ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CAT COUPLE | แผน(ไม่)ลับฉบับเหมียวหง่าว

    ลำดับตอนที่ #5 : CAT COUPLE | Chapter 3 : คำเตือนจากผู้หวังดี (?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      7 พ.ค. 58



    CHAPTER  3

                “อ้าม~

                เชสเซอร์ตักเค้กรสช็อกโกแลตที่อยู่ในจานของเขาก่อนจะยื่นมาป้อนเข้าปากของฉัน...งงใช่ไหมว่ามันเกิดอะไรขึ้น  ทำไมมันถึงมีบทรักระหว่างฉันกับตานี่ได้ -*-

          

    “ถ้าแกประกาศต่อหน้าเค้าไปแล้วว่าเป็นแฟนกัน  แกก็ต้องทำให้ชัวร์ไปเลย!

     

    แผนแสบของยัยนีนน่ะ  = = 

    ตอนนี้เราสองคนถูกยัยนั่นบังคับให้พาเจ้ายอรินมาเล่นที่คาเฟ่แมว  แล้วโชว์สวีทกันในร้านของเขา  ฉันเองก็ยังงงเลยว่าทำไมต้องมานั่งป้อนนั่นป้อนนี่ให้คนอื่นเค้ามองกันแปลกๆ ด้วย  ไม่เข้าใจเลยยย~ T^T

    “ว้า~ สองคนนี้นี่สวีทกันจังเลยน้า ^^” น้ำเสียงทะเล้นแบบนี้จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก เอียนอย่างที่เคยบอกฉันกับเค้าก็สนิทกันนิดๆ หน่อยๆ น่ะ  ตามประสาคนที่ได้เจอกันทุกบ่ายก่อนเข้าเรียน

    “ไม่ขนาดนั้นหรอก  แหะๆ” ฉันส่งยิ้มแหยๆ ให้เอียน  ส่วนเชสเซอร์ก็เลื่อนมือมาจับมือฉันไว้เบาๆ ราวกับกำลังแสดงความเป็นเจ้าของของฉันอยู่  ไม่เข้าใจอีกเรื่องเหมือนกันว่าทำไมไอ้เชสเซอร์เพื่อนบ้ามันต้องเล่นสมจริงสมจังแบบนี้ด้วย!

    “เราสองคนก็ไม่ได้สวีทกันซะออกหน้าออกตาขนาดนั้นซะหน่อย” เชสเซอร์เริ่มพูดขึ้นบ้าง “คบกันใหม่ๆ ก็ต้องสวีทกันมันเป็นเรื่องธรรมดาน่ะ”

    “แหมๆ นี่ขนาดเรียกว่าธรรมดานะเนี่ย  อิอิ” แล้วเอียนก็ส่งสายตาจับผิดมาที่ฉัน  พระเจ้าถ้าเค้าไม่จับผิดอะไรสักอย่างนี่มันคงจะดีกว่านี้เยอะเลยนะ T^T “ฉันไปทำงานละ  ขอให้มีความสุขนะคร้าบบบ~

    เฮ้อ~ ไปซะได้ก็ดี  ตัวทำให้แผนเกือบแตกอันดับหนึ่งฉันยกให้เอียนเลยจริงๆ  ตั้งแต่วันที่ฉันพาเชสเซอร์มาร้านด้วยกันตอนบ่ายบ่อยๆ เค้าก็เริ่มจับผิดฉันมาจนถึงตอนนี้เลยล่ะ  ตัวอันตรายจริงๆ เลย

    “เล่นสมจริงจังนะ  อีตาบ้า!” ฉันพูดด้วยเสียงกระซิบจน (น่าจะ) มีแค่เราสองคนที่ได้ยิน  เชสเซอร์ยักไหล่ส่งกลับมาเหมือนช่วยไม่ได้ 

    “ถ้าแผนแตกแกก็โบ้ยความผิดมาให้ฉันอีกอ่ะ  ยัยเตี้ย!  หน็อย...รอให้แผนนี้สำเร็จก่อนเถอะ  ฉันจะอัดแกให้เละเลย  ไอ้ตัวส่ออันตรายอันดับสอง!

