ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #41 : { A.C } การบ้าน #5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31
      0
      22 ก.ค. 57




    การบ้าน #5

     

    ชื่อ นามสกุล : วิรัสญา ปรากาณุศิตย์

    ชื่อเล่น : ใบชา

    Dormitory : ควอซ

    รหัสประจำตัว : ACQ11

    ตำแหน่ง : Catcher

    สถานภาพการขาดส่งงาน : 0

    การบ้านวิชา : ประวัติศาสตร์นักสืบ

    คำสั่ง :ห้ Criminors ปี 2 ทำรายงานเกี่ยวกับประวัตินักสืบชื่อดังของโลกทั้งที่มีอยู่จริงและจากในนิยายหรือการ์ตูนที่ตนเองรู้จักมาคนละ 1 เรื่อง

    สถานที่ส่ง : ห้องพักของอาจารย์บลูเบลล์

    ชื่ออาจารย์ผู้สอน : อาจารย์บลูเบลล์

     

    ll ส่วนเนื้อหา ll

     

    ชื่อหัวข้อของรายงานเล่มนี้ :  ผกผันโคนัน ชินอิจิ
    ชื่อนักสืบที่ทำรายงานส่ง :
    คุโด้ ชินอิจิ 
    เรื่องราวทั้งหมด :

    คุโด้ ชินอิจิ (ญี่ปุ่น: 工藤 新一 Kudō Shin'ichi ) ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ในฉบับภาษาอังกฤษใช้ชื่อว่า จิมมี่ คุโด้ (Jimmy Kudo) ให้เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย ยามากุจิ คัปเปย์ เป็น คุโด้ ชินอิจิ, มินามิ ทาคายามะ เป็น เอโดงาวะ โคนัน

    สำหรับเสียงพากย์ไทยโดย รุณี นันทิวาส เป็น เอโดงาวะ โคนัน และ ไกวัล วัฒนไกร (วิดีโอสแควร์), ภัทรวุฒิ สมุทรนาวี (ไทก้า), นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ (โมเดิร์นไนน์) เป็น คุโด้ ชินอิจิ

    ตามเนื้อเรื่อง ชินอิจิเป็นนักสืบมัธยมปลายปีที่ 5 ห้อง B โรงเรียนมัธยมปลายเทตัน ที่มีชื่อเสียง ได้รับขนานนามว่าผู้กอบกู้วงการตำรวจญี่ปุ่น, ยอดนักสืบแห่งตะวันออก, และ เชอร์ล็อก โฮล์มส์แห่งยุคเฮย์เซ เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของ คุโด้ ยูซากุ และคุโด้ ยูกิโกะ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม อาศัยอยู่ที่เมืองเบกะ หมู่ 2/21

    ครอบครัวคุโด้

    Yusaku Kudo Profile.jpg
    คุโด้ ยูซากุ

     

     

     

    Yukiko Kudo Profile.jpg
    คุโด้ ยูกิโกะ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

           
           

     

     

     

    Shinichi Kudo.png
    คุโด้ ชินอิจิ

               
               

    วันหนึ่ง ชินอิจิได้พาโมริ รัน เพื่อนสมัยเด็กไปยังสวนสนุกทรอปิคอลแลนด์ เพื่อฉลองชัยชนะคาราเต้ระดับเขตของเธอ ชินอิจิได้ไขคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนรถไฟเหาะได้ หลังจากที่กำลังจะกลับบ้าน ชินอิจิได้ขอตัวรัน เพื่อตามชายชุดดำต้องสงสัย วอดก้า ชินอิจิได้เห็นการขู่กรรโชกระหว่างวอดก้า และประธานบริษัทนอกสวนสนุก หลังจากนั้นไม่นานยีน ชายชุดดำอีกคนได้ตีหัวชินอิจิจนล้มจากด้านหลัง หลังจากนั้นยีนได้จับกรอกยาพิษ APTX4869 หวังให้ชินอิจิตาย แต่ชินอิจิกลับไม่ตาย แต่ร่างกายกลับตัวเล็กลงเป็นเด็ก เมื่อชินอิจิได้สติกลับมาจึงรีบกลับบ้าน และปรึกษาดร.อากาสะ ฮิโรชิ นักวิทยาศาสตร์ข้างบ้านตน โดยอากาสะได้แนะนำให้ชินอิจิไปอยู่บ้านของรัน หรือสำนักงานนักสืบโมริ และปิดเงียบความลับเอาไว้ไม่ให้ใครรู้

    รันได้มาหาชินอิจิที่บ้านด้วยความเป็นห่วง และได้เห็นชินอิจิที่ตัวเล็กลง พอถูกรันถามชื่อ ชินอิจิก็เหลือบไปเห็นหนังสือนวนิยายด้านหลัง ที่มีชื่อนักเขียนชื่อดังอย่าง เอโดงาวะ รัมโป และ อาร์เธอร์ โคนัน ดอยล์ ชินอิจิจึงตอบรันไปว่าตนชื่อ เอโดงาวะ โคนัน และเพื่อสืบข่าวคราวของชายชุดดำ โคนันจึงไปอาศัยอยู่กับ รัน และ โมริ โคโกโร่ พ่อของเธอที่เป็นนักสืบเอกชน

    โคนันต้องกลับมาเรียนชั้นประถมศึกษาใหม่ เพื่อปกปิดความจริงของเขา และได้รู้จักกับ โคจิมะ เก็นตะซึบุรายะ มิซึฮิโกะ, และ โยชิดะ อายูมิ จึงได้ก่อตั้งขบวนการนักสืบเยาวชนขึ้น

