ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {_what you do !? วูดูย้อจ ,, ไม่บอกรักแต่รักมาก ★

    ลำดับตอนที่ #1 : CHAPTER 1 ,, "Intro"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      11 พ.ย. 56

    "Intro"
     
    ชีวิตนักเรียนมัธยมต้น..
    ช่วงเวลาแห่งความสนุกของใครหลายคน
    แต่ใครจะไปคิดว่า มันกำลังจะเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องวุ่นวายของคนคนนึง
    เพราะคนคนนั้นใช้ชีวิตอยู่กับการต่อสู้ในสนามสอบ
    คนที่คิดว่าไม่มีอะไรจะมีอะไรสำคัญไปกว่า..
    การเป็นผู้ชนะในสนามสอบ
     
    JDAI PART ,,,
     
    "มึงๆ เขาประกาศผลยังวะ" เสียงหนึ่งแทรกความคิดผมที่กำลังนั่งมองบรรยากาศชีวิตม.ต้นเทอมสุดท้ายที่กำลังจะจบลงในไม่กี่เดือนต่อจากนี้
     
    "เออ กูยังไม่ได้ดูเลยว่ะ" ครับ.. ผลประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร.ร.ที่ผมหมายมั่นมากกว่า5ปี ทุ่มเทไปก็มาก แต่พอวันนี้ วันประกาศผล
     
    ผมกลับไม่อยากรู้ขึ้นมาเสียดื้อๆ
    ผมไม่รู้ว่าความรู้สึกนี้มันคืออะไร
    ทั้งตื่นเต้น ตื่นกลัว และกังวลในหลายๆเรื่อง
     
    เรื่องนึงที่สำคัญและทำให้ผมคิดมาไม่ตกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คือเรื่องของคนตรงหน้าผมนี่แหละครับ
     
    "ถ้า ประกาศแล้งมึงต้องบอกกูคนแรกนะเว่ยย ใจป๊าววะ" น้ำเสียงลากยาวเหมือนจะข่มขู่ ติดจะเอาแต่ใจเล็กๆเหมือนเด็กน้อย บอกสิ่งที่ตัวเองต้องการ
     
    "แน่นอนดิวะ ก็มึงเบรสเฟรนด์กูหนิ ใช่ป่ะไอจิ๋ว" ผมตอบกลับด้วยน่้ำเสียงหน่ายๆ ก็มันย้ำนักย้ำหนาตั้งแต่ผมปริปากบอกมันเรื่องที่ผมต้องการจะออกไปสู้รั้ว ร.ร.ใหม่ จนถึงตอนนี้มันก็ย้ำเรื่องนี้อยู่เป็นระยะ ดูเหมือนมันจะตื่นเต้นกว่าผมซึ่งเป็นคนสอบด้วยซ้ำ! 
     
    "อื้ม" 
     
    "กู หิวละไปแดกข้าวกัน" ล็อกคอมันออกจากห้องมา เดินลงบันไดไปโรงอาหาร เสียงโหวกเหวกของเด็กนักเรียนทั้งหลายที่มาร.ร.แต่เช้า บ้างก็รีบมาเพราะจะมาจับกลุ่มคุย บ้างก็รีบมาเพราะมีสิ่งที่อยากทำก่อนจะหมดวัยม.ต้น
    รอย ยิ้มบางปรากฏขึ้นบนใบหน้าเมื่อได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศเดิมๆ  เตรียมตัวเตรียมใจกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเมื่อเข้าสู่ชีวิตมัธยม ปลาย
     
    ผมรู้แก่ใจตั้งแต่เริ่มต้นเตรียมพร้อมเข้าสู่สนามสอบ
    ผมรู้ว่าผมต้องย้ายร.ร. ไปซักแห่งเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาในอนาคตของผม
    ผมไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร
    แต่ผม... เลือกบอกกับคนที่ผมอยาก'อยู่ด้วย'มากที่สุด
    มันอาจจะเป็นความผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นแนวขัดขวางความตั้งใจของผมได้!
     
