ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #43 : หม้อมหันตภัย!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.32K
      30
      6 พ.ย. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ที่อินเดียเนี่ย...เขาไม่ค่อยใช้หม้อปกติ เขานิยมใช้หม้อความดันมากกกก มีทุกครัวเรือนเลยมั้ง ในบ้านสามีที่อินเดียก็เจอ ในซีรีส์อินเดียก็เจอ ในห้างสรรพสินค้าที่อินเดียก็เจอ ยิ่งในห้างสรรพสินค้านะพวกเธอ อีหม้อความดันนี่เรียงกันเป็นทิวแถวเลย หลายยี่ห้อ หลายสี หลายขนาด แต่ล้วนเป็นหม้อความดันทั้งสิ้น ไม่มีหม้อปกติมาเจือปนเลย ลักษณะของหม้อความดันที่อินเดีย ก็เหมือนหม้อมีด้ามจับแบบบ้านเรา มีฝาปิด มีจุกด้านบนไว้ไล่พวกอากาศอะไรงี้

    แล้วอีห่านเห็นครั้งแรกที่บ้านสามีตอนไปอยู่ด้วยกัน ตอนแรกไม่รู้หรอกว่ามัน คือ หม้อความดัน คิดว่าเป็นหม้อปกติไร้พิษสง แล้วอีห่านไม่เคยใช้มันด้วย ต้องบอกก่อน ว่า...อีห่านเป็นลูกสาวคนเดียว งานครัวงานบ้านไม่ค่อยจับ (แต่ทำได้นะ) อีห่านเปิดถังแก๊สกับเตาแก๊สเองไม่เป็น คือ เวลาอยู่บ้านทำอาหารได้ แต่ต้องให้พ่อแม่มาเปิดถังแก๊สกับเตาแก๊สให้ (แต่เวลาปิดเตาแก๊สกับปิดถังแก๊สทำเป็นนะ) จริงๆพ่อแม่ก็ไม่ค่อยอยากให้เราทำด้วย เขาไม่ไว้ใจว่าเราจะซุ่มซ่ามทำอะไรไหม้ หรือ ลืมปิดแก๊สอะไรหรือเปล่า การทำอาหารของอีห่านส่วนใหญ่จึงทำจากเตาไฟฟ้า ถึงขนาดตอนไปหาสามีที่อินเดียก็หอบเตาไฟฟ้าไปใช้ นั่นคือประเด็นที่ทำให้อีห่านไม่เคยใช้หม้อความดันที่อินเดียเลย

    ซึ่งสามีก็ไม่ได้ใช้หม้อความดันเหมือนกัน อ้าว!!! แล้วใครใช้ล่ะ สงสัยล่ะสิ คือ สามีอีห่านจ้างพ่อครัวมาทำอาหารให้กินทุกเย็น รู้ยัง...ใครใช้

    ทุกเย็นพ่อครัวจะมาที่บ้านเพื่อทำอาหารเย็นตามที่เราสั่งให้กิน (เราต้องซื้อวัตถุดิบใส่ตู้เย็นให้เขา) ซึ่งอีห่านชอบแกงแกะที่พ่อครัวทำมาก อร่อยสุดๆ!!! แต่เวลาพ่อครัวมาที่บ้านอีห่านไม่อยากออกไปเดินวนเวียนมาก เพราะแต่งตัวไม่ค่อยเหมาะสมสำหรับที่นั่นเวลาอยู่บ้าน คือ ผู้หญิที่อินเดียเขาใส่ชุดปิดแข้งขามิดชิด แต่อีห่านชอบสวมเดรสกระโปรงสบายๆ (สบายพุง) แล้วไม่สวมกางเกงเลกกิ้งไง ซึ่งเผยเนื้อขา ทำให้ดูโป๊ในสายตาคนอินเดีย เลยนั่งๆนอนๆในห้องนอนระหว่างที่พ่อครัวมาทำอาหารมากกว่า แล้วทุกครั้งที่สั่งพวกเมนูประเภทแกงนะ จะมีเสียงแบบ วู้ดดดดดด ดังๆ 2-3 ครั้งในระยะห่างๆกัน คือ ดังจนตกใจ อยากถามสามี ว่า...เสียงอะไร แต่ก็ไม่รู้จะถามยังไง