    เนื่องด้วยโคนันจำเป็นต้องให้โคโกโร่มีชื่อเสียง เพื่อที่จะมีผู้ว่าจ้างให้ทำคดีเกี่ยวกับองค์กรชุดดำ โคนันจึงต้องช่วยคลี่คลายคดีด้วยอุปกรณ์หลัก 2 ชิ้น คือหูกระต่ายเปลี่ยนเสียง และ นาฬิกายิงยาสลบ จนทำให้คนทั่วไปรู้จักในนามว่า โคโกโร่นิทรา เพราะเวลาคลี่คลายคดีจะทำท่าเหมือนกำลังนอนหลับ

    ชินอิจิคลั่งไคล้เชอร์ล็อก โฮล์มส์ตามคุณพ่ออย่างมาก ถ้าเป็นเรื่องเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ชินอิจิแทบจะรอบรู้หมดทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดคดีต่างๆในนวนิยาย หรือชนิดของไวโอลินที่โฮล์มส์ชอบเล่น

    พ่อแม่ของชินอิจิไปอยู่ที่ ลอสแอนเจลิส ส่วนเขาก็อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นคนเดียวตั้งแต่อายุ 14 ปี เพราะได้รับอิทธิพลมาจากพ่อที่เป็นนักเขียนนิยายสืบสวน ทำให้เขามีบทบาทในฐานะนักสืบ ม.ปลาย ชินอิจิเป็นคนเฉลียวฉลาด มีไหวพริบรวดเร็ว ช่างสังเกต(และแม้จะเป็นรอยขีดข่วนเล็กๆรอบตัวผู้ตายก็ให้ความสนใจ) มีความมั่นใจในตนเอง และด้วยความที่ชินอิจิเป็นคนที่ค่อนข้างจะติดเก๊ก ชอบพูดด้วยคำพูดคมคาย ทำให้เขาเนื้อหอมมาก มีสาวๆมาคลั่งไคล้มากมาย

    เขามีความสามารถพิเศษหลายอย่างเช่น เล่นฟุตบอล (ที่เก่งระดับแข่งทีมชาติได้อย่างสบาย) ขับเฮลิคอปเตอร์ ขับเครื่องบิน ขับรถ ขับเรือ ยิงปืน (ทั้งหมดนี้ ชินอิจิให้การว่ายูซากุเป็นคนฝึกสอนให้ที่ฮาวาย)แต่ชินอิจิต้องการฝึกเพื่อเป็นทักษะของนักสืบเท่านั้น ชินอิจิไม่ชอบลูกเกด แต่ชอบเลมอนพายมาก แต่ชินอิจิก็มีเรื่องที่ไม่ถนัดเช่นกันคือเรื่องดนตรี การเล่นดนตรีกับการร้องเพลงของเขาแย่มาก อย่างไรก็ตาม หนึ่งในพรสวรรค์ของชินอิจิคือเป็นคนที่มีเพอร์เฟ็คต์พิชท์ หรือก็คือผู้มีโสตประสาทเป็นเลิศ สามารถแยกแยะคีย์เสียงได้แทบจะในทันที และเรื่องไวโอลินเป็นเลิษเหมือนเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ส่งผลให้ในบางคดีเช่นในเดอะมูฟวี่12 เขาฟังการแสดงโอเปร่าและทราบทันทีว่าเครื่องเสียงมีความผิดปกติ จึงวางข้อสันนิษฐานได้อย่างถูกต้องว่ามีบางสิ่ง(ระเบิด)ติดอยู่ภายในเครื่องเสียงนั้น


    สรุปความเห็นเกี่ยวกับนักสืบตามความเข้าใจของไครมิเนอร์ :

    คุโด้ ชินอิจิ เป็นนักสืบกำลังเรียนอยู่มัธยมปลาย มีความคลั่งใคล้ในเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ซึ่งเป็นนักสืบที่โด่งดังมาก ก่อนจะไปแอบหลงรักรัน ลูกสาวนักสืบเอกชนที่เชื่อว่าเก่งกาจและน่ากลัวที่สุด (?) ในวันหนึ่งเขาได้พารันและเพื่อนไปฉลองชัยของการชนะคาราเต้ของรัน

    ในปาร์ตี้เขาเห็นว่าสถานการณ์เริ่มไม่ดีเพราะมีคนติดตามตัวเขาอยู่จึงขอตัวออกไปและตามชายชุดดำ จากนั้นเขารู้ทันทีว่าโดนหลอกจึงถูกวางยางพิษให้ตาย แต่เขาดันไม่ตายไปตามคาด กลับกลายเป็นเด็กตัวเล็ก ที่มีชื่อว่าเอโดงาวะ โคนัน ซึ่งมาจากนักสืบที่เขาชื่นชอบและคลั่งใคล้

    จากนั้นเขาจึงเข้าไปอาศัยกับโมริ รัน และโมริ โคโกโร่ พ่อของรันที่เป็นนักสืบเอกชน จากนั้นก็เริ่มใหม่ทุกอย่างตั้งแต่ เข้าเรียน ป. 1 ก่อตั้งกลุ่มนักสืบเยาวชน (จิ๋ว) ชินอิจิหรือโคนัน มีความสามารถหลายอย่างคล้ายกับเชอร์ล็อก โฮล์มส์ อีกด้วย

     








    `Snoωωhite™ Red Spinning Heart Within A Heart

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×