ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #270 : บ่นแม่บ้านอินเดีย (5)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 973
      17
      18 มี.ค. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    โว้ยยยยยย!!!! โมโห (ภาพเอามาจากอินเทอร์เน็ต แต่บ่งบอกอารมณ์อีห่านได้เป็นอย่างดี) เรื่องอีเมดอีกแล้วค่ะคุณผู้ชม!!!!

    วันนี้แม่งหลายกระทงเลย อีจันทร์เพ็ญเดือนสิบสอง!

    อีห่านตื่นมาตอนสายๆได้ยินเสียงสามีไฟท์กับเมดอยู่นอกห้องนอน ก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเมดคงมาช้าหรือทำอะไรไม่ถูกใจสามีตามเคย พออีห่านตื่นบ่ายๆถามสามี ว่า...ทะเลาะอะไรกับเมดเหรอ สามีก็บอกเปล่าๆไม่มีอะไร ห่านก็ไม่ได้ติดใจไง จนตอนเย็นๆจ้า...สามีก็บอกเอง

    สามี : เธอไม่ต้องช่วยล้างจานแล้วนะ ให้เมดทำไปคนเดียว

    (ปกติอีห่านจะล้างจานตอนกลางคืน แม้ว่าสามีจะบอกว่าไม่ต้อง ให้เมดทำดีกว่าเพราะจ่ายค่าจ้างไปแล้ว แต่บางทีเมดทำไม่ถูกใจไง ล้างไม่เกลี้ยงสกปรก มักง่าย อีห่านก็จะพยายามล้างเอง เพราะสะอาดกว่า ไม่ต้องคอยล้างซ้ำจากที่เมดล้าง)

    อีห่าน : ทำไมล่ะ?

    สามี : ก็เมดบอกว่าซิ้งล้างจานชอบอุดตัน เพราะเธอทิ้งเศษอาหารลงไป

    อีห่าน : ฉันเนี่ยนะทิ้งเศษอาหารลงซิ้ง เมดนั่นล่ะทิ้ง ฉันนี่กวาดเศษอาหารลงถังขยะตลอด แยกขยะแห้งขยะเปียกด้วย อีเมดนั่นล่ะขยะก็ไม่แยก เอาขยะแห้งไปทิ้งลงถังขยะเปียก เอาขยะเปียกไปทิ้งลงถังขยะแห้ง เวลาอีเมดทิ้งผิด ฉันนี่แหละเอามือล้วงลงถังขยะไปแยกประเภทให้ตลอด ล้างจานก็ช่วยล้างเวลาอีเมดมาทำอาหารเย็นก็สบายใจไม่ต้องเสียเวลาล้างทำหน้าดีอกดีใจ ทุกวันนี้ขยะมันก็ไม่เอาไปทิ้ง ฉันเป็นคนเอาไปทิ้งทุกวัน (ขึ้นมากตอนนั้น)

    สามี : ฉันรู้ๆ ว่า...เธอไม่ผิด แต่เมดโทษเธอไง ว่า...เธอเป็นคนทำซิ้งตัน พอมีอะไรผิดพลาดก็โทษเธอตลอด แต่ฉันไม่เคยบอกเธอ ฉันก็เลยโมโหด่าเมดไป (ตอนที่ทะเลาะเสียงดังแล้วอีห่านตื่นตอนสายๆนั่นล่ะ) ฉันด่าเมดไป ว่า...อะไรเธอก็โทษแต่ภรรยาฉัน หา ว่า...ภรรยาฉันทำซิ้งตัน พอตอนที่พ่อแม่ฉันมาเยี่ยม เธอก็โทษ ว่า...แม่ฉันทำซิ้งตัน (ฉิบหาย ขนาดแม่ผัวกูก็โดน) งั้นฉันถามเธอหน่อยตอนที่ภรรยาฉันอยู่ประเทศไทย พ่อแม่ฉันอยู่ปัฏนา ไอ้ซิ้งที่ตันบ่อยๆ และมีเธอใช้คนเดียวนี่ใครทำตัน ผีทำตันเหรอ ทำไมเธอไม่เคยโทษตัวเองบ้าง เอาแต่โทษคนอื่น

    สามีอีห่านจัดเต็มมาก จากนั้นเมดก็ไม่ได้เถียงอะไรอีก คือ อีห่านก็แอบปรี๊ดนะ อีห่าจิก....นี่กูช่วยมึงล้างจานชามช้อนส้อม (ต่อให้มึงล้างไม่สะอาดกูก็ช่วยล้างใหม่) ขยะกูก็ทิ้งให้้้ทั้งที่มึงควรทิ้งทุกวัน แต่บางวันมึงเห็นมีแค่ครึ่งถุงมึงก็ไม่เอาไปทิ้ง ต้องรอจนมันเต็มแต่ไม่ได้คิดว่ามันจะเน่าเสียมีกลิ่นไหม ทั้งที่เป็นหน้าที่มึงแท้ๆ ไม่ได้สำนึกบุญคุณอะไรกูเลย ทั้งที่กูเป็นภรรยาเจ้านายมึง ยังมาใส่ไฟกูอีก อีผกา!!!

    แล้วตะกี้อีห่านกับสามีกินมื้อเย็นกัน ทำปิ้งย่างซีฟู้ด ขณะกำลังปิ้งๆย่างๆปลาหมึก กุ้ง ปลาอยู่ อีห่านอยากเอาน้ำมันเนย (Ghee) มาทาปลาจะได้ฉ่ำๆหอมๆตอนสุก ก็เลยเดินเข้าครัวไป คือ ปกติที่บ้านจะใช้น้ำมันเนยยี่ห้อ Milky Mist ซึ่งหอมอร่อย แต่พอมันหมดอีห่านอยากลองยี่ห้อ Amul บ้าง แต่พอใช้คิดว่ามันหอมไม่เท่า Milky Mist อีห่านเลยจะหยิบน้ำมันเนย Milky Mist ขวดใหม่ที่ซื้อมาสำรองอีกขวด (แบบยังไม่ได้ใช้เลยนะ) มาเปิดใช้แทนยี่ห้อ Amul เพราะจะหอมอร่อยกว่า ประเด็น คือ พอเปิดตู้ อีห่านค้นๆจุดที่วางน้ำมันเนยยี่ห้อ Milky Mist ไว้ (เอาไปซ่อนไว้ด้านหลังกล่องเครื่องเทศ เพราะกลัวคนหยิบไปใช้ก่อนยี่ห้อ Amul จะหมด)

    แต่ไม่เจอเว้ยยยยย

    ปกติอีห่านเป็นคนเก็บของจัดครัวเองไง ฉะนั้นไม่มีทางที่จะพลาดจำตำแหน่งของไม่ได้ อีห่านนี่หาเท่าไรก็ไม่เจอ เลยตะโกนบอกสามีให้มาช่วยหา สามีก็หาไม่เจอ หาเท่าไรก็ไม่เจอ เลยฟันธงไปเลย ว่า...อีเมดคงขโมยไปอีกแล้ว แต่ไม่รู้ขโมยวันไหนนี่สิ

    แม่งเอ้ย! คดีแกะกูยังไม่ได้เคลียร์ นี่มึงขโมยน้ำมันเนยกูอีกแล้วเหรอ ห่ารากแก้วรากฝอย คือ น้ำมันเนยกระปุกละ 100 กว่ารูปี ไม่ได้เจ็บใจหรอก มีปัญญาซื้อใหม่ค่ะ แต่กูเจ็บใจที่จับไม่ได้ไล่ไม่ทันมึงตอนขโมยสักที สลัดผัก!!!
    ....................................
    #ปีกสยาย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×