ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #244 : ตุลสี กะเพราที่เป็นแรร์ไอเท็ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 940
      8
      13 ก.พ. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    มันคือกระเพรา พวกหล่อนกำลังคิดล่ะสิ กระเพรามันแปลกตรงไหน มันไม่แปลกหรอก แต่มันหายากแถวที่พัก คนอินเดียเขาไม่กินกันเป็นอาหาร เขาเอาไปทำยา ทำชา เช่น Tulsi tea ตุลสี ภาษาฮินดี คือ กระเพรา (Holy basil) คนอินเดียนับถือต้นกระเพรา มีการบูชาต้นกะเพรากัน ตามตำนานที่อีห่านเคยศึกษามา เกิดจากพระนางตุลสีสวดวิงวอนขอพรให้ได้เป็นชายาอีกคนของพระนารายณ์หรือพระวิษณุ ทำให้พระแม่ลักษมีชายาของพระนารายณ์หรือพระวิษณุหึง ลงมาสาปพระนางตุลสีเป็นต้นกะเพรา นั่นเลยเหมือนกึ่งๆแสดงว่าคำขอล่วงรู้ไปถึงเทพ ชาวอินเดียเลยถือว่าพระนางตุลสีเป็นชายาอีกคนของพระนารายณ์หรือพระวิษณุไปเลย อ่านจากตำราเขาว่าเอากิ่งกะเพรากิ่งเดียวบูชาพระนารายณ์หรือพระวิษณุ มีค่ามากกว่าเอาวัวร้อยตัวพันตัวไปบูชา

    อีห่านเคยคุยเรื่องนี้กับคนอินเดียรุ่นใหม่ๆ บางคนไม่รู้ตกใจบอกนี่ฉันกินชายาคนที่สองของพระวิษณุเหรอ 555+ แต่รุ่นเก่าๆจะรู้ เช่น พ่อสามีรู้ พ่อสามีแอบทึ่งเบาๆที่อีห่านรู้

    ประเด็นคือเมื่อวันก่อน อีห่านเดินเข้ามาในอพาร์ทเม้นท์ ตรงถนนส่วนบุคคลของอพาร์ทเม้นท์จะมีต้นไม้ดอกไม้ปลูกเรียงรายตลอด ปกติไม่เคยสังเกต วันนั้นคิดยังไงไม่รู้เหลือบไปเจอต้นกระเพราพอดี ความรู้สึกตอนนั้นไม่ได้คิดถึงตำนานอะไรอีกแล้ว สิ่งเดียวที่คิด คือ ภาพกระเพราไก่ไข่ดาวลอยอยู่ตรงหน้า โคตรอยากดึงมาทั้งต้น ประเด็นคือ กฎของอพาร์ทเม้นท์ ห้ามเด็ดดอกไม้และใบไม้ทุกชนิด ที่สำคัญต้นกระเพรานี้ดันขึ้นตรงแถวทางเข้าที่พักที่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยเฝ้า ตั้ง 4-5 คน แม่งเอ้ยยยย!!!!! #ขัดใจสะใภ้สายกินนัก



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×