ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #8 : { A.C } LESSON#3

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 49
      0
      26 พ.ค. 57


    ShiraTHEME :) Shirakuma kuma


     

    Mei’s talk : ยินดีต้อนรับและสวัสดีเหล่าบรรดา Criminors ไฟแรง ฉัน เมย์ เมลดา’ จะมาเป็นอาจารย์สอนวิชาคดีศึกษาในภาคเรียนนี้ ขอให้พวกเธอทุกคนตั้งใจเรียน เพราะวิชานี้เป็นวิชาที่ฉันไม่ค่อยถนัดเท่าไรนักหรอก ส่วนใหญ่จะถนัดเรื่องการใช้กำลังมากกว่าน่ะ (หักนิ้วไปด้วยระหว่างพูด) แต่เอาเถอะ ยังไงฉันเองก็จะพยายามสอนละกันนะ ส่วนนี่(กางกระดาษแผนการสอน) สิ่งที่เธอต้องทำความเข้าใจกับวิชานี้ รับไปซะสิ

    ใบชา : เด็กสาวนามว่าใบชา ผมยาวสีน้ำตาลถูกถักเป็นเปียสองข้าง รวมทั้งผมด้านหน้าถูกซอยยาวระบ่า หน้าม้าดึงขึ้นติดด้วยกิ๊บและโพกปิดไว้ด้วยผ้าสีครีม เธอมองไปด้านหน้าซึ่งมีอาจารย์คนใหม่ยืนอยู่

     

    วิชาคดีศึกษา
    Roll Play ในห้องเรียน 10 คะแนน
    การส่งงานในห้องเรียน
     40 คะแนน
    สอบข้อเขียน
     50 คะแนน
    คะแนนในภาคการเรียนนี้
     100 คะแนนเต็ม

    บทเรียนที่เราจะเรียนในวันนี้เป็นคดีศึกษาที่เคยโด่งดังมาทั่วโลก จนถึงปัจจุบันนี้ คิดว่าคดีไหนประเภทอะไรที่ยังคงน่าจับตามองสำหรับเธอ ลองบอกฉันหน่อยสิ เริ่มที่เธอแล้วกัน

     

    ใบชา : เด็กสาวมองไปยังนิ้วชี้ของอาจารย์ที่ตรงดิ่งไปยังเพื่อนที่นั่งข้างหน้าเธอ เมื่อเห็นว่าเป็นเช่นนั้นใบชาจึงเลือกที่จะฟุบลงไปกับโต๊ะแทนการนั่งปวดคอ

    แล้วทำไมถึงคิดแบบนั้นล่ะ?

     

    ใบชา : อาจารย์ยังคงซักถามเพื่อนด้านหน้าของเธอ

     

    เอาเถอะ คดีเหล่านี้ก็คงยังไม่สามารถมีกฎหมายใดออกมาปราบปรามคนชั่วได้เลย ซึ่งคดีที่เราจะเรียนกันนั่นคือ คดีเด็กหายหรือคดีลักพาตัว

     

     

    LESSON#3 : คดีศึกษา คดีลินเบิร์ก

     

    กรณีลินเบิร์ก” ซึ่งเป็นคดีลักพาตัวเด็กที่เคยเกิดขึ้นจริงในปี ค.ศ.1932 หรือเมื่อ 80 ปีที่ผ่านมา เป็นคดีโด่งดังที่กลายเป็นคำศัพท์ใหม่ที่แม้เวลาจะผ่านมาแล้วเกือบศตวรรษ แต่พูดคำนี้ทีไร อเมริกันชนก็เข้าใจทันที กรณีลินเบิร์กที่กลายเป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับการลักพาตัวที่สำคัญที่สุดของอเมริกา เป็นกรณีที่ชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ ลูกชายวัยไม่ถึง ขวบของชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก วีรบุรุษนักบินของประเทศ  ถูกลักพาตัวไปจากห้องนอนในบ้านของตัวเอง ทิ้งไว้เพียงจดหมายเรียกค่าไถ่จำนวน 50,000 เหรียญสหรัฐฯ เรื่องนี้โด่งดังมากเพราะว่า ชาร์ลส์  ลินด์เบิร์ก เป็นคนแรกที่สามารถขับเครื่องบินใบพัดเดียวข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้สำเร็จ นักบินหนุ่มกลายเป็นคนมีชื่อเสียง เนื้อหอมไปทั่วโลกตะวันตกในยุคนั้น เรียกว่า เอ่ยชื่อมาใครๆ ก็รู้จัก เพราะทั้งเก่ง ทั้งหล่อ เป็นนักบินที่มีอนาคต ครั้นพอลูกชายหายไป ไม่เพียงคนอเมริกันทั้งประเทศจะติดตามข่าวอย่างใจจดใจจ่อ แต่ร้อนไปถึงยุโรปก็เฝ้าดูการค้นหาพ่อหนูน้อยกันทั้งบ้านทั้งเมือง   ตำรวจเองก็อยู่ไม่สุข ต้องระดมกำลังกันตามหาสุดชีวิต

     

