ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic.[Jelsa] melt your heart ปลดล๊อคหัวใจ ยัยราชินีหิมะ

    ลำดับตอนที่ #9 : chapter 08 ราชินีหิมะ&อลิซ VS. เทพผู้พิทักษ์

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.พ. 57


    8

     ราชินีหิมะ&อลิซ VS. เทพผู้พิทักษ์ 

      
       

    แจ็คพาเอลซ่ามายังบ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแถบชานเมือง แสงแดดส่องลงมากระทบกับดอกไม้นานาพันธุ์ยิ่งส่งให้ผู้ที่มองเห็นต้องตราตรึงกับบรรยากาศตรงหน้า แจ็ควางร่างบางลงกับพื้นก่อนจะเดินตรงไปยังประตูบ้านหลังนั้น

     

    เดียวแจ๊ค นายยังไม่ได้บอกฉันเลยนะว่านายพาฉันมาที่นี้ทำไม” เอลซ่ารีบวิ่งมาขวางทางของแจ็คไม่ให้เขาเดินไปต่อได้

     

    แจ็คมองร่างตรงหน้าก่อนจะหลุดขำออกมา เดี่ยวเห็นแล้วก็รู้เองแหละน่า...เด็กหนุ่มเดินตรงมาที่ร่างของเอลซ่าก่อนจะใช้แขนหนีบคอของเธอให้เดินตามมา

     

    ทั้งคู่เดิมมาหยุดตรงบานประตูบานหนึ่งที่เก่าเสียจนถูกเถาวัลย์พันลูกบิดประตูเอาไว้ แต่ว่ามันไม่ได้เป็นแค่บริเวณประตูบ้านเท่านั้นทั่วทั้งบริเวณบ้านมีทั้งไม้เถาพันอยู่รอบๆ ราวกับบ้านร้างในนิยายสยองขวัญอย่างนั้นแหละ

     

    ก๊อกๆ

    นี้คนที่อยู่ในนั้นน่ะ ออกมาเล่นกันได้แล้วแจ็คเคาะประตูบ้านรัว แต่ประโยคคำชวนมันดูทะแม่-งทะแม่-งเหมือนจะมาหาเรื่องเขามากกว่า

     

    ฉันรู้นะว่ามีคนอยู่ในนั้นน่ะ ออกมาดีกว่าน้--า มาเล่นด้วยกันแจ็คยังคงพยายามพูดต่อไปแม้จะไม่มีเสียงตอบรับออกมาเลยสักนิด

     

    แกรก

    เสียงหมุนลูกบิดประตูดังขึ้น เถาวัยล์ที่พันอยู่รอบๆบานประตูค่อยๆเลื้อยออกไปอีกทาง บานประตูถูกเปิดออกช้าๆเผยให้เห็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กที่ยืนเกาะบานประตูอยู่ เธอมีผมสีบลอนด์อ่อนจนเกือบขาว ดวงตาสีฟ้าสดใสแต่กลับแฝงไปด้วยความเศร้า

     

    ทันทีที่เด็กสาวเห็นผู้มาเยือนทั้งสอง(?)เธอก็ทำหน้ามุ้ยทันที ถ้าจะมาแกล้งกันละก็ กลับไปซะ

     

    เฮ้เดียวสิพวกเรามาดีนะแจ็คว่าก่อนจะเอามือมาขวางบานประตูเอาไว้

     

    เด็กสาวมองมือของแจ็คด้วยท่าทางหวาดกลัว ก่อนจะออกแรงปิดบานประตูทันทีโดยที่ไม่ได้สนใจมือของแจ็คแม้แต่น้อย..

     

    ..ทำให้ประตูบานนั้นหนีบมือของแจ็คเข้าเต็มๆ

     

    โอ๊ย!!

     

    เอลซ่าหัวเราะแกมสะใจกับภาพเมื่อครู ดูเหมือนว่าเจ้าจะไม่ถนัดชวนใครออกมาเล่นสักเท่าไร เชื่อเถอะเป็นข้า ข้าก็ไม่ออกมาเล่นกับเจ้าแน่นอน

     

    เธอเดินมาตรงหน้าของแจ็คก่อนจะใช้นิ้วดันร่างของเขาที่ยืนกุมมืออยู่ให้ถอยไปด้านหลัง

     

    ก๊อกๆ

    เอลซ่าเคาะบานประตูอีกครั้ง ก่อนจะนั่งลงดูสถานการณ์ แต่ก็เหมือนเคยไม่มีเสียงตอบมาจากทางด้านในสักนิด

    ปั้นมนุษย์หิมะด้วยกันไหม??

