ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    g o o d b o i

    ลำดับตอนที่ #8 : Ereipio กุญแจแห่งความพินาศ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 82
      0
      29 เม.ย. 59

    (c)              Chess theme

     ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องลอกคะ ทั้งชื่อ ทั้งคำพูด ทั้งภาพ ทั้งนิสัย เหมือนกันแทบทุกตารางนิ้วเลยค่ะ คือแบบคนคิดก็ยาก แต่คนล็อคแค่ก็อปวางแปปเดียวก็เสร็จค่ะ มุขอื่นมีตั้งเยอะตั้งแยะก็ใช้สมองคิดบ้างสิคะ ไม่ใช่เอะอะลอก อยากให้เห็นใจคนคิดมุขบ้างค่ะ บางครั้งไม่ได้คือสองสามวินะคะ คิดเกือบสิบยี่สิบนาทีค่ะ

    ช่วยพิจารณาตัวเองดูด้วยนะคะ

    Application

    Ordinary 


    "อย่าฝืนและหักโหมตัวเองมากนะคะ เดี๋ยวเป็นอะไรหนักขึ้นมาจะไม่ดีเอานะคะ"
    #
    เสียทั้งตัว(?) เสียทั้งตังค์นะค--



    บทตัวละคร :: เพื่อนสมัยเด็ก

    ชื่อ-นามสกุล :: แคไรน์ ลอเรริน ll Carine Laurelin

    ชื่อเล่น :: เรริน , ริน ll Relin , lin

    บ้านเกิด :: ริทอย

    อายุ :: 14

    ลักษณะนิสัย :: แคไรน์ ลอเรริน...สาวน้อยผู้มองโลกในแง่ดีอยู่ตลอดเวลา มองทุกสิ่งเป็นสีขาวสะอาดไปเสียเกือบหมด แม้ยามโดนคนอื่นแกล้งทำอะไรรุนแรงหรือพูดจาหยาบคายใส่ เจ้าหล่อนก็ยังคงยิ้มรับ เพราะ คิดว่าคนอื่นเค้าคงหวังดีตักเตือนด้วยความเป็นห่วง(...) จะว่าโลกสวยก็ไม่ผิดนัก...แต่เห็นแบบนีั้เรรินก็ไม่ใช่พวกโอเว่อร์ ถึงขั้นรับไม่ได้ต่อคำหยาบและการใช้กำลังหรอกนะ ถ้าจำเป็นต้องใช้จริงเธอก็ไม่ได้แอนตี้อะไรหรอก อยู่ส่วนเขาส่วนเราไปดีกว่า ค่อนข้างเป็นคนใจดีและขี้ใจอ่อน ชอบให้ความช่วยเหลือคนอื่นในยามเดือดร้อน คอยปฎิบัติกับทุกอย่างเท่าเทียมกันเสมอ ค่อนข้างหัวอ่อน เชื่อฟังคำสั่งสอนของผู้ใหญ่เสมอ หากแต่ก็มีดื้อรั้นและดื้อดึง คิดเองทำอะไรเองตามใจตัวเองอยู่บ้าง เมื่อเธอไตร่ตรองคิดไว้เรียบร้อยว่าคำสั่งนั้นเป็นอะไรที่ไม่ดีและไม่ควรทำ...

                            ไม่ชอบใช้กำลังในการตัดสินใจอะไร โดยส่วนมากเรรินมักจะใช้การเจรจาเหตุผลพูดคุยกันซะมากกว่า เป็นคนชอบคิดเล็กคิดน้อยและชอบคิดมากอยู่พอสมควร ชอบเก็บอะไรมาคิดอยู่คนเดียว ไม่ชอบเล่าให้คนอื่นฟังเท่าไหร่นัก แต่ถึงกระนั้นเรรินก็เป็นคนคิดในแง่หลายมุม มีสติและความสามารถในการแยกแยะอะไรเป็นอะไรได้ มีความรอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วน ละเมียดละไม เก็บรายละเอียดรอบข้างไว้เสมอ งานบ้านงานเรือนก็ทำได้ดี มีความรับผิดชอบและมีความตั้งใจพยายามมุมานะสูง จะทำอะไรก็ต้องทำให้สำเร็จให้ได้!

