ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .: ลานกว้างกิจกรรม :.

    ลำดับตอนที่ #15 : กิจกรรมที่ 13 : ทานาบาตะ คำอธิษฐานส่งพรถึงดวงดาว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 215
      0
      7 ธ.ค. 59


    กิจกรรมที่ 13 : ทานาบาตะ คำอธิษฐานส่งพรถึงดวงดาว
     

     


                   ย่างเข้าเดือนกรกฎาคม หมู่ดาวบนท้องฟ้าเรียงตัวกันเป็นสามเหลี่ยมฤดูร้อน บ่งบอกกาลเวลาว่าฤดูคิมหันต์ได้เข้ามาเยือน  วันที่ต้อนรับต้นฤดูร้อนเช่นนี้ไหนเลยจะพ้น เทศการอธิษฐานส่งพรถึงดวงดาว หรืออีกชื่อก็คือ วันทานาบาตะ นั่นเอง

    กิจกรรมในเทศการนี้ก็เป็นตามที่คนทั่วไปรู้จักกัน คือการเขียนคำอธิษฐานหรือคำขอพรลงในกระดาษสี ที่เรียกว่า ทันซาคุ ก่อนนำไปติดบนกิ่งไผ่แล้วนำไปลอยแม่น้ำในวันถัดมา เพื่อให้เทพเจ้าได้รับรู้และให้คำขอพรสมหวังดังตำนานเจ้าหญิงทอผ้ากับชายเลี้ยงวัว ที่ซึ้งกินใจผู้คนจนมาถึงปัจจุบัน

    นั่นคือตำนานทั่วไปที่ผู้คนรู้จักกัน...

    แล้วถ้าจะบอกว่า ณ อาณาจักรไมเนสแห่งนี้ก็มีตำนานวันทานาบาตะเหมือนกันล่ะ?

    แค่อาจแตกต่างจากตำนานทั่วไปที่เคยได้ยินกันสักหน่อย  พวกท่านพร้อมจะฟังกันไหมล่ะ?

    หากพร้อมแล้ว เราก็เริ่มกันเลย!!

     

    ตำนานเจ้าชายทอผ้า(ผู้เลอโฉม)กับหนุ่มเลี้ยงวัว(รูปหล่อ)

                    กาลครั้งหนึ่งที่ผ่านมานานแสนนาน...จนแทบจำไม่ได้  มีชายเลี้ยงวัวประจำอาณาจักรรูปหล่อผู้ได้ฉายาจากเคะน้อย เมะใหญ่ในอาณาจักรว่าเป็น King Of Seme ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลา ร่างกายกำยำล่ำสันเป็นที่ต้องการ(ทางใจและกาย)ของชายหนุ่มทุกคน  แต่ผู้เป็นถึงคิงออฟเซเมะหาได้รับรู้และสนใจไม่  วันๆเจ้าตัวเอาแต่ทำตามชื่อของตนเอง คือ เลี้ยงวัว  เลี้ยงวัว  แล้วก็...เลี้ยงวัว  ในสมองของเขาก็มีแต่ วัว วัว แล้วก็วัว ...

                    แม้จะใช้ชีวิตอยู่กับวัวอย่างเรียบง่ายแต่ชื่อเสียงด้านหน้าตาและร่างกายของเขาก็ดังไปไกลจนได้ยินถึงหูเจ้าชายทอผ้าผู้รูปงามยิ่งกว่าสตรี  เจ้าชายทอผ้าเกิดถูกใจชายหนุ่มจึงส่งทหารคู่กายไปสังหารวัวหมดท้องทุ่ง  หนุ่มเลี้ยงวัวเสียใจมากจนซึมเศร้าและเก็บตัวไป  เจ้าชายทอผ้าจึงได้ทีทำมารยาแสร้งเป็นเคะแสนดีเข้าไปปลอบใจชายหนุ่มที่ซึมจากการเสียวัวหลายพันตัวไปที่กระท่อมปลายนาหลังทุ่งยามฝนพรำเป็นเวลาสามวันสามคืนก็ยังไม่ออกมา

     ทางฝั่งพระราชาที่ทราบข่าวว่าลูกชายคนเดียวหายตัวไปก็ไม่ได้เศร้าเสียใจเท่าใดนัก พระองค์ทำเพียงแต่ไหวไหล่และกล่าวว่า

     “ลูกผู้ชายควรต้องออกไปใช้ชีวิตแอดเวนเจอร์เสียบ้าง”

    แต่ด้วยความที่วัวทั้งประเทศถูกสังหาร ประชาชนเกิดความเศร้าหมองทุกหัวระแหงเนื่องจากไม่มีนมคุณภาพดีและเนื้อลายรับประทาน จะให้ทานหมูติดมันทดแทนรสชาติก็เทียบกันไม่ได้  พระราชาจึงต้องส่งทหารไปเคาะประตูก๊อกๆหน้ากระท่อมของหนุ่มเลี้ยงวัว เจ้าชายเป็นผู้เปิดประตูออกมา เหล่าทหารจึงเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้เจ้าชายฟัง  หากแต่เจ้าชายกลับตอบเพียงประโยคสั้นๆว่า

