คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #93 : องค์รักษ์
“ถ้ามีดีแค่นี้ล่ะก็ ไสหัวกลับไปเถอะ...”
บทที่ต้องการ : Cat Guardian / หรืออะไรก็ได้ฮะ ; w ;
ชื่อ-นามสกุล : อาร์คิลัส เทมพ์ (Archilus Temp) | เรียกสั้นๆว่า อาร์ค
อายุ : 250 ปี | ราวๆ 25-26
ลักษณะ : เด็กหนุ่มผิวสีขาวซีด รูปร่างติดจะผอมแห้ง แต่มีกล้ามเนื้ออยู่เล็กน้อย เรือนผมสีเทาแซมดำ (ดอกเลา?)ซอยสไลด์ไม่ค่อยจะเป็นทรงเท่าไหร่ นันย์ตาสีเทาเย็นเยียบ เจาะนู่นเจาะนี่เต็มหน้า ทั้งหางคิ้ว จมูก ปาก หู จนพื้นที่ส่วนหัวแทบจะพรุ-- แต่งกายด้วยสีเทา-ดำเสมอๆ ไว้เล็บยาวแหลมทาสีเทาเข้ม ที่ต้นแขนข้างซ้ายสักรูปบาร์โค้ด เป็นคนที่มีแอซเซสเซอรี่เยอะมากทั้งสร้อย ทั้งแหวน ลิสแบรนด์ ผ้าผูกคอบลาๆ
เผ่าพันธุ์/เชื้อสาย : แมว พันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ #ทำไมในรูปผมยาวล่--(?)
อาณาจักร : แมว
ตำแหน่ง/ฐานะ : อัศวิน
ลักษณะนิสัย : อาร์คิลัส แมวหนุ่มที่ดูแล้วน่าจะใช้คำว่า เด็กหนุ่ม เรียกแทนเขามากกว่า ความจริงแล้วมีใบหน้าที่สะสวยแต่กลับเจาะนู่นนี่ทำเผ้าผมซะกลายเป็นชาวร็อค \m/ ไปซะงั้น(?) ความสวยนั้นถูกบดบังเข้าไปอีกเพราะใบหน้าที่จริงจังอยู่เสมอรวมกับความตายด้านของหน้าแล้วเรียกได้ว่าเคร่งขรึมมากทีเดียว และนิสัยภายในก็ไม่ได้แต่งต่างจากใบหน้าเลยสักนิด เขาเป็นคนจริงจังกับทุกสิ่ง ไร้ซึ่งอารมณ์ขัน ถ้าคุณยิงมุขมาหาหมอนี่นับว่าเฟลหนักมาก เพราะแม้ว่าเขาจะเข้าใจมุขของคุณ แต่เขาก็จะไม่มีทางตบมุขกลับเป็นแน่แท้ หนำซ้ำยังจะส่งสายตาคมกริบมาให้อีกต่างหาก นั่นทำให้คุณหน้าเสียและเกิดอาการเฟลแรงหรือถึงขั้นจิตตกได้เลยทีเดีย-- #ข้ามความเว่อร์นี้ไป
เป็นงานเป็นการ รู้ว่าเวลาไหนควรจะทำอะไรยังไง แบ่งเวลาจัดสรรปันส่วนได้เป็นอย่างดี จึงกลายเป็นคนที่ใช้เวลาอย่างมีคุณค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด มีความรับผิดชอบดีมาก เมื่อเจอปัญหาอะไรเขาก็ไม่เคยหันหลังให้กับมันจะค่อยๆแก้ปัญหาจนกว่าจะสำเร็จ มีความพยายาม มุมานะสูง เกลียดความผิดพลาดและความพ่ายแพ้ เขาไม่เคยยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆดูเหมือนว่าเกิดมาก็ยังไม่เคยยอมแพ้กับอะไรเลยด้วย ชื่นชอบความสำเร็จและชัยชนะ ศักดิ์ศรีค้ำคอ ชอบทำอะไรตัวคนเดียวมากกว่าเป็นกลุ่ม