                             เรรินเป็นคนเก็บความรู้สึกและเก็บความลับเก่ง รักษาสัญญาพูดจริงทำจริง เห็นแบบนี้ถึงแม้เรรินจะเป็นคนใจเย็นและมีความอดทนสูง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เคยโกธรเคืองอะไรเลยหรอกนะ ยังไงคนเราก็ต้องมีรัก โลภ โกธร หลงกันเป็นธรรมดา เมื่อเรรินโกธรสิ่งเดียวที่อย่าไปทำคือพยายามไปง้อเธอ เนื่องจากจะทำให้เจ้าหล่อนรำคาญมากขึ้นเป็นทวี เรรินเป็นคนโกธรยากหายยาก เธอเริ่มเงียบและทำตัวเมินใส่คุณประหนึ่งคุณเป็นแบคทีเรียในซอกอากาศยังไงยังงั้นเลยทีเดียว อันนี้คือในกรณีแรกเมื่อไม่มีคนมากวนใจ มาเริ่มกรณรีที่สองหากมีคนไปก่อกวนเธอขึ้นมา มือไม้จะหนักขึ้นและไปไวขึ้นเร็วโดยอัติโนมัติ ด้วยความที่ทุนเดิมเป็นคนความรู้สึกไวต่อการสัมผัส ทำให้เมื่อโดนสัมผัสอะไรเล็กน้อย...เธอจะรีบยกมือขึ้นปัดโดยทันที แต่ถ้าวันดีคืนดีอาจจะเป็นหมัดแทนก็เป็นได้

                              มีความเป็นกุลสตรีสูง ค่อนข้างเรียบร้อยและขี้อาย แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนด้วยกันหน้าจะหนาขึ้น มีความกล้าแสดงออกขึ้นแบบไม่รู้ตัว ไม่กระโตกกระตากเกินงามอยู่ในกฎเกณฑ์ระเบียบและในกรอบเสมอ มีความรู้ดีและทำงานเก่ง รู้จักบริหารอะไรได้อย่างดิบดี แบ่งเวลาส่วนตัวกับเวลาเที่ยวเล่นได้ เห็นแบบนี้เรรินก็เป็นหญิงสาวคนหนึ่งเลยทีเดียว ชอบมีเวลาสังสรรค์ ก๊งเหล้าก๊งน้ำผลไม้ ช็อปปิ้งกับเพื่อนเหมือนกัน ชอบออกสังคม สนิทกับคนอื่นได้ง่าย..พูดง่าย คุยง่าย สามารถปรึกษาปัญญาหรือเรื่องเครียดได้เสมอเกือบตลอดเวลา (#ยกเว้นตอนนอน---) เห็นแบบนี้คอทองแดงไม่เบา...

                             สมองจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ค่อนข้างหัวโบราณเล็กน้อย...หล่อนตามคำศัพย์ใหม่ของวัยรุ่นสมัยนี้ไม่ค่อยทันเท่าไหร่ จะเรียกว่าอาศัยอยู่ในกระดองเต่ามาก่อนก็คงจะไม่ผิดนัก ชอบฟังเพลงในยามเช้า อ่านหนังสือในยามว่าง ขัดส้วมขัดห้องน้ำในยามบ่าย เช็ดถังขยะในยามเย็น เรียกได้ว่ากระแสงานเข้าบ่อยมากจนในบางครั้งเจ้าหล่อนก็เล่นทำงานหามรุ่งหามค่ำ ไม่พักไม่ผ่อนกันเลยทีเดียว อัดกาแฟกันเป็นถ้วยเป็นลิตรเพื่อให้ถ่างตาสู้กับน้องขี้เกียจและง่วงงุนตลอดทุก 24 ชม. น่านับถือนา...แต่ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง...

                              ข้อเสียขอเรรินนับว่าเป็นข้อเสียอย่างหนึ่งที่ยิ่งใหญ่มากพอกับขนาดหน้าอกของเธอเลยทีเดียว(?) ด้วยความที่เป็นมิตรง่าย ทำให้เธอมีเพื่อนค่อนข้างจะเยอะ...ซึ่งการคบเพื่อนของเธอก็เป็นไปอย่างราบรื่นดีไม่มีปัญหาสะดุด แต่ติดที่ว่าเรรินเป็นพวกคบเพื่อนใหม่และมักจะชอบลืมหน้าเพื่อนเก่าอย่างรวดเร็วอยู่เรื่อย #ในกรณีนี้ไม่นับพวกตัวเอกค่---//โดนตบ

    ลักษณะการพูดจา :: น้ำเสียงนุ่มนวลชวนละมุนละไมเหมือนเนื้อสายไหมเข้าปาก(?) แทนตัวเองว่า 'เรา' เป็นส่วนใหญ่ตามภาษาคนโลกสวยหรือในกรณีที่อยู่กับผู้มีอายุมากกว่าจะแทนตัวเองว่า 'ริน' แทนคนอื่นว่า '(ชื่อ)/คุณ(ชื่อ)/รุ่นพี่(ชื่อ)' ตามลำดับอายุค่ะ มีคำลงท้ายเสมอ 

    Ex.

