ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ { BY:: FEVERI}

    ลำดับตอนที่ #9 : } ., ภารกิจ หยอกเย้าสตรีไร้นาม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      0
      11 มี.ค. 57

    UG  Theme Cafe' 

    *************************************************

    ภารกิจ "หยอกเย้าสตรีไร้นาม"

    "



    *************************************************

     

    เด็กสาวเดินเข้ามาในที่แปลกตา ในมือถือสมุดโน๊ตเล่มเล็ก บรรจงขีดเขียนสิ่งที่ตนคิดเห็นลงไปเพื่อเก็บบันทึกไว้เป็นบันทึกการผจญภัยของตนเอง

    พลันสายตาเหลือบไปมองภูติพิทักษ์แห่งหอคอยฟินิกซ์เข้า นางบอกว่า

    “ข้าเหงานัก...แต่งบทกวีรำพันถึงความเหงาให้ข้าสักบท...”

    เด็กสาวได้ยินดังนั้นจึงตอบกลับไป “ข้ามีบทกลอนที่แต่งมา อยากจะให้ลองฟังดู ไม่รู้จะเพราะเหมือนนักประพันธ์หรือเปล่านะ ก็ข้าแต่งตามประสาเด็กๆนี่นา ฮ่ะๆ”

     

    อนึ่งผ้าแพรแท้สีขาวผ่อง    อยากทดลองหยดสีที่ผสม

    สีน้ำเงินผสมแดงพร้อมประพรม  กลายเป็นสีม่วงกลมจุดบนแพร

    สีเหลืองใสผสมกับสีแดง    กลายเป็นแสงแสบแสดดั่งฟ้าจ้า

    สีผสมทั้งสองหยดลงมา   จากผืนผ้าสะอาดใสแปรเปลี่ยนไป

    เริ่มที่สามด้วยสีที่ผสม คล้ายสีกรมท่ากล้าแกร่งหาญ

    จากสีน้ำเงินผสมดำเปลี่ยนสีจาน  ลงผ้าแพรเป็นตำนานแลดีเลว

    เพราะทดลองเติมสีที่ผสม  เปลี่ยนให้จมติดกันเป็นแขไข

    เหมือนมนุษย์ที่แปรและเปลี่ยนไป  เพราะด้วยใจที่กล้าอยากทดลอง

    จากเด็กน้อยบริสุทธิ์และผุดผ่อง  กลายเป็นหมองทั้งตัวแลมัวเขลา

    หากเติมสีผิดไปเพราะมัวเมา  ซุ่มมั่วเอาสิ่งดีเป็นไม่ดี

     

    “อ่ามั่วสุดๆเลย ฮ่ะๆ” เด็กสาวเอ่ยกลอนที่ตนแต่งจนจบ พร้อมกับหัวเราะแห้งออกมา “พอฟังได้หรือไม่ท่านผู้พิทักษ์?”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×