ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #198 : อินคิวบัส 99 เล่ม 3 การตกผลึกของไอเดียและความหื่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 925
      50
      17 พ.ค. 59



    จัดจำหน่ายโดย: PENTO

     

    ราคาปก: 250 บาท

     

    แนวเรื่อง: Fantasy, Super Robot, Love

     

    แต่งเรื่อง: Lilim

     

    Illustration: Butter-T

     

    สถานะ: ออกมาแล้ว 3 เล่มยังไม่จบ ดูรีวิวเล่มแรกๆที่นี่  เล่ม 1   เล่ม 2

     

    เรื่องย่อ:

    เมื่อความปรากฏ ว่าแท้จริงแล้ว เซเว่นเฮฟเว่นศัตรูที่ทุกคนเคยคิดว่ามาจากนอกโลกนั้น ได้แอบแฝงตัวอยู่ภายในองค์กรต่างๆ ในสังคมของมนุษย์มานานแล้ว ซึ่งพวกมันก็ส่งสายลับเข้ามาภายในองค์กรอีเธอร์เนียได้สำเร็จ

     

    โดยภารกิจหลักคือการลักพาตัวเด็กหนุ่ม เมอลินชายหนึ่งเดียวที่เมื่อมอบจุมพิตกับหญิงสาวที่เขาหวั่นไหว จะทำให้พลังที่มีเพียงแต่ในตำนาน ลุกซูเรียตื่นขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าเดิม

     

    ทว่าสิ่งที่องค์กรนี้คาดไม่ถึง คือสายลับของพวกเขานั้นเป็นคนที่ไม่ค่อยเต็มนัก จนมีฉายาว่า ยัยเอ๋อแต่ถึงจะซุ่มซ่าม พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง และเอาแต่ใจตัวแม่ก็ตาม เธอก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการจ้องจะ อมเด็กหนุ่มผู้น่าสงสารตลอดเวลา

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน:

                    ความรู้สึกแรกกับนิยายเล่มนี้คือ “เข้าที่เข้าทางครับ” ถ้าเปรียบนิยายสองเล่มแรกที่เป็นห้องรกๆ ที่กองไว้ด้วยสารพัดไอเดียอย่างระเกะระกะ ทั้งแฟนตาซีโรเรียน สาวมอน หุ่นยักษ์ มาเล่มนี้ไอเดียต่างๆได้ถูกร้อยเรียงเป็นระเบียบ ดูสบายตา ทำอ่านได้ลื่นๆ แถมคนเขียนยังได้ใส่เนื้อหาที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่นร่างมอนสเตอร์ของสาวมันมีประโยชน์ในการสู้รบยังไง เหตุผลที่พระเอกที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างดีกลับถูกสาวมุดโป่งตอนหลับโดยไม่รู้สึกตัว และบทบาทของสาวโลลิที่มากขึ้น

     


                    นางเอกใหม่ของเล่มนี้เป็นตัวละครที่แปลกใหม่ครับ เป็นสาวมอนเวิร์มแซนด์หรือหนอนทราย เป็นคาแรกเตอร์ที่ผมไม่เคยเห็นในแนวสาวมอนเรื่องไหนเลย (อาจจะเคยมีในโดมืดบางเรื่องแต่นึกไม่ออก) และฉากที่ทำให้อึ้งคือการที่หญิงสาวใช้รยางค์ลวนลามพระเอก เป็นไอเดียที่ไม่เคยจินตนาการถึง นี่มันขอบเขตความหื่นระดับแปดวิตถารชัดๆ

     


                    จุดที่อยากติงในเล่มนี้คือการบรรยายร่างมอนสเตอร์ของอาจารย์มิโดริที่ยังไม่เคลียร์ คนเขียนอธิบายว่าเป็นหญิงสาวที่เป็นท่อนล่างเป็นมังกรสีเขียว แต่ดันไม่บอกว่าเป็นมังกรยุโรปหรือมังกรเอเชีย ตัวอ้วนๆหรือผอมๆ ซึ่งผมเดาจากการวาดเขาน่าจะเป็นมังกรเอเชีย และรูปลักษณ์น่าจะเหมือนเจ้าแม่หนี่วาที่มีขามังกรงอกออกมาหรือเปล่าหว่า     

     


    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 เล่มหน้าน่าจะเป็นบทอาจารย์มิโดรินะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×