    จนถึงตอนนี้ผมก็ยังลังเล ผมจะไปเพื่ออนาคตของผม
    แต่ผมไม่อยากห่างจาก'ความสุข'ของผม
     
    ความสุขที่พูดถึงคือ เพื่อน คนนี้แหละครับ
     
    JDAI PART end,,,
     
     
     
    'ได๋ ไป๋' ชื่อสองคนในตำนานเพื่อนรักรักเพื่อน เกิดจากเพื่อนในชั้นล้อคนทั้งคู่ คนนึงคือ'เจได'ผู้ชายร่างสูงโปร่ง ยิ้มง่าย อารมณ์ดี นิสัยติดจะดื้อและลึกลับ เจ้าของหัวใจของใครหลายคนในโรงเรียนชายล้วนแห่งนี้ และคู่รักสุดพิสมัยที่เพื่อนพี่น้องแทบทุกคนยัดเยียดให้คู่กัน
    'ไป่ ไป๋' หนุ่มน้อยตัวเล็ก ร่างบอบบางของเขาทำให้ผู้คนภายนอกมองเขาด้วยความเคลือบแคลง บ้างก็ว่าเขาเป็น'เก้ง' หนักหน่อยก็คิดว่าเขาเป็น'ชะนี'
     
    แต่ในความคิดลึกๆของเจได ไป่ไป๋คือชะนีที่รวมกับเก้งและแรดได้อย่่างลงตัว
    รวมกับนิสัยที่ค่อนข้างเด็กแล้ว ทำให้เขาต้องคอยดูแลและเป็นห่วงอยู่เรื่อย..
     
    ความเป็นห่วงของเจได คือชนวนไปสู่การ 'จิ้น' ของนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาคิดอย่างไร 
     
    ริมฝีปากบางของไป่ไป๋ขยับปฏิเสธไปทั่ว พร้อมกับหน้าตายุ่งเหยิงทุกครั้งที่มีคนเข้าไปทักเขาว่าเป็น 'เมีย'ของเพื่อนสนิท
     
    แต่ ในบางมุม เมื่อมีคนเข้าหาเจไดเมื่อไหร่ ร่างเล็กๆนั้นจะต้องออกโรงดีดทุกสรรพสิ่งในระยะรัศมีนั้นออกไปให้ไกล ตบท้ายด้วยการกล่าวโทษอีกคนอยู่เสมอ 
     
    ด้าน ฝั่งเจไดเมื่อถูกโวยวายแม้จะไม่ใช่ความผิดก็ยังยิ้ม ยิ้ม และยิ้มรับเพราะมันมากจาก'เพื่อนสนิท'อย่างไป่ไป๋ ถ้าหากเป็นคนอื่นอย่าหวัง ด่าเจ็บ ด่าแรง ด่าถึงเห็บ ! ไม่ชนะไม่เลิก!!! ก็คนมันเกิดมาชนะ จะทำไมๆๆ ห้ะะะ!?
     
     
    PAIPAI PART,,

     
    "กินไรวะ" ขาสั้นๆก้าวตามร่างสูงต้อยๆๆๆมานานหลายนาทีถามขึ้นด้วยน้ำเสียงขึ้นจมูกนิด
     
    ขา ก็ยาว ตัวก็สูง หน้าตาก็... แค่ใช้ได้วะ ไม่เห็นจะหล่ออะไร!? ดั๊นนนน มาอยู่ใกล้กู ชิบหายๆ รัศมีความหล่อของกูโดนแดกหมด ไอ่เวรได๋!!!! ... กู-หล่อ-กว่า-ตั้ง-เยอะ! เก้งร.ร.นี้มันตาบอดครับบบบ! หล่องิ้ดมาก บ่งตง!!!!
     
