ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    .: ลานกว้างกิจกรรม :.

    ลำดับตอนที่ #13 : กิจกรรมที่ 11 : ข.ไข่ พาเพลิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      0
      7 ธ.ค. 59

    กิจกรรมที่ 11 :  ข.ไข่  พาเพลิน

     
     

                    ถ้าพูดถึงเทศกาลอีสเตอร์ หลายคนคงจะนึกถึงไข่หลากสีหรือไม่ก็กระต่าย  (ก็แน่ล่ะ..มันเป็นสัญลักษณ์เลยนี่)  และครั้งนี้ทางฝ่ายผู้บริหารมีความเห็นว่าอยากให้ชาวเมืองไมเนสเราได้เพิ่มเสริมเติมแต่งจินตนาการ ร่วมสนุกกับอีกเทศกาลสำคัญด้วยการ “ตกแต่งไข่” นั่นเอง!~  

     

    เทศกาลอีสเตอร์คืออะไร ทำไมสัญลักษณ์จึงเป็นไข่และกระต่าย?

                    เทศกาลอีสเตอร์  เป็นเทศกาลสำคัญของมนุษย์ที่นับถือศาสนาคริสต์ เพื่อเฉลิมฉลองการคืนพระชนม์ชีพของพระเยซูหลังจากถูกตรึงกางเขนและสิ้นพระชนม์ชีพไปแล้วสามวัน  โดยแต่ละปีจัดไม่ตรงกันและจัดในวันอาทิตย์(เป็นวันที่พระเยซูถูกตรึงกางเขนตามพระคัมภีร์) เทศกาลจะจัดขึ้นระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน อยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่สื่อถึงการก่อกำเนิดใหม่

                    สัญลักษณ์วันอีสเตอร์

                    ไข่  : สื่อถึงชีวิตใหม่  เป็นสัญลักษณ์ของการกำเนิดใหม่

                    กระต่าย  : สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์  เป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ผลิ

                   

                    เอาล่ะ ทุกท่านก็ได้รับรู้ถึงความสำคัญของเทศกาลกันแล้ว  คราวนี้มาพูดถึงกิจกรรมของเรากันดีกว่า โดยทางส่วนกลางมอบตะกร้าใส่ไข่ไว้ให้ทุกท่านซึ่งแต่ละตะกร้าบรรจุไข่ไว้ 5 ใบ   ท่านสามารถลงชื่อรับแล้วหยิบไข่ไปคนละกี่ใบก็ได้(ทางที่ดีหยิบไปแล้วส่งคืนให้ครบก็จะดีมาก) ...แต่เราจะไม่บอกหรอกนะว่าจำนวนตะกร้าที่ว่างเปล่ามีผลต่อเงินที่ท่านจะได้ แค่ก!  แล้วก็ไม่บอกด้วยว่าถ้าหยิบไปแล้วแต่ไม่ได้ตกแต่งส่งจะมีรางวัลน้อยลงแต่ก็ยังได้รางวัลน่ะ แค่กๆ ...และเมื่อผ่านพ้นกิจกรรมไปแล้วส่วนกลางจะคืนไข่ของทุกท่านให้ไปประดับเพิ่มความสวยงามในบ้าน

     

    กติกาการเข้าร่วมกิจกรรม

    1 . เป็นประชาชนไมเนสที่มีบัตรประชาชนแล้วเท่านั้น ( ถ้าชาวเมืองหน้าเก่ายังไม่ได้ลงชื่อขอทำบัตร กรุณาไปลงชื่อได้ที่นี่  )

    2 . ลงชื่อรับไข่อีสเตอร์พลาสติก  (ไม่จำกัดจำนวนที่หยิบ แต่ถ้าเกิดทำไข่ชำรุดไม่สามารถมาหยิบเพิ่มที่กองกลางได้ยกเว้นว่าจะเนียนหาไข่อย่างอื่นมาตกแต่งแทน แค่ก! )

    3 . ไม่จำกัดเทคนิคการตกแต่ง

    4 . หากรับไข่ไปตกแต่งและไม่ส่งคืน จะถูกลดเงินรางวัล  (ปรับเหลือใบละ 100 โมดาห์ จาก ใบละ 500 โมดาห์)

    5 . เมื่อคณะกรรมการตรวจนับและกำหนดเงินรางวัลเสร็จสิ้นจะส่งคืนไข่ของท่านให้ถึงในบ้าน

     

    เงินรางวัล

    - ค่าไข่อีสเตอร์ใบละ 500 โมดาห์

    - ร่วมกิจกรรมแต่ไม่ทำส่ง ใบละ 100 โมดาห์

    - หลังจากได้เงินรางวัลคูณจำนวนตะกร้าที่ส่งมา (นับแค่เฉพาะไข่ที่ส่งกลับ)

      ตัวอย่าง        A ส่ง 3    เงินที่ได้  A ส่ง 3 > 1500 × 4 = 6,000

    B ส่ง 5                     B ส่ง 5 > 2500 × 4 = 10,000

    C ส่ง 1                     C ส่ง 1 > 500 × 4 = 2,000

    D ส่ง 3                    D ส่ง 3 > 1500×4 = 6,000

    E ส่ง 7                     E ส่ง 7 > 3500×4=14,000

    รวมไข่ 19 ใบ = 4 ตะกร้า

     

    ระยะเวลาเข้าร่วมกิจกรรม :  วันนี้ – 30 เมษายน  2558 เวลา 23.59 น.

     

    หมายเหตุ  : 1. ใครก็ตามที่ร่วมกิจกรรมอีสเตอร์ ห้ามดูปฏิทินวันอีสเตอร์ปีนี้อย่างเด็ดขาด เพราะมัน ----- (เอาเป็นว่าอย่าไปค้นดู)
                         2.ไข่ใบที่ไม่มีคำบรรยายลักษณะไข่ จะไม่ถูกพิจารณาให้เงินรางวัล (ตัดสินเป็นรายใบ)
                         3. ส่งใข่ในตอนย่อยนี้เท่านั้น 

     

     


    แบบฟอร์มรับไข่อีสเตอร์พลาสติก

    ชื่อ – นามสกุล  :

    บ้านเลขที่  : ( หากไม่มีโปรด - )

    จำนวนไข่ที่รับ  :

    รับไข่พลาสติก  : ( ตัวอย่าง : //หยิบไข่สีขาวใบน้อยที่วางรวมอยู่บนโต๊ะกองกลางเผลอมือลื่นทำไข่ตกมีรอยร้าว ก้มลองเก็บไข่หันมองซ้ายขวาเห็นไม่มีใคร จับไข่ยัดใส่กองกลางแล้วหยิบใบใหม่ถือออกไปอย่างเนียนๆ )

    ...................................................................................................................................

     

    แบบฟอร์มส่งคืนไข่อีสเตอร์

    ชื่อ – นามสกุล  :

    บ้านเลขที่  : ( หากไม่มีโปรด - )

    จำนวนไข่ที่ส่ง  :

    คำบรรยายถึงลักษณะไข่  : ( อธิบายลักษณะไข่ทุกใบ//ส่งเท่าไหร่ บรรยายเท่านั้น)

    รูปไข่อีสเตอร์  :

     .........................................................................................................................................

     

     

     

    H y d r a n g e a
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×