ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #33 : { A.C } LESSON#3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28
      0
      22 ก.ค. 57







    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร

    วิชาศิลปะการเอาตัวรอด 2

    { Art Of Survive 2}


    ขณะนี้เป็นเวลาเกือบเที่ยงเข้าไปแล้วที่พวกนักเรียนยังคงนั่งอยู่ในคลาส ไร้วี่แววของอาจารย์ประจำคลาสในวันนี้

    ใบชา : เด็กสาวมองไปด้านนอกหน้าต่างอย่างไร้เป้าหมาย ท้องฟ้ากว้างทำให้เธอรู้สึกวังเวงและเดียวดาย เมื่อรู้สึกดังนั้นจึงเบนสายตากลับมาในห้องเรียนแทน แต่เบื้องหน้ากลับพบความว่างเปล่า ไร้วี่แววอาจารย์ขี้เมา(?) 

    ในขณะที่นักเรียนเริ่มถอดใจและเตรียมเก็บของออกจากคลาส เสียงฝีเท้าหนัก ๆ ก็วิ่งออกมาจากห้องเรียนข้าง ๆ ก่อนจะเข้ามาห้องเกือบชนกับเด็กนักเรียนตรงหน้า

    Candy’s talk : ขอโทษที่มาสาย พอดีติดสอนพวกปี 1 อยู่เลยมาช้าไปหน่อย ไม่ว่ากันนะ (กลิ่นเหล้าอ่อน ๆ ยังคงออกมาจากลมหายใจนั้น) เอ้า..นั่ง ๆ เตรียมฟังเกณฑ์ดีดี

    การให้คะแนนวิชาศิลปะการเอาตัวรอด 2 {art of survive 2}
    - Role Play 10 คะแนน
    - การบ้าน
     40 คะแนน
    - สอบปลายภาค
     50 คะแนน
    รวม 100 คะแนน

    ลองอ่านรายละเอียดคร่าว ๆ ก่อนนะเด็ก ๆ ... จะได้ว่าปีที่แล้วครูส่งพวกเธอที่ที่มันน่าสนุกทั้งนั้นเลยนี่นา โดยเฉพาะสปิเนล

    ใบชา : เด็กสาวมองอาจารย์ขี้เมาก่อนจะฟังรายละเอียดอย่างไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ “ว่าแต่...ทำไมอาจารย์เจแปนถึงแทนตัวเองว่าแคนดี้ล่ะคะ ?”

    อย่าทำหน้าซีเรียสแบบนี้สิ รักดอกจึงหยอกเล่น 555+ มาเริ่มเรียนกัน วันนี้เราจะมาเรียนเรื่องการเอาชีวิตรอด ในกรณีที่ติดป่ามาฝากกัน

     

    LESSON#4 : การเอาตัวรอดเมื่ออยู่ในป่า

    Survival Tip in the Jungle
     1. เดินเข้าป่าให้มองไกลๆ หาจุดสังเกตเป็นยอดเขา ต้นไม้ใหญ่ วัด หรือเมืองที่สังเกตเห็นได้ เมื่อรู้ตัวว่าหลงป่า ให้หยุดอยู่กับที่ก่อน ตั้งสติหายใจลึกๆแล้วพยายามเคลื่อนไหวออกจากจุดเดิมที่เรารู้ตัวว่าหลงให้น้อยที่สุด หากไม่มีทางเดิน อย่าพยายามหาทางเดินกลับเอง จะทำให้เราหลงลึกยิ่งขึ้น หากจำเป็นต้องเคลื่อนที่ ให้ทำเครื่องหมายทิ้งไว้เป็นระยะ โดยการหาผ้าสีสดๆ ฉีกและผูกกับกิ่งไม้  หักกิ่งไม้ ขูดต้นไม้เป็นเครื่องหมายนำทาง พยายามคิดหาที่อยู่ปัจจุบันของตัวเอง โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า ฟังเสียงน้ำ ยวดยาน ระฆังวัด และอื่นๆที่สามารถสังเกตได้เพื่อวาดแผนที่ในหัวว่าเราอยู่ที่ไหน อย่าพึ่งเดินตามเสียงที่ได้ยิน เพราะในป่าทึบ อาจบิดเบือนระยะและทิศทางที่มาของเสียงได้

