ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #464 : อินคิวบัส 99 เล่ม 6 ซุปเปอร์โรบอทวอร์เอนดิ้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 615
      53
      11 มี.ค. 61




    จัดจำหน่ายโดย: PENTO

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Super Robot, Love

     

    แต่งเรื่อง: Lilim

     

    Illustration: Butter-T

     

    สถานะ: ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1   เล่ม 2   เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5

     

    เรื่องย่อ:

    บทสุดท้ายของตำนานอินคิวบัสผู้ถือครองพลังแห่งลุกซูเรีย เมื่อสิ่งที่รออยู่ ณ จุดสิ้นสุดของจักรวาลคือสัญญาที่จะปกป้องนางฟ้าตัวน้อยอันเป็นที่รักและอาวุธอันทรงพลังที่เล็งไปยังโลกมนุษย์

    ทั้งสองสิ่งทำให้เกิดการต่อสู้ที่นำไปสู่การไขปมเรื่องราวมากมาย ตั้งแต่อดีตและความทรงจำที่หายไปของทั้งเมอลินและโลเฟีย เหตุผลของมาร์ที่เกลียดชังมนุษย์อย่างถึงที่สุด รวมถึงสิ่งที่อยู่เบื้องหลังการต่อสู้ทั้งหมด

    เตรียมพบกับตอนจบสุดประทับใจที่รอนักอ่านทุกท่านกันได้เลย !!!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    หลังจากเข้าสู่ยุค LN บูม ก็มีงานเขียนไลท์โนเวลโดยคนไทยโผล่มาหลายต่อหลายเรื่อง บางเรื่องก็มีการบรรยายสไตล์ไลท์โนเวลจริงๆ บางเรื่องอ่านแล้วก็แค่นิยายปกติเอามาพิมพ์เล่มเล็ก แต่นิยามของคำว่าไลท์โนเวลจริงก็ไม่ชัดเจนในตัวเองเท่าไหร่ ดังนั้นการที่นักเขียนคนไหนจะเรียกผลงานตนเองว่าไลท์โนเวลหรือไม่ก็คงขึ้นอยู่ดุลพินิจแต่ล่ะคนล่ะนะ

     

                    แต่จุดที่ผมเสียดายกับไลท์โนเวลไทยบางเรื่อง คือมันมีช่องทางที่พอจะยืดเรื่องไปได้แต่กลับรีบจบไปซะงั้น ซึ่งต่างกับไลท์โนเวลญี่ปุ่นที่มักจะอิงกับยอดขาย ถ้าขายดีก็ออกต่อไปหลายสิบเล่ม ถ้าขายไม่ดีก็ตัดจบห้วนๆ แต่วงการไลท์โนเวลไทยน่าจะยังไม่ถึงขนาดนั้นล่ะนะ เรื่องอินคิวบัส 99 นี่คนเขียนก็วางแพลนไว้ที่ 5 เล่มจบ แต่ก็ยังยืดออกมาอีกเล่ม


                    ดูจากปกก็คงรู้ว่าเล่มนี้เน้นไปที่โลเฟีย นางฟ้าโลลิที่ปรากฏตัวตั้งแต่เล่มแรก แต่ออกจากจะเป็นตัวประกอบมากกกว่าเด่นสู้สาวแพะเพื่อนสมัยเด็ก กับสาวดอกไม้รุ่นพี่ไม่ได้ ซึ่งคนเขียนก็ค่อยๆหยอดบทให้เธอเพิ่มเรื่อย จนเล่มจบนี่รัศมีนางเอกเธอแซงหน้าสาวอื่นไปพอสมควร ถึงผมจะออกเสียงว่าตรูเบื่อพี่สาวนมโตขอโลลิอกกระดานก็เถอะ แต่ก็รู้สึกว่าคนเขียนยัดเยียดบทให้เธอไปหน่อย ทำเอาสาวแพะที่ปูบทมาดิบดีในเล่มแรก กลายเป็นตัวละครตบมุกไปเลย

     

                    แต่ส่วนที่ผมประทับใจมากคือฉากสงครามครั้งสุดท้าย คือมันอารมณ์แบบโชเน็นต่อสู้ และก็ได้ฟิวล์แบบการ์ตูนซุปเปอร์โรบอต เหมือนเราดูพวกมาชินก้า เก็ตเตอร์ ตอนจบที่พวกตัวเอกต้องไปสู้กับหุ่นบอสและกองทัพลูกกระจ๊อก และต้องงัดการแปลงร่างทุกรูปแบบ อาวุธและไม้ตายทุกอย่างออกมาใช้ให้หมด ซึ่งคนเขียนจัดคิวจัดบทบรรยายดีมาก อ่านแล้วไม่รู้สึกเยิ่นเย้อ และมันได้ใจจริงๆ

     

                    นอกจากฉากต่อสู้ระหว่างหุ่นแล้ว ฉากโอ้โลมระหว่างคนขับชายหญิงเพื่อปลุกพลังก็ดุเดือดไม่แพ้กัน เล่มจบแล้วพระเอกปลดลิมิตความเหนียมอายจัดเต็มสาวทุกนาง คนเขียนก็ยังลิมิตเรื่องนี้ให้เรตไม่เกิน 18 บวก เลยมีแค่กอดจูบลูบคลำ ถ้ามีเยิบในหุ่นล่ะก็ สงสัยพลังได้พุ่งทะลุลิมิตจนเอาจักรวาลมาปาเล่นแน่

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 ขอบคุณคนเขียนและคนวาดสำหรับซีรี่สนุกๆ หวังว่าค่าย PENTO จะปล่อยผลงานมาอีกเรื่อยๆนะครับ J


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×