    “ขอโทษทีนะ” เสียงอีกเสียงหนึ่งดังขึ้นอีกรอบ  พอหันกลับไปมองต้นเสียงก็เห็นคลาวน์กำลังยืนมองเราสองคนอยู่  พร้อมเจ้ายอรินในอ้อมแขน...อย่าบอกนะว่ามันหลับอีกแล้ว =*=  “แมวเธอมันเอาแต่หลับอีกแล้ว  ไม่ยอมเล่นอะไรเลยแถมตัวยังหนักขึ้นอีก  มันไม่ได้หมายความว่าเธอปล่อยปะละเลยให้มันกินแล้วก็นอนหรอกใช่มั้ย  เป็นเจ้าของแมวดูแลมันดีๆ หน่อยสิระวังแมวเธออ้วนไม่สมราคานะ - -

    อดกลั้นกับการที่บทพูดของเขาน้อยรึไง...

    ฉันมองคลาวน์ที่ยังยืนทำหน้านิ่งอยู่เหมือนเดิม  เอาจริงๆ มั้ยล่ะตั้งแต่รู้จักเค้ามานี่เป็นครั้งแรกที่เค้าพูดยาวขนาดนี้  แต่ก็เหมือนทุกครั้งนั่นแหละเหน็บฉันจนแสบเลย

    “อะ...เอ่อ  ก็นิสัยมันเป็นงั้นอ่ะ  จะให้ฉันทำยังไงล่ะ”  ฉันได้มันมาจากพี่สาวนะตอนได้มามันก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว  ฉันก็ไม่ใช่คนที่เชี่ยวชาญเรื่องแมวอะไรขนาดนั้นสักหน่อย จะมาว่ากันแบบนี้มันถูกแล้วรึไงล่ะ! = = (ก็ได้แต่คิดแหละน่า  ขืนพูดออกไปแล้วโดนด่ากลับชาตินี้ฉันตัดใจจากเขาได้เลย  โฮ~~)

    “ก็ฝึกสิ...” ทำไม่เป็นโว้ย!

    “...”

    “ตัวยังเล็กอยู่  อาจจะยังฝึกทันก็ได้”  แล้ว?  ให้ฉันเสียตังค์พามันไปจ้างคนฝึกเลยมั้ย?

    “...”

    “พรุ่งนี้ฉันขอนัดเธอตอนแปดโมงครึ่ง  พาแมวมาด้วยฉันจะฝึกให้”

    พูดจบเค้าก็เดินจากไปเหมือนทุกครั้ง...

    ฉันหันไปมองหน้าไอ้เชสเซอร์อย่างไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่  หมอนั่นอมยิ้มแล้วหัวเราะคิกๆ ชอบใจอยู่คนเดียว

    “หมายความว่าไงอ่ะ - -

    “แกนี่บื้อจริงๆ เล้ย  ก็แปลว่าเค้าเริ่มสนอกสนใจแกมากขึ้นยังไงล่ะ” คิดว่าฉันเข้าใจ? มันก็รู้ว่าฉันโง่ขนาดไหน

    “แล้วไงอ่ะ...”

    “ไม่รู้เหมือนกันว่ะ  อาการเหมือนชวนเดทล่ะมั้ง” ห๊ะ!?!

