ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #27 : { A.C } LESSON#2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      26 พ.ค. 57





    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร

    วิชารหัส

    {Code}


    Mei’s talk: เอ่อ..หวัดดีนักเรียนปี 2 ฉันจะมาเป็นอาจารย์สอนในวิชารหัสหรือ Code ในภาษาอังกฤษ ก่อนจะเรียนฉันอยากรู้ว่าพวกเธอมีความรู้พื้นฐานด้านรหัสมากแค่ไหน

    ใบชา : “ไม่รู้สิคะ เพิ่งจะรู้จักโค้ดก็วันนี้ล่ะ” เด็กสาวนัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนตอบไป

    และนี้คือการให้คะแนนของฉันในเทอมนี้

    การให้คะแนนวิชารหัส {Code}
    - Roll Play 10 คะแนน
    - การบ้าน 30 คะแนน
    - สอบปลายภาค 60 คะแนน
    รวม 100 คะแนน

                นี่คือเกณฑ์การให้คะแนนแบบใหม่  ... เอ่อ... เราจะมาเรียนเรื่องรหัสกัน ลองนิยามคำว่ารหัสให้ฉันฟังสิ (พยายามเปิดหนังสือเรียนตาม)

    ใบชา : “รหัสจะเป็นอะไรก็ได้ ที่เวลาเราสื่อสารออกไปในทางใดก็ตามจะสามารถสื่อถึงสิ่งที่เราคิด หรือไม่ก็เป็นรหัสเพื่อปิดบังตัวตนที่แท้จริง”

    เอาล่ะ เรามาเริ่มเรียนกันเถอะ จะได้เลิก ๆ กลับ ๆ โดมใครโดมมัน

    LESSON#2 : รหัส

    ในการสื่อสาร รหัส คือ กฎในการแปลงสารสนเทศหนึ่งๆ (เช่น ตัวอักษรคำหรือวลีให้อยู่ในรูปแบบหรือลักษณะที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนเดิม ในการสื่อสารและการประมวลผลสารสนเทศ การเข้ารหัส (encodingคือกระบวนการที่ผู้ให้ข้อมูลทำการแปลงสารสนเทศให้กลายเป็นข้อมูล ที่จะถูกส่งไปยังผู้รับ เช่น ระบบประมวลผลข้อมูล การถอดรหัส (decodingคือกระบวนการย้อนกลับในการแปลงข้อมูลที่ได้รับมา ให้เป็นสารสนเทศที่ผู้รับสามารถเข้าใจได้

    ในบางสถานที่หรือสถานการณ์ การใช้ภาษาพูดหรือภาษาเขียนธรรมดานั้น ไม่สามารถเป็นสื่อกลางในการสื่อสารได้ ซึ่งทำให้การเข้ารหัสมีความจำเป็น ยกตัวอย่างเช่น การสื่อสารทางสายหลายครั้งได้เปลี่ยนคำที่พูดกัน ให้เป็นคำที่สั้นลอง ทำให้ข้อมูลเดียวกันสามารถส่งได้โดยใช้จำนวนอักขระที่น้อยลง รวดเร็วขึ้น และประหยัดขึ้น อีกตัวอย่างเช่นการใช้รูปแบบของธงที่ปักอยู่ในประภาคารสูงเพื่อทำให้คนที่อยู่ในสถานที่ห่างไกล สามารถเข้าใจความหมายและตีความได้ ในวิทยาการเข้ารหัสลับ รหัสถูกนำมาใช้ในการสื่อสารที่ต้องการรักษาความลับ

    เนื้อหาสั้น ๆ แต่กระชับ พวกนายพอจะเข้าใจใช่ไหม (มองหน้า)

    ใบชา : “ชาเป็นผู้หญิงนะคะ ไม่ใช่ผู้ชาย อย่าใช้นายกับผู้หญิงนะคะ” เด็กสาวก้มหน้าลงกับโต๊ะพร้อยกับสายตาที่ผิดหวังนิด ๆ

    ต่อไปคืองานของพวกนายที่จะต้องทำส่งฉัน (เปิดไสลด์ต่อ)

     

     

    Code

     

     

    xC-mOeDnE

     

    Crow

    Prism+1

    Quynh

    Jewel01



    Wnido Diamond


    Blue Ophiucus 00

    Prirate Sweet

    Ability

    .V.

     

                พวกนี้คือรหัสที่พวกนายส่งมาให้ฉันเมื่อสัปดาห์ก่อน ฉันบอกแล้วว่าให้คิดให้ดี ๆ และเจ๋ง ๆ เพราะมันจะมีผลต่อชีวิตพวกนาย เอาล่ะ นี่คืองานของพวกนายต่อจากนี้ .... ไขรหัสให้ได้ว่า Code Name mได้เป็นของใคร

     

    CODE

     

    ชื่อ

    Code ที่ได้

    คำใบ้ 1

    คำใบ้ 2

    คำใบ้ 3

    แพรว

    Ability

    Female

     

     

    เวกัส

    Jewel01

    Female

     

     

    ไดมอนด์

    Crow

    male

     

     

    ดีฟ

    Blue Ophiucus 00

    male

     

     

    ปารีส

    Prism+1

    Female

     

     

    ใบชา

    .W.

    male

     

     

    เมอร์เมด

    Quynh

    Female

     

     

    รัตน์

    xC-mOeDnE

    Female

     

     

    วา

    Wnido

    Female

     

     

    นารา

    Prirate Sweet

    Female

     

     

     

    ใบชา : “ทำไมรหัสที่ชาได้มันไม่ตรงกับในโค้ดบนสไลด์ล่ะคะ ?”

    U_________________________________________U

     

    คำสั่ง : จงไขรหัสลับที่ได้มาให้สำเร็จ

     

    เงื่อนไข
    - ไขรหัสที่ได้ให้ถูกต้อง
    - สามารถขอคำใบ้เพิ่มเติมได้อีก 2 คำใบ้ ซึ่งขอ 1 คำใบ้ จะโดนหักคำใบ้ละ 10 คะแนน ขอคำใบ้ได้ที่ห้องเรียนนี้
    -
     Code Name ทีเพื่อนไม่สามารถไขได้จะได้ Skill หลัก+20
    - ส่งงานตั้งแต่วันที่ 26
    31 พฤษภาคม 2557 เวลา 21.00 น.
    - ส่งทีห้องของเมย์

    ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
    -
     Tact Skill +30
    - Body Skill + 20
    - Note Skill + 15
    - Decision Skill +15
    - Life +20
    คะแนนงานที่ได้ (เต็ม 40 คะแนน)

    เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
    - Life-70
    โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)

    U_________________________________________U


















    `Snoωωhite™
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×