ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #56 : อาคาสึกิ สงครามเทพอสูรจักรกลเล่ม 1 สงครามหุ่นยนต์ในยุคเอโดะ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.21K
      6
      12 เม.ย. 58



    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก: 169 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Historical, Mecha

     

    แต่งเรื่อง: Ichirou Sakaki

     

     

    Illustration: Tony

     

     

    แปล: วิสุทธิ์ พิเชษฐ์วานิช

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่นได้ตามตรงนี้ครับ

     

    เรื่องย่

    หลังสิ้นสุดยุคเซ็นโกคุอันเป็นยุคแห่งสงคราม บ้านเมืองกลับสู่ความสงบสุข เกราะจักรกลอาวุธร้ายที่โลดแล่นในสมรภูมิได้กลายเป็นของต้องห้าม ทว่า อาคาสึกิเด็กหนุ่มผู้ต่อต้านกระแสแห่งยุคสมัย ได้ควบคุมเกราะจักรกลสีดำ โคเก็ตสึออกไล่ล่าศัตรูคู่แค้น!! ขณะเดียวกันที่แคว้นอาคิ ได้เกิดเหตุการณ์ เทพซ่อนที่คนจำนวนมากได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย ตอนนั้นเองอาคาสึกิก็ได้พบกับ ซากิริเด็กสาวปริศนาที่อาจเกี่ยวข้องกับศัตรูที่กำลังตามหา

     

    การพบพานกันของทั้งคู่ ทำให้ความมืดที่เร้นกายอยู่เริ่มเคลื่อนไหว! นิยายสงครามเกราะจักรกลญี่ปุ่นโบราณได้เปิดฉากขึ้นแล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

    ผลงานของนักเขียนชื่อดัง (ที่มีผลงานแปลในบ้านเราแล้วก็คือ ไชกะคิ้วหนา กับบริษัทโรคระบาด) ร่วมกับนักวาดผู้วาดภาพประกอบเกม shinning heart เรียกได้ว่าทันทีที่ประกาศลิขสิทธิ์ก็สร้างความคาดหวังให้หลายคน รวมทั้งผมด้วย (ถึงแม้ตอนอ่านเรื่องย่อจะคิดว่าไม่ใช่แนว แต่จากงานเขียนก่อนๆคิดว่าน่าจะพอสนุกอยู่) และเป็นเรื่องปกติครับที่พอคาดหวังกับบางสิ่งมากเกินไป จะต้องพบกับความผิดหวังมากเท่เทียมกัน

     

    นางเอกของเรื่อง

      

    องค์ประกอบโดยรวมของเรื่องอาคาซึกินั้นเรียกได้ว่าลอกเลียนเรื่องไชกะมาเลยครับ คือเป็นเป็นโลกที่มีการผสานระหว่างเวทมนต์และเทคโนโลยี (ไชกะใช้ปืน อาคาซึกิใช้หุ่นรบแบบกันดั้ม) เป็นยุคสงบสุขหลังสงครามครั้งใหญ่ พระเอกเป็นชนเผ่าหายากที่มีความสามารถต่อสู้สูง นางเอกเป็นองค์หญิงที่มีความเป็นมาลึกลับ มีองค์กรที่จัดตั้งเพื่อดูแลความสงบสุขหลังสงครามมาตามตอแยพวกพระเอก เรียกได้ว่าแค่แปลี่ยนจากธีมโลกแฟนตาซี มาเป็นยุคเซ็นโกคุ ที่ผสานชื่อในประวัติศาสต์อย่างโตกุกาว่ากับโทโยโทมิเข้ามา

     

     

     หุ่นรบใรเรื่อง

    ถ้าเทียบความสนุกแล้วผมว่าเรื่องนี้สู้ไชกะไม่ได้ เพราะโทนเรื่องกับตัวละครมันมืดมนเกินไป เรื่องไชกะถึงพรนางจะมีปมมีอดีต แต่ก็ยังมียิงมุขแกล้มเป็นระยะ แถมมีตัวละครน้องสาวคอยหล่อลื่น แต่อาคาสีกินี่พระเอกก็มุ่งมั่นจะแก้แค้นอย่างกับเฮียกัซในเบอร์เซิร์ก นางเอกก็จิตตกคิดแต่จะอยากตาย เอาเป็นว่าผมไม่ค่อยแนะนำให้ซื้ออ่านเท่าไหร่ แต่ถ้าใครคิดจะซื้อแนะนำให้รอเล่มสองก่อนดีกว่า เพราะเล่มแรกมันจบแบบค้างคา แต่ฉบับยุ่นเองออกเล่มสองมาเป็นปีแล้วยังค้างอยู่เลยนี่หว่า

     

    ระดับความพึงพอใจ: 1.5/5 ใครคลั่งใคล้แนวหุ่นยนต์จะลองซื้อมาดูก็ได้ครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×