ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Room ] ห้องเก็บคำวิจารณ์นิยายของสมาชิกกลุ่ม

    ลำดับตอนที่ #88 : [ Exc ] 45 - The Prince(ss) คู่อลวน คนกับมังกร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11
      0
      29 เม.ย. 59

    จากกิจกรรม "นิยายแลกเปลี่ยน"
    ขอเขียนเป็นหัวข้อที่ตามกลุ่มกำหนดมาให้เลยนะคะ


    1. การดำเนินเรื่อง

    เรนคิดว่าเรื่องนี้ถึงจะมีการดำเนินเรื่องที่จะพูดว่าเร็ว...ก็พูดไม่ได้ เพราะตอนแรกเรนอ่านไปคิดว่าไปเจอมังกรอย่างเฟียเมตต้าและนามีร่า แล้วจะได้ไปหาราชามังกรเลย? แถมตีสนิทกันเร็วมาก(ถึงแม้แค่นามีร่า) แต่พออ่านไปดีๆ กลับมีเหตุทำให้ต้องไปช้าเพราะเอลลินน่าตกจากหลังมังกร ซึ่งเป็นการตรึงเรื่องราวเพื่อไม่ให้ไปถึงที่หมายได้เร็วมากนัก(นี้เรนคิด แบบนี้นะคะ) แถมมีการแทรกความมันส์ความฮาเอาไว้ทำให้ดูการดำเนินเรื่องมันสนุกมากขึ้น ชอบมากตรงที่เวลาเฟีนเมตต้าและไอนาร์ทะเลาะกันมันรู้สึกดูฮามากกว่าเครียดนะ----

     

    2. ภาษา

    ภาษาจากที่เรนอ่านดูเหมือนไม่ค่อยมีคำผิด(เพราะเขาแก้แล้วไง)การบรรยายลื่นไหลไม่มีสะดุด---(?) มีความรู้สึกเหมือนมีการแสดงที่เห็นภาพของฉากบางฉากด้วย (ตอนที่เฟียเมตต้าเล่นบทบาทสมมุติเรนจินตนาการภาพออกได้เลย----) และก็ Chapter 14 : ตอนที่ 13 – ความรู้สึกของทั้งสี่(คือเรนอ่านเพลินจนไปถึงตอนนี้โดยไม่รู้ตัว แถมไม่ได้แวะคอมเม้นถถถถว์) ที่เฟียเมตต้ากับไอนาร์ตะโกนเถียงพร้อมกันแล้ว.....มันมี2ประโยคทำให้เรน รู้สึกขัดๆยังไงไม่รู้ค่ะ ถึงแม้จะแตกต่างแค่ ข้า กับ ผม ก็ตามแต่พออ่านประโยคแล้วมันดูเห็นเป็นสองประโยค? และก็คำสบถของทั้งสองโธ่เว้ย!” นี้ท่าทางจะเหมือนพูดออกมาพร้อมกันหรือเปล่าค่ะ? คือเหมือนกับแยกเป็นเหมือนมีคนพูดก่อนและอีกคนก็สบถตามหลังมันดูเป็นแบบนี้ มากกว่าเห็นว่าเป็นคำที่พูดพร้อมกันนะคะ ควรใส่แค่โธ่เว้ย!” อันเดียวน่าจะพอ (แต่ถ้าตั้งใจอยู่แล้วและไม่ใช่คำพูดที่พูดพร้อมกันก็ขออภัยในความผิดพลาดนี้ด้วยค่ะ)

     

    3. ตัวละคร

    เหมือนตัวละครแต่ละคนดูเหมือนมีคาแรคเตอร์ที่จำง่ายและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากๆ ค่ะ เรนชอบหลายๆ คนเลย ทั้ง เฟียเมตต้า เอลลินน่า นามีร่า ไอนาร์ คุล ถ้าตัวที่ชอบและถูกใจที่สุดก็คงจะมีแต่ เอลลินน่า แหละค่ะเพราะด้วยนิสัยที่ดูเหมือนขี้เล่น ทั้งความแมนเหนือชาย(?)ที่สามารถอุ้มคุณเฟียเมตต้าได้ (---) และชอบมากเวลาสองหนุ่มอยู่ด้วยกันแล้วมันรู้สึกเหมือนถ้าสองคนนี้มีนิสัยที่ มักกัดกันและความสามัคคีในบางเรื่อง แล้วนิยายดูมีความสนุกมากขึ้นจริงๆ ค่ะ นามีร่า นางน่ารักดีค่ะอารมณ์เหมือนนางเป็นเพื่อนนางเอกที่ดีและดูเป็นนางเอกที่ดีของไอนาร์สุดๆ----
    ตอนนี้ท่าทางนิสัยของคุลคือความเจ้าเล่ห์ ขี้แกล้ง ชอบแซวของนางคือสีสันสินะคะ//ถึงแม้จะหล่อนจะเคยจิ้มบั้นท้ายเอลลินน่าก็ตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×