ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #449 : No Game No Life: Practical Wargame รวมตอนสั้นหลากอารมณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.35K
      10
      24 ม.ค. 61



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 240 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Yuu Kamiya

     

    Illustration: Yuu Kamiya

     

    แปล: สันตบุตร ปิยะรัตน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 9 เล่ม ภาคแยก 1 เล่มยังไม่จบ ดูหน้าปกเล่มอื่น CLICK ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่ครับ   เล่ม 1-4   เล่ม 5   เล่ม 6   เล่ม 7   เล่ม 8   เล่ม 9  

     

    เรื่องย่อ:

    โลกที่ทุกสิ่งตัดสินด้วยเกม "ดิสบอร์ด" ก่อนที่มันจะถูกสร้างขึ้น ผู้ที่ตัดสินว่า "สงครามครั้งใหญ่" ซึ่งแหวกดวงดาวต่อเนื่องมาตลอดกาลเป็นเกม และตั้งใจจะจบมันลงนั้นไม่ใช่แค่ "พวกเขา" แค่กติกาต่างกันบ้างเท่านั้น อย่างเช่นนั่นน่ะ เป็นเกม (อนาคต) ที่เอลฟ์คนหนึ่งวาดฝันไว้ว่า

     

    "ถ้าฆ่าทุกคนไปพร้อมดวงดาวแล้วยืนอยู่เป็นคนสุดท้ายได้ก็ชนะ"

     

    หรือก็คือ — "แวรี่ ทูดู (ทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น)" ไง!

     

    เล่มพิเศษสุดคุ้มค่า มีทั้งเรื่องสั้นจาก "อีกหนึ่งจุดจบสงคราม" ที่เอลฟ์ ซิงค์ นิลวาเลนมองเห็น รวมกับเรื่องสั้นสบายๆ เร่าร้อนจากของแถมของอนิเม!

     

    "เอ้ามาเริ่มเกมกันเลยค่า~"

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    นิยายเล่มนี้เดิมน่าถูกวางแผนทำเป็นภาคแยกที่เป็นเรื่องสั้นไม่ยาวมาก แต่อ.คามิยะคงทำบานปลายจนกลายเป็นเล่มหนาเตอะยิ่งกว่าทุกเล่มที่ผ่านมาซะงั้น เนื้อหาจะแบ่งเป็นตอนสั้น 4 เรื่องคือ

     

                    Abstract War Game + Practical War Game เล่าถึงเอลฟ์ในยุคสงครามครั้งใหญ่ที่ชื่อ ซิงค์ นิลวาเลน เธอเป็นบรรพบุรุษของฟีที่ปัจจุบันกลายเป็นพันธมิตรกับพวกโซระและชิโระ และยังถูกกล่าวว่าเป็นอัจฉริยะที่สุดเท่าที่เผ่าเอลฟ์เคยมี และเป็นผู้นำของเผ่าเอลฟ์ในยุคสงครามครั้งใหญ่ แม้ว่าตอนแรกจะปูว่าซิงค์เป็นอัจฉริยะเก่งอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ดันกลับเป็นตัวละครสายอุตสาหะผู้เปี่ยมไปด้วยความพยายาม ตอนแรกเธอพ่ายแพ้ให้กับเผ่าคนแคระ เลยถอนตัวจากการเมืองและให้รุ่นน้องคนหนึ่งเป็นหุ่นเชิดคอยดูแลแทน จากนั้นก็ไปหมกตัววิจัยมหาเวทย์ที่จะเป่าคนแคระและเผ่าพันธุ์อื่นให้กระจุยในคราวเดียว แต่ตอนที่แผนของเธอก็เกือบสำเร็จก็โดนจิบริลมาเป่าเมืองหลวงของเอลฟ์กระจุยไปซะก่อน แต่เธอก็ไม่ย่อท้อไปฝึกเวทมนต์จนเก่งกว่าเดิม แต่ยังไม่ได้เข้าร่วมสงครามก็โดนริคุตัดหน้าปิดฉากสงครามไปซะงั้น

     

    สิ่งที่น่าจดจำของตอนนี้ก็คือการหักมุมในตอนท้ายนี่ล่ะ เรียกว่าดักคนอ่านได้โหดร้ายมาก ไม่คิดว่าอ.คามิยะจะเอามุกเก่ามาใช้ใหม่ได้แยบคายขนาดนี้ เล่นเอาอ่านแล้วเงิบ ความมัน ความดราม่า ความอีพิคตอนแรกๆกระเด็นหายหมดเลยครับ

     

