ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .: ลานกว้างกิจกรรม :.

    ลำดับตอนที่ #27 : กิจกรรมที่ 18 : ของขวัญจากฟากฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 178
      0
      15 ธ.ค. 59

    กิจกรรมที่ 18 : ของขวัญจากฟากฟ้า

     

    หลายท่านอาจจะเคยได้ยินตำนานของซานตาคลอส ชายชราร่างอ้วนแสนใจดีผู้ขับกวางเรนเดียร์ลากเลื่อนส่งของขวัญที่ถูกผลิตในโรงงานของเล่นของพวกเอลฟ์แจกให้กับเด็ก ๆ ที่เป็นเด็กดีหรือน่ารัก ในค่ำคืนของวันที่ 24 ธันวาคม ของทุกปี หรือที่เรียกกันว่าวันคริสต์มาสอีฟ

    สำหรับมหานครไมเนสก็เช่นกัน แม้ชาวเมืองไมเนอร์ส่วนใหญ่จะโตเกินกว่าจะเรียกว่าเด็กตัวน้อยแล้วแต่ก็ยังสามารถที่จะได้รับของขวัญจากซานตาคลอสได้หากบำเพ็ญประโยชน์จนซานต้าเล็งเห็นว่าน่ารัก

    ด้วยกาลเวลาผ่านไปทำให้ย่านที่พักอาศัยทรุดโทรมลงเพราะฉะนั้นชาวเมืองไมเนอร์เอ๋ย จงมาร่วมมือกันฟื้นฟูเมืองให้งดงามอีกครั้งกันเถอะ ถ้าเป็นผลเมืองที่ดีซานต้ามีของขวัญจะให้ด้วยนะ!

     

     

    ระยะเวลาการเข้าร้วมกิจกรรม

    ตั้งแต่วันนี้ วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2559 เวลา 23.59 น.

    หรือจนกว่าประกาศยุติการร่วมกิจกรรม

     

     

    กฎกติกาการเข้าร่วมกิจกรรม

     

    1. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเป็นพลเมืองที่มีบัตรประชาชนแล้วเท่านั้น (ลงทะเบียนได้ที่...)

     

    2. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องทำการแสดงบทบาทสมมุติที่ ย่านที่พักอาศัย โดยเข้าไปทำความดีอะไรก็ได้ในพื้นที่ส่วนกลางของที่ย่านที่พักอาศัย (ไม่รวมการเยี่ยมเยือนเพื่อนบ้าน)

    ซึ่งย่านที่พักอาศัยมีพื้นที่ที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ดังนี้ 

    เขตที่ 1 ย่านเมืองใหม่

    - สถานีรถราง สวนสาธารณะเขต 1ลำธารน้ำใส สถานีรถราง

    เขตที่ 2 ย่านเมืองเก่า

    - ประตูเมืองเก่า ศาลเจ้าเก่า บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ทิวป่าไผ่ น้ำตกสระมรกต วัดร้างลึกลับ

    เขตที่ 3 บ้านต้นไม้ป่าเห็ดสน

    - ชายป่าตะวันรอน ทางเดินนักปราชญ์ ถ้ำอัญมณี ป่าแห่งภูติ เนินแห่งพันธสัญญา

    เขตที่ 4 ทางออกสู่ทะเลใต้

    - หาดทะเลใต้ ท่าเรือประมง ชุมชนชาวเงือก สุสานเรือรบ

    เขตที่ 5 ย่านชนบท

    - แหล่งกสิกรรม ทะเลสาบมรกต ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ เขตแดนทะเลทราย โอเอซิส ชายแดนตะวันตก

    เขตที่ 6 ทุ่งหิมะแดนเหนือ

    - หมู่บ้านลานสกี สระกระจกเงา ทุ่งแสงเหนือ เหมืองถ่านหิน เทือกเขาฮีลธอน -

     

    ตัวอย่าง

    นาย A เดินเข้ามายังสถานนีรถรางซึ่งทางผ่านเข้าเพิงหมาแหงนของตนแล้วพบว่ามีขยะเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด

    หวา ไม่ได้มาตั้งนาน ทำไมขยะถึงเต็มไปหมดแบบนี้กันนะเขามองด้วยความตกใจก่อนจะมีความคิดในใจขึ้น

    ว่าง ๆ อยู่ด้วยไหน ๆ แล้วก็ช่วยเก็บขยะหน่อยดีกว่าพูดจบนาย A ก็ทำการเก็บขวดพลาสติกและถุงขนมที่เกลื่อนอยู่บนพื้นทันที และไม่ลืมที่จะแยกขยะใส่ถังให้ถูกต้อง เขาปาดเหงื่อที่ซึมชื้นที่ขมับแต่ก็ยิ้มออกมาอย่างดีใจ

    ทำความดีนี่รู้สึกดีไปเลย ทีนี้เมืองก็สวยขึ้นแล้วล่ะ!

