ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #199 : TANKOU NO WANA

    • อัปเดตล่าสุด 16 ส.ค. 66


    淡紅の罠 -TANKOU NO WANA-
    Playlist: the GazettE – Gabriel on the Gallows











    .

    อากะ โทอะไม่เคยแม้แต่จะคาดคิดมาก่อนว่าชีวิตสามเดือนในรั้วโรงเรียนใหม่ของเธอจะพลิกเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ด้วยเหตุผลที่ไร้สาระได้ถึงเพียงนี้

    เธอเพิ่งจะย้ายมาอยู่ที่เมืองหลวงเพราะการเลื่อนตำแหน่งในสายงานธนาคารของพ่อ เนื่องจากสมัยอยู่ที่บ้านนอกก็มีแค่เด็กสาวข้างบ้านที่รู้จักกันตั้งแต่เกิดเป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวโดยไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายาม ด้วยเหตุฉะนั้นโทอะจึงไม่รู้วิธีการผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ โชคดีที่เธอได้รู้จักกับเมกุโระ เร็น เด็กหนุ่มตัวสูงมากเจ้าของที่นั่งด้านหน้าซึ่งเริ่มต้นทักทายเธอก่อนอย่างเริงร่า กุลีกุจอพาเยี่ยมชมโรงเรียนในตอนพักด้วยความกระตือรือร้น แนะนำให้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนสนิทของเขาอีกสามคนที่ก็เป็นมิตรดีเหมือนกันให้โทอะได้วางใจ ก่อนที่ในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับเขาจะพัฒนาไปเป็นสิ่งที่เรียกว่าคนรักอย่างง่ายดาย โทอะตกหลุมรักเขาตั้งแต่วินาทีแรก ด้วยเสียงหัวเราะที่ทำให้เธอยิ้มได้ ด้วยใบหน้าหล่อเหลาที่ทำให้หัวใจเธอเต้นรัว และมันอาจกระเด้งกระดอนออกมาเมื่อริมฝีปากได้สัมผัสกันเป็นครั้งแรกระหว่างเส้นทางกลับบ้านในอีกสองสัปดาห์หลังจากนั้น

    เหตุการณ์ทุกอย่างดำเนินเดินไปด้วยดีและโทอะคิดว่ามันจะคงอยู่เรื่อยไปตราบนานเท่านาน จนกระทั่งเด็กสาวจะถูกปลุกให้ตื่นจากความฝันเพื่อมาพบกับโลกความเป็นจริงที่แสนจะโหดร้าย เมื่อเธอเกิดทะเลาะกับเพื่อนผู้หญิงคนเดียวในกลุ่มของเร็นอย่างซาซามิ ด้วยเรื่องที่เล็กน้อยที่สุดอย่างการทำน้ำหกใส่โทรศัพท์ของหล่อนตอนไปคาราโอเกะด้วยกันโดยไม่ตั้งใจ พอหล่อนเริ่มต้นสะอึกสะอื้น เพื่อนทุกคนในกลุ่มก็รีบแห่แหนกันเข้าไปปลุกปลอบแล้วเริ่มต้นต่อว่าตัวต้นเหตุทั้งที่โทอะก็ขอโทษไปไม่รู้จะกี่ครั้ง เพียงแค่ว่าในตอนนี้เธอยังไม่มีปัญญาจะชดใช้ให้ พอเห็นอย่างนั้นพวกเขาเลยเอาเรื่องฐานะที่ด้อยกว่า — อาจหมายรวมถึงทุกคนในห้องเรียน — มาสาดทอใส่เธอ ให้โทอะทั้งอึ้งทั้งงันไปด้วยความไม่เข้าใจ ยิ่งซาซามิร้องไห้หนักขึ้นเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งผสมโรงกันหนักขึ้นเท่านั้น พร้อมกับการบอกเลิกของเร็นด้วยเหตุผลที่ว่า “เพราะเธอไม่ใช่พวกของเรา”

    ไม่ใช่อีกต่อไปหลังจากค่ำคืนนั้นและวันต่อๆ มาที่โรงเรียน เมื่อเร็นกับพวกพ้องของเขาทำเหมือนกับเธอเป็นอากาศธาตุ แม้ว่าซาซามิจะจงใจกระทำการเย้ยหยันด้วยการเข้าไปเกาะแกะกับเร็นเกินกว่าฐานะเพื่อนให้เธอได้แต่เก็บความแค้นที่มีต่อหล่อน...และความโกรธที่มีต่อเร็นผู้โง่เขลา หากเธอก็ยังรักเขาจนได้แต่เจ็บปวดคนเดียวอยู่ได้