     

    CLOWN  PART

    ผมเดินกลับมาหลังร้านพร้อมกับแมวของยัยนั่นที่ยังนอนหลับอยู่  พอกำลังจะยัดเจ้าแมวนี่ใส่กรง  (เพราะดูยังไงก็ไม่น่าจะไปวิ่งเล่นกับแมวตังอื่นได้อยู่แล้ว)  เสียงบุคคลที่ไม่ผมไม่ชอบหน้าที่สุดก็ดังขึ้น

    “ไง  สำเร็จมั้ย”  ไอ้เอียนเอาคางเกยไหล่ผมแล้วพูดเบาๆ ดูๆ ไปบางครั้งไอ้บ้าตาตี่นี่ก็นิสัยเหมือนพวกโฮโมเลยนะ = =

    “ยัยนั่นไม่ตอบแต่พรุ่งนี้ก็น่าจะมาแหละ” ผมหมายถึงที่นัดฝึกแมวกับยัยผู้หญิงคนนั้นเมื่อกี้น่ะ  ความจริงผมถูกไอ้เอียนวานให้ไปชวนมาน่ะ “แต่...”

    “แต่อะไร”

    “แต่มันจะดีเหรอ  ยัยนั่นมีแฟนแล้วนะ” ก็ถูกอย่างที่ผมว่า  เนโกะ (เพิ่งนึกชื่อได้ - -)  มีแฟนอยู่แล้วแถมยังรักกันมากขนาดนั้น  พอเห็นไอ้เอียนจะพยายามจีบยัยเด็กนั่นก็เลยอยากจะเตือนๆ ไว้ก่อนเอง

    “สนใจด้วยเหรอ?” อะไรของมัน  เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ผมไม่เข้าใจสิ่งที่มันถาม

    “อะไรของแกวะ”

    “ก็เมื่อก่อนฉันอยากจะแย่งของใครก็ไม่เคยห้ามนี่หว่า  พอมาเป็นเนโกะแกก็ห้ามซะงั้นแปลกๆ เนอะ” ดูเหมือนมันกำลังจะจับผิดผมอยู่เลย  แต่ทุกอย่างที่มันพูดก็จริงหมดเลยนั่นแหละ

    ไม่รู้สินะ...แต่ตอนนี้ความรู้สึกบางอย่างมันกำลังไหลเวียนอยู่ในอกผมจนแน่นไปหมด  เป็นอะไรวะ

    ตึก...ตัก

    “...”

    “เฮ้อ~ ฉันไม่จับผิดแกแล้วก็ได้  แต่...พรุ่งนี้แต่งตัวมาดีๆ หน่อยล่ะฉันเบื่อกับเสื้อสีดำของแกแล้วอ่ะ  เห็นแต่สีเดิมๆ เปลี่ยนมั่งเหอะ” พูดจบแล้วมันก็กลับเข้าร้านไป  ส่วนผมก็ยืนคิดเกี่ยวกับความรู้สึกนั้นสักพัก...

    บางทีผมอาจจะคิดไปเองก็ได้

    END  CLOWN  PART

     

    “ห๊ะ!  จริงดิ!

    เสียงของยัยนีนดังลั่นไปทั่วโถงของโรงอาหาร  ตอนนี้ฉันย้ายก้นมาที่มหาลัยเรียบร้อยแล้ว  หลังจากที่นั่งยัดเค้กเข้าท้องมาตลอดสองชั่วโมงครึ่งที่คาเฟ่แมวอ่ะ T^T ยังดีหน่อยที่เชสเซอร์เป็นคนออกตังค์  ไม่งั้นวันนี้ฉันอดอยากทั้งวันแน่ๆ (อาหารที่นั่นแพงจริงๆ นะ)

    “เบาๆ หน่อยสิ  คนทั้งโรงอาหารหันมามองหมดแล้วนะ” ฉันกระตุกแขนให้ยัยนีนนั่งลงเหมือนเดิม

    “ก็คนมันดีใจนี่หว่า  บอกแล้วไงถ้าทำแบบนี้เค้าต้องหันมามองแกแน่ๆ” เพื่อนของฉันพูดอย่างมั่นอกมั่นใจแต่เหมือนจะมีสิ่งหนึ่งรบเร้าอยู่ในหัวจนฉันเริ่มอยากตัดใจเลยล่ะ

    เค้ามี แฟน แล้วนะ TT^TT

    “แต่เค้ามีแฟนแล้ว...”

