ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    India-Indie ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย

    ลำดับตอนที่ #2 : ผักคู่ครัวอินเดีย...ขาดไม่ได้นะนายจ๋า!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.16K
      133
      17 พ.ย. 60

    #ซุบซิบกับสะใภ้อินเดีย
    หากหอมแดง กระเทียม พริก ใบมะกรูด ต้นหอม ผักชีเป็นสิ่งที่คู่ครัวไทย ในความคิดอีห่าน คือ หอมแขก มันฝรั่ง ก็เป็นสิ่งที่คู่ครัวอินเดียเช่นกัน คือ อาหารอินเดีย 80% มักใส่หอมแขกกับมันฝรั่งเป็นส่วนประกอบ รถเข็นตามข้างถนนในบังกาลอร์ ถ้าไม่ขายผลไม้ก็จะขายหอมแขก มันฝรั่ง นี่ล่ะ แผงผักบางที่ต่อให้มีผักอื่นๆน้อยนิดเหลือติดตะกร้า แต่ก็มักจะเติมหอมแขก มันฝรั่ง ให้เต็มเสมอ บางร้านของชำขายสบู่แชมพูขนมจิปาถะยังอุตส่าห์มีตะกร้าขายหอมแขกกับมันฝรั่งอยู่ดี อีห่านเลยมโนเอาเองตอนเห็น ว่า...หอมแขกกับมันฝรั่งน่าจะเป็นสิ่งที่ครัวอินเดียขาดไม่ได้ กระทั่งวันหนึ่งก็ได้ค้นพบความจริงตามที่คาดคิด
    ..............................
    สามี : ไม่ได้แล้วๆ...วันนี้ยังไงก็ต้องซื้อผักเข้าบ้าน
    อีห่าน : ผักหมดเหรอ?
    สามี : ใช่ (ว่าแล้วก็กดแอพฯ Bigbasket สั่งผัก+ผลไม้+ของใช้ออนไลน์ ซึ่งตอนนั้นอีห่านไม่ได้สนใจเท่าไรนักเพราะนั่งเล่น FB เอ้ย ทำงานอยู่)
    ..............................
    ผ่านไป 2 ช.ม. ผักก็ยังไม่มาส่ง ปกติสามีสั่งผ่านแอพฯนี้ตลอด แล้วพ่อครัวก็ใกล้จะมาทำอาหารเย็น สามีก็กระวนกระวายกลัวว่าพ่อครัวมาจะทำอาหารให้ไม่ได้ เลยชวนอีห่านออกไปซื้อผักที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้ๆ
    อีห่าน : เธอจะซื้อผักอะไรเหรอ?
    สามี : หอมแขก กับ มันฝรั่ง
    อีห่าน : ห๊ะ!!! แค่นี้เนี่ยนะ
    สามี : นี่มันเรื่องสำคัญเลยนะ ถ้าไม่มีหอมแขก กับ มันฝรั่งจะทำอาหารยังไง
    อีห่าน : ..................
    (หันไปมองผักชี ต้นหอม มะนาว แตงกวา มะเขือเทศ ถั่วแขก ดอกกะหล่ำ กะหล่ำปลี พริกสด บล็อคโคลี่ แครอท ข้าวโพดอ่อน ขิง กระเทียม เนื้อแกะ เนื้อไก่ กุ้ง ไส้กรอก ไข่ไก่ ฯลฯ กำลังนอนร้องเพลง Let' it go ในตู้เย็น คือ เยอะประหนึ่งเปิดร้านขายของชำแข่งกับอีซุปเปอร์มาร์เก็ตแถวบ้านได้) 
    ....................................
    #ไอ้ที่อยู่ในตู้เย็นนี่เดี๊ยนคิดเมนูได้ร้อยแปดพันเก้า #แต่สามีบอกไม่สามารถทำอาหารกินได้ #พีคสุดคือหลังจากซื้อหอมแขกกับมันฝรั่งอย่างละหนึ่งกิโลกลับมาถึงบ้าน #พนักงานจากBigbasketมาส่งหอมแขกกับมันฝรั่งที่สั่งไปอย่างละหนึ่งกิโล #แล้วชดเชยที่มาส่งล่าช้าด้วยการแถมหอมแขกกับมันฝรั่งอีกอย่างละหนึ่งกิโลให้อีก #หอมแขกกับมันฝรั่งเต็มบ้าน #ควรตื้บใครระหว่างสามีที่ใจร้อนหรือพนักงานที่ส่งล่าช้า



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×