     

    ซาคุมะ ไดสุเกะคือเพื่อนร่วมห้องคนที่โทอะไม่อาจเรียกได้ว่ารู้จักมักจี่เลยแม้แต่น้อย แต่เธอก็เคยเจอหน้าเขาแล้วยิ้มให้ตอนบังเอิญเจอกันก่อนเข้าโรงเรียนในช่วงเช้า หรือที่ตู้กดน้ำในมุมสันทนาการบ้างอยู่บ่อยครั้ง ถึงจะไม่เคยได้พูดกันเป็นเรื่องเป็นราวสักประโยค แต่ด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง โทอะก็ได้รู้ว่าเขาชอบเธอ

    เพราะอย่างนั้น บางที...แค่บางที...โทอะถึงคิดว่าเขาอาจจะเป็นคนเดียวในห้องที่ยอมเป็นเพื่อนกับเธอนับจากนี้ได้

    ซาคุมะขาดเรียนไปนานถึงกว่าสองสัปดาห์ด้วยธุระทางบ้านที่เธอไม่เคยนึกสนใจใคร่อยากรู้ และเมื่อโทอะได้เจอเขาระหว่างทางไปโรงเรียนในเช้าวันจันทร์อย่างไม่คาดคิด เธอก็จะรวบรวมความกล้าในการตะโกนร้องเรียกนามสกุลของเขาจากอีกฟากฝั่งหนึ่ง ก่อนวิ่งไปหยุดอยู่เบื้องหน้าเพื่อนร่วมห้องที่หยุดฝีก้าวเพื่อรั้งรอ

    หากโทอะที่ผูกมิตรกับใครไม่เป็นก็จะทำได้เพียงอึกๆ อักๆ เมื่อเริ่มต้นทักทายไปว่า “เอ่อ ไม่ได้เจอกันตั้งนานเลยนะ”

    ซาคุมะไม่ได้พูดอะไรออกมานอกจากฉีกยิ้มกว้างเป็นคำตอบ ไม่ให้เธอได้ทันตั้งตัวเมื่อยื่นมือข้างหนึ่งของตัวเองมาจับกับเธอแน่นเสียจนรู้สึกได้ถึงความชื้นบนนั้น โทอะทำอะไรไม่ถูกขณะยอมปล่อยให้เขาลากพาไป ไม่แม้แต่ตอนที่เขาจะก้มลงมาจูบเธอที่ทิ้งตัวนั่งลงไปก่อนแล้วถึงค่อยเดินไปยังที่นั่งด้านหลังสุดของตัวเอง ท่ามกลางความตื่นตะลึงของทุกคนในห้องเรียน เร็นกับซาซามิที่นั่งอยู่ตรงที่นั่งริมหน้าต่างกับกลุ่มเพื่อน และโดยเฉพาะตัวเธอเอง

    ไม่มีแม้แต่เสียงซุบซิบนินทาถึงเรื่องที่เกิดขึ้นตามมาหลังจากนั้น ความเงียบงันอันเข้มข้นลอยอวลอยู่อีกครู่ขณะ กระทั่งกริ่งเข้าเรียนที่แผดดังเรียกสติของทุกคนให้กลับคืนมา เก้าอี้ที่เร็นลากมาโดนโต๊ะของเธอปึงปังแถมไม่มีแม้แต่คำขอโทษเหมือนอย่างทุกทีจะทำให้โทอะที่ยังคงเหม่อลอยอยู่สะดุ้งโหยงจนตัวโยน หากแค่เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทำให้รอยยิ้มกลับมาจุดที่มุมริมฝีปากสีชมพูของเธออีกครั้ง

    แค่ได้รู้ว่าเร็นยังหลงเหลือความหึงหวง ความโกรธเกลียด หรืออะไรก็ช่างให้เธอหลังจากความว่างเปล่าตลอดเวลาเหล่านั้น เท่านั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับโทอะ

     

