ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #24 : { A.C. } LESSON#1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 19
      0
      26 พ.ค. 57




    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร

    วิชาศิลปะการแสดง

    {Performing Arts}


    Cruella
    Professor’s Performing Arts

    เช้านี้ท้องฟ้ายังคงสดใสเช่นเดิม  ความสนุกสนานและเสียงพูดคุยของบรรดาไคมิเนอร์ปีที่ 2 เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในวันเปิดภาคเรียนวันแรกของพวกเขา

     ใบชา : “นั่นสิ เวลามันผ่านไปเร็วเหมือนกันนะคะ” เด็กสาวพูดพร้อมรอยยิ้มอ่อน ๆ

    การพูดคุยเริ่มสิ้นสุดลงเมื่อเจ้าของรองเท้าส้นสูงสีส้มแปรดเดินเข้ามาในห้องพร้อมเอกสารและแท็บเล็ตในมือ

    Cruella’s talk : ยินดีต้อนรับสู่คลาสแรกของการเรียนปี 2 ฉันจะมาสอนเป็นคนแรก รู้สึกเป็นเกียรติมากเลยนะ .... ว่าแต่ รุ่นแรกมีรอดกันมาแค่นี้เองเหรอ .... แล้วเหลือคนในโดมฉันแค่คนเดียวเองเหรอเนี่ย Oh God!

    ใบชา : “อย่างน้อยฉันก็เป็นหนึ่งในผู้รอดล่ะกันค่ะ”

    (พยายามตั้งสติ) โอเคไม่เป็นไร เทอมนี้เรามีรุ่นสองเข้ามาแล้ว โทปาสจะกลับมาฟู่ฟ่าหรูหราดังเดิม (ปลอบใจตัวเองก่อนจะวางเอกสารและเปิดไสล์ดให้นักเรียนจดตาม)

    การให้คะแนนวิชาศิลปะการแสดง {Performing Arts by Cruella Y}
    - Roll Play 10 คะแนน
    - การบ้าน 40 คะแนน
    - สอบปลายภาค 50 คะแนน
    รวม 100 คะแนน

                นี่คือเกณฑ์การให้คะแนนแบบ 50/50 หวังว่าคงไม่มีใครคัดค้านหรอกนะจ๊ะ ... เอาล่ะ ก่อนที่เราจะเข้าคลาส เรามาทำความเข้าใจกับการแสดงกันก่อนดีกว่า เริ่มจากเธอ .... การแสดงในความคิดของเธอคืออะไร?

    ใบชา : “การแสดงมันมีหลายแง่หลายมุมมองนะคะ หากมองในแง่ดีมันคือการแสดงเพื่อมอบคติและแง่คิดดี ๆ  หรืออาจจะเป็นการแสดงในเวลาที่เราเข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม ประมาณนี้ แต่หากมองในแง่ลบก็เหมือนกับการเสแสร้ง แกล้งทำเป็น นั่นล่ะค่ะ” เด็กสาวว่าพร้อมเน้นคำ

    ขอบคุณสำหรับคำตอบ แล้วอยากรู้ไหมว่าทำไมเราถึงต้องเรียนการแสดง เพราะการเป็นนักสืบหรือนักล่าอาชญากร สิ่งแรกที่เราเคยเรียนในคลาสเมื่อปีที่แล้วคือการปลอมตัว ผลดีของมันคือการสร้างความกลมกลืนในสถานที่ที่เราเข้าไปทำการสำรวจตามสถานที่นั้น ๆ และการแสดงล่ะ? เราเข้าไปแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีความรู้สึกร่วม เข้าไปแบบทื่อ ๆ พนันได้เลยว่าพวกเธอต้องถูกจับได้แน่นอน เพราะฉะนั้นเราถึงจำเป็นต้องเรียนเรื่องการแสดง เพื่อให้ได้อารมณ์ร่วมและความรู้สึกต่อสถานที่นั้นได้อย่างชัดเจนและแนบเนียนมากยิ่งขึ้น เอาล่ะ เปิดต่อจากเรื่องการออกแบบ ไปที่หน้า 125 บทเรียนแรกของการแสดง

