ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DHIMP .rp village เปิดรับสมัคร -22/12/16 -

    ลำดับตอนที่ #1 : { How to play

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 262
      0
      13 ธ.ค. 59


    How to play

    ดิมฟ์ ,,, เป็นหมู่บ้านเล็กๆ สไตล์เดียวกันกับฮอบบิท ทุกคนอยู่อาศัยกันอย่างสันติ ไปมาหาสู่กันด้วยเท้า ที่นี่ไม่มี “เงิน” หากจะซื้อขายกัน ต้องแลกด้วยสิ่งของ หรือเงื่อนไขอย่างอื่นตามแต่จะตกลงกัน มาอ่านข้อตกลงง่ายๆกันก่อน
    - ให้อิสระเต็มที่ แต่อย่ามีคำหยาบ ทำลามกอนาจาร ให้หลังไมค์กันเอง
    - อนุญาตให้มีการแต่งงาน ทั้งชญ ชช ญญ โดยเป็นไปตามระบบของโรล
    - ไม่จำเป็นต้องโรลกินทุกวัน ไมกินก็ไม่ตาย แต่ “ควรจะ” โรลกินบ้าง ที่ไหนก็ได้ไม่มีข้อกำหนด

    Theme

    เป็นแนวแฟนตาซียุคโบราณ ผู้เล่นอนุญาตให้มีความสามารถเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครได้อย่างอิสระ มีให้เลือกระหว่างใช้เวทมนต์ หรือ มีพรสวรรค์ แต่ใช้เวทมนต์อลังการอะไรไม่ได้ ได้แค่ขั้นพื้นฐานเท่านั้น เลือกใช้เวทย์ได้เพียงชนิดเดียว 
    เช่น ใช้เวทมนต์ทำให้สิ่งของลอยได้ ก็จะใช้ได้แค่นี้ เสกไฟหรือเสกน้ำไม่ได้แล้ว 
    มีพรสวรรค์ก็คือมีความสามารถเหนือคนทั่วไป หรือเหนือมนุษย์ มีได้อย่างเดียว เช่น ร้องเพลงทำให้คนหลับ หรือกินเหล็กได้โดยไม่ตาย เป็นต้น 
    จินตนาการได้เต็มที่ทั้งเวทมนต์และพรสวรรค์ แต่อย่าลืมว่า เลือกได้อย่างเดียว และมีได้แค่ชนิดเดียว 
    จะมา “มีแรงเท่าชายฉกรรจ์สิบคน ใช้เวทย์แปลงร่างและตัวเบาหวิวลอยได้ตามใจนึก” ไม่ได้

         ระบบโรล ,,, เป็นการเล่นแบบเน้นโรลโต้ตอบกันกับผู้เล่นด้วยกันเอง ระบบจะไม่มานั่งกำหนดว่าต้องทำอะไรในหนึ่งวัน อยากทำก็ทำ หรือจะนัดกันเองในหมู่ผู้เล่นที่ห้องแชท เพื่อที่จะโรลไปพร้อมๆ กันก็ได้
    - โรลหลักๆ คือการใช้ชีวิตประจำวัน ทำอาชีพของตัวเอง แลกเปลี่ยนสิ่งของ หรือจะจัดกิจกรรมกันเองเช่น ชวนกันไปว่ายน้ำที่ทะเล เป็นต้น หรือจะสนทนากันเองในหมู่ผู้เล่นก็ได้ ทะเลาะเบาะแว้งกัน เกี้ยวพาราสีกัน เต็มที่
    - ทุกๆ วันสำคัญสากล จะมี Event เกิดขึ้น ระบบจะไม่แจ้งเตือนว่าอีเว้นท์จะมาเวลาไหน แต่มันจะขึ้นที่หน้าบทความ และมีตอนพิเศษของอีเว้นท์โผล่ขึ้นมาเอง โดยเงื่อนไขของอีเว้นท์จะขึ้นอยู่กับระบบ ให้อ่านกติกาให้ดีก่อนทำ
    - อาจมี Event พิเศษ นอกเหนือจากวันสากล เช่น การเลือกตั้งนายก
    - ระบบแต่งงาน มีขั้นตอนง่ายๆ สามขั้นตอน
    1 โรลเพลย์ขอเจ้าสาว / เจ้าบ่าว ของตนแต่งงาน จะเซอร์ไพร์สเขาก็ได้หรือนัดกันโรลก็ได้สถานที่ใดก็ได้ ถ้าอีกฝ่ายตอบตกลงก็ถือว่าผ่านขั้นตอนนี้ (ถ้าไม่ผ่านก็...โรลกินนกก็ได้)
    2 ให้ไปโรลที่โบสถ์หาบราเธอร์หรือซิสเตอร์คนใดคนนึงเพื่อแจ้งวันจัดพิธีแต่งงาน อาจเป็นวันหลังจากที่ขออีกฝ่าย หรือวันอื่นๆ ถ้าบราเธอร์หรือซิสเตอร์ว่างทำพิธีให้ ก็ถือว่าตกลง คุยกันดีๆ
    3 ให้ไปโรลที่ post delivery เพื่อขอให้ postmaster ส่งการ์ดแต่งงานไปให้คนในหมู่บ้าน ก็ต้องตกลงกันว่าคนส่งไปรฯจะส่งให้ฟรีหรือมีเงื่อนไขอะไรรึเปล่า เมื่อตกลงกันแล้ว คนส่งไปรฯจะต้องโรลไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อส่งการ์ดแต่งงาน
    จากนั้นเมื่อถึงวันจัดพิธี ทุกคนที่สามารถร่วมงานได้จะไปโรลที่โบสถ์ โดยโรลว่า “เข้าร่วมพิธีแต่งงานของ ‘ชื่อเจ้าสาว & เจ้าบ่าว’ เมื่อเจ้าสาวเจ้าบ่าวอยากเริ่มพิธีแล้ว คิดว่าแขกเท่านี้พอแล้ว ให้โรลว่า “ขอเชิญตัว (ชื่อเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวกรณีชช)” จากนั้น ระบบ จะเป็นคนเกริ่นนำพิธีให้ก่อน ตามด้วยบราเธอร์ซิสเตอร์(คนใดคนหนึ่ง)ให้เตรียมบทพูดมาเอง และทุกคนสามารถโรลกันได้อย่างอิสระ หลังจากนั้นทั้งสองก็จะใช้นามสกุลเดียวกัน โดยจะยึดนำนามสกุลของคน “ขอแต่งงาน” เป็นหลัก




    TF:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×