    และนั่นคือสิ่งที่เร็นทำเมื่อได้เห็นซาคุมะดึงมือเธอลุกพรวดพราดออกไปด้วยกันโดยไม่รอให้เธอเก็บข้าวของบนโต๊ะจนเสร็จเรียบร้อยในตอนพักเที่ยง กระนั้นโทอะก็ทันได้เห็นสีหน้าของเร็นที่บังเอิญจ้องสบตากันและกำลังแสดงความไม่พอใจ เหมือนกับตอนหลังเลิกเรียนที่ซาคุมะจะพลันโพล่งขึ้นตอนเดินมาหยุดอยู่ข้างโต๊ะเรียนของว่า “วันนี้ไปที่บ้านของฉันนะ” กับเสียงกระแทกโต๊ะเก้าอี้ที่แรงมาก เช่นเดียวกับบานประตูห้องที่ถูกเลื่อนเปิดโดยไม่ทอนกำลังเลยอย่างหัวเสียสุดๆ ของเร็น ซึ่งเป็นตัวการสร้างความเชียบงันในครั้งครานี้

    เพราะเขาเองก็ไม่ใช่พวกเดียวกับซาคุมะที่เหนือกว่าทุกคนในห้องเรียนนี้...ในโรงเรียนนี้ โทอะที่เพิ่งย้ายมาและสนใจแต่เรื่องของเร็นจึงไม่เคยล่วงรู้มาก่อนว่าซาคุมะจะเป็นทายาทเพียงคนเดียวของผู้ก่อตั้งโรงเรียนเอกชนแห่งนี้

     

     

    ในตอนพักเที่ยง ซาคุมะที่ชวนเธอคุยเรื่องเมืองจีนซึ่งเพิ่งจะกลับมาหลังไปเยี่ยมญาติที่ป่วยหนักพร้อมกับครอบครัว โดยไม่เฉียดกรายเข้าใกล้เรื่องของเธอ คนรักของเธอ หรือการกระทำของตัวเอง ด้วยสีหน้าและน้ำเสียงสนุกสนานเสียจนทำให้โทอะเองก็หัวเราะออกมาได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายวัน ทว่าบัดนี้จะกำลังแสดงสีหน้าและน้ำเสียงเหยียดหยัน ขณะกอดอกยกยิ้ม พิงแผ่นหลังอยู่กับบานประตูห้องที่ถูกงับปิดลงเมื่อเอ่ยถาม “วันนี้สนุกมากไหม?”

    แต่เป็นเพราะสีหน้างุนงงไม่เข้าใจของโทอะที่เดินนำหน้าไปก่อนซึ่งหันขวับมาหา เห็นเช่นนั้นแล้วซาคุมะจึงไม่เสียเวลาที่จะไขข้อข้องใจให้เธอ

    “ฉันยังสร้างเรื่องสนุกๆ ให้เธอได้อีกเยอะเลยนะอากะ ทั้งเรื่องของซาซามิ ทั้งเรื่องของ...เร็น” เมื่อพูดมาถึงตรงนี้ ใบหน้าของโทอะก็กระตุกไหว “แลกกับเรื่องสนุกๆ ของเรา

    แต่ไหนแต่ไร การแก้แค้นด้วยเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่เคยได้เห็นผ่านตามาในภาพยนตร์ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระในความคิดของโทอะ ทว่าความเกลียดชังที่เธอได้รับในชีวิตจริงด้วยเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ ของซาซามิและเร็นก็ไม่ได้ต่างอะไรเลย ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นจาก เหตุผลเล็กๆ น้อยๆก่อนที่จะลุกลามใหญ่โตจนยากจะถอยหลังกลับได้อีกด้วยกันทั้งนั้น พวกเขาได้สร้างรูโหว่ขนาดใหญ่ข้างในหัวใจของเธอ แต่โทอะรู้ว่าสิ่งที่ซาคุมะสามารถทำกับพวกเขาได้ย่อมมากกว่านั้น มันจะเป็นหลุมดำที่กลืนกินทุกชีวิตที่เข้าใกล้ และมันจะกลืนกินเธอเข้าไปด้วยไม่ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นอย่างไรก็ตาม

    ครั้นเมื่อโทอะได้เข้าใจความหมายในคำพูดของเขาทุกอย่าง เธอจึงปลดกระเป๋านักเรียนที่สะพายไหล่ข้างหนึ่งลงไปกองที่ปลายเท้า ก่อนปลดกระดุมชุดสูทตัวนอกของตัวเองโดยไม่มีความไหวสั่นเฉกเช่นเดียวกับดวงตาที่จ้องสบอย่างแน่วแน่