                    Threefold Repetition เป็นตอนที่ผมรอมานานครับ คือเป็นตอนที่อวยเสตฟนั่นเอง เนื้อหาหลักคือสเตฟพยายามแข่งเกมกับโซระตัวต่อตัว เพื่อให้เขาไปช่วยงานราชการให้สมฐานะราชาสักที ซึ่งจากเล่มแรกๆสเตฟนั้นก็มีความพยายามยกระดับฝีมือเล่นเกมตัวเอง และพยายามศึกษาเทคนิคของโซระมาใช้ แต่อ.คามิยะลิขิตชะตาให้เธอเป็นตัวตลกแสนอนาถ จนบัดนี้ก็ยังไม่เคยแข่งเกมชนะใครเลยมั้ง ขนาดเล่มนี้ที่อวยเธอสุดๆก็ยังต้องมีสภาพเป็นคนโรคจิตสุดเสื่อมซะได้

     

    ในเล่มนี้สเตฟต้องทั้งทำงานบริหารบ้านเมือง บริหารกลุ่มพันธมิตร และยังมาแข่งเกมกับโซระ หักโหมไม่ได้หลับไม่ได้นอนติดต่อกันหลายวัน จนเกิดภาวะสติแตกกลายสภาพเป็นยัยโรคจิต แต่สเตฟในร่างนี้นั้นมีการระเบิดพลังแฝงราวกับโกคูที่ทุบเปลือกตัวเองจนกลายเป็นร่างอัตนิยม ทำให้ฝีมือเล่นเกมของเธอสูงขึ้นจนโซระเกือบเอาชนะไม่ได้ แถมยังบอกว่าถ้าไม่เพราะอดหลับอดนอนมาหลายล่ะก็ คงมีแต่ต้องร่วมมือกับชิโระเท่านั้นจึงจะสามารถเอาชนะสเตฟร่างนี้ได้

                    แต่ความไคลแมกซ์ของตอนนี้ก็คือหลังจากที่สเตฟโดนโค่น จนหลับไม่ได้สติไปสามวันสามคืน ในระหว่างนั้นโชระและชิโระต้องมาทำงานแทนที่สเตฟ แต่ถึงจะตามพรรคพวกทุกคนมาช่วย ก็แค่สามารถทำงานแทนสเตฟได้แบบเต็มกลืนเท่านั้น โซระที่มักจะแหย่หรือดูถูกสเตฟมาตลอดถึงกับต้องซูฮกกับเธอว่าเป็นคนที่มีความสามารถที่ไม่สามารถหาใครแทนได้จริงๆ ซึ่งเป็นฉากที่ทำผมฟินครับ


                    One Pair or Heart Straight Flush เป็นตอนที่เล่าถึงอดีตของคลามี่และฟี และก็เต็มไปด้วยฉากรักยูริฟรุ้งฟริ้ว ก็นะถ้ารักกันขนาดก้าวข้ามขีดจำกัดเผ่าพันธุ์ที่มีอายุขัยแสนแตกต่างอย่างเอลฟ์กับมนุษย์ไปได้ เรื่องที่เป็นผู้หญิงเหมือนกันมันก็คงจิ๊บๆนั่นล่ะ เป็นตอนสั้นที่มีความหวานอัดแน่นทีเดียวครับ

     

                    High Card All Raise เป็นตอนที่เล่าถึงอดีตจิบริลพยายามเอาชนะมังกรในการต่อสู้ตัวต่อตัว ปกติแล้วการเอาชนะมังกรนั้นจำเป็นต้องใช้ฟูเกลจำนวนมากเข้ารุม แต่จิบริลก็รั้นอยากเอาชนะด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าการปะทะกันครั้งแรกเธอจะแพ้ยับเยิน แต่พอรักษาตัวหายก็กลับไปท้าสู้ใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่าจนเอาชนะได้ในท้ายที่สุด แถมสู้แต่ครั้งต้องใช้พลังหมดจนกลายเป็นร่างโลลิทุกทีสิน่า

     

    ตอนนี้ยังเป็นช่วงที่กล่าวถึงเผ่าพันธุ์ฟูลเกลตัวอื่นๆ ช่างเป็นเผ่าพันธุ์ที่งดงาม และสร้างวอดวายได้อย่างไม่มีผู้ใดเปรียบจริงๆ ร่วมทั้งอัซรีลผู้นำฟูเกลที่ตอนแบ๊วก็น่ารักสุดๆ แต่พอเข้าโหมดโหดก็น่ากลัวสุดๆเช่นกัน แต่ที่ทำคาดไม่ถึงคืออัลทอซเทพเจ้าของเหล่าฟูลเกลนี่ล่ะ ไม่คิดว่าจะแอบมีด้านนี้กับเขาด้วย เล่นเอาอ่านแล้วสะดุ้งทีเดียว ถ้าหมอนี่ได้เกิดใหม่มาเจอกับพวกโซระและชิโระก็อาจจะน่าสนุกก็ได้

                   

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เรื่องนี้พอไม่มีกติกาเกมยุบยั่บให้ปวดหัวแล้วรู้สึกดีขึ้นทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×