนี้สอนให้รู้อะไรหลายอย่างทั้งสุข ทุกข์และโศกเศร้า แต่ก็ไม่ควรท้อแท้หากเรายังไม่ดำดิ่งลงสู่ความโหดร้ายที่น่าเศร้านะคะ"เสียงหวานที่น่าฟังเอ่ยออกมาด้วยความมุ่งมั่น เรือนผมสีทองไหวไปตามแรงลมยิ่งทำให้เธอดูงดงามและมีคุณค่าแก่การปกป้อง

    "ความรู้สึกก็คืออากาศ ถ้ามีความสุขก็จะรู้สึกสบายและร่มเย็น แต่หากเป็นทุกข์ในใจก็จะร้อนรุ่มราวกับตกนรกทั้งเป็น เลือกดูสิว่าอยากจะร่มเย็นหรือร้อนรุ่ม คุณสามารถเลือกมันได้เพียงแค่คุณเข้าใจถึงแก่นแท้ของความเป็นคน"ร่างบางยกมือขึ้นมาทัดผมที่ปลิวไสวไปกับสายลมพร้อมกับแค่นยิ้ม นัยน์ตากลมโตเหม่อมองท้องฟ้าที่กว้างไกลเกินกว่าจะหาค่าของมันด้วยความสมเพชที่เกิดมาเป็นมนุษย์แต่จิตใจบางคนกลับต่ำตมยิ่งกว่าสัตว์เดรัจฉาน

    ตำแหน่ง/หน้าที่การงาน :: ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่นิติวิทยาของ CSD ที่ญี่ปุ่น

    เพิ่มเติม :: ไอยาซากิ โทโมยะ | Aiyasaki Tomoya





    TALK WITH ME

    ไฮค่ะ .โค้งเอาหัวโหม่งพื้น(?). เรียกตามนามแฝง ฮันนี่ ได้ค่ะ ชื่อไรเอ่ยเตง? :: 
    เค้าชื่อเอ็นนะ:)

    เรื่องนี้เป็นแนวที่เพิ่งเคยแต่งค่ะ อาจดราม่าแต่ไม่สุดและปมก็อาจจะไม่สุดเช่นเดียวกันเพราะยังไม่ถนัดอะไรแบบนี้ ต้องรับให้ได้นะตัวที่การบรรยายเรากาก ;__; :: ไรท์ก็ด้วยรับให้ได้กับตัวละครกากๆของเค้านะคะ

    ขึ้นม.ปลายแล้วค่ะมีดองแน่นอนและไม่รู้ด้วยจะอัพตอนไหน ยังต้องปรับตัว รอกันได้ไหมเอ่ย? .สะกดจิตว่ารอได้รอได้(?). :: รอได้.... มั้ง

    ถ้าไม่ติดจะเป็นอะไรมั้ยคะ จะบึ้มบ้านเราไหม ถถถถ. :: ไม่หรอก เค้าเข้าใจว่ามันมีคนที่ดีกว่าเค้า//หยิบผ้าเช็ดหน้ามาซับน้ำตาเบาๆ

    ถ้าเกิดไม่ติดขึ้นมาจริงๆจะอนุญาตให้เรานำตัวลูกสาวไปเป็นตัวประกอบหลังฉากได้หรือไม่ บอกไว้ก่อนเลยค่ะว่าบางคนออกแค่ชื่อหรือนานๆทีออกมาทั้งตัว(?) รับกลับได้นะคะไม่ต้องกลัวบอกมาเยยยย >< :: แล้วแต่เลยถ้าจะกรุณา

    คิดว่าตัวเองจะได้คู่กับใครหรือชอบใครเป็นพิเศษมั้ยเอ่ยย? :: ยามะคุง!

    ขอคำนิยามให้ลูกสาวตั
    วเองหน่อยค่ะ! :: สวยมากลูก(บ้าบอ!)

    สุดท้ายนี้ก็ขอใหโชคดีมีชัย เดินทางปลอดภัย ข้ามถนนก็ระวังรถ---
    แค่ก :: ขอบคุณที่เตือนนะคะ ไรท์ก็เหมือนกันระวังนกผ่านแล้วขี้ใส่นะคะ;)

    ปล.ตัวละครกากมากและงงมาก คงเข้าใจว่าช่วงนี้หลัวคัมแบ็คท่าแต่ละท่าทำเค้าอยากจิลงไปแด้ดิ้นกับพื้น เพราะงั้นข้อมูลมันจึงออกมาแบบเบลอๆ ขอโทษงับ;____;

    ปล.เพื่อความเห็นภาพเชิญเสิร์ชThe eve [ exo ] นะจ๊ะ (ไม่มีใครอยากรู้หรอก)


    จิ้มเค้าสิ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×