     

    LESSON#1 : การแสดง

    ศิลปะการแสดง (Performing Arts) คือ การแสดงออกซึ่งอารมณ์ ความรู้สึกและเรื่องราวต่างๆ ประกอบด้วยดนตรี นาฏศิลป์ และการแสดงประเภทต่างๆ

    สำหรับความหมายของศิลปะการแสดง อริสโตเติล (Aristotle) นักปราชญ์ชาวกรีกให้ความหมายไว้ว่า "ศิลปะการแสดง คือ การเลียนแบบธรรมชาติ" และ ลีโอ ตอลสตอย ให้ความหมายไว้ว่า "ศิลปะการแสดง เป็นการสื่อสารอย่างหนึ่งระหว่างมนุษย์ ด้วยการใช้คำพูดถ่ายทอดความคิด และศิลปะของการแสดงออกทางอารมณ์ความรู้สึก

    ประเภทของศิลปะการแสดง เช่น ดนตรี การละคร การเต้นรำ ซึ่งในคลาสวันนี้ เราจะมาเรียนเรื่องการละครกัน

    ละครเวที (play หรือ stageplay)คาดกันว่าละครเวทีมีมาตั้งแต่สมัยกรีก อริสโตเติล บันทึกไว้ว่าละครของกรีก เริ่มต้นขึ้นจากการกล่าวคำบูชาเทพเจ้าไดโอนีซุส เทพเจ้าแห่งไวน์และความอุดมสมบูรณ์

    จุดเด่นของละครเวทีคือ การสื่อสารระหว่างผู้ชมกับนักแสดง การสื่อสารระหว่างผู้ชมและนักแสดงเกิดขึ้นไปพร้อม ๆ กัน วอลเตอร์ เคอร์ นักวิจารณ์ชาวอเมริกันพูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า "ความสัมพันธ์ระหว่างคนดูกับนักแสดงเช่นนี้ไม่มีในภาพยนตร์ เพราะภาพยนตร์เป็นสิ่งที่สร้างมาสำเร็จรูปแล้ว มันไม่สามารถตอบสนองเราได้ เพราะนักแสดงในภาพยนตร์ไม่สามารถได้ยินเรา รู้สึกถึงตัวตนของเราและไม่ว่าเราจะมีปฏิกิริยาอย่างไรก็ไม่มีผลใดๆ"

    องค์ประกอบของละครเวที คือ การแสดงสดบนเวที ที่มีฉาก แสง เสียง ประกอบ และบทละคร คือ ส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำละครทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งละครเวที เพราะมันคือ ตัวกำหนดองค์ประกอบอื่นๆ ทุกอย่างในละคร ไม่ว่าจะเป็น โครงของเรื่อง ,สีสันของแสง ของฉาก ของเสื้อผ้า และรวมไปถึงการแสดง (acting) ของนักแสดงด้วย

    ---------------------------------------

    1 ชั่วโมงผ่านไป

    เสียงกริ่งของคลาสดังขึ้นเป็นสัญญาณหมดเวลาการสอน ทุกคนเริ่มเก็บอุปกรณ์การเรียนอย่างที่เคย เสียงปรบมือของอาจารย์ประจำคลาสดังขึ้นจนทุกคนต้องหันไปมอง

    ใบชา : เด็กสาวกำลังเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงในกระเป๋า แต่ต้องเงยหน้าขึ้นมองบุคคลที่ควรเคารพหน้าห้องเสียก่อน

    ก่อนที่จะออกจากคลาส ฉันจะสั่งงานให้พวกเธอทำ คงพอจะรู้ใช่ไหมว่าเกี่ยวกับงานอะไร ก่อนอื่น ฉันจะแบ่งบทบาทสมมติให้พวกเธอตามสถานการณ์ต่อไปนี้

    คำสั่ง : จงแสดงบทบาทสมมติต่อไปนี้เพื่อไม่ให้ถูกจับได้ตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

     