    2. หากฝนตก ใกล้พลบค่ำ และแน่ใจว่าไม่มีใครมาช่วยเราในวันนี้ ให้หาที่พัก กำบังอย่างง่าย ไม่จำเป็นต้องสร้างอย่างแน่นหนามั่นคง อาจใช้ใบไม้และกิ่งไม้วางประสานกำบังลม ฝน และอันตรายในตอนกลางคืน อย่าเสียพลังงานสร้างที่พักขนาดใหญ่โดยไม่จำเป็น พยายามหาที่พักที่อยู่ในที่โล่งแดดส่องถึง และมองหาได้ง่าย จากทางอากาศ

    3. การส่งสัญญาณ สัญญาณที่ดีนั้นควรมี 3 สิ่ง 1. เคลื่อนไหว 2.เด่นชัดตัดกับพื้นหลัง 3.เห็นได้ไกล หากทำได้ให้ก่อกองไฟโดยสุมใบไม้สด จะทำให้ได้ควันสีขาวเห็นได้ไกลหลายกิโลเมตร เคาะกิ่งไม้ หิน กับต้นไม้จะทำให้ได้เสียงดังกังวาล อย่าพยายามตะโกนเพราะจะทำให้เสียแรงมากขึ้น และหิวน้ำเร็วขึ้น ใช้สิ่งของที่สะท้อนแสงได้ดี เช่น เลนส์กล้อง แว่นตากันแดด เสื้อผ้า แขวนไว้ในที่สูง และแสงแดดส่องถึง มันจะแกว่งไปมา และสังเกตุได้ง่าย การก่อกองไฟให้ก่อ สามกองเป็นสามเหลี่ยม หรือ เป็นแนวยาว ซึ่งเป็นเครื่องหมายสากลว่าต้องการความช่วยเหลือ

    4.พยายามรักษาอุณหภูมิร่างกายไม่ให้ร้อน หรือหนาวเกินไป และเคลื่อนไหวให้น้อย ร่างกายคนเราสามารถเก็บสะสมไขมันและใช้มันตอนที่อดอาหาร ซึ่งจะถูกใช้ในการเผาผลาญพลังงานตลอดเวลา หากอากาศหนาว เพื่อรักษาอุณหภูมิ ร่างกายคนเราต้องเผาผลาญพลังงานมากขึ้น เราก็จะหิวเร็วขึ้น รักษาอุณหภูมิให้เหมาะสมจะทำให้เราต้องการอาหารและน้ำน้อยลงครับ

    5.ห้ามดื่มน้ำหรือกินอาหารที่ไม่สะอาด เราอาจเคยเห็นรายการทีวีของนักเอาตัวรอดฝรั่งชื่อดังที่มักจะจับสัตว์กินเป็นอาหารสดๆ หรือดื่มน้ำจากบ่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายมาก หากเราติดเชื้อในระบบลำใส้ จากแบคทีเรียนับล้านๆในอาหารไม่สะอาดเพียง 1 คำ หรือน้ำเพียง 1 อึก อาจทำให้เราเสียน้ำจากท้องร่วงรุนแรง ถึงตายได้ภายใน 48 ชม. เราอดอาหารและน้ำได้หลายวัน ไม่ต้องกลัวอดตาย อย่าทำตามในทีวีครับ เขาทำให้มันดูตื่นเต้นน่าติดตามเฉยๆ ควรต้มน้ำ และทำอาการให้สุกทั้งหมดก่อนกิน 