    ไปเล่นด้วยกันรีบมา

    ข้าก็แค่อยากจะพบหน้า มาเล่นดีกว่า

    เจ้าเลิกซ่อนตัวได้ไหม??

    เราคงเป็นเพื่อนที่ดี

    หวังว่าสักวันเราจะได้เคียงข้างกันใช่ไหม...

    ปั้นมนุษย์หิมะด้วยกันไหม??

    ไม่ชอบก็เล่นอย่างอื่นก็ยังได้...

    (จริงนะ) ขอสัญญา

     

    บานประตูถูกเปิดออกอีกครั้งเด็กหญิงเดินก้มหน้าเดินออกมาจากทางบานประตูด้วยสีหน้าที่รู้สึกผิด พวกพี่จะเข้ามาก็ได้นะ..

     

    ว่าจบเด็กสาวก็รีบวิ่งเข้าไปด้านในอีกครั้ง แต่หากสังเกตดีๆทุกก้าวที่เด็กคนนี้ก้าวผ่านไปหญ้าสีเขียวอ่อนจะปรากฏขึ้นมาท่ามกลางพื้นไม้ที่ดูไม่มีอะไรเลย

     

    ดูเหมือนว่าเด็กคนนั้นจะเห็นนายน่ะ แจ็ค

     

    ต้องเห็นอยู่แล้ว..ล้านเปอร์เซ็นเลย ก็เป็นเด็กที่เกิดจากเทพกับมนุษย์นี้ สนใจไหมล่ะ? ” แจ็คยักคิ้วให้กับเอลซ่าก่อนจะเดินเข้าไปทางด้านใน ทิ้งให้เอลซ่ายื่นงงกับคำพูดที่เจ้าตัวทิ้งไว้

     

    สนใจไหม...?” เอลซ่าพูดทวนคำพูดของแจ็คอย่างงงๆก่อนจะเดินตามเขาเข้าไปทางด้านใน

     

    ทันทีที่เอลซ่าก้าวเข้าไปในบ้านก็ต้องตะลึงกับบรรยากาศในบ้านหลังนี้ที่ถูกตกแต่งเต็มไปด้วยเถาวัลย์และดอกไม้นานาพันธุ์ที่ต่างก็ออกดอกสีสันสดใสต่างๆ

     

    ยินดีต้อนรับสู่บ้านของอลิซนะค่ะเด็กหญิงปีนขึ้นไปยื่นอยู่บนโต๊ะทานอาหารตัวยาว ทันทีที่เธอชูแขนทั้งสองข้างขึ้นกลีบดอกไม้ก็ค่อยๆลอยมารวมตัวกันก่อนจะปลิวกระจายไปทั่วห้อง

     

    น่าประทับใจดีนี้ยัยตัวแสบ แต่ข้ายังไม่ลืมในสิ่งที่เจ้าทำไว้กับข้าหรอกนะแจ็คปล่อยมือที่กุมมือข้างที่โดนประตูหนีบจนแดง ก่อนจะเอามืออีกข้างเขกหัวที่ยิ้มแป้นอยู่

     

    อลิซทำหน้ามุ้ย มือเล็กยกขึ้นลูบหัวตัวเองปอยๆ รังแกเด็กหรอ..อลิซว่าจบกระโดดขึ้นเกาะหน้าของแจ็คเอาไว้ ร่างเล็กอ้าปากกว้างจนเห็นฟันน้ำนมครบทุกซี่

     

    เฮ้ยจะทำอะไรนะไม่นะไม่ๆๆแจ็คพยายามเบนหัวไปอีกทางแต่ก็ไม่ได้ผล เด็กน้อยจิกหัวของแจ็คแน่น ก่อนจะกัดเข้าไปที่หูของเขา

     

    โอ้ย!! เล่นงี้ใช่ไหมได้แล้วเจ้าจะรู้ว่าเล่นกับใครอยู่แจ็คคว้าไม้เท้าก่อนจะลอยขึ้นไปในอากาศแต่ดูเหมือนว่าอลิซจะไม่ได้กลัวความสูง
    เหมือนใครบ้างคน*..

    *ทายซิใคร(?)

     

    อลิซปล่อยมือออกจากหัวของแจ็คก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นขี่คอเขาแทน สูงอีกๆ บินๆๆ

     

    เห้..นี้ข้าแกล้งเจ้าอยู่นะหัดกลัวกันบ้างดิ” แจ็คที่โดนขี่คออยู่เหลือบสายตาไปมองร่างที่ยิ้มร่าอยู่ด้านบน ดูเหมือนว่าอารมณ์โกรธของเขาจะหายไปทันทีที่ได้เห็นรอยยิ้มที่สดใสของเด็กคนนี้

     

    เฮ้อ..ช่างมันเถอะก็เป็นเด็กที่น้--า...