    หมายเหตุ :

    - ไม่จำกัดกิจกรรม และจำนวนที่ทำ
               - ห้าม Copy ข้อความเก่าของตนเองและผู้อื่น หากตรวจพบถือว่าเป็นโมฆะ

               - ในการทำกิจกรรมอาจทำความดีกับตัวละครสมมุติที่เป็นชาวบ้าน (NPC) ได้ แต่ตัวละครนั้น ๆ จะต้องเป็นเพศชายเท่านั้น

     

    3. เมื่อทำความดีเสร็จเรียบร้อยแล้วผู้เข้าร่วมกิจกรรมทำการกรอกแบบฟอร์มด้านล่าง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องทำการแขวนถุงเท้าแล้วเขียนสิ่งที่ตนอย่างได้ลงไป พร้อมกับแสดงบทบาทการกระทำนั้นด้วย

     

    4. ซานตาคลอสจะเริ่มแจกของขวัญแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในถุงของขวัญแบบสุ่มพร้อมเงินจำนวนหนึ่ง โดยไล่ตั้งแต่ผู้พักอาศัยในเขตที่ 6 ทุ่งหิมะแดนเหนือ ไล่ขึ้นไป จนสุดท้ายคือเขตที่ 1 ย่านเมืองใหม่ โดยของขวัญที่แจกจะถูกส่งเข้าไปภายในช่องอุปกรณ์ โดยเลือกเอาจากของขวัญที่ใกล้เคียงผู้เล่นอยากได้ แต่บางท่านอาจไม่ได้ของขวัญที่ตนอยากได้ไม่ต้องเสียใจไป

     

    5. เงินรางวัลที่ได้จะมาจากการสุ่ม และหากทำความดีหลายครั้งมีโอกาสจะได้จำนวนเงินมากขึ้นตาม

     

     

    รางวัลการเข้าร่วมกิจกรรม

    1. ของขวัญจากซานตาคลอส

    2. เงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะถูกสุ่มระหว่าง 100 โมดาห์ 5,000 โมดาห์ จากโปรแกรมสุ่ม ต่อการทำความดีหนึ่งครั้ง

     
     


          แบบฟอร์มลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม

    ชื่อ นามสกุล :

    บ้านเลขที่ :

    สถานที่ทำความดี :

    ของขวัญที่อยากได้ :

    แขวนถุงเท้า :

     

     
     

    ตัวอย่าง

    ชื่อ นามสกุล : นาย A BCD

    บ้านเลขที่ : 000

    สถานที่ทำความดี : 1. สถานีรถราง (ความคิดเห็นที่ 12)

                            2. ทางเดินนักปราชญ์ (ความคิดเห็นที่ 34)

                           3. ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ (ความคิดเห็นที่ 56)

    ของขวัญที่อยากได้ : โดรนบังคับวิทยุ

    แขวนถุงเท้า : 

    นาย A กลับมายังที่พักอย่างเหนื่อยอ่อนหลังจากที่ช่วยทำให้ย่านที่พักอาศัยกลับมาสวยงามอีกครั้ง เขานึกขึ้นได้ว่าคืนพรุ่งนี้จะเป็นคริสต์มาสแล้วจึงลองแขวนถุงเท้าไว้ที่หน้าต่างเหมือนที่ตนเคยทำตอนเด็ก ๆ ถุงเท้าสีมอ ๆ ดูเก่าแต่ถูกซักมาอย่างสะอาดดีถูกแขวนไว้ที่ข้างหน้าต่าง เขาเขียนคำขอของของตนลงไป แล้วประสานมือไว้กลางอกเพื่ออธิษฐาน

    ขอให้ได้ของขวัญดี ๆ ด้วยเถิดครับ




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×