    "อ่า...ถ้ารินช่วยได้ รินก็จะพยายามทำนะคะ"

    รูปร่างหน้าตา :: เด็กสาวรูปร่างผอมบางแลดูบอบบางราวกับแก้ว เรือนผมสีน้ำตาลเปลือกไม้ยาวสลวยเป็นลอนจรดเอวคอดบาง  นัยน์ตาคู่หวานกลมโตสีน้ำตาลเช่นเดียวกันกับสีผมราว ใบหน้านวลรูปไข่เกลี้ยงเกลาไร้สิวฝ้าประดับด้วยจมูกโด่งรั้นเชิดขึ้นและริมฝีปากบางสีพีชอ่อน พวงแก้มสีชมพูอ่อนมีเลือดฝาดระคนสุขภาพดี ทรวงทรงองค์เอวส่วนโค้งเว้ามีให้เห็นอย่างชัดเจนตามการเติบโต ผิวขาวน้ำนมดูมีเนื้อมีนวล

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 168 / 48 #ซาลาเปาสองลูกไม่ทำให้เดือดร้อนซักเท่าไหร่~

    ประวัติ :: แคไรน์ ลอเรริน...ตอนเด็กเธอเป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนัก ผลการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ไม่ได้ดีมากอะไรนัก พ่อแม่ของเธอต่างเป็นลูกจ้างงานคนอื่นเค้าทั้งนั้น ทั้งสองจึงไม่มีเวลาดูแลเธอเท่าไหร่นัก แต่ทั้งสองก็สามารถเจียดเวลามาเติมความอบอุ่นในครอบครัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ เรรินไม่ค่อยมีเพื่อนในวัยเดียวกันมากเท่าไหร่นัก พ่อแม่เห็นดังนั้นจึงแนะนำให้เธอไปรู้จักกับลูกเพื่อนพวกเขา ตอนแรกเรรินก็ส่ายหัวไม่เอาท่าเดียว...จนในที่สุดเรรินก็ต้องไปอยู่ดี ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนของเรรินไปได้สวยกว่าที่คาดไว้ ตอนแรกเธอนึกว่าเขาจะแสดงท่าทีไม่เป็นมิตรกับเธอซะอีก แต่พวกเขากับเข้ากันได้ดีและเล่นกันอย่างสนิทสนมกันอย่างสนุกสนานตามภาษาเด็ก 

    ชอบ :: อากาศบริสุทธิ์ , สัตว์ , การได้ทำเพื่อส่วนรวม , เพื่อน , ดอกไม้ , เสียงเพลง , หนังสือ , การเดินช็อปปิ้ง , งานเลี้ยง

    ไม่ชอบ/เกลียด :: - #คนดีและโลกสวยไง...

    แพ้/กลัว :: -

    เพิ่มเติม :: -


    คุยกับผปค.นิดหน่อย

    -สวัสดีค่ะ แผ่นกระดาษเองค่ะ (ใครฟระ //แววเสียงจากนักอ่าน...) คำถามแรกเลยนะคะ ทำไมถึงมาสมัครคะ?

    :: สวัสดีค่ะ! เหตุผลที่มาสมัครเพราะอยากมาเจิมบทค่ะ--- เห็นยังไม่มีใครลงซักที เลยลงซะเลย ฟฟฟฟฟ

    - สมัครแล้วอย่าลืมกลับมาเช็คด้วยนะคะ

    :: รับทราบค่ะ!

    -ถ้าไม่ติดบทที่ต้องการเสียใจไหมเอ่ย?

    :: (หยิบผ้าเช็ดหน้าลายอุนจิขึ้นมาซับน้ำตา(?) นิดหน่อยค่ะ แต่ก็อยู่ที่คุณแผ่นกระดาษจะตัดสินล่ะเนอะ..

    -อยากให้ลูกๆ มีคู่ไหมคะ? ถ้าอยากมีเอาเพศไหนดีเอ่ย บอกได้เลยค่ะ จะเป็นหญิง ชาย ทอม(?) กระเทย(?) ได้หมดค่ะ

    :: ตามสบายเลยค่ะ ถ้าจับให้ได้ก็ขอเพศชาย แต่ถ้าจับให้ไม่ได้ก็ให้ขึ้นคานไปได้เลยค่---

    หมดคำถาม...ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ ฝันดีผีหลอกค่----สัญญาณขาดหาย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×