    “คิดอะไรบ้าๆ ถ้าผู้ชายที่มีแฟนแล้วเค้าขอนัดแก  ก็แปลว่ายัยผู้หญิงคนนั้นหมดค่าแล้วยังไงล่ะ!  แกน่ะสิบ้า! นี่มันผิดศีลข้อ 3 นะเฟ้ย!

    “ฉันไม่อยากไปเลย”  ฉันเริ่มโพล่งความจริงออกไปบ้าง  นี่ถ้าแฟนของเค้ารู้จะเป็นยังไงนะ  เค้าจะทะเลาะกันรึเปล่า  และถ้าสาวมาถึงตัวฉันล่ะ  ฉันจะโดนตบมั้ย  ใครก็ได้ตอบฉันหน่อยเซ่!!!

    “อย่ามาพูดแบบนั้นให้ฉันได้ยินนะ” ฉับพลันบรรยากาศรอบข้างก็เริ่มเย็นลงทันที  คงไม่ต้องบอกใช่มั้ยว่าเพราะอะไร Y^Y

    “จ้าๆ” ฉันยอมจำนนต่อยัยเพื่อนแสนจู้จี้แล้วนั่งคิดถึงเหตุการณ์ในวันพรุ่งนี้อย่างฟุ้งซ่าน...

     

    @CITTY  CAF’E

    @19.30 น.

    ฉันเดินใจลอยออกจากมหาลัยเพียงคนเดียว  เพราะเชสเซอร์ต้องรีบไปเดทกับยัยฮันนี่สองคน  ฉันเดินมาเรื่อยๆ พยายามไม่คิดอะไรแล้วนะแต่มันอดไม่ได้อ่ะ  กลัวไปหมดเลยจริงๆ T^T

    กลัวโดนตบ...

    กลัวจะทำใครแตกแยก...

    นรกกินหัวแน่ๆ !!

    หมับ!

    “อ๊ะ!” แต่ก่อนที่ฉันจะได้คิดอะไรบางอย่างจนเสร็จสรรพ  ก็ถูกใครบางคนคว้าแขนเอาไว้ซะก่อนพอหันกลับไปก็เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ฉันไม่เคยรู้จักมาก่อน  เธอหน้าตาดีสุดๆ เลยล่ะแถมยังอึ๋มแล้วก็สูงกว่าฉันด้วย

    “เธอชื่อเนโกะรึเปล่า” เค้า...กำลังถามถึงฉันงั้นเหรอ?

    “ค่ะ” ฉันตอบกลับไปอย่างสุภาพบางทีเธออาจจะมีปัญหาอะไรกับฉันก็ได้  แต่ขออย่าให้ร้ายแรงเลยน่า  “มีอะไรรึเปล่าคะ”

    “ฉันแค่จะมาเตือนด้วยความหวังดี” ถึงจะไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่แต่ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเธอคนนี้ต้องการสื่อถึงอะไร “ฉันชื่อ ไอริสเป็นแฟนของคลาวน์”

    เอาแล้วสิ...

    “ค่ะ” ฉันทำอะไรไม่ถูกเลยตอบไปแบบนั้น  ถึงนั่นมันจะไม่ใช่คำถามแล้วก็ไม่ต้องการคำตอบก็เถอะ

    “หึ  ซื่อดีนี่...หน้าจืดๆ อย่างเธอกล้ามากเลยนะที่เข้าไปยุ่งกับคลาวน์น่ะ” มือไม้ฉันเริ่มสั่นไปหมด  ตัวแข็งทื่อจนขยับไม่ได้  ไอริสขยับเดินเข้ามาหาฉันเรื่อยๆ จนฉันต้องถอยหลังหนี  “ฉันขอสั่งให้เธอเลิกยุ่งกับเค้าซะ  ถ้าไม่อยากเดือดร้อนอยู่ห่างจากเค้าแล้วฉันจะไม่ทำอะไรเธอ”

