ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♡♡王里story♡♡

    ลำดับตอนที่ #3 :

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 71
      0
      2 ก.ค. 57

    สวัสดีค่ะ เดี๋ยนชื่อพะยูนนะค่ะ มาจาก ร้านรับวิจารณ์นิยาย Flower Shop ก่อนอื่น ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่เลือกคุณน้องมาสับให้นะค่ะ
    ในเมื่อคุณพี่เลือกกุหลาบดำ คุณน้องก็จะสับแบบไม่เกรงใจแล้วนะค่ะ^^~" 
    1. ชื่อเรื่อง และ ลักษณะภายนอกของหน้านิยาย :: เป็นชื่อที่เดี๋ยนฟังแล้วมันดูค่อนข้างจะมีเนื้อหาที่แรง ต้องมีการตบตีแย่งผู้ชายกันเป็นแน่แท้ (มโนเองค่ะ อิอิ) ซึ่งมันดูขัดกับธีมพื้นหลังนิยายมากๆเลยละ คือแบบว่ามาสะ....สีพาสเทลเชียวU U"~ ในความคิดของพะยูนแล้ว พะยูนว่าควรจะใช้สีเข้ม ตัดกับสีพาสเทล จะดูดีกว่านะค่ะ.... 
    2. แนะนำเรื่อง : ในส่วนของการแนะนำเรื่องนั้น เป็นแนะนำคล้ายๆกับหน้าปกด้านหลังของนิยายรักทั่วๆไป มันแลดูซ้ำซาก จำเจ ยังไงก็ไม่รู้สิค่ะ น่าจะมีการเปลี่ยนให้มันแลดูน่าสนใจขึ้นค่ะ ส่วนของหน้าหลักนิยาย ที่มีการพูดสปอยให้ผู้อ่านรู้คร่าวๆว่า เรื่องนี้มันเป็นอย่างไรนั้น คุณพี่ใส่รายละเอียดได้เยอะจนเกินไป ทำให้คนอ่านเขาอาจจะรู้ทันว่าคุณพี่จะเขียนยังไงต่อ ทำให้ความสนุกมันน้อยลงไป อาจจะทำให้คนอ่านขี้เกียดอ่านก็ได้นะค่ะ ในทางกลับกัน มันอาจทำให้คุณพี่เกิดตันกับนิยายขึ้นมา แล้วก็ดองไปสะอย่างงั้น... 
    3. พล็อต ภาษา และการบรรยาย :: นิยายเรื่องนี้มีพล็อตที่ค่อนข้างจะกดดันในตัวนางเอกมากๆเลยค่ะ แลดูเครียด ซีเรียสมากๆเลยละ ลองคิดดูสิค่ะว่าถ้าคุณพี่เป็นแบบนางเอก คุณพี่ก็คงไม่ชอบใช่มั้ยละค่ะ พะยูนขอแนะนำให้ใส่มุขตลกลงไปค่ะ เพื่อทำให้เนื้อหาโดยรวมดูซอร์ฟลงไป ภาษาที่ใช้บรรยายเป็นแบบที่เรียบง่าย มีการเจาะลายละเอียดพอสมควร ดูทันสมัย แลทำให้นางเอกแลดูเป็นเพ้อเจ้อไป ถือว่าทำได้ดีค่ะขอชื่นชม ส่วนการบรรยาย เป็นแบบที่ให้ตัวละครเอกบรรยาย ถือว่าก็โอเคแล้วค่ะ ณ จุดๆนี้
    4. คำผิด/ประโยคที่ไม่เหมาะสม :: ยังมีคำผิดและประโยคไม่เหมาะสมอยู่เยอะพอควร เดี๋ยวพะยูนขอยกตัวอย่างบ้างพอให้รู้นะค่ะ.แล้วลองตรวจคำผิดเองนะค่ะ 
    เสียงกรีดร้อง(ตอนที่1) - เสียงกรี๊ดกร๊าด
    ต่างดังกระหึ่มจนแทบจะกลายเป็นเสียงเดียวกัน(????) (ตอนที่1) - พะยูนอยากให้คุณพี่ลองไปแก้ค่ะ 
    แว้บ(ตอนที่2) - แวบ
    5. การดำเนินเรื่อง และ ฉาก-บทสนทนา :: การดำเนินเรื่องเป็นไปได้ว่า ไม่วกวน ชัดเจนดีมากค่ะ ส่วนฉากและบทสนทนานั้น ถือว่าดีทีเดียวเลยค่ะ.แต่ควรเว้นช่องไฟบ้างตามความเหมาะสม ให้ผู้อ่านพักหายใจบ้าง.... 
    6. สีหน้าท่าทาง และ คาแรกเตอร์ :: การใช้สีหน้าท่าทางของตัวละคร คุณพี่บรรยายได้ชัดเจนจากอิโมติคอนที่ใช้อย่างเหมาะสม และ การบรรยายความรู้สึก ณ ขณะนั้นของตัวละครเอก.เป็นสเน่ห์อยางหนึ่งของนิยายเรื่องนี้เลยละค่ะ ส่วนคาแรกเตอร์ แต่ละตัวค่อนข้างมีมิติ ดูเหมือนคนจริงๆ ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะนางเอกที่ดูโดดเด่น เป็นตัวสร้างสีสันให้แก่เรื่องนี้ได้ดีพอควร 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×