ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #5 : มะพร้าวอินเดียเพลียใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.42K
      81
      6 ก.ค. 64

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ที่บังกาลอร์มีต้นมะพร้าวเยอะแล้วก็ขายลูกมะพร้าวตามข้างทางกันแยะ ตอนแรกอีห่านไม่มั่นใจว่าเขาขายไว้ดื่มกินหรือขายไว้ทำพิธีทางศาสนา แอบเล็งมาหลายร้าน จนเจอร้านหนึ่งเห็นคนอินเดียกำลังดูดน้ำมะพร้าวอยู่ตรงหน้าร้านเลยมั่นใจว่าดื่มได้ อีห่านไม่รอช้ารีบลากสามีไปยังร้านขายมะพร้าวทันที (อิฉันเป็นสะใภ้สายกิน)

    เมื่อเข้าไปสังเกตใกล้ๆพบ ว่า...มะพร้าวอินเดียตูดแหลมกว่ามะพร้าวบ้านเรา เหลี่ยมๆ แหลมๆ อีห่านก็ให้สามีบอกแม่ค้าไปว่าต้องการมะพร้าวลูกหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 10 รูปี แม่ค้าขายมะพร้าว พอเลือกลูกเหมาะๆให้อีห่านเสร็จก็เอามีดฟันโฉะ จังหวะที่แม่ค้าเอื้อมมือไปเอาหลอดที่ใส่กระบอกแขวนไว้ตรงต้นไม้ใหญ่ข้างๆร้าน ความคิดของอีห่านก็ผุดทันที

    อินเดียมีฝุ่นละอองเยอะจากควันพิษรถราและผู้คนที่เดินขวักไขว่เหยียบฝุ่นทรายตลบอบอวล...

    ฝุ่นละอองจับบนกิ่งไม้ใบไม้...

    แล้วก่อนหน้านั้นฝนเพิ่งตก น้ำฝนน่าจะชะล้างคราบฝุ่นละอองจากต้นไม้ใบไม้ลงมา...

    ยังไงก็ต้องลงมาโดนกระบอกหลอดที่แขวนไว้ตรงลำต้น เพราะเห็นหยดน้ำติดอยู่ชัดเจน...

    มือแม่ค้าที่จับมีดเก่าๆ จับเงินทองมากี่มือต่อกี่มือ และอีกสารพัด เอื้อมไปจับหลอดเสียบลงไปในลูกมะพร้าว...

    ความรู้สึกตอนนั้นอย่าหาว่ากระแดะเลย...ห่วงสวัสดิภาพสุขภาพตัวเองมาก เพราะเป็นคนที่เวลาท้องไส้สตรองก็สตรองเว่อร์ แต่เวลาไม่สตรองนี่ปวดท้องง่ายๆเพราะมีโรคกระเพาะเป็นโรคประจำตัวด้วย

    วินาทีนั้นเกิดคำถามมากมายในใจ ควรดูดไหม...

    ถ้าไม่ดื่มก็เสียเงินฟรี เสียน้ำใจที่สามีซื้อให้ และ แม่ค้าอาจเสียความรู้สึกคิดว่าเรารังเกียจ (ยังมีแก่ใจจะเห็นใจคนอื่นอีก =_=*) เอาวะ! ดูดก็ดูด ยังไงก็อยากรู้อยู่แล้วว่ามะพร้าวอินเดียรสชาติยังไง สายตามองมะพร้าวที่กำลังถืออยู่ด้วยมืออันสั่นเทา เห็นรูมะพร้าวเป็นรูลึกๆลงไปในลูกแหลมๆ มองไม่เห็นด้านในแบบมะพร้าวไทย แอบหันหลังให้สามีกับแม่ค้าแล้วใช้ปลายนิ้วเช็ดหลอดนิดหน่อย ตัดสินใจดูดไปหนึ่งอึก

    จืด...หืนนิดๆแบบมะพร้าวทั่วไป แต่ไม่หวานกลมกล่อมแบบมะพร้าวไทย

    อีห่าน : ช่วยดูดต่อหน่อย ฉันดื่มไม่หมด

    สามี : ก็ได้ (รับมะพร้าวไปแล้วดูด ได้ยินเสียงดัง ฟรืดดดดด....ของลม) อ้าว! เธอดูดหมดแล้วนี่

    อีห่าน : .........
    ..............................................
    #อีมะพร้าวนอกจากมึงรสชาติไม่อร่อย #น้ำมึงยังน้อยอีกเหรอเนี่ย!




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×