    จนวันหนึ่งพ่อครัวก็ทำอาหารเย็นเสร็จ แต่ยังไม่เสร็จดี คือ แกงต้องเคี่ยวต่อไปสักพัก วันนั้นพ่อครัวมีธุระต้องกลับก่อน ก่อนกลับก็บอกสามี ว่า...ปล่อยให้แกงเดือดค่อยปิดเตาแก๊สนะ สามีก็โอเค...

    พอพ่อครัวกลับไป อีห่านก็อยากรู้อยากเห็นไง วันนั้นมีเมนูข้าวผัดกับแกงแกะนี่ล่ะ ข้าวผัดในกะทะทำเสร็จแล้วตั้งอยู่บนเตาข้างๆแกงแกะที่ยังเปิดไฟรุมไม่เสร็จ อีห่านก็ชะเง้อดูข้าวผัดตรงเตาด้วยความหิว จังหวะนั้นแหละบรรลุโสดาบันเลย ว่า...เสียงปริศนาที่ได้ยินมาตลอดคืออะไร อีหม้อความดันที่อยู่ข้างๆร้องเสียง วู้ดดดดดด ดังมากในระยะไม่ถึงคืบ พร้อมพ่นเอาไอความร้อนออกมาจากจุก อีห่านก็กรี๊ดแตก สามีตาลีตาเหลือกมาดูก่อนจะหัวเราะ

    อีห่าน : อีหม้อเวรนี่มันร้องได้!!!
    สามี : อ้าว! เธอไม่รู้เหรอ
    อีห่าน : จะรู้ได้ไงล่ะเว้ยยย ที่ไทยไม่มีใช้ หรือต่อให้มีก็ไม่เคยใช้ ไม่เอาแล้ว เสร็จเมื่อไรเรียกฉันนะ ฉันจะไม่เข้าครัวจนกว่ามันจะเสร็จ (จำได้ว่ามันจะร้อง 2-3 ครั้ง นี่มันดังครั้งแรก แสดงว่าต้องมีอีก)
    สามี : จะไปไหน... (ดึงแขนเอาไว้ไม่ให้ออกจากครัว)
    อีห่าน : ปล่อยฉัน ฉันจะไปรอห้องอื่น 
    สามี : ไม่ได้! ต้องอยู่ เธอเปิดปิดเตาแก๊สไม่ค่อยเป็น ฉันจะให้เธออยู่จนกว่ามันจะเสร็จ แล้วเธอต้องปิดเตาแก๊สด้วยตัวเอง (ยึดมืออีห่านไว้แน่น คือ แม่งแกล้งชัดเจนมาก แล้วตอนนั้นเสียงเดือดในหม้อเริ่มดังกึกกัก คล้ายมันใกล้ร้องอีกรอบ)
    อีห่าน : ไม่เอาเว้ย ปล่อยกรูวววว์ (ลงไปนั่ง เพื่อยึดพื้นไว้ แข็งขืนไม่ให้สามีลากไปใกล้หม้อความดัน)
    สามี : ลุกขึ้น
    อีห่าน : ไม่ลุกเว้ยยยย
    สามี : จะกลัวอะไรกะอีแค่หม้อ
    อีห่าน : ไม่ได้กลัวหม้อ กูกลัวเสียงมันนนนนนน
    สามี : ไปเดี๋ยวนี้เลย ไปดูหม้อ 
    อีห่าน : ไม่ไปเว้ย หย่ากับกูเลยไหมมมม
    สามี : (หัวเราะ) ไปดูหม้อ
    อีห่าน : ไม่ไป! (สะบัดมือหลุด วิ่งเข้าห้องนอนล็อคประตู รอจนเสียงร้องของหม้อความดันดังครบ 3 ครั้งค่อยออกไป) แล้วพบสามียิ้มหวานใส่
    ........................................
    #รู้สึกเผยจุดอ่อนให้สามีเอาคืน 



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×