     

    คนหัวขาวอย่างเจ้า อลิซไม่กลัวหรอก คิดว่าเท่ห์นักไงทำผมสีนี้”  อารมณ์ของแจ็คตกฮวบทันทีที่ได้ยินคำพูดขัดบรรยากาศของเด็กน้อย

     

    อยากรู้จริงว่าปากดีได้ใคร..

     

    แจ็คอุ้มเด็กน้อยที่อยู่บนคอออก ก่อนจะเปลี่ยนเป็นหิ้วคอเสื้อของอลิซไว้ที่ระดับสายตาแทน แล้วสีผมของเจ้านั้นมันไม่ขาวเลยนะองค์หญิง

     

    นี้มันสีบลอนด์เกือบๆขาวต่างหาก ไม่ได้ขาวล้วนไร้สไตล์อย่างเจ้าอลิซเถียงแจ็ค พร้อมกับดิ้นอย่างไม่ยอมแพ้

     

    เอ่อ..ความจริงมันก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไรหรอกนะ เอลซ่าที่ยืนดูสองคนทะเลาะกันทางด้านล่างคิด

     

    เอลซ่าเจ้าคิดว่าไง/พี่สาวว่าใครถูก”  ดูเหมือนว่าความซวยจะมาเยือนเอลซ่าซะแล้ว ทั้งสองมอง
    เอลซ่าด้วยสีหน้าคาดคั้น

     

    เออ...ข้าไม่แน่ใจเท่าไรเอลซ่าที่ทนสายตาคาดคั้นไม่ได้รีบเบนหน้าไปทางอื่น

     

    งั้นเอางี้...เจ้าอยากบินนักใช่ไหม??...ได้แจ็คชูร่างของอลิซขึ้นเหนือหัวก่อนจะโยนเธอไปทางด้าน
    เอลซ่าที่ยืนอยู่ด้านล่าง ทำให้เธอต้องรับร่างเล็กที่ลอยมาอย่างช่วยไม่ได้

     

    แต่ด้วยแรงเหวียงของแจ็คทำให้ร่างทั้งคู่ล้มกลิ้งไปกับพื้น โชคดีที่ด้านหลังของเธอมีกองใบไม้ขนาดใหญ่คอยรับร่างทั้งคู่เอาไว้

     

    เอลซ่าพยายามลุกขึ้นยื่นก่อนจะอุ้มอลิซขึ้นมาแล้วปัดเศษใบไม้ที่ติดอยู่บนหัวของร่างเล็ก

     

    แจ็คนี้มันจะ..เอลซ่าหันมาดุแจ็คที่ดูเหมือนจะเล่นแรงเกินไป แต่ว่ากลับไม่มีแม้แต่เงาของเขาอยู่แม้แต่น้อย

     

    แพละ!!

    บอลหิมะที่ลอยมาจากอีกฟากหนึ่งของโต๊ะโดนหลังของเอลซ่าเต็มๆ แจ็คค่อยๆลอยลงมาก่อนะจะยืนอยู่บนโต๊ะยาวและแน่นอนในมือของเขามีบอลหิมะที่เป็นหลักฐานอย่างดี

     

    มาเล่นปาหิมะกันดีกว่า ตัดสินกันไปเลยใครชนะก็ถือว่าถูกไปละกัน ส่วนคนแพ้ต้องทำตามที่คนชนะสั่ง” แจ็คว่าจบก็กระทุ้งไม้เท้าของตนลงกับพื้นไม่นานบริเวณรอบๆก็ปกคลุมเต็มไปด้วยหิมะสีขาวโพลน

     

    เอลซ่ามองหน้าอลิซราวกับรู้ใจกัน

     

    อลิซก้มลงกับพื้นก่อนจะค่อยๆปั้นบอลหิมะขึ้นมา ส่วนอีกด้านเอลซ่ากำลังยกชายกระโปรงของตนขึ้นมาก่อนจะผูกมันไว้ไม่ให้เกะกะเวลาเธอวิ่ง..

     

    ..งานนี้ราชินีหิมะจะเอาจริงแล้ว

     

    อลิซมานี้สิ เอลซ่ากวักมือเรียกเด็กน้อยให้มาหาตนก่อนนะอธิบายแผนการที่จะเผด็จศึกแจ็ค ฟรอสต์ให้อยู่หมัด??