    “...” ให้ตายสิ  ตัวจริงมาเตือนขนาดนี้แล้วหน้าฉันก็ชาไปหมดเลยน่ะสิ  ทำยังไงดีล่ะ...ทำยังไงดี

    “เข้าใจรึเปล่า” ไอริสพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชากว่าเดิมร้อยเท่า  ฉันแอบเห็นเธอกำหมัดด้วยล่ะ  คงไม่ได้คิดจะต่อยฉันหรอกใช่ไหม

    “ค่ะ” พูดเสร็จฉันก็หันหลังเดินหนีเธอทันที  ก็เค้าเตือนเสร็จแล้วฉันจะยืนอยู่ต่อทำไมล่ะ

    “เดี๋ยว!

                เพี๊ยะ!

           ไอริสกระชากให้ฉันหันไปอีกรอบ  พร้อมกับฟาดฝ่ามือลงบนหน้าฉันอย่างแรงจนหน้าหันไปอีกด้านเลยทีเดียว  ไม่รู้ว่าฉันคิดเองรึเปล่านะ  แต่รู้สึกเจ็บบี๊ดที่แก้มเลยล่ะพอยกมือขึ้นไปลูบเท่านั้นล่ะ

                เลือด...

                เล็บของเธอคงข่วนเข้าหน้าฉันจนได้สินะ...

                “มัดจำไว้ก่อน  หวังว่าคงไม่อยากโดนอีกรอบหรอกนะ”  เสียงรองเท้าส้นสูงดังไกลออกไปเรื่อยๆ

                ถึงมันจะเจ็บ  แต่แผลเล็กแค่นี้ฉันไม่รู้สึกอะไรหรอกนะ

                สุดท้ายฉันก็เลือกที่จะเดินต่อไปเรื่อยๆ เพื่อจะไปรับเจ้ายอริน  พอเดินมาถึงตรงบริเวณที่คลาวน์จะมารอฉันประจำน้ำตาฉันก็เริ่มไหลโดยอัตโนมัติเลย  เมื่อกี้ฉันขอถอนคำพูดละกัน...

                “มาแล้วเหรอ  นี่...” เมื่อคลาวน์เดินมาถึงเค้าก็ยื่นแมวให้ฉันทันที  ฉันรับแมวไว้โดยที่ไม่ได้เงยหน้ามองเค้าเลย  จะทำไงได้ถ้าเค้าเห็นน้ำตาของฉันก็ซวยน่ะสิ...ฉันไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนแอนะ “พรุ่งนี้อย่าลืมมาล่ะ”

                “...” ฉันไม่ตอบรับกลับไปแล้วเดินหนีเค้าทันที

                “นี่! เมื่อฉันเสียมารยาทเค้าก็เริ่มหัวเสียทันที  พอได้ยินเสียงเค้าแล้วเสียงของไอริสก็เริ่มแทรกเข้ามาในประสาทของฉัน

               

           ฉันขอสั่งให้เธอเลิกยุ่งกับเค้าซะ  ถ้าไม่อยากเดือดร้อนอยู่ห่างจากเค้าแล้วฉันจะไม่ทำอะไรเธอ

     

                รู้สึกเจ็บจี๊ดแปลกๆ แฮะ...

                ความรู้สึกนี้มันอะไรกันนะ





    ขอโทษที่ทำให้รอนะคะ หายไปหลายวันเลย T^T
    ช่วงนี้เป็นไข้ทับฤดูอ่ะค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาอัพ
    แต่สำหรับคนที่รอ (มีรึเปล่าหว่า) วันนี้กลับมาอัพแล้วนะค้า
    อย่าลืมให้กำลังใจกันหน่อยนะคะ ^^
    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×