    หลังจากลูกน้อยหายไปได้สิบกว่าวัน ก็มีการติดต่อกับคนร้ายที่ขอเพิ่มค่าไถ่เป็น 70,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งคุณพ่อที่กำลังหัวใจสลายไม่รีรอที่จะรีบหาเงินมาไถ่ตัวลูกชายสุดที่รัก   และหลังจากส่งมอบเงินให้คนร้ายที่นัดพบกันในสุสานแห่งหนึ่งแล้ว เจ้าหัวขโมยลักเด็กก็มอบจดหมายที่ระบุว่า เขียนที่อยู่ของทารกน้อยไว้ให้ว่าอยู่ในเรือลำหนึ่งตามพิกัดที่แจ้งไว้ แต่เมื่อนำกำลังตำรวจไปก็ไม่พบว่ามีเรือ หรือชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ตามที่กล่าวอ้าง เป็นอันว่าสูญเงินไปโดยไม่ได้ลูกคืน พ่อ แม่ของหนูน้อยต้องทุกข์ระทมกับการหายสาบสูญของแก้วตาดวงใจ   แม้จะมีความพยายามพลิกแผ่นดินตามหา ก็ตามไม่พบจนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า เดือน หลังจากการลักพาตัว ก็มีผู้พบศพเด็กน้อยคนหนึ่งในป่าที่ไม่ห่างจากบ้านลินด์เบิร์กมากนัก   และจากการตรวจสอบ ก็พบว่าน่าจะเป็นศพของหนูน้อยผู้สูญหาย ที่ในขณะนั้น กลายเป็นเด็กที่มีผู้ออกเสาะหามากที่สุดในประเทศ   แต่สุดท้ายก็ได้คืนมาในลักษณะของร่างไร้วิญญาณ  ที่เสียชีวิตเพราะถูกตีเข้าที่ศีรษะ ปิดคดีนี้ลงด้วยน้ำตาของคนค่อนประเทศ

     

    ด้านตำรวจก็ไม่ลดละ ออกติดตามเส้นทางของเงินที่คนร้ายได้ไปจากค่าไถ่   และพบว่าเกี่ยวโยงไปถึงริชาร์ด ฮาพท์แมน ช่างไม้คนหนึ่ง ที่ต่อมาได้ค้นพบเงินซุกซ่อนอยู่ในบ้านของเขา ช่างไม้คนนี้จึงถูกตั้งข้อหาลักพาตัวและฆาตกรรม จนนำไปสู่การตัดสินประหารชีวิตแต่ก็ยังมีผู้ตั้งข้อสงสัย และมีทฤษฎีอื่นอีกมาก เพราะจะว่าไป ก็ไม่ได้มีหลักฐานที่ชัดเจนว่า ฮาพท์แมนเป็นผู้ร้าย  แต่อาจจะเป็นเพียงคนสวมรอยที่เห็นข่าวเด็กหาย และแอบอ้างมาฉกเงินไปก็ได้ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้น   ใครล่ะ  ที่จะเป็นผู้ก่อการฆาตกรรมเด็กวัยขวบแปดเดือนได้ลงคอ งานนี้ มีคนใจร้ายพอประมาณแอบตั้งทฤษฎีกันว่า จะเป็นไปได้ไหม ที่พ่อหรือแม่ของเด็กเอง ที่เป็นผู้พลั้งมือทำให้ลูกเสียชีวิต   อาจจะด้วยอุบัติเหตุที่นำพามาซึ่งการสูญเสีย แล้วกลัวความผิด ก็เลยนำศพชาร์ลส์ ลินด์เบิร์ก จูเนียร์ไปซ่อน และกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตระดับประเทศขึ้น  เพราะจะว่าไป บ้านหรูระดับเศรษฐีของลินด์เบิร์กนั้น ไม่น่าจะมีผู้ร้ายย่องเข้าไปลักเด็กอ่อนมาได้ง่ายๆ

     

    น่าเสียดายว่า ด้วยเทคโนโลยีขณะนั้น ไม่ก้าวหน้าพอที่จะเสาะหาฆาตกรตัวจริง เราเลยไม่สามารถพูดให้ชัดๆว่าหนูน้อยลินด์เบิร์กหายไปจากบ้าน หรือเสียชีวิตได้อย่างไรกันแน่ แต่ที่ชัดๆก็คือ คำว่าลินด์เบอร์กเคส หรือคดีลินด์เบิร์กได้กลายเป็นคำที่รู้กันทั่วว่า หมายถึงการลักพา หรือเด็กที่หายไปจนทุกวันนี้

     

    นี่คือคดีเด็กหายที่เคยโด่งดังมากในต่างประเทศ จนถึงตอนนี้เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นแท้จริงคืออะไรกันแน่ ถึงเวลาที่พวกเธอต้องใช้ทักษะและความสามารถที่มีอยู่ถ่ายทอดมาทางชิ้นงานแล้วส่งมาให้ฉัน

     

    และนี่คือบทเรียนในวันนี้ที่ฉันสอนไปทั้งหมด พอไหวไหม?

     

    ใบชา : "Zzzz..."

    ต่อไปคืองานทั้งหมดที่เธอต้องทำในสัปดาห์นี้ ห้ามลอกนะ

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×