     

    เถาวัลย์เส้นเล็กค่อยๆขยายกลายเป็นเถาไม้ขนาดใหญ่ เอลซ่าวิ่งออกมาพร้อมกับบอลหิมะลูกโตในมือ..


    ..ร่างบางสร้างบันไดตามเถาไม้ก่อนจะวิ่งขึ้นไปหาแจ็คที่ลอยอยู่ด้านบน

     

    เอาไปเลยเอลซ่าปาบอลหิมะไปทางแจ็คอย่างสุดแรง แต่ดูเหมือนว่าชายหนุ่มตรงหน้าจะไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรกับการโจมตีครั้งนี้แม้แต่น้อย

     

    คิดว่าแค่นี้จะ..รอยยิ้มที่มั่นใจของแจ็คตอนนี้กลับหายไปเสียแล้ว เพราะเถาวัลย์เส้นเล็กที่พันขาของเขาตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้ทำให้เขาที่ลอยค้างอยู่ในอากาศหลบบอลหิมะที่กำลังพุ่งตรงมาที่เขาไม่ได้..


    ..แจ็คใช้ไม้เท้าของตนแสกเถาวัลย์นั้นให้กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งก่อนจะออกแรงกระชากเท้าของตนออกมาส่งผลให้ร่างของเขาหลบน้ำแข็งของเอลซ่าได้อย่างหวุดหวิด

     

    อลิซ!” เอลซ่าที่ยืนอยู่บนบันได้น้ำแข็งของตนตะโกนขึ้น สองมือเสกกองหิมะเป็นขั้นบันไดให้อลิซกระโดดขึ้นมาเรื่อยๆ จนในที่สุดเด็กน้อยก็ยื่นอยู่ในระดับเดียวกับแจ็คฟรอสต์

     

    เด็กน้อยง้างมือเตรียมพร้อม...

     

    คิดว่าจะโดนหรอ..อย่าลืมสิว่าข้านะลอยหลบบอลของเจ้าได้สบายๆ

     

    ก็ไม่แน่นะ..เอลซ่าที่ยืนอยู่ทางด้านหลังของแจ็คย่อตัวลงเล็กน้อยก่อนจะกระโดดไปคว้าตัวแจ็คที่ลอยอยู่กลางอากาศ แขนเล็กพยายามรวบตัวของเด็กหนุ่มไว้แน่น

     

    ตอนนี้แหละอลิซ!!” เอลซ่าที่ลอยคว้างอยู่ในอากาศส่งสัญญาณจบศึกครั้งนี้ให้เด็กน้อยผู้ร่วมขบวนการ

     

    อลิซปาบอลหิมะไปอย่างสุดแรงและแน่นอนมันโดนใบหน้าของแจ็คเต็มๆ ส่งผลให้ร่างของทั้งคู่ร่วงลงสู่พื้นแต่โชคดีที่ได้ความช่วยเหลือจากอลิซทำให้ร่างของทั้งคู่ตกลงบนกองใบไม้แห้งแทนที่จะเป็นพื้นไม้แข็งๆ

     

    แจ็คหันหน้ามองเอลซ่าที่นอนหัวเราะอย่างมีความสุขอยู่ข้างๆ เจ้านี้ก็ดูจะบ้าระห่ำเหมือนกันนะ ถ้าคว้าตัวข้าไม่ได้จะทำไง.??”

     

    เจ้าไม่ปล่อยให้ข้าตกหรอก จริงไหมร่างบางที่ทำท่าจะลุกขึ้นทิ้งตัวลงนอนอีกครั้ง

     

    นี้เล่นอีกสิ..เล่นอีกๆอลิซอยากเล่นอีกอลิซที่ยืนอยู่บนกองหิมะกระโดดไปมากองนั้นทีกองนี้ที  พร้อมกับเสกกลีบดอกไม้ไปมาอยู่บนกองน้ำแข็ง

     

    ลงมาได้แล้วเดี่ยวก็ตกลงไปหรอกแจ็คที่นอนอยู่ลุกขึ้นก่อนจะกวักมือเรียกเด็กสาวให้ลงมาหาตน

     

    งั้นก็..รับน่ะแจ็คเด็กน้อยถีบตัวเองจากกองหิมะก่อนจะกระโดดสูงขึ้นไปในอากาศ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะลืมไปว่าตัวเองยืนอยู่บนกองหิมะที่สูงจนเกือบถึงเพดาน ส่งผลให้หัวของเด็กน้อยโขกเข้ากับโคมไฟด้านบนอย่างช่วยไม่ได้

