ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #463 : ผู้กล้าซึนซ่าส์กับจอมมารสู้ชีวิต! เล่ม 8 จอมมารเดลิเวอร์ลี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 846
      7
      10 มี.ค. 61



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 190 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Satoshi Wagahara

     

    Illustration: 029

     

    แปล: SHIORI B

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 18 เล่ม เป็นภาคเสริม 2 เล่มยังไม่จบ ทำเป็นอนิเมะแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่น   CLICK   ดูริวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1-5   เล่ม 6   เล่ม 7

     

    เรื่องย่อ:

    เอมิพูดขึ้นมาว่าจะกลับไปบ้านเกิดที่เอ็นเต้ อิสล่า ชิโฮะฟังแล้วก็รู้สึกเป็นห่วงขึ้นมา ในขณะที่อาชิยะได้ยินแล้วก็ถึงกับตีปีกพั่บๆ เลยทีเดียว ส่วนจอมมารกำลังมุ่งที่จะสอบเอาใบขับขี่ให้ได้เพื่องานใหม่ของแมคโรนัลด์

     

     แต่ทว่า แม้จะเลยวันกำหนดกลับไปแล้ว เอมิก็ยังไม่กลับมาที่โตเกียวสักที แม้จอมมารจะเป็นห่วงแต่ก็พยายามตั้งสติทำใจให้เป็นปกติ เขาหันหลังให้กับซูซูโนะที่เพียรหาทางติดต่อกับเอมิ และมุ่งไปที่กรมการขนส่งเพื่อจะสอบใบขับขี่ ระหว่างที่นั่งรถเมล์อยู่นั่นเอง จอมมารก็พบกับคนน่าสงสัยสองคน…?

     

    ประจวบเหมาะกับที่ โรงเรียน ม.ปลายที่ชิโฮะไปเรียนอยู่เกิดปัญหาขึ้นมาพอดี พวกเขาจะสามารถปกป้องความสงบสุขของซาซาสึกะในระหว่างผู้กล้าไม่อยู่ได้หรือไม่!? ติดตามชมใน เล่ม 8 ของซีรีส์นี้ที่เหตุการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นทุกทีแล้ว

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มนี้ช่วงแรกจะเป็นการใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสุขสรรค์ระหว่างจอมมารผู้กล้า จอมมาร สาวม.ปลายและผองเพื่อน ก่อนที่ผู้กล้าจะขอตัวกลับไปเยี่ยมบ้านที่ต่างโลกแล้วหายต๋อม ทิ้งให้จอมมารและพรรคพวกที่ญี่ปุ่นกระวนกระวาย ระหว่างที่กลุ้มใจกับการหายตัวไปของผู้กล้า พวกเทวดาก็ได้จู่โจมก๊วนจอมมารอีกครั้ง ก็มุขประจำล่ะนะ

     


                    เนื้อหาเล่มนี้เน้นไปที่การความขัดแย้ง และการต่างสู้ของบรรดาของคนจากต่างโลก ทำให้พาร์ทในส่วนของชีวิตประจำวันแบบคนญี่ปุ่นค่อนข้างน้อย มีกล่าวถึงการสอบใบขับขี่และบริการแมคเดอลิเวอรี่เล็กน้อย แต่ถึงจะน้อยแต่เล่มนี้ก็เปี่ยมไปด้วยการนำสนอญี่ปุ่นแบบชาตินิยม จริงๆตั้งแต่เล่มแรกแล้วคนเขียนก็ใช้สายตาจอมมารที่เหมือนกับแรงงานต่างด้าวจากประเทศโลกที่สาม มองว่าประเทศญี่ปุ่นช่างศิวิไลและสงบสุขเหลือเกิน มาเล่มนี้ถึงกับอวยสวัสดิการการทำงานของญี่ปุ่นที่ยอมออกเงินให้พนักงานไปสอบใบขับขี่หรือฝึกทักษะที่เกี่ยวกับการทำงานให้ฟรีๆ เอาจริงบริษัทญี่ปุ่นก็มีดาร์คไซด์เยอะอยู่ ไม่สดใสเหมือนนิยายหรอก

     

                    แม้ว่าเล่มนี้จะเริ่มการเผยปมปริศนาต่างๆ ฉากต่อสู้แอคชั่นตูมตาม ตัวละหญิงคนใหม่ผู้สาวน้อยน่ารักชอบพูดาสองแง่สามง่าม แต่ไคล์แม็คของเล่มนี้อยู่ที่ประโยคเดียว คือตอนที่คนเขียนบรรยายความรู้สึกของจอมมารหลังจากที่ผู้กล้าหายตัวไปหลายอาทิตย์

     

                    “มาโอก็รู้สึกตัวว่าชีวิตที่ไม่มีเอมิทำให้เขาสงบใจไม่ได้”

     

    เจอประโยคนี้เข้าไปกองอวยผู้กล้าจอมมารคงจิกหมอนขาดไปหลายใบ

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 เล่มหน้าจอมมารคงบุกไปช่วยผู้กล้าจากมวลมหาประชาชน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×