ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    βυ††erfly ★ Reνιeω™

    ลำดับตอนที่ #6 : ` βυtterfly ★ [Yaoi] WINTER (เมื่อ) ล ม ห น า ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 92
      0
      1 เม.ย. 58



    ชื่อเรื่อง: [Yaoi] WINTER (เมื่อ) ล ม ห น า ว

     

     

    นามปากกา :แกะราดซอส

     

     

    สวัสดีครับบ ผมมาจากร้านบัตเตอร์ฟลายรีวิว ขออภัยเน่อที่มาช้ามากมาย เนื่องจากโน้ตบุคพัง เลยทำให้ไม่ได้มาวิจารณ์ซักที  ตอนนี้มีโอกาสแวะร้านเน็ต หากวิจารณ์ตรงไหนไปไม่ถูกใจต้องขออภัยด้วยนะครับ

     

     

    ชื่อบทความ (8/10): ชื่ออังกฤษดูสั้นไปนิดนึงนะครับ แต่ไม่เป็นไร ก็แสดงถึงฤดูกาลของเรื่องได้อย่างดี แต่วงเล็บมันดูเยอะเกิน อยากให้ลองปรับสลับตำแหน่งดูครับ

     

     

     

    พล็อตเรื่อง (10/10):พล๊อตเรื่องน่ารักมากครับ รู้สึกว่าจะละมุนมาก วางเนื้อเรื่องดีมาก อีกทั้งยังเหมือนมาจากคนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศเลย

     

     

     

    บทนำ(10/10): บทนำมีการเปิดเรื่องบรรยายได้น่าสนใจ แต่แอบสั้นไปนิดนึง  ถึงอย่างนั้นเมื่ออ่านแล้วก็ยังรู้สึกละมุนมากเลย ตอนจบตอนมีการเล่นคำทำให้ดูน่าสนใจขึ้นอีกด้วย 

     

     

     

    การบรรยายและการดำเนินเนื้อเรื่อง(19/20):การบรรยายเห็นภาพชัดเจนมาก ทั้งการบรรยายลักษณะภายนอกรู้สึกเหมือนไปอยู่ต่างประเทศของจริงตามกานต์ไปเลย   อีกทั้งยังมีการผสมผสานบางช่วง คือคอลัมน์ที่กานต์เขียน ตรงช่วงนั้นที่ผมอ่าน ดูภาษาการเรียบเรียงคำทำให้เคลิ้มมาก เหมือนอ่านนิตยสารชื่อดังเลยล่ะ ฮ่าๆ   ส่วนการดำเนินเนื้อเรื่องเรียบง่าย และไปเรื่อยๆ ทำให้บางช่วงของตอนทำให้ดูดำเนินเรื่องยืดไปบ้าง  ชอบตรงที่อ่านแล้วไม่เครียด แถมฟินด้วยย อ่านไปอ่านมา เผลอๆจบเรื่องเฉยเลย เพลินมากครับ

     

     

     

    การใช้ภาษาและคำผิด(20/20):จากที่ตรวจไม่มีคำผิดเลย  แถมการใช้ภาษาก็ดีมากจนผมเองยังคิดว่านักเขียนสำนักไหนเอานิยายมาลงในเว็บเด็กดีซะอีกๆ อีกทั้งประทับใจที่น้องแทรกคอลัมน์เข้าไป ไม่บอกไม่เชือเลยว่าน้องอายุ13 แต่งนิยายเก่งกว่าพี่ซะอีก 5555

     

     

     

    ตัวละคร(9/10): บทบาทของตัวละครน่ารักมากครับ  แต่บางมุมผมว่านิสัยของตัวละครยังดูไม่ค่อยเด่นชัดเท่าไหร่

     

     

     

    การตกแต่งหน้าบทความ(8/10): จากหน้าบทความ พี่ชอบธีมกับโปส คือมันเข้ากับเนื้อเรื่องนิยายมาก แต่ว่าตัวหนังสือหน้าบทความดูเยอะไปเนอะ ไหนจะคำเตือน อินโทรเล็กน้อย และคำโฆษณาเชิญชวญ และยังมีช่วงTalk อีก เลยทำให้ดูลายตา ทางที่ดีควรแบ่งจัดส่วนหน้าบทความเป็นสองคอลัมน์ก็ได้ครับ มันจะได้ดูสั้นขึ้นอีกนิด

     

     

     

    ความประทับใจโดยรวม(14/15): ประทับใจมากกก ชอบแนวนี้คือละมุน พี่อ่านแล้วติดเลย 5555

     

    อีกทั้งแต่ละประโยคในคอลัมน์นั้นพี่ชอบมาก ทำให้พี่เกิดความฝันอยากเป็นนักเขียนแล้วไปทำงานที่ต่างประเทศในทันใด(?)แนวนี้หายากเพราะพี่ไม่เคยเจอมาก่อน เสียดายตรงนิสัยของตัวละคร น่าจะมีอะไรที่พิเศษกว่านี้นิดนึง แต่เรื่องนั้นไม่เป็นไร ส่วนเรื่องภาษาของน้องดีมาก ตอนแรกพี่ยังตกใจเลย ว่าอายุ13 แต่แต่งเก่งขนาดนี้ไม่ธรรมดา ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้แต่งนิยายดีๆแบบนี้อีกต่อไปนะ สู้ๆ

     

     

    คะแนนรวม (90/100)อยู่เกณฑ์ดีที่สุดครับ







     



    ไม่มีแบบฟอร์มรับงาน แค่ก๊อบลาเบลข้างบน

    แล้วแสดงความรู้สึกต่อคำวิจารณ์สักสองสามบรรทัด ด้วยถ้อยคำที่สุภาพ

    แปะเครดิตชื่อร้านและโหวตให้สักนิด

    ขอบคุณมากครับ



    THE PRINCESS
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×