คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : ระบบอาวุธ
ในการโรลเพลย์ในเอ็กซิลอน โดยเฉพาะเวลาที่ต่อสู้
ผู้เล่นทุกคนจะต้องมีอาวุธในช่องเก็บไอเท็ม เพื่อที่จะใช้ในการอ้างอิงเวลาโรลเพลย์
โดยอาวุธจะแบ่งลักษณะการใช้ 3 ประเภท คือ
อาวุธโจมตีระยะใกล้ ประกอบด้วย
ดาบ - รวดเร็วว่องไว พลังโจมตีปานกลาง
มีด - รวดเร็วที่สุด แต่พลังโจมตีเบา
ขวาน - ช้าสุด โจมตีรุนแรงสุด แต่ไม่ค่อยแม่นยำ
หอก - แม่นยำ และมีระยะโจมตีมากกว่าขนิดอื่นๆ
อาวุธโจมตีระยะไกล ประกอบด้วย
ปืน - โจมตีรุนแรงสุดในสายนี้
ธนู - แม่นยำที่สุดในสายนี้
หน้าไม้ - รวดเร็วที่สุดในสายนี้
อาวุธสำหรับการใช้เวทมนตร์ ประกอบด้วย
ไม้เท้า - อาวุธเวทมนตร์พื้นฐาน
ถุงมือเวทมนตร์ - อาวุธเวทมนตร์ประยุกต์ ทำให้คล่องตัว แต่พลังจะเบากว่าไม้เท้า
โดยแต่ละอัน จะมีค่าความสามารถกำกับไว้ ซึ่งจะระบุเป็น At Rank หรือ Mg Rank สำหรับอาวุธที่ใช้เวทมนตร์
(สามารถดูได้โดยการนำเม้าส์ไปชี้ค้างไว้ที่รูปไอเท็ม)
Rank จะเป็นตัวระบุขีดความสามารถในการโจมตีหรือใช้พลังของแต่ละอัน
ประกอบด้วย Rank A B C D E S และ SS โดยเรียงลำดับจากระดับต่ำสุดไปสูงสุดคือ
E > D > C > B > A > S > SS
นอกจากนี้ ยังมีอาวุธพิเศษชนิดอื่นๆ ที่อาจไม่เข้าพวกในการแบ่งแบบนี้
ซึ่งจะมีรายละเอียดเฉพาะตัวแตกต่างกันไป
กฎพิเศษในอาวุธแต่ละประเภทมีดังนี้
อาวุธโจมตีระยะใกล้ จะมีการแพ้ทางกันเป็นวงจรคือ
ขวานแพ้ดาบและมีดเพราะขวานช้ากว่า
ดาบและมีดแพ้หอกเพราะหอกยาว ถึงตัวก่อน
หอกแพ้ขวาน เพราะถูกปัดป้องได้ง่ายจากอาวุธใหญ่ๆ
อาวุธโจมตีระยะไกล
อาวุธโจมตีระยะไกลทุกชนิดโจมตีได้ก่อนการโจมตีทั้งหมด แต่จะอ่อนแอเมื่อถูกประชิดตัว
อาวุธสำหรับใช้เวทมนตร์
ใช้อิงกับระบบการสักเวทหรือสกิล
ความคิดเห็น