ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #24 : รู้ไหม...วันอะไร?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.64K
      37
      4 พ.ย. 59

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    ไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นวัน Dhanteras ที่อินเดีย ก่อนจะซุบซิบฮาๆตามประสา ขออ้างอิงความรู้จากบล็อคเจ๊ปุ๊ก Moti Kanjana Puk เพื่อให้ทุกคนรู้ก่อนนิดนึง เนื่องจากนางมีสาระกว่าอีห่าน > ตำนานอ้างถึงคัมภีร์รามายณะ ว่า...เมื่อพระรามสู้รบกับเหล่าราวัน (ทศกัณฐ์) จนชนะแล้ว ก็ได้เดินทางกลับสู่อาณาจักรอโยธยาพร้อมกับพระลักษณ์และพระนางสีดาชายาแห่งพระองค์ การนำชัยชนะมาจึงมีการเฉลิมฉลองด้วยไฟกันทั่วทั้งอาณาจักร ซึ่งวันที่พระรามกลับมาตรงกับวัน Diwali วันที่พระจันทร์เต็มดวงครั้งแรกของปีใหม่ มีการจุดตะเกียงดินเผา สวดมนต์บูชาพระแม่ลักษมี

    ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของเทศกาล Diwali (จาก 5 วัน) เรียกว่า วัน Dhanteras จะมีการซื้อเครื่องทอง เครื่องเงิน หรือ โลหะต่างๆ เช่นภาชนะข้าวของเข้าบ้าน

    กลับมาที่เรื่องอีห่าน...ซึ่งแม่สามีอีห่านก็วอทแอพมาบอกมาเตือนเรื่องวันนี้ล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อ 2-3 วันก่อนแล้ว ว่า...อย่าลืมซื้อเครื่องโลหะเข้าบ้านนะ อะไรก็ได้ที่สะดวก ประเด็นของเรื่อง คือ สามีอีห่านเป็นคนไม่เคร่งประเพณี ธรรมเนียม หรือ วัฒนธรรมพวกนี้เลย หัวสมัยใหม่มาก ให้ถามสามี ว่า...มีมือถือ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรออกใหม่ยังจะรู้เป๊ะๆๆเสียกว่า

    สามีไม่เคยเตือนเรื่อง เทศกาล Diwali หรือวัน Dhanteras ล่วงหน้ากับอีห่านเลย กระทั่งตอนสายที่ผ่านมา สามีก็ส่งข้อความมาหาทางวอทแอพ

    สามี : นี่ๆๆ...เมื่อวานนี้เป็นวันอะไร รู้ปะ? (ส่งเว็บไซต์มาให้อีห่านดู -ตามรูปที่แนบ-) เมื่อวานเป็นวันแมวดำโลกล่ะ (บ้านอีห่านเลี้ยงแมวดำหลายตัว ซึ่งสามีก็โปรดปรานมาก)
    อีห่าน : วันนี้เป็นวัน Dhanteras ในเทศกาล Diwali ที่อินเดีย ดันไม่พูดถึง แต่เธอดันรู้ว่าเมื่อวานนี้เป็นวันแมวดำโลกเนี่ยนะ
    สามี : 55555+
    .......................................
    #มึงไม่ใช่คนอินเดียหรอกกูว่า #ทาสแมวเต็มขั้น #ไร้สาระทั้งผัวและเมีย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×