    6. กำลังใจ ความกลัวเป็นศตรูที่น่ากลัวที่สุด นึกถึงแต่สิ่งดีๆ คนที่บ้าน ไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาเพื่อความสบายใจ และกลบความกลัว พยายามหาอะไรทำไปเรื่อยๆอย่าอยุดนิ่ง และวางแผนประหยัดพลังงานและน้ำให้ได้มากที่สุด วิเคราะห์ ใช้สติ และสิ่งที่เคยร่ำเรียนมาให้เป็นประโยชน์

    สถิติกล่าวว่า ใน 72 ชม. คนที่หลงป่าสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยไม่ได้รับอันตราย และมักจะถูกพบตัวไม่ไกลจากจุดที่หลง หรือทางหลักมากนัก ทางที่ดีที่สุดคืออย่าพยายามออกจากตำแหน่งสุดท้ายที่เราหลง อย่าพยายามเดินกลับเอง เพราะในป่า เราจะเดินเป็นวงกลม หรือหลงออกจากเส้นทางไปไกลทำให้ทีมค้นหาวางแผนลำบากและพบตัวอยากยิ่งขึ้น

    U_________________________________________U

    เนื้อหาในปีนี้สั้นกว่าปกติที่พวกเขาเคยเรียนมา เท่าที่เขาจำได้ การเรียนในวิชานี้ไม่ใช่ง่าย ๆ เลย คงไม่ต้องบอกว่าในปีนี้พวกเขาจะต้องเจอกับอะไร .... พร้อมไหมเบบี๋

    ใบชา : “ถ้าตอบว่าไม่พร้อมล่ะคะ ?” เด็กสาวเอ่ยเบา ๆ ทั้งที่รู้คำตอบอยู่แล้ว ว่ายังไงก็ต้องพร้อม

    สิ้นเสียงขานรับปนความสงสัย(?) ปรากฏกลุ่มควันมากมายออกมาจากช่องแอร์ ใช่แล้ว มันคือผงยานอนหลับชนิดหลับสนิทไปหลายชั่วโมง

    ขอให้สนุกนะรุ่นพี่!

    U_________________________________________U

     

    คำสั่ง : Criminals ปี 2 ทุกคนถูกจับไปปล่อยในเกาะร้างที่ห่างไกลผู้คน มองไปทางไหนก็มีแต่ป่าทึบและสัตว์ร้ายนานาชนิด แต่ละคนจะมีกระเป๋าคนละหนึ่งใบซึ่งภายในมีขนมปัง เข็มทิศ มีดเดินป่า และเชือก  ให้ Criminals ปี 2 เอาชีวิตรอดออกมาจากเกาะมรณะให้ได้ โดยที่พวกเธอมีระยะเวลาในการบันทึกเรื่องราว 72 ชั่วโมง หรือ 3 วันนั้นเอง 555+

    ขอย้ำขอย้ำนี่คือการปฏิบัติการจริงของนักล่าอาชญากรทุกท่าน
    เอาตัวรอดกลับมาส่งงานให้ได้นะ

     

    เงื่อนไข
    - อธิบายการทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายโดยการรายงาน ต้องรายงานตั้งแต่โดนจับไปจนถึงหาทางออกจากป่าได้ ระยะเวลา 3 วัน
     {จัดการรายงานแบบไหนก็ได้ให้รู้ว่าบันทึกทั้งหมด 3 วัน}
    เขียนเรื่องราวให้ดูน่าตื่นเต้นมากที่สุด จะเจอสัตว์ ข้ามห้วยหนองอะไรได้หมด แต่ต้องมีการเอาตัวรอดในส่วนที่สอนไปด้วยนะ
    - สามารถเอาเพื่อนร่วมรุ่นไปเป้นตัวละครในบันทึกได้
    - คะแนน 50 คะแนน

    กำหนดส่งวันที่ 9 14 มิถุนายน เวลา 21.00 น.
    - ส่งงานที่ห้องนอนของเจแปน

     

    ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
    -
     Tact Skill +40
    - Body Skill + 50
    - Note Skill +30
    - Decision Skill +40
    - Life +20
    คะแนนงานที่ได้

    เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
    - Life-70
    โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)



















    `Snoωωhite™
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×