ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Room ] ห้องเก็บคำวิจารณ์นิยายของสมาชิกกลุ่ม

    ลำดับตอนที่ #78 : [ Exc ] 35 - Lunar Eclipse เจ้าหญิงแห่งมนตรา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24
      0
      26 เม.ย. 59

    ส่งวิจารณ์เรื่อง "Lunar Eclipse เจ้าหญิงแห่งมนตรา" ในกิจกรรมนิยายแลกเปลี่ยนครับ (ขออภภัยที่ส่งช้า พอดีงานมหาลัยยุ่งครับ ฮ่าๆๆ)

    1. ชื่อเรื่อง

    ผมรู้สึกว่ายังดึงดูดไม่มากพอนะครับ มันยังให้ความรู้สึกเฉยๆ อยู่อ่ะ

    2. การดำเนินเรื่อง

    ส่วนตัวผมอยู่กับนิยายสืบสวนที่มีดการดำเนินเรื่องค่อนข้างช้ามาบ่อยอ่ะครับ ผมเลยไม่ทราบว่าเรื่องนี้กำเนินเรื่องเร็วหรือเปล่า แต่จากความรู้สึกยังเหมือนจะช้าอยู่นิดหน่อยนะครับ แล้วพล็อตค่อนข้างเดาทางง่ายครับ แถมตอนนี้จุดประสงค์ของตัวเอกยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ด้วย อาจทำให้รู้สึกเบื่อระหว่างทางได้ครับ 

    3.การบรรยาย

    นับว่าบรรยายได้ละเอียดดีครับ ตรงส่วนนี้นับว่าดีมากเลย
     

    4. ตัวละคร

    ตรงส่วนนี้ผมรู้สึกว่ามูนนิซ่า กับซันดาเรีย ในข้อมูลที่บรรยายมีหลายจุดคล้ายกันเกินไปครับ พออ่านในเนื้อเรื่องก็มีหลายจุดคล้ายกันเหมือนเดิม อย่างแรกเลยคือเรื่องความฉลาด คือทั้งสองคนดันมีความฉลาดเหมือนกัน แต่จากที่อ่านมาเนื้อเรื่องยังปูให้ตัวเอกแสดงความฉลาดออกมาไม่เท่าไหร่เลย อ่ะครับ แล้วถ้าตัวเอกเก่งมากเกินไปอาจทำให้คนอ่านเกิดอารมณ์หมั่นใส้ได้เหมือนกัน ครับ แล้วอีกข้อคือตัวเอกสองคนดันมีคาแร็คเตอร์คล้ายกันอีก ตรงจุดนี้มันจะมีโอกาสทำให้ตัวเอกแย่งความโดดเด่นกันได้ถ้ามีคล้ายกันเกินไป ครับ (ถึงแม้หน้าตา กับพลังจะไม่เหมือนกัน แต่ถ้าคาแรคเตอร์เหมือนจะทำให้ตัวละครแย่งความโดดเด่นกันเองได้) 

    5. คำผิด

    นับว่าน้อยมากครับ ขอชื่นชมในความละเอียดเลย แต่ก็ยังมีอยู่บ้างเล็กน้อยนะครับ ดังนี้
    มืดสนิด (มืดสนิท) ในตอนที่ 1

    เหมือนจิง (เหมือนจริง) ในตอนที่ 1

    ฟอร์นิเจอร์ (เฟอร์นิเจอร์) ในตอนที่ 2

    ลงเหลือ (หลงเหลือ) ในตอนที่ 2
     

    ปล. ผมยังรู้สึกว่าขนาดอักษรมันไม่เท่ากันอยู่ในตอน 2 นะครับ แถมตอน 3 ขนาดอักษรมันมาต่างจากตอน 1 กับ 2 ทำผมงงๆ เล็กน้อยครับ (ฮา)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×