    "ขี้ เกียจแล้วว่ะ ..." ไอเหี้ยนี่เรื่องมากว่ะ ให้กูเดินตามตั้งน๊านนานสองนาน เสือกบอกขี้เกียจ ยิ้มมุมปากใส่กูอีกครับ คิดว่าหล่อหรอ ห้ะ! ไอ่หล่อ ตอบกูตอบบบ!!  
    ..ป่าวครับ ไม่ได้ชมมัน เมื่อกี้ประชด ไม่บอกหรอกว่าแม่งหล่อ ...!!!
     
    "เอ้า กวนตีน"
     
    "ขึ้นห้องกัน เดี๋ยวโฮมรูมไม่ทันนะมึง"
    อย่ายิ้มๆ กูด่ามึงในใจอยู่นะ มึงยิ้มอะไรน้องไป๋งง-____-?
     
    "ไม่ ได้มึง ข้าวเช้าสำคัญนะเว่ย ไปแดกๆ ซักอย่างเหอะมึง โฮมรูมช่างแม่ง ไปทุกวันไม่เห็นมีเชรี่ยไรเลย อยู่รอมึงแดกดีกว่า" พล่ามไม่รอมันตอบหรอกครับ เดินนำแม่งไปต่อคิวร้านข้าวแกงเลย 
    โอ๋ะๆๆๆ อย่ามองผมอย่างนั้น! ไม่ได้ใจร้ายนะครับ นั่นน่ะร้านโปรดมันเลยยยย 
    กินแม่งทุกวันเสาร์อาทิตย์มาร.ร.คงไม่พ้นมันมาแดกแต่เช้าหรอกครับบบ
     
    "ครูประจำชั้นมึงโหดหนิ หวงคาบน่าดู" 
    อุแหม่! เป็นห่วงกูก็บอกครับเพื่อนรักกก ฟินเบาๆนะเนี่ย คึคึ
     
    "กูยอมเพื่อมึงเลยนะเนี้ยย" ประชดไปงั้นแหละครับ ไม่มีไรในกอไผ่ ไม่มี้เล้ยยยย ไป่ไป๋เป็นห่วงเพื่อน กลัวเพื่อนอดข้าวววว ;))
     
    "มึงขึ้นไปก่อนเหอะ กูเป็นห่วง* แหมม ทำซึ้งนะมึงเนี่ย ร้อยวันพันปีไม่เคยไล่กู วันนี้มันมีซัมติงวรองงงงส์ 
    ไป๋คอนเฟิร์มฮะ!
     
    "ใช่ซิ มึงไม่ต้องการแล้วหนิ!?" ดราม่าซะหน่อยเหอะะะ หมั่นไส้มานานละ
     
    "เหอะๆๆๆ กูว้อนมึงเสมอล่ะครับไป๋ที่รักก"
     
    "เห้ยๆ มึงได้ยินที่ไอ้ได๋พูดป้าววะะะะ หวานกันแต่เช้าเลย กูอิจฉานะครัชชชช กิ๊ววววว"
     
    "กรี้ดดดด น่ารักอ่ะแกกก พี่ไป๋เขินแย่เลย-///-"
     
    "อุ้ย พี่เจไดเด็ดอ้ะคร๊าาา" 
    อร๊ายยยยย! ไอบ้านี่! ชอบทำให้คนอื่นเข้าใจผิดอยู่เรื่อย! เรื่องนี้ไป่ไป๋รับไม่ด๊ายยย
    ชั้นจะไม่ทน!!
     
    "ไอบ้า!!!* กระแทกเสียงใส่แม่งเลยครับ ให้รู้ว่ากูไม่พอใจมึงแล้วว ไม่เพื่อนเชรี่ยยย
    กูเข้าใจว่ากระแส'ได๋ไป๋'มันกำลังมาแรงงง
    แต่กูไม่อยากหลอกใคร... ว่ามันเป็นไปไม่ได้
     
    พอคิดถึงตรงนี้แล้วทำไม ผมต้องรู้สึกแปลกๆด้วยนะ..
    ในใจมันรู้สึกโหวงๆชอบกล 
     
    PAIPAI PART end ,,,
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×