ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #373 : ตำนานเมือง คำสาปมรณะ Another Story

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 558
      3
      23 ก.ค. 60



    จัดจำหน่ายโดย: Palo Publishing

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Love Comedy, Horror

     

    แต่งเรื่อง: Mister American

     

    Illustration: LALALALENG

     

    Link นิยาย: http://my.dek-d.com/seberjung/writer/view.php?id=1273256

     

    Link สั่งซื้อ: http://palonovel.lnwshop.com/

     

    รีวิวเล่มก่อน:   เล่ม 1   เล่ม 0   เล่ม 2   เล่ม 3

     

    เรื่องย่อ:  

    "เทียน พี่มีเรื่องสยองขวัญจะเล่าให้ฟังอยากฟังหรือเปล่า ?"

    .

    สำหรับผมแล้ว รุ่นพี่มิคามิ เรโกะ คือคนสำคัญ ถึงแม้เธอจะชอบเล่าเรื่องสยองขวัญให้ผมที่กลัวเรื่องพวกนี้จนขนหัวลุกเสมอมา ทว่า ความใจดีและเสน่ห์ของรุ่นพี่ทำให้ผมรู้สึกอยากคุยกับเธอต่อไปเรื่อย ๆ วันนี้ก็เช่นกัน ผมมานั่งฟังรุ่นพี่เล่าสยองขวัญกันสองต่อสองเช่นเคย ทั้งตำนานเมืองฮาชิซาคุซามะ ทั้งเรื่องราวของสาวเทอร์โบสุดหลอน และ ปรากฏการณ์ด๊อบเพลเกงเกอร์อันน่าระทึกขวัญ นี่คือเรื่องราวของตำนานเมืองนอกเวลาที่บอกเล่าผ่านปากของรุ่นพี่แสนสวยของรุ่นพี่มิคามิ เรโกะ ประธานชมรมคนนี้

    ทำไมผมถึงมาฟังรุ่นพี่เล่าเรื่องสยองขวัญน่ะเหรอ ?

    .

    เพราะผมน่ะ...

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    เล่มนี้เป็นรวมเรื่องสั้น ที่นำสาวๆตำนานเมืองที่ไม่สามารถใส่ในเนื้อเรื่องหลัก มาทำภาคแยกของตัวเอง โดยมีทั้งหมดสามตอนคือ ท่านแปดฟุต สาวเทอร์โบ และดอพเพลแกงเกอร์

     

                    ตอนท่านแปดฟุตนี่ออกแนว Mystery ที่ค่อยๆเผยความลึกลับสยองขวัญ เพื่ออรรถรสในการอ่านผมจะเปิดเผยเนื้อเรื่อง แต่ขอบอกว่าอ่านจบแล้วคิดว่าเป็นตอนที่ชิบหายวายป่วงได้ใจดี ถ้าเล่นเพิ่มอีกนิดอาจจะกลายเป็นคนเขียนเมากาวแล้ว และสิ่งเจ๋งที่สุดในตอนนี้ก็คือสาวแปดฟุตนี่ล่ะ ทำได้น่ารักมุ้งมิ้งจริง ขนาดปกติผมไม่มีสเป็คชอบสาวร่างใหญ่นะเนี่ย

     


                    ตอนที่สองสาวเทอร์โบอันนี้ให้ความรู้สึกเป็นตอนสั้นกว่าตอนแรก จุดขายเป็นตัวเอกเป็นคู่หญิงรักหญิง จริงๆแล้วคิดว่าเป็นตอนที่เนื้อหาดูขาดน้ำหนักที่สุด เหมือนจะเอาตัวละครจากตอนอื่นๆมาผูกเข้าด้วยกัน แต่ดันขาดฉากขยี้อารมณ์คู่ตัวเอก แถมยังงงว่าตัวเอกทำไมถึกทนขนาดตกมอร์ไซด์เร็วขนาดนั้นยังไม่ตายอีก แต่พออ่านจบเล่มดันชอบตอนสาวเทอร์โบมากสุดแล้ว เพราะดราม่าน้อยสุด หรือตรูจะโดนล้างสมองให้กลายเป็นพวกนิยมทุ่งลิลลี่ไปแล้วหว่า

     

                    ตอนสุดท้ายดอพเพลแกงเกอร์ เป็นตอนสั้นให้อารมณ์คล้ายตอนอ่านเรื่องชั่วโมงเรียนพิศวง มีทั้งลึกลับและดราม่า และตอนจบหักเงิบพอสมควร จริงแล้วตัวประหลาดที่แปลงร่างเป็นใครก็ได้แบบดอพเพลเกอร์นี่สามารถใช้เล่นมุกลึกลับได้เยอะนะ แต่ด้วยความเป็นตอนสั้นเลยไม่ได้ใช้เท่าไหร่ จนรู้สึกเสียดาย

     

                    ทั้งสามเรื่องนี้มีจุดร่วมกันคือจุดจบของบรรดาสาวตำเมืองค่อนข้างออกมาแบบเฟลกู๊ด ไงๆสาวๆน่ารักก็ควรพบความสุขล่ะนะ ต่อให้ไม่ใช่คนก็เถอะ ส่วนไอ้พวกที่ไม่ใช่สาวน่ารักช่างหัวมันล่ะกัน

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ตั้งเต้นท์รอเล่ม 4 ต่อ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×