    “ไม่มีเนื้อวัวทานก็ไปทานเนื้อแกะแทนสิ” จากนั้นก็ปิดประตูดัง ปัง!! และเริ่มกิจกรรมเข้าเข็มปักด้ายกับหนุ่มเลี้ยงวัวต่ออย่างไม่สนใจใดๆทั้งสิ้น

    เหล่าทหารได้กลับมาทูลบอกพระราชา  ซึ่งนั่นทำให้พระราชาทรงพิโรธมากจึงเสด็จไปที่กระท่อมปลายนาด้วยพระองค์เอง  และทำการลงโทษเจ้าชายทอผ้าและหนุ่มเลี้ยงวัวสุดซวยด้วยการจับแยกทั้งสองไปอยู่คนละฟากฟ้าแต่ปราณีส่งเครื่องมือทำกินของทั้งสองให้ด้วย  เศรษฐกิจของอาณาจักรดำเนินต่อไปแต่ทว่า...

    เจ้าชายทอผ้ากับหนุ่มเลี้ยงวัวต่างคิดถึงซึ่งกันและกันจนไปเป็นอันทำงาน ผลผลิตที่ส่งมาให้อาณาจักรจึงด้อยคุณภาพลงไปด้วย ผ้าปักไม่มีความประณีตสวยงาม เนื้อวัวสาบและแข็งกระด้างไม่อร่อยเหมือนก่อน...

    พระราชาทนไม่ไหวจึงยอมให้ทั้งคู่ได้พบกันอย่างจำยอมในวันที่7เดือน7ของทุกปี

    เป็นอันจบตำนานเจ้าชายทอผ้ากับหนุ่มเลี้ยงวัว ตำรับอาณาจักรไมเนส ที่สุดแสนจะแปลกแยก แตกต่างและโรแมนติกเกินตำนานไหนๆ แม้หลายท่านจะบอกว่าไม่เป็นเช่นนั้นก็ตาม...แต่จะสนใจไปปะไรในเมื่อจุดประสงค์ที่แท้จริงไม่ใช่ความโรแมนติก

    อะแฮ่ม!!...กลับเข้าเรื่อง(หรือจุดประสงค์อันแท้จริง)

    เนื่องในโอกาสที่เทศกาลขอพรจากดวงดาวมาถึง คณะบริหารขอเชิญชวนประชาชนชาวไมเนอร์มาร่วมกันเขียนคำอธิษฐานขอพร โดยใช้กระดาษทันซาคุ และแขวนไว้กับต้นไผ่ อ้อ! แล้วอย่าลืมกรอกแบบฟอร์มด้านล่างก่อนแขวนทันซาคุด้วยนะ

      

    กติกาการเข้าร่วมกิจกรรม

    1 . เป็นประชาชนไมเนสที่มีบัตรประชาชนแล้วเท่านั้น ( ถ้าชาวเมืองหน้าเก่ายังไม่ได้ลงชื่อขอทำบัตร กรุณาไปลงชื่อได้ที่นี่ )

    2. เขียนขอพรให้กับตนเอง เพื่อน เมือง หรืออะไรก็ได้ ด้วยกระดาษทันซาคุของตนเอง

    3 . ไม่จำกัดเทคนิคการตกแต่ง

    4. สามารถส่งทันซาคุได้เพียง 1 ชิ้น เท่านั้น

    5. กรอกแบบฟอร์มด้านล่างพร้อมนำส่งทันซาคุ

    6. หากทันซาคุของท่านใดโดนใจคณะผู้บริหาร จะได้รับรางวัลพิเศษ

     

    เงินรางวัล

    1. เข้าร่วมกิจกรรมแขวนทันซาคุขอพรจากดวงดาว จะได้รับเงินรางวัล 100 โมดาห์

    2. ทันซาคุที่ถูกใจผู้บริหารจะได้รับเงินรางวัล 500 โมดาห์

    3. ทันซาคุที่โดนใจผู้บริหารมากที่สุด (คัดเลือกเอาจากข้อ 2) จะได้รับเงินรางวัลรวม 1,000 โมดาห์

     

    ระยะเวลาเข้าร่วมกิจกรรม :  วันนี้ 31 กรกฏาคม  2558 เวลา 23.59 น. หรือจนกว่าจะประกาศยุติกิจกรรม

     
     

                                                                                                   

     แบบฟอร์มส่งคำขอพรทันซาคุ

                                                                1. ชื่อ นามสกุล :

                                                                2. บ้านเลขที่ :

                                                                3. รูปภาพทันซาคุ :

                                                                4. คำขอพร :

     .+.....................................................................................+.

    +: ตัวอย่าง :+

                                                                1. ชื่อ นามสกุล : นายเอ (นามสมมุติ)

                                                                2. บ้านเลขที่ : xx

                                                                3. รูปภาพทันซาคุ : 

                                                                4. คำขอพร : ขอให้ชีวิตนี้ปราศจากดราม่า

    +. .....................................................................................+.

     

    H y d r a n g e a
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×