ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Room ] ห้องเก็บคำวิจารณ์นิยายของสมาชิกกลุ่ม

    ลำดับตอนที่ #91 : [ Exc ] 48 - [fic reborn]รักแห่งสายเลือดกับคุณตุ๊กตาเจ้าเล่ห์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      0
      29 เม.ย. 59

    ก่อนอื่นต้องสารภาพว่าไม่ได้ไปอ่านแบบฟอร์มจึงไม่รู้ว่าต้องการให้วิจารณ์ใน เรื่องไหน จึงขอวิจารณ์ในสามหัวข้อหลัก คือ การดำเนินเรื่อง ตัวละคร และการใช้ภาษาค่ะ

     

    1.การดำเนินเรื่อง

    ค่อนข้างจะดำเนินเรื่องเร็วไปหน่อยค่ะ ทำให้นึกภาพตามไม่ทัน แค่แป๊ปๆ ก็ข้ามไปฉากนู้นฉากนี้ อาจทำรีดเดอร์สับสนได้ ประมาณว่ากำลังบรรยายถึงสึนะอยู่ดีๆ ข้ามไปซีนโกคุเดระซะงั้น อีกอย่างนึงคือไรเตอร์มีตอนยิบย่อยที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องเยอะ ทำให้รู้สึกว่าตอนเยอะแต่เนื้อหามีน้อย 

     

    2.ตัวละคร

    เพราะเป็นแฟนฟิค ก็จะวิจารณ์ในเรื่องนิสัยและความสมจริงค่ะ ส่วนตัวไอซ์เคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาบ้าง ทำให้ไม่สับสน อีกทั้งไรเตอร์มีตอนแนะนำตัวละครดังนั้นแม้แต่คนที่ไม่เคยดูก็เข้าใจได้ไม่ ยาก แต่อุปนิสัยไม่ค่อยสมจริง ยกตัวอย่างเช่นตอนที่โกคุเดระทะเลาะกับยามาโมโตะเรื่องที่อยู่ห้องเดียวกัน อยากให้โกคุเดระเถียงยามาโมโตะต่ออีกหน่อยไม่ก็แหน็บแหนมว่านายไม่เป็นแต่ฉันเป็นเฟ้ย!ประมาณนี้ค่ะ

     

    3.การใช้ภาษา

    ไรเตอร์ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย แต่ค่อนข้างรวบรัดตัดตอนและสั้นมาก เหมือนที่ได้กล่าวไว้ในการดำเนินเรื่องค่ะ คำผิดค่อนข้างเยอะ แต่ไม่แน่ใจว่าไรเตอร์จงใจทำให้เป็นศัพท์วัยรุ่นหรือเปล่า//ถ้าไอซ์อ่านไม่ ผิด อาจให้เพื่อนหรือพ่อแม่อ่านทวนให้นะคะ ไอซ์ไม่นิยมแก้คำผิดให้โต้งๆ หรือเขียนไว้ ณ ที่นี่เลย แต่จะให้ไปแก้เอง เพราะคิดว่าแบบนั้นน่าจะติดเป็นนิสัยมากกว่าค่ะ ยังไงก็ลองค่อยๆ อ่านทวนดูนะคะ

     

    ถ้าให้คะแนนเรื่องนี้เต็มสามสิบคะแนน ไอซ์ว่าไอซ์ให้ยี่สิบสองนะ สิบห้าคะแนนจากสามหัวข้อข้างบน และอีกเจ็ดคะแนนสำหรับความถูกใจในความมุ้งมิ้งของเหล่าตัวละครค่ะ มันน่ารักสดใสฉบับเด็กน้อยดี//ฮา ขอให้พัฒนางานเขียนขึ้นไปเรื่อยๆ นะคะ!!

    ปล. ถ้าผิดพลาดประการใดหรือบางครั้งอาจอ่านไม่ละเอียดต้องขอประทานอภัยเป็นอย่างสูงนะคะ!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×