     

    แจ็คเสกสไลด์เดอร์มารับร่างของอลิซได้อย่างพอดีส่งผลให้ร่างเล็กไถลลงมาตามสไลด์น้ำแข็งก่อนจะลงมาหยุดตรงที่แจ็คและเอลซ่านอนอยู่

     

    แจ็คหิ้วคอเสื้อของอลิซขึ้นมาอีกครั้ง บ้านตัวเองแท้ๆ ยัยจะเซ่อไปชนมันอีก

     

    คำพูดของเด็กหนุ่มบาดลึกไปยังเอลซ่าที่นอนอยู่ข้าง เด็กสาวลุกขึ้นนั่งด้วยใบหน้าเจือนๆพร้อมกับความรู้สึกเหมือนโดนด่าอยู่กรายๆ

     

    บางทีคนเรามันก็พลาดกันได้น่ะ แจ็ค” เอลซ่าพยายามแก้ตัวแทนอลิซ(?)

     

    ใช่ๆอลิซว่าก่อนจะแลบลิ้นใส่แจ็คที่หิ้วเธออยู่

     

    จ๊อกกก..

    เสียงท้องของทั้งสามร้องขึ้นพร้อมกับของอลิซนะไม่เท่าไรแต่แจ็คกับเอลซ่านี้สิไม่ได้กินอะไรมา1วันเต็มๆแล้ว

     

    เราออกไปหาอะไรทานข้างนอกกันไหม?” เอลซ่าเสนอไอเดีย

     

    ไม่เอาหรอก อลิซต้องไม่ออกจากบ้านหลังนี้ทุกคนกลัวอลิซ เพราะอลิซแปลกไม่เหมือนเด็กคนอื่นๆเอลซ่านึ่งไปสักพักเมื่อได้ยินคำพูดที่ออกมาจากปากเด็กน้อย

     

    เอลซ่าลุกขึ้นนั่งก่อนจะอุ้มเด็กน้อยมาวางไว้บนตัก เจ้าไม่ได้อยู่คนเดียวสักหน่อย ข้ากับแจ็คก็จะไปกับเจ้าด้วยไม่ต้องกลัวเอลซ่าเอื้อมมือไปลูบหัวเด็กน้อยอย่างเอ็นดู

     

    เอ้าไปกันได้แล้วข้าหิวแล้วนะแจ็คคว้าคอเสื้อของอลิซให้ลุกขึ้นก่อนจะดันเธอให้เดินไปข้างหน้า

     

    อลิซค่อยๆเอื้อมมือไปหมุนลูกบินประตูอย่างลังเล แขนน้อยๆของเธอสั่นอย่างช่วยไม่ได้

     

    เจ้าก็แค่เปิดมัน..ไม่ต้องกลัวข้าและแจ็คไม่ทิ้งให้เจ้าอยู่คนเดียวแน่เอลซ่าวางมือของตนบนมือของอลิซ เด็กน้อยหลับตาลงครู่หนึ่งก่อนจะลืมมันอีกครั้งพร้อมกับสีหน้าที่มั่นใจบานประค่อยๆเปิดออกอย่างช้าๆ

     

    เอาแหละ!! ไปหาอะไรกินกันเลย

     

    Note. ที่แจ็คเรียกอลิซว่าองค์หญิงเป็นแค่การเปรียบเปรยเฉยๆ ไม่ใช่ตำแหน่งเหมือนของเอลซ่าแต่อย่างใดนะ 


    บอกเลยไรเตอร์รู้สึกสะใจ  เอ๊ย!ไม่ใช่ มีความสุขนะที่ได้อ่านคอมเม้นทำให้ได้รู้ว่า..อ่อๆยังพอมีคนอ่านอยู่  บอกเลย..ใจอ่อนเลยมารีบอัพให้  (ขำตัวเองอยู่เหมือนกันเห็นว่าไม่ค่อยมีคนเม้นต์เลยอยากจะแกล้งสักหน่อยแต่สุดท้ายก็สองวันอัพอยู่ดี  )


     ดังนั้นใครที่อ่านก็ช่วยแสดงตัวหน่อยนะ เชื่อเถอะแค่เม้นต์ไรเตอร์ก็ฟินยิ้มเป็นบ้าอยู่คนเดียวแล้ว


     อันนี้สำคัญ... 

    เลิฟซีนที่ว่า...อยากได้แบบไหนกันล่ะ 


    thx theme:)Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×