เขาคิดว่ามันสะดวกกว่า ซึ่งอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ถูกนัก เพราะบางอย่างต้องร่วมมือกับผู้อื่นถึงจะได้มาซึ่งความสำเร็จ... เพราะฉะนั้นหากไม่ใช่ยามคับขันหรือวิกฤตจริงๆอาร์คจะไม่ยอมให้ใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตัวเองเด็ดขาด เป็นคนหัวรั้นเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน(โดยเฉพาะเรื่องงาน)
มีความมั่นใจในตัวเองสูง ตรงๆ ห่ามๆ ไม่ยอมใคร พูดน้อยต่อยหนัก เข้าสังคมได้ไม่ดีเพราะปากเสียนี่แหล่ะ(?) พูดจาแทงใจดำไม่ไว้หน้าคนอื่นอยู่บ่อยครั้ง ปากร้าย วาจาเฉือดเฉือนจนคนฟังจุก โดยเฉพาะกับพวกเผ่าพันธุ์หมาเจอหน้าทีไรไม่วายที่จะต้องพูดดูถูก เสียดสี บลาๆ(ในทางไม่ดี) ชอบท้าทายอำนาจ ขู่ขวัญพวกหมาไว้ก่อนว่าหมากากว่ะ แมวเก่งกว่าเยอะเลออ(?) อะไรประมาณนี้-- อาร์คเป็นคนกวนตีนมากกว่าที่ใครคิด โดยเฉพาะตอนอยู่ต่อหน้าพวกหมาจากคนที่ดูเงียบๆกลายเป็นพวกจอมไฝว้ไปทันตาเห็น(?) พร้อมฉะกับเหล่ามะหมาได้ทุกวินาที เรียกได้ว่าเขาตั้งท่าพร้อมมีเรื่องกับฝ่ายมะหมาตลอดเวล-- นอกจากนี้เขายังมีความจงรักภักดีต่ออาณาจักรแมวมากอีกด้วย
อาร์คมองโลกตามหลักความเป็นจริงและยอมรับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าเรื่องสงครามล่ะก็จะลำเอียงเข้าหาฝ่ายตัวเอง(แมว)ก่อนเสมอ(?) เขาเป็นหนึ่งในสปอนเซอร์รายใหญ่ของอาณาจักรแมวเลยก็ว่าได้ #แน่นอ-- ฉลาด รอบคอบ ใจเย็น ระแวดระวังทุกฝีก้าว เขาชอบสังเกตสิ่งต่างๆรอบตัวอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นแมวๆ(?) สิ่งของ สถานที่ บลาๆ มีสายตาทีเฉียบแหลม มองเห็นในที่มืดได้ชัดเจนดีด้วย
อาวุธ : หลักๆ - โซ่ - พันธนาการศัตรูเช่นพันแขน พันขา พันตัว พันหัว(?) แล้วเข้าชาร์ตโดยใช้เล็บ ไม่ก็มีดพก
รอง - มีดพก - อเนกประสงค์มากกว่าโซ่ ใช้ตอนโจมตีระยะใกล้ หรือไม่ก็ลอบโจมตี
ความสามารถพิเศษ : มีเล็บที่แข็งแรง(?) ,มองในที่มืดได้ชัดเจน, มีความคล่องตัวสูงไม่ว่าจะปีนป่ายหรือกระโดดหลบสิ่งกีดขวาง