    “ทำลายชีวิตของซาซามิแล้วทำให้เร็นต้องตกต่ำลงมาอยู่ในระดับเดียวกับฉัน”

    “ตามคำขอ”

    พร้อมกับริมฝีปากที่ถูกช่วงชิงไปอีกครั้ง หากด้วยความลึกล้ำกว่านั้น รุนแรงกว่านั้น อย่างที่จูบอันอ่อนโยนของเร็นราวกับความปรารถนาที่อยากจะเฝ้าทะนุถนอมเพียงเพื่อที่จะได้เหยียบย่ำทำร้ายหัวใจไม่มีชิ้นดีนั้นเทียบกันไม่ติด แผ่นหลังในเสื้อเชิ้ตของเธอถูกผลักลงไปทาบทับกับเตียงนอนหลังใหญ่ รู้สึกได้ถึงความร้อนผ่านเนื้อหนังในทุกที่ที่มือของเขาสอดเข้าไปข้างใต้และกดถ่ายน้ำหนักลงไปโดยไม่ทอนแรง โทอะไม่เคยมีประสบการณ์ถึงขั้นนี้กับใครมาก่อนในชีวิต ถึงเธอคิดว่าอยากให้คนแรกในชีวิตเป็นคนที่เธอรักมากกว่าคนที่รักเธอ แต่โทอะเลือกตกลงไปในกับดักทั้งที่มองเห็นมันอยู่ทนโท่ของซาคุมะแล้ว แม้ว่ามันจะเป็นความเจ็บปวดที่ราวกับจะทำให้เธอแตกเป็นเสี่ยงๆ กับหยดเลือดสีแดงราวกับขวากหนามที่ทิ่มแทง แต่เมื่อนึกถึงสิ่งที่เร็นและซาซามิจะได้เผชิญหลังจากนี้ และอย่างเนิ่นนานกว่านี้ โทอะก็ยินยอมพร้อมที่จะแลก

     











