ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #495 : ปฐมมนตราตำราพลิกโลก เล่ม 2-3 หลังอ่านจบเกือบต้องเข้าโรงบาลเพื่อรักษาตับ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.16K
      13
      4 มิ.ย. 61


        

    สำนักพิมพ์: Dexpress

     

    ราคาปก:169 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Kakeru Kobashiri

     

    แปล: Yoshinori Shizuma

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 11 เล่มยังไม่จบและได้ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น CLICK รีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1

     

    เรื่องย่:

    เล่ม 2

    แม้จะได้ 'ตำราของซีโร่' คัมภีร์เวทมนตร์ที่อาจทำลายโลกได้กลับคืนมา แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ ซีโร่จึงออกเดินทางพร้อมทหารรับจ้างเพื่อจัดการปัญหาเกี่ยวกับเวทมนตร์ที่ถูกเผยแพร่ออกไป และมุ่งหน้าสู่สาธารณรัฐเครออน เมืองท่าสำคัญอันเป็นศูนย์รวมข่าวลือ และได้ยินเรื่องของนักบุญผู้งดงามเปี่ยมเมตตาที่คอยรักษาชาวบ้านด้วย 'ปาฏหาริย์แห่งพระเจ้า' ทั้งคู่เดาว่าเวทมนตร์ของซีโร่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องจึงติดตามนักบุญหญิงไปยังเมืองศักดิ์สิทธิ์แอคดิออส แต่สิ่งที่พวกเขาได้พบที่นั่นคือ...

     

    เรื่องราวการผจญภัยของแม่มดผู้ไม่ประสีประสากับทหารรับจ้างครึ่งคนครึ่งสัตว์มาสู่เล่มที่ 2 แล้ว!!

     

    เล่ม 3

    หลังติดตามเฟเรีย นักบุญหญิงผู้ใช้ ปาฏิหาริย์แห่งพระเจ้าช่วยรักษาโรคภัยให้ชาวบ้านไปยังเมืองศักดิ์สิทธิ์แอคดิออส

    ซีโร่กับทหารรับจ้างก็ได้เห็นด้านมืดอันน่าขนลุกที่เมืองศักดิ์สิทธิ์ซุกซ่อนเอาไว้ ซ้ำร้ายทั้งคู่ยังถูกปักปรำว่าพยายามลอบสังหารนักบุญหญิงจนต้องหนีการตามล่าหัวซุกหัวซุน และตอนนั้นเองก็ได้ความร่วมมือมาบุคคลที่คาดไม่ถึง สุดท้ายแล้วพวกเขาจะเอาตัวรอดจากเหตุการณ์นี้ได้หรือไม่! แล้วตัวจริงของปาฏิหาริย์แห่งพระเจ้าคืออะไร?

     

    เฟเรียคือ นักบุญหญิงหรือแท้จริงแล้วเป็น แม่มด’ !? พบกับบทสรุปของภาค นักบุญหญิงแห่งแอคดิออสได้แล้วในเล่ม 3 นี้!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่ม 2 และ 3 นี้จะเป็นเนื้อเรื่องที่ต่อกันครับ ขอเรียกว่าบทนักบุญหญิงล่ะกันนะ เล่มแรกผมรีวิวไปว่าจบได้โลกสวยไปหน่อยมาบทนี้คนเขียนจัดการสังเวยตัวละคร จนดราม่ามืดมนมาเต็มเลยครับ ทำเอาอ่านแล้วหน่วงทั้งหัวใจและตับไต นี่ถ้ามันแรงขนาดนี้ตั้งแต่เล่มแรกอาจจะไม่ได้ซื้อแล้วนะเนี่ย หรือว่าเป็นแผนการตลาดฟะ

     

                    เคยมีคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นนิยายดีๆที่คนไม่ค่อยนิยม แต่ตอนที่มีข่าวฉากกินเนื้อหลุดออกมาผมว่าคนก็รู้จักเยอะอยู่นะ ส่วนความดีนี่ถ้าเทียบกับแนวแฟนตาซี แนวต่างโลกตามท้องตลาดถือว่าดีในแง่ความสมจริงครับ เรื่องนี้บรรยายถึงผลกระทบจากเวทมนต์มีต่อเศรษฐกิจและสังคมได้เรียลมากจริงๆ

     

                    ในสังคมปัจจุบันนั้นเริ่มมีความตื่นตัวในเรื่อง AI ที่ค่อยๆแย่งงานมนุษย์ไปทีล่ะนิด เวทมนต์ในเรื่องนี้ถูกมองว่าเป็นวิทยการใหม่ที่สะดวกสบายกว่าของเดิมคล้ายๆ AI ที่มาแทนวิธีการเก่าและทำให้บางคนได้ประโยชน์ และบางคนก็เสียประโยชน์ เช่นเวทมนต์รักษาที่ทำให้คนหายเจ็บหายป่วยถ้าแพร่หลายมากหมอ ก็ตกงาน หรือเวทมนต์น้ำที่สามารถควบคุมเรือได้ดังนึก ก็อาจทำกะลาสีกับคนแจวเรือหมดความสำคัญ

     

                    อีกจุดที่ประทับใจคือคนเขียนพยายามถ่ายทอดความป่าเถื่อนของมวลชนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เล่มแรก แม้ว่าพวกประชาธิปไตย์นิยมจะเชิดชูแนวทางการปกครองที่มาจากคนหมู่มาก ประวัติก็มักจะบันทึกว่าล่มสลายของอาณาจักรมาจากผู้นำไร้ความสามารถ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ทำลายบ้านเมืองจริงๆคือมวลชนหัวร้อน คิดไม่ไกล และถูกชักจูงง่าย ผู้นำเผด็จการบางคนก็ไม่ได้ลอยมาจากฟ้าแต่มาจากการสนับสนุนของประชาชนส่วนใหญ่นะ

     

                    โดยรวมแล้วเป็นนิยายที่มีความเข้มข้น ได้สาระ และจุดหักมุมสะเทือนอารมณ์พอสมควร แต่ผมคิดว่าคนเขียนจงใจโหดร้ายกับตัวละครมากไปหน่อย ถึงแม้จะเข้าใจว่ามันจำเป็นเพื่อสร้างความตราตรึงกับคนอ่านก็เถอะ แต่รับไม่ได้อยู่ดีเลยขอตัดคะแนน


    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 อ่านแล้วน้ำตาตกในเลยให้คะแนนเท่านี้ แต่ถ้าใครอย่างแฟนตาซีสมจริง มีดราม่าแสบๆ แฝงข้อคิดสังคมและการเมืองก็ไปหยิบมาอ่านเถอะครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×