    Quartz Dormitory

    {ปี 2}

    สถานการณ์จำลองบนเวที

          กลุ่มผู้รักดอกไม้ทั้งหมดมารวมตัวกันเพื่อจัดทัวร์สวนดอกไม้ ทุกคนแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านดอกไม้กัน ก่อนที่ทุกคนจะขอตัวไปพักผ่อนยังโรงแรมข้าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ เสียงกรีดร้องดังขึ้นพร้อมกับศพของคนในกลุ่มที่โดนกระถางต้นไม้ทุบหัวจนตาย คนในกลุ่ม ต้องมีใครสักคนที่ลงมือฆาตกรรมในครั้งนี้

     

    คำถามจากตำรวจ

    คุณชื่ออะไร /ทำไมถึงมางานนี้ล่ะ?/ว่าแต่คุณมีความรู้เรื่องดอกไม้มากกับเขาด้วยเหรอ? /คิดว่าใครจะเป็นคนร้ายในกลุ่มพวกคุณ/และทำไมพนักงานโรงแรมบอกว่าเห็นคุณคุยกับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะเกิดเหตุฆาตกรรมด้วยล่ะ?’

     

    ชื่อผู้แสดง {ผู้ต้องสงสัย}

    บทบาทสมมติ

    ใบชา

    คนรักดอกไม้

    เมอร์เมด

    คนรักดอกไม้

    รัตน์

    คนรักดอกไม้

    วา

    คนรักดอกไม้

    นารา

    คนรักดอกไม้

     

    เงื่อนไข
    - หลังจากที่ได้รับบทแล้ว ต้องแสดงให้ถึงอารมณ์ของบทและสถานการณ์นั้น ๆ
    - ต้องหาชุดที่เข้ากับบทบาทโดยใช้ความรู้จากวิชาการออกแบบ
     {Fashion} มาประยุกต์ใช้ แต่งตัวได้ที่ Sherbel Shop ที่เดิม
    - พยายามอย่าให้ตัวเองถูกจับได้โดยใช้ทักษะการแสดงทั้งหมดเพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากการถูกสงสัยโดยการตอบคำถามจากตำรวจและพยายามโยนความผิดให้คนอื่นที่เหลือซะ
    - ในห้องนี้จะมีกระดานแสดงความน่าสงสัยของแต่ละคนแปะเอาไว้ เมื่อแต่ละคนส่งงานและได้รับการตรวจจากอาจารย์ คะแนนความน่าสงสัยจะปรากฏที่ท้ายชื่อ ใครมีอัตราความน่าสงสัยในแต่ละสถานการณ์น้อยที่สุดจะได้รางวัลพิเศษจากการบ้านเพิ่ม

    - ส่งงานตั้งแต่วันที่ 19 24 พฤษภาคม 2557 เวลา 21.00 น.

    ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
    -
     Tact Skill +40
    - Body Skill + 20
    - Note Skill + 35
    - Decision Skill +35
    - Life +20
    คะแนนงานที่ได้ (เต็ม 50 คะแนน)
    - สำหรับผู้ที่มีอัตราความน่าสงสัยน้อยที่สุด
     Skillหลัก+20 / Life+10

    เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
    - Life-70
    โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)

     

     

    อัตราความน่าสงสัย

     

    Code

    ชื่อเล่น

    Dormitory

    ความน่าสงสัย

    ACS13

    เวกัส

    Spinel Dormitory

    65%

    ACS17

    แพรว

    Spinel Dormitory

     

    ACC11

    ไดมอนด์

    Canalian Dormitory

     

    ACC15

    ดีฟ

    Canalian Dormitory

    68%

    ACT12

    ปารีส

    Topaz Dormitory

    57%

    ACQ11

    ใบชา

    Quartz Dormitory

     

    ACQ13

    เมอร์เมด

    Quartz Dormitory

    62%

    ACQ15

    รัตน์

    Quartz Dormitory

    66%

    ACQ16

    วา

    Quartz Dormitory

    57%

    ACQ17

    นารา

    Quartz Dormitory

    65%

     

     







    `Snoωωhite™
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×