ลำดับตอนที่ #9
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : .::[ห้องสมุด]::. {ค้นหาข้อมูลได้ที่นี่}
۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞
╔═══════════════════•۩•═══════════════════╗
╔═══════════════════•۩•═══════════════════╗
ห้องสมุด
เปิดตลอด 24 ชม.
ใช้ห้องสมุดได้ EXP ครั้งละ 20
โนโดกะ เป็นบรรณารักษ์จ้า
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
[หนังสือข้อมูลประเทศ]
กรุงไนโรบีเป็นเมืองหลวงของประเทศเคนยา และยังเป็นเมืองศูนย์กลางธุรกิจ
การพาณิชย์และอุตสาหกรรมในแอฟริกาตะวันออก
มีจำนวนประชากรราว 3-4 ล้านคน
ปัจจุบันกรุงไนโรบีนับเป็นเมืองหนึ่งในแอฟริกาที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า
และเป็นเมืองใหญ่ของทวีปแอฟริกา
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
[หนังสือข้อมูลกีฬา]
ซอฟท์บอล (Softball) เป็นกีฬาที่ถือกำเนิดขึ้นมา
ในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลานานแล้ว และเป็นที่นิยมกันทั่วประเทศ
นับเป็นกีฬาประจำชาติอย่างหนึ่งของชาวอเมริกัน
ประมาณครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา ผู้เล่นเบสบอลต้องการที่จะเล่นเบสบอล
ต่อไปในฤดูหนาวด้วย จึงทำให้เกิดเบสบอลในร่มขึ้น แต่ก็ประสบปัญหา
เพราะสนามในร่มที่ใหญ่ที่สุดเพียงใดก็ยังเล็กกว่าสนามเบสบอลกลางแจ้งทั่วไป
จึงมีความจำเป็นต้องดัดแปลงลูกบอลให้ใหญ่พอดี เพื่อให้ตีไปได้ไกลเท่ากับลูกบอล
ขนาดธรรมดากฎกติกาต่างๆ ก็มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เหมาะสมที่จะเล่นในร่ม
อย่างไรก็ตาม เบสบอลในร่มก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก
ลักษณะทั่วไปของเกมและวิธีการเล่นส่วนใหญ่คล้ายคลึงกับเกมเบสบอลจึงเรียกได้
อีกชื่อหนึ่งว่า เบสบอลในร่ม (Indoor Basebell) เพราะสามารถปรับปรุงให้เล่นในที่
แคบหรือภายในห้องยิมฯ ได้ ต้นกำเนิดของการเล่นซอฟท์บอลอันเชื่อถือได้นั้น ตาม
บทความในหนังสือ Indoor Baseball Guide พิมพ์เมื่อปี พ.ศ. 2449 โดย American
Sports Publishing Company กล่าวไว้อย่างละเอียดว่า เกมเบสบอลในร่มได้กำเนิด
ขึ้นที่เมืองชิคาโก กล่าวคือ เมื่อปี พ.ศ. 2430 สมาชิกสโมสรแล่นเรือ ชื่อ Farragut
Boat Club ได้นัดประชุมกันในโรงยิมฯ แห่งหนึ่งในเมืองนี้ เนื่องในเทศกาลขอบคุณ
พระเจ้า (Thanksgiving Day)
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
[หนังสือสัตว์โลก]
เต่านั้นเป็นสัตว์ที่มีอายุยืน และในบรรดาเต่าด้วยกัน นั้น เต่าเรเดียต้านั้นมีอายุยืนที่สุด เต่าเรเดียต้านั้นจัดเป็นเต่าบกที่ มีสีสันและลวดลายสวยงามมาก มันมีถิ่นกำเนิดที่มาดากัสก้า อัฟริกา และด้วย สีสันอันสวยงามของมัน มนุษย์จึงนิยมนำมาเป็นสัตว์เลี้ยง เต่าเรเดียต้าที่มี ชื่อเสียงที่สุดนั้นชื่อว่า “ตูอิ มาลิลา” ซึ่งกัปตันคุกได้นำมันไปถวาย กษัตริย์แห่งตองกาเมื่อราวปี ค.ศ.1777 ตูอิมาลิลามีชีวิตอยู่เรื่อยมาจนถึง ปี ค.ศ.1965 ซึ่งหมายความว่ามันมีอายุไม่น้อยกว่า 188 ปี เลยทีเดียว
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
[หนังสือเพิ่มความรู้]
การถอดรหัสเลขฐานสิบ
00 แทนตัว A 01 แทนตัว B 02 แทนตัว C
แทนไปเรื่อยๆจนถึง 25 ซึ่งเป็นตัว Z
ஜ۩۞۩ஜ══════════════════════════════ஜ۩۞۩ஜ
ข้อมูลของสัตว์เลี้ยง
กริฟฟิน
มีถิ่นกำเนิดที่กรีซ เป็นครึ่่งนกอินทรีย์และสิงโต
มีนิสัยดุร้าย กินเนื้อดิบเป็นอาหาร
ยูนิคอร์น
มีถิ่นกำเนิดที่ยุโรป ลักษณะเป็นม้ามีเขาที่หน้าผาก
เขายาวเกือบ 1 ฟุต ลำตัวสีขาว หางเหมือนสิงโต
ขี้ตกใจ มักระแวง ไม่ค่อยดุร้ายมาก
มังกรไวเวิร์น
เกิดในยุคมืดของยุโรป ตัวเล็กกว่ามังกรทั่วไป
มีแค่ 2 ขา มีปีกเหมือนค้างคาว ปลายหางเป็นรูปหัวหอก
พ้นไฟไม่ได้ แต่มีฤทธานุภาพไม่แพ้มังกรทั่วไป
เป็นสัญลักษณ์ของอัศวิน
╚═══════════════════•۩•═══════════════════╝
۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞۩ஜ══════════════ஜ۩
~Black
۞۩ஜ══════════════ஜ۩۞۩ஜ══════════════ஜ۩
~Black
Scarecrow~ |
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น