ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #507 : เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เล่ม 6 สะใจโว้ย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.06K
      67
      22 ก.ค. 61




    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก279 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Adventure, Fantasy, Harem

     

    แต่งเรื่องRifujin na Magonote

     

    Illustration: Shirotaka

     

    แปลสรพงษ์ กิจบัญชาพร

     

    สถานะปัจจุบันตีพิมพ์ออกมา 18 เล่มยังไม่จบ ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK ดูรีวิวิเล่มแรกที่นี่   เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3   เล่ม 4    เล่ม 5 

     

    เรื่องย่:

    หลังคืนดีกับเปาโลผู้เป็นพ่อ พวกรูเดียสก็ออกเดินทางสู่อาณาจักรอัสรา แต่ระหว่างนั้นเอง เทพมนุษย์ก็มาบอกข้อมูลให้รู้ว่า ลิเลียสาวใช้กับ ไอชาน้องสาวต่างแม่ถูกกักขังอยู่ที่อาณาจักรซีลอน หนำซ้ำยังกำลังตกที่นั่งลำบาก!? พวกเขาจึงมุ่งหน้าสู่ซีลอนเพื่อช่วยเหลือ

     

    นอกจากนี้บุคคลหนึ่งยังมาปรากฏตัวต่อหน้าทั้งสามและนำพาพวกเขาไปสู่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน...

     

    เรื่องราวของชายหนุ่มวัย 34 ผู้ไม่เอาไหนซึ่งกลับชาติมาเกิดใหม่ในโลกแห่งเวทมนตร์และคมดาบ มาถึงเล่มที่ 6 แล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เนื้อหาเล่มนี้คือบทสรุปของการเดินทางรอบโลกพาเอริสมาส่งบ้านล่ะนะ

     

    ช่วงแรกเป็นเรื่องราวการเจอกันระหว่างรูดี้กับน้องสาวคนที่สองไอชา ในฉบับ WN เธอเป็นตัวละครหญิงที่ผมอวยที่สุดน่าเสียดายที่... ซึ่งเนื้อเรื่องช่วงนี้ก็ได้เปิดตัวตัวละครที่จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตคนหนึ่งคือ ซาโนบา เอาจริงผมไม่ชอบการเปิดตัวของหมอนี่เท่าไหร่ มีความรู้สึกว่าคนเขียนยัดเยียดหลายอย่างให้ตัวละครมากไป เป็นทั้งเจ้าชาย ฆาตกรโรคจิต โอตาคุตุ๊กตา และเดอะฮัลค์ในคนเดียวเลย แถมหน้าตาก็อย่างกับตาลุงโรคจิต แต่ก็ไม่ถึงกับอ่านแล้วรำคาญแค่ขัดๆอยู่บ้างเท่านั้น

     File:Mushoku06 01.jpg


    เนื้อเรื่องช่วงกลางเป็นเหตุการณ์ที่ปาร์ตี้ของรูดี้โดนตัวละครที่น่าจะโหดสุดในเรื่องตบยกแก๊ง ตัวละครที่หน้าตาดูแล้วขัดใจกว่าซาโนบ้าก็ท่านประธานนี่ล่ะ ที่ดูโหงวเฮ้งไม่มีราศีคนที่เก่งที่สุดในเรื่องเลย อีกอย่างผมไม่ชอบดีไซด์ตัวละครจมูกงุ้มเป็นปากเหยี่ยวล่ะนะ   

     

    และฉากสุดท้ายพาเอริสมาถึงบ้านเป็นอะไรที่อ่านแล้วโหวงๆ แม้จะบรรลุเป้าหมายการเดินทางหลายปี เป็นเนื้อเรื่องสามเล่ม แต่เอริสกับรูดี้ก็ต้องมาเจอเรื่องเศร้าว่าถึงจะกลับมาถึงบ้านได้แต่ทุกอย่างก็แทบไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว แถมรุยเจิร์ดที่ร่วมทางมาตลอดก็แยกทางไปอีก (เป็นตัวละครชายท ใจหล่อที่สุดในเรื่องแล้วล่ะ) และต่อมาก็คืออีเว้นท์ที่เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตรูดี้อีกครั้ง   

     

                    ไม่รู้ว่ามีใครที่ตามอ่านรีวิวนิยายบทความนี้ แล้วนึกหมั่นไส้ตาบอลิ่งที่ชอบอวยนิยายที่มีฉากกินเนื้อโอเวอร์ไปหรือเปล่า ถ้ามีก็ขออภัยด้วยล่ะกันมันเป็นความเก็บกดจากยุคหลุมดำวัยเด็กน่ะ แต่ฉากที่เอริสกับรูดี้มีความสัมพันธ์กันในเล่มนี้เป็นอะไรที่ดีมากจริงๆ ไม่ได้เรี่ยราดไม่น่าจดจำแบบหลายเรื่อง เริ่มต้นด้วยความสัมพันธ์แบบงดงาม จากนั้นก็เป็นฉากที่เอริสบรรยายถึงรูดี้ที่งมงายแบบสุดๆ นี่ล่ะข้อดีของนิยายเกิดใหม่ต่างโลก คือตัวเอกสามารถล้างสมองสร้างโลลิในคอนโทรลได้ เป็นอะไรที่อ่านแล้วฟินแทนพระเอก

     File:Mushoku06 08.jpg

    คนเขียนยังเล่นกับอารมณ์คนอ่านต่อ โดยการให้รูดี้พล่ามด้วยความหมั่นไส้อีกสี่ห้าหน้า กระตุ้นต่อมอิจฉาคนอ่าน จนทำเอาอยากกระโดดเตะก้านคอเจ้านีทอ้วนนี่จริง และในตอนท้ายเล่มมันก็ต้องเจอที่สาสมกับความเหลิงของตัวเองล่ะนะ ทำเอาผมแล้วสะใจชะมัด   

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 5/5 ให้คะแนนเต็มด้วยความฟินหลายต่อ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×