ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #279 : คนขี้ลืม VS คนขี้ลืมกว่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 771
      12
      1 เม.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    พ่อแม่สามีจะมาอยู่กับอีห่านและสามี 2 อาทิตย์ (จะเดินทางมาถึงวันนี้ตอนเย็นๆ) เมื่อคืนแม่สามีก็สั่งอีห่าน ว่า...ให้เอา Chana (ถั่วคล้ายๆถั่วลูกไก่แต่เล็กกว่า) แช่น้ำไว้ให้ด้วย (มันแข็ง ต้องแช่น้ำแต่เนิ่นๆให้มันนิ่มก่อนเอามาทำอาหาร) เดี๋ยวพอมาถึงเขาจะทำอาหารเอง อีห่านก็เลยบอกสามีว่าแม่เธอสั่งอย่างนี้นะ สามีก็บอกอีห่าน ว่า...ตอนเช้าให้เอาถั่วออกมาวางไว้ เดี๋ยวสามีจะเอาแช่น้ำเอง เพราะกะปริมาณถูกว่าควรใช้ขนาดไหน
    ตอนเช้า...พออีห่านตื่นก็รีบเอาถั่วออกมาตามที่สามีบอก วางไว้ตรงเคาน์เตอร์ครัว จากนั้นอีห่านก็ทำอาหารเช้ากินกับสามี จนสามีไปทำงาน อีห่านเหลือบไปเจอถั่วแม่งยังวางอยู่ที่เดิม
    แสรดดดด!!!
    อีห่านก็เลยวอทแอพไปเฉ่งสามีเลย
    อีห่าน : ไหนบอกจะเอาถั่วแช่น้ำ ฉันวางไว้ให้ ไม่เห็นเหรอ ทำไมไม่ทำวะ
    สามี : เฮ้ย! ลืมอะ
    อีห่าน : เออ...รีบๆบอกมาว่าจะใช้เท่าไร เดี๋ยวฉันแช่น้ำเอง เอาครึ่งถุงหรือหมดถุง
    สามี : ครึ่งถุงพอ
    พอคุยกับสามีเสร็จ อีห่านก็รีบไปเอาถั่วครึ่งถุงเทใส่อ่าง จากนั้นก็เดินไปเม้าท์มอยหอยกาบกับพี่ๆเพื่อนๆน้องๆในเฟชบุ๊ค คุยนั่นนี่โดยไม่ลืมเม้าท์สามีให้เพื่อนๆฟัง ว่า...ดูสิ ผัวฉันนะ พูดอะไรไว้ก็ลืม ตัวเองบอกเองแท้ๆ ว่า ให้เอาถั่วออกมาวางไว้ เดี่ยวจะแช่น้ำ ฉันก็อุตส่าห์เอาออกมาวางไว้ให้เห็นยังลืมอีก ในที่สุดฉันก็ต้องทำเองอยู่ดีๆ บลาๆๆๆ
    ผ่านไปสองชั่วโมงการเม้าท์มอยก็ยุติ ด้วยอีห่านเห็นว่าที่นี่เที่ยงแล้ว จะไปทำความสะอาดบ้านต่อ ก่อนที่พ่อแม่สามีจะมาถึงในไม่อีกกี่ชั่วโมงข้างหน้า
    พอเข้าไปในครัวปุ๊บ มองไปที่อ่างใส่ถั่ว
    วินาทีนั้น คือ ฉิบหาย!!!!
    กูเทถั่วใส่อ่างก็จริง แต่ลืมใส่น้ำ
    กรี๊ดดดดดด!!!!
    เทน้ำใส่รัวๆ แม่งจะนิ่มทันก่อนพ่อแม่สามีมาไหมวะ
    ....................................
    #ว่าแต่หมีอีห่านเป็นเอง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×