    2022年04月22日
    _______________
     ก่อนมึงจะงงว่านี่มันเหี้ยอะไรวะก็ขอให้ฟังกูก่อน เรื่องมันเริ่มจากความฝันวันไหนไม่รู้ช่วงราวๆ ต้นเดือนเมษา บาปบุญเพราะกูบอกว่าจังคุสาวน้อยให้มึงฟังบ่อยหรือไงไม่รู้ จู่ๆ กูก็ฝันถึงพี่คุโว้ย! แต่ในฝันบทของเร็นคือมัคเคนยูว่ะ เพราะแอลเอไหม ไม่รู้ กูก็งง ทั้งที่ช่วงนี้ก็ไม่ได้ติดตามหรือเห็นหน้าค่าตาเลย แต่ก็นั่นแหละ ยังไงเค้าก็ทำให้กูได้ฟิคจากฝันมาอีกเรื่องตามรอยฟิคศิลปะได้ ขอบคุณงับ / ในฝันกูนะ เหตุผลที่ถูกบอกเลิกก็มาจากเพื่อนผู้หญิงแบบนี้แหละ แต่จำไม่ได้ว่าเพราะอะไร รู้แค่มันปัญญาอ่อนมากจนกูงง กูก็เลยแต่งให้เลิกแบบงงๆ แล้วจริงๆ มัคเคนจะให้เพื่อนในห้องมารุมเกลียดกูด้วย ประเด็นคือแห่กันมาฆ่ากูแบบเรื่องชั่วโมงเรียนพิศวงเลยโว้ย! (ฆ่ายามากิชิ!) บ้าไปแร้ว! กูก็เลยต้องหาทางแอบออกจากโรงเรียน (บอกเลยว่าในฝันฉากคือพระทัย 55555) แล้วก็บังเอิญเจอพี่คุเดินเข้าโรงเรียนมา ทีนี้กูก็จำได้ว่าคนนี้ชอบกูเลยขอให้ช่วย ซีนจับมือ ซีนจูบ ซีนลูกเจ้าของโรงเรียนจนไม่มีใครกล้ายุ่ง (มุ้ปอรจากพี่คุบทรวยล้นฟ้าไม่ได้เลยตั้งแต่รู้ว่าเค้าเป็นลูกดาราและเติมกาชาไปหลายล้านเยนเนาะมึง) และซีนชวนกลับบ้าน (แต่ไปไม่ถึงบ้านนะ) ก็คือที่อยู่ในฝันทั้งหมด! ทั้งที่พล็อตมันไม่มีอะไรเลยและมึงก็รู้ว่ากูกับคุสาวน้อยไม่มีวันไปด้วยกันไมได้ แต่กูก็นั่งแต่งโน่นนี่นั่นไปเรื่อยๆ จนจบในสามวัน! ไค่ต๋ายนิ ตอนแรกจะเป็นนางเอกกูนี่แหละ แต่ก็คิดว่าเฮ้อ ช่วงนี้กูแต่งฟิคให้มึงน้อยจัง แล้วมึงก็ชอบพี่คุมากๆ เลยนี่นา งั้นก็
     และแน่นอนว่าเมื่อเป็นฟิคจากความฝันที่กูเห็นลู่ทางให้โยงไปทางแนวดาร์กใดๆ ได้ เราเก๊าะต้องเอามาเสริมเติมแต่งด้วยพล็อตแก้แค้น ล่อลวง ทำลายชีวิต ตามรอบมามิจิโดริและฮิโซบิกันไป (อีกแล้วเรอะ!) ละมันเป็นอะไรทำไมต้องเป็นเรื่องในโรงเรียนทุกทีเลยวะ คันหัว แต่จริงๆ กูมีพล็อตจากฝันแบบดับเบิลไคโตะฮอลลีวูดใดๆ เลยนะ เแต่พอมันไม่ใช่แนวดาร์กญี่ปุ่นกูเลยไม่ฮึดไง แต่งสองคำละปิดโปรแกรม มึงคิดเอาเหอะ ขนาดเรื่องนี้เป็นพี่คุกูยังแต่งได้จนจบ งงเลยติ
     และมาร่วมเฮกับนักวาดใหม่ล่าสุดประจำเกาะกะโหลกอย่าง คุณดาร์คโทฟุ ที่กูเจอตั้งแต่ปีที่แล้วแต่เพิ่งจะได้ฤกษ์จ้างสักที แล้วก็ไม่ผิดหวังมากทั้งผลงาน กับประทับใจมากเพราะเค้าพูดจาดีมาก น่ารักมาก เป็นไลท์โทฟุที่นิ่มและอร่อย U_U ที่จริงตอนแรกเรื่องนี้จะไม่มีรูปหรอก กูก็อยากรีบลงไวๆ ให้มันจบๆ แต่ทีนี้ตอนนั้นคือบังเอิญเข้าไอจีไปเห็นริสะจังรูปนี้ (ลิงค์) เป็นสีชมพูพอดี เหมือนกับสัญญาณจากพระเจ้าบอกว่าเรื่องนี้ต้องมีรูปนะลูก ส่วนชุดได้มาจากคารินวงเอลริสในเพลงแจ็คพ็อต เพราะเห็นโชคเกอร์โบว์สีชมพูอันนี้แล้วมันสวยมาก วี้ดว้าย คนอย่างกูอยากได้ก็ต้องได้! แต่สีเล็บเค้าทาให้เอง เพราะกูบอกว่าชมพูทั้งภาพไปเรยค่า! โอ๊ย ละแอบโทนสีเดียวกับรูปโปสเลยเนาะ แต่กูทำรูปโปสก่อนได้รูปมาอีก ใช้พีเอสดีผสมกันไปเรื่อยจนสีออกมาแบบนี้ด้วยนะ 55555
     ชื่อเรื่องแปลงมาจากเพลงอากาอิวานะ (กับดักสีแดง) ของลิซ่า ตอนแรกก็จะใช้ชื่อเดิมนี่แหละเพราะจะให้ตั้งว่าพิงกุมันก็ไม่ได้ไหม ทีนี้กูก็มานั่งคิดนอนคิดว่าเฮ้ย สีใดๆ ก็ตามมันต้องมีคันจิมั่งแหละวะเลยลองหาดูแล้วก็เจอตัวนี้ แต่ใช่จริงไหมไม่รู้ คนอย่างกูมั่วได้ก็มั่วแหละ ไม่รู้ภาษาแต่จะหน้าด้านซะอย่างใครจะทำไม ละเอาซี่ กูจะทำสถิติใช้เพลงวงกาเซตต์ที่รักกูแข่งกับลาร์คที่รักมึง มา มึงมา!
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×