ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #490 : แย่งชิงหรือถูกแย่งชิง เล่ม 1 โชตะโหด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.26K
      51
      21 พ.ค. 61




    สำนักพิมพ์: Gift Book

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action

     

    แต่งเรื่อง: mino

     

    Illustration: Hazano Kazudate

     

    แปล: แมวน้ำถลาลม

     

    สถานะปัจจุบัน: ปัจจุบันออกมา 9 เล่มยังไม่จบครับ ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ซาโต้ ยู ถูกพ่อเลี้ยงฆ่าตาย...ทว่าพอลืมตาขึ้นกลับพบว่าอยู่ต่างโลก เขาที่ถูกหญิงชราสเตลล่าเก็บมาได้สัมผัสถึงความอ่อนโยนของเธอและตัดสินใจใช้ชีวิตในโลกนี้

    ทว่าเพราะผมและดวงตาสีดำ ทำให้ถูกคนในหมู่บ้านดูถูกว่าเป็นเด็กที่ไม่มีใครต้องการ หนำซ้ำสเตลล่ายังถูก ฮาเก้ นักผจญภัยของหมู่บ้านดูถูกเสียอีก วินาทีที่ยูจ้องฮาเก้ด้วยความคิดว่า

    จะแย่งชิงทุกอย่างสกิลของอีกฝ่ายก็ปรากฏในหน้าจอสเตตัสของตัวเอง—! เรื่องราวพลิกผันของเด็กหนุ่มที่ถูกแย่งชิงมาตลอด ถึงคราวใช้สกิล ช่วงชิงเป็นอาวุธ เริ่มขึ้นแล้ว!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    ความรู้สึกหลังอ่านเล่มนี้จบคือค่อนข้างประทับใจครับ เป็นนิยายต่างโลกที่เต็มไปด้วยปัจจัยที่ผมมักจากบ่นในแนวต่างโลกเรื่องอื่น แต่เรื่องนี้ผมชอบจังหวะในการเล่าเรื่อง หว่าตอนไหนดราม่า ตอนไหนแอคชั่น ตอนไหนเน้นปูเรื่อง จัดสรรได้ดี เลยรู้สึกเหมือนคนไม่ชอบกินปลาร้าแต่ดันไปเจอร้านที่ทำอาหารใส่ปลาร้าได้อร่อยกินได้ประมาณนั้น

     


    นิยายเน็ตแนวต่างโลกสมัยนี้หลายเรื่องเล่าเรื่องได้เละเทะมาก แต่เรื่องนี้คนเขียนคุมเรื่องได้โอเค ช่วงแรกปูพื้นเพพระเอกว่าดราม่าเจอทารุณสารพัด พอมาต่างโลกก็ยังโดนรังแก แต่โชคดีมีสกิลโกงสุดท้ายก็เอาคืนคนที่เคยรังแกตัวเอง ซึ่งประเด็นดราม่าก็ไม่ได้ขยี้แรงจนอ่านแล้วหดหู่ และก็สอดแทรกบทเอาคืนได้จังหวะ คือช้ากว่านี้มันก็เศร้าเกิน มาเร็วไปก็ไม่อิน

     

    สำหรับพวกตารางสกิลตารางสเตตัส เป็นจุดที่ผมเซ็งนิยายต่างโลกหลายเรื่อง คือระบบพวกนี้ในเกม RPG มันใส่มาเพื่อให้คนเล่นมีความสนุกกับการเติบโตของตัวละครไง แบบว่าตอน LV1 ทำได้แค่นี้ แต่พอ LV10 แล้วเก่งขึ้นขนาดนี้ ส่วนระบบสกิลก็เพื่อสร้างความหลากหลายให้คนเล่น แต่พอมาอยู่ในนิยายหลายเรื่องก็ยัดๆให้ดูยาวๆไว้เกทับตัวละครอื่น ซึ่งคาดคนอ่านหลายคนก็น่าจะเปิดผ่านๆ แต่นิยายเล่มหนึ่งบางทีเป็นตารางสกิลตารางสเตตัสไปสัก 1 ใน 3 แต่ตรูต้องจ่ายเต็มเพื่อเปิดอ่านผ่านๆ มันน่าเซ็งไหม แต่ระบบตารางสกิลตารางสเตตัสในเรื่องแย่งชิงนี่คนเขียนคุมจังหวะได้ดี คือให้ตัวเอกมีเป้าหมายมีคู่ต่อสู้ ที่ตอนแรกเลเวลน้อยสกิลน้อยสู้ไม่ไหว แต่พอฟาร์มเก็บเวลเก็บสกิลก็เริ่มสู้ได้ อ่านแล้วรู้สึกอยากติดตามการเติบโตของตัวเอกหน่อย

     

    สาวๆเรื่องนี้จู่ก็มาชอบพระเอกแบบไม่มีเหตุมีผล แต่มันมีการปูพื้นให้สาวๆ มีฉากสร้างความผูกพันระหว่างพระเอกกับสาวๆ ทำให้ไม่รู้สึกว่ายัยพวกนี้กะมาเกาะพระเอกหวังผลประโยชน์จนน่าหมั่นไส้

     


    แต่จุดที่ผมติดใจอยากตบมุกคือบุคลิกพระเอก มันจะกร้านโลกไปไหน คือเข้าใจว่าโดนทารุณมาตั้งแต่จำความได้ แต่เด็ก 12 อะไรมันจะเจนโลกขนาดนี้ เป็นโชตะที่ไม่รู้สึกว่าน่ารักเลย แต่นอกนั้นก็ถือว่าโอเคอ่านได้สนุกครับ แถมอ่านจนจบเ่มแรกยังไม่เห็นทาสด้วยนะ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ว่าเล่มต่อๆไปเนื้อเรื่องมันจะไม่เข้ารกเข้าพงนะ กลัวใจนิยายเน็ตจริงๆ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×