ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #65 : การรอคอยอันแสนยาวนานกับวีซ่าอินเดีย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.74K
      26
      17 พ.ย. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    อีห่านไปทำวีซ่าอินเดียมา เนื่องจาก India visa office ปิดวันเสาร์อาทิตย์ซึ่งคนก็จะอั้นอยู่แล้ว พอดิบพอดีวันจันทร์เป็นวันเกิด ของคุรุ นานัก ศาสดาของศาสนาซิกข์ (จากที่เล่าให้ฟังเมื่อวาน ว่า...ไปเก้อ เพราะ India visa office ปิด) วันนี้ไปถึงตอน 10 โมงครึ่ง

    โอ้โห..คนมโหฬารบานตะไทเป็นร้อยๆคน

    อย่างที่รู้ๆกันการทำวีซ่าอินเดียนั้น เราต้องผ่านด่านแรก นั่นคือ การตรวจเอกสารเพื่อทำวีซ่าตรงเคาน์เตอร์ด้านหน้า ถ้าคุณไม่ผ่านด่านนี้ คุณไม่ได้ไปต่อที่เคาน์เตอร์ด้านในแน่นอน

    ประเด็น คือ แถวเคาน์เตอร์ตรวจเอกสารทำวีซ่ายาวมากๆ แค่จุดนี้จุดเดียวรอไป 2 ชั่วโมงครึ่ง และ ตรงจุดนี้นี่เองอีห่านได้เห็นคนหลากหลายประเภท ทั้งที่ดีและที่ไม่ดี คนที่ดีก็มีน้ำใจเผื่อแผ่กัน เพราะแถวยาวและนานมาก คนแก่ หรือ มีอายุหน่อยก็จะฝากที่กับคนด้านหน้าหรือด้านหลังเพื่อขอไปนั่ง อันนี้เข้าใจ เพราะยืนนานมากจริงๆ ขนาดอีห่านยังสาวสะพรั่ง 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ (อย่าทำหน้าแหยๆใส่นะยะ) ยังปวดหลังปวดเอวและปวดเท้า อีห่านเองได้ฝากที่ให้คนด้านหลังเฝ้าแทนเหมือนกันเพราะอยากเข้าห้องน้ำมาก

    ซึ่งข้อเสียของ India visa office หลังย้ายมาจาก ตึก 253 อโศก มาที่ตึก ps tower บนชั้น 10 รู้สึกถึงความกันดาร เพราะห้องน้ำอยู่ชั้นล่างจ้า ไม่ได้เกรงใจหูรูดกูเล้ยยยย กว่าจะฝ่าฝูงชนเข้าลิฟท์เพื่อไปเข้าห้องน้ำด้านล่าง ลำบากลำบนมาก

    ส่วนคนที่ไม่ดีก็มีให้เห็น บางคนแทรกคิว บางคนขอทางเราด้วยคำพูดดีๆเพื่อเดินผ่านไปอีกจุดหนึ่ง แต่บางคนกระแทกด้านหลังเราไปเลย ไม่ขอโทษทั้งก่อนหน้าและหลังกระทำ (เกือบตีปีกใส่ด้วยความโมโห) หนึ่งในสาเหตุของการล่าช้าเกิดจากกรุ๊ปทัวร์ด้วย บางคนเป็นคนของกรุ๊ปทัวร์ ชวนพนักงานคุยจ้า ตะโกนโหวกเหวกเสียงดังเหมือนอยู่ตลาดสด ราวกับอยากประกาศให้ใครๆได้รู้ ว่า...กูสนิทกับพนักงานที่นี่นะ แล้วเหมือนลัดคิวกันสนุกสนานมาก

    สรุป การทำวีซ่าครั้งนี้ยาวนานที่สุด ใช้เวลาไป 4 ชั่วโมง นานจนต้องร้องขอชีวิต น้ำตาจะไหล แทบอยากจะบินไปอินเดียในเวลานั้นทันทีเพื่อไปตบสามี ที่ทำให้เราเสียเวลาขนาดนี้

    กำลังสงสัยล่ะสิ ว่า...ที่บ่นมา มันเกี่ยวอะไรกับรูปกางเกงลายดอกแบบลำยองทองเนื้อเก้า มันคือรางวัลฉลองให้ตัวเองที่จะได้ไปอินเดีย #จะไปประกาศความเป็นลำยองให้คนอินเดียได้ประจักษ์ #กล้าใส่ที่อินเดียแต่ไม่กล้าใส่ที่ไทย 55555+



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×