ประวัติ : ย้อนกลับไปเมื่อ 200 กว่าปีที่แล้ว ในวัยเด็กของอาร์คิลัส แมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ผู้นี้ เขาอาศัยอยู่แถวชายแดน(?) ที่เป็นส่วนใกล้กับอาณาจักรมะหมามากที่สุด อาศัยอยู่กับพี่สาวที่อายุห่างกันมากเพียงลำพังในบ้านหลังเล็กๆ อาร์คมักจะถูกพวกเด็กที่เป็นเผ่าพันธุ์หมาแกล้งอยู่เป็นประจำเนื่องจากตัวเองเป็นแมวและก็รูปร่างดูบอบบางราวกับตัวเมีย(?) ทั้งโดนโยนลงแม่น้ำ โดนโยนลงมาจากที่สูง โดนขังไว้ในกล่องขนาดเล็กซึ่งเขากลัวที่แคบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ ทีละน้อยๆความแค้นที่มีต่อเผ่าพันธุ์หมาก็มากขึ้นเรื่อยๆแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้เพียงเก็บกดเอาไว้อย่างนั้น เขาคอยฝึกฝนตัวเองเพื่อที่จะให้ได้เป็นอัศวินแมวเหมียวมาโดยตลอด จนกระทั่งความฝันของเขาก็เป็นจริงในที่สุด อาร์คดีใจมาก(ถึงหน้าจะนิ่ง)และได้แต่พร่ำบอกตัวเองว่า "ได้เวลาแก้แค้นแล้วสินะ จะเอาคืนให่สาสมไปเลยเจ้าพวกสุนัขหน้าโง่ !" #ดูจะสะใจมากที่ก้าวมาถึงจุดๆนี้--
ความเห็นต่อฝั่งตรงข้าม : หมา - เกลียด - มันเคยแกล้งข้าสารพัด ! มีแต่ความแค้นความเกลียดชังเต็มหัว
มนุษย์ - เฉยๆ - ไม่ได้มีอคติหรือความประทับใจกับเผ่าพันธุ์นี้เป็นพิเศษ
ชอบ/เกลียด/กลัว : ไฝว้กับหมา,ทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะหมา,ชัยชนะ / ความพ่ายแพ้,มุขตลก,การถูกดูถูก /ที่แคบ
อื่นๆ : เห็นผอมแห้งอย่างงี้สุขภาพดีอย่าบอกใคร ไม่เจ็บป่วยง่ายๆ แรงควายอีกต่างหาก
คำถามสำหรับตัวละคร
ถ้าหากหาเจ้าชายตัวปัญหาพบจะพูดอะไรและทำอะไรกับเขา? : "รีบอนุญาตให้ทำสงครามกันสักที ข้าจะรีบกุดหัวเจ้าพวกสุนัขปากเหม็นนั่นแล้ว" เงยหน้า(?)มองแรงใส่เจ้าชาย
ถ้าวันนึงได้ปะทะกับฝ่ายตรงข้ามละ? จะกระโดดเข้าไปสู้หรือเจรจา? : "บังอาจมากที่ถามคำถามงี่เง่านี้กับข้า...ทั้งๆที่เจ้ารู้อยู่แล้วว่าข้าจะเลือกอะไร"
สุดท้าย..คิดว่าอาณาจักรไหนจะได้ครอบครองมงกุฏราชาแห่งสามอาณาจักร? อาณาจักรสุนัขหรือแมว? : "คำถามงี่เง่าแบบนี้อีกแล้วรึ ? แน่นอนว่าอาณาจักรแมวอยู่แล้ว-- อาณาจักรแมวจงเจริญ !"
มุมสวัสดีผู้ปกครอง
สวัสดีค่า! เราชื่อขิงนะคะ ขอบคุณที่มาสมัครนะคะ!
: พ้อยเซิ่นฮะ XD
รู้สึกยังไงกับพล็อตเรื่องคะ..อยากจะขว้างทิ้งและเหยียบอัดท่อระบายน้ำไปเลยไหม(ฮา)
: น่ารัก มุ้งมิ้งมากมายย
ถ้าลูกของคุณโดนยำจะไม่โกธรกันใช่ไหม?
: ไม่หรอก ยัดนิสัยที่อธิบายไม่ถูกเข้าไปไม่ได้ด้วยสิ ; w ;
ไม่มีอะไรจะพูดจริงๆนอกจากทักทาย เอาเป็นว่าขอบคุณอีกครั้งที่มาสมัครนะคะ!
: โอเคฮะ
ความคิดเห็น