ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Room ] ห้องเก็บคำวิจารณ์นิยายของสมาชิกกลุ่ม

    ลำดับตอนที่ #71 : [ Exc ] 28 - ยัยเจ้าหญิงซาดิสม์กับนายกรรมการคุมกฎจอมโหด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      25 เม.ย. 59

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  ยัยเจ้าหญิงซาดิสม์กับนายกรรมการคุมกฎจอมโหด

    เนื้อหา: 
               ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่า พัดอาจจะวิจารณ์งานให้ไม่ดีเลิศนัก ยังไงก็ขออภัยไว้ก่อนหากไม่ถูกจริตในการอ่าน
               พัดจะแบ่งเป็นหัวข้อในการวิจารณ์ จะได้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้นค่ะ

     

    1. การดำเนินเรื่อง : แนวเรื่องน่าสนใจมากค่ะ ติดแต่การดำเนินเรื่องสั้น และกระชับเกินไป ดำเนินเรื่องเร็วไปนิด บทบรรยายน้อย มีบทพูดมากเกินควร แต่ หากจะใส่เนื้อหาบรรยายในเรื่องในแต่ละบทให้มากขึ้น เช่น ใคร ทำอะไร ทีไหน สถาณที่เป็นอย่างไร สภาพแวดล้อมที่กล่าวในนิยาย ใส่รายละเอียดในท่าทาง หรือคำพูดของตัวละคร เนื้อเรื่องนี้ก็จะดูมีอะไรน่าติดตาม และสมเหตุสมผลมากขึ้น แถมบทแต่ในละตอนก็จะได้ไม่สั้นเกินควรด้วย อีกประเด็นพัดแนะนำให้มีการเคาะ เว้นวรรค มีช่องไฟ หรือขึ้นบรรทัดใหม่ด้วยก็จะดีมากค่ะ เพราะคนอ่านจะได้อ่านได้ง่ายขึ้น

    >ผลการให้โดยประมาณ คะแนน 6.5/10 คะแนน ค่ะ

     

    2.ภาษา : อย่างที่ได้กล่าวไปในหัวข้อที่ 1 มีบทพูดมากเกินไปในการใช้บรรยาย บางครั้งทำให้เรานึกภาพไม่ออก และมีงงบ้างว่ากำลังกล่าวถึงใคร ภาษาที่ใช้เขียนเหมือนบทละครมากกว่าจะเรียก ว่าเป็นนิยายนะคะ แต่จะว่าเป็นบทละครทั้งหมดก็ไม่เชิงค่ะ ยังไงแนะนำลองหาหนังสือแนวที่ชอบมาอ่านเพิ่มประสบการณ์ดูค่ะ ลองเก็บรายละเอียดการเขียนเพื่อใช้เป็นแนวทางในการเขียนงานของตนเอง มันจะช่วยพัฒนาฝีมือการเขียนไรท์ได้ดีมากขึ้น และยังมีคำผิดบ้างเล็กน้อย ลองตรวจทานดูอีกสักสองสามรอบก็ได้ค่ะ สำหรับมือใหม่หัดเขียน เขียนผิดบ้างเป็นเรื่องปกติค่ะ คำไหนไม่มั่นใจ เปิดพจนานุกรมดูก่อนได้นะ จะช่วยไรท์ได้เยอะทีเดียว เพราะตัวพัดเองบางครั้งก็มีเขียนผิดเช่นกัน

    >ผลการให้โดยประมาณ คะแนน 5/10 คะแนน ค่ะ

     

    3.ตัวละคร: ในส่วนของบุคลิกตัวละคร ออกจะดูกระชับไปสักนิดนะคะ หรืออาจะกล่าวได้ว่าอธิบายไว้สั้นเกินไปก็ได้ค่ะ อาจใส่รายละเอียดของตัวละครเพิ่มไปอีกสักหน่อย เช่น รูปร่าง อ้วน ผอม หรือมีรอยตำหนิอะไรที่เด่นชัด ผิวพรรณอย่างไร เครื่องหน้าอย่างไร เสื้อผ้าที่สวมใส่อย่างไร เป็นต้น

    >ผลการให้โดยประมาณ คะแนน 5/10 คะแนน ค่ะ

     

    สุดท้ายนี้ หากคำวิจารณ์ของข้าพเจ้า ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไรท์เตอร์มา ณ โอกาสนี้ด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำวิจารณ์นี้จะเป็นประโยชน์แก่ไรท์ฯ ไม่มากก็น้อยนะคะ

     

    ขอบคุณด้วยใจรัก

    -พัชรวลี-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×