ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนศาสตร์มืดแห่งดาร์คแลนด์ { BY:: FEVERI}

    ลำดับตอนที่ #15 : } ., ภารกิจ คลายความเศร้าให้เจ้าหญิง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 42
      0
      12 มี.ค. 57

     
    UG  Theme Cafe' 

    *********************************

    ภารกิจ คลายความเศร้าให้เจ้าหญิง

    *********************************

                    เด็กสาวผมยาวสีขาวมุขเดินเข้ามาภายในสุสานร้างหลังโรงเรียน ถือว่าเป็นการมาเยือนสุสานครั้งแรกในรอบหนึ่งปีที่เธอเคยศึกษามา เด็กสาวทอดสายตามองไปเรื่อยๆจนพบกับจารึกซึ่งมีข้อความปรากฏอยู่


    ฉันคือเจ้าหญิงแสนสวย
    ในปฐพีนี้มิมีผู้ใดเท่าเทียม
    ฉันมีผมเป็นสีทองงดงามกว่าใคร
    แต่ทันใดนันเมื่อแม่มดหลอกให้ดื่มยาพิษ
    เส้นผมของฉันก็กลายเป็นสีขาวน่าเกลียด
    โอ...ศพของฉันช่างน่ารังเกียจ
    เป็นหญิงผมชาวทั้งที่อายุยังน้อย
    หากแม้นเมตตา โปรดจงปรุงยาวิเศษ
    ให้ผมของฉันเป็นสีดำทีเถิด
    ยาวิเศษต้องใช้สิ่งใดประกอบ
    ปรุงเเต่งยากเย็นแค่ไหน
    จงเขียนให้กระจ่าง...

                   

                    เด็กสาวไล่อ่านข้อความบนจารึกนั่นทีละบรรทัดพร้อมกับแปลความไปด้วย  เจ้าหญิงต้องการให้ปรุงยาสินะเด็กสาวคิดแล้วหันไปมองรอบๆ ที่เหมือนจะมีรากหญ้าอยู่บ้าง มันอาจจะสามารถนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการปรุงยาได้ ยาย้อมผมคือสิ่งที่เธอต้องการปรุง

                    “แต่...ท่านตายไปแล้วเหตุใดจึงต้องการย้อมสีผม หากท่านตายไปแล้วท่านน่าจะยอมรับสภาพของตนเองสิ ร่างกายมันไม่ได้เป็นของท่านนะ มันเป็นเพียงร่างที่มีวิญญาณของท่านอาศัยอยู่ แต่ช่างเถอะ ข้าจะปรุงยาแล้วจะมาวางไว้ที่หน้าหลุมศพของท่านหนึ่งอันและเผาส่งไปให้ท่านใช้อีกหนึ่งอันล่ะกัน” เด็กสาวว่าดังนั้น อาจจะเป็นคำต่อว่า แต่มันก็เป็นอนิจจังของทุกชีวิตอยู่แล้ว

                    “อ่า...สงสัยข้าต้องกลับไปปรุงที่ห้องพักเสียแล้วล่ะ เดี๋ยวข้าจะกลับมานะเจ้าหญิง” เธอพูดแล้วหันหลังกลับเดินออกไปทันที

                    ใช้เวลาไม่นาน เธอก็นำกล่องสีเทาสองกล่องเดินเข้ามาภายในสุสานร้าง กล่องหนึ่งนำไปวางไว้ที่หน้าหลุมศพและอีกกล่องหนึ่งทำการเผาและอุทิศให้แด่เจ้าหญิงที่เสียชีพไปแล้ว

                    “เอาล่ะนี่คือวิกผมจากการผสมสีโปสเตอร์สีดำ และกาว ดังนั้นสีมันจะติดทนนานแน่นอน มันผสมไม่ยากเท่าใดนักหรอก ข้าจะสวมให้นะเจ้าหญิงแสนสวย” เด็กสาวกล่าวพร้อมกับสวมวิกผมสีดำที่เกิดจากการผสมสีโปสเตอร์สีดำตราซากุระกับกาวยู้ฮูอย่างดี นำมาทาที่วิกผมสีดำเทา เป็นอันเสร็จ

                    “สวยขึ้นนะท่าน” เธอพูดยิ้มๆและเดินจากไปทิ้งศพของเจ้าหญิงที่มีเรือนผมสีดำสนิทตามความต้องการ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×