คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #87 : reading:: doraemon to olimpic
credit:: akibatan .com
author:: baew-kun
ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
-----------------------------------------------------------------
ณ ตอนเขียนข่าวนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะได้เจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 แต่ถ้าหากญี่ปุ่นได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ เราคงจะได้เห็นเจ้าแมวสีฟ้าตัวนี้กันแน่นอน เมื่อที่ประชุมของคณะกรรมการโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ของญี่ปุ่น ได้เสนอชื่อให้ Doraemon เป็น “ฑูตพิเศษ” ที่จะมาปรากฏตัวตามงานอีเว้นท์ หน้า Facebook และ Chat ออนไลน์กับผู้เยี่ยมชม โดยสมาชิกในที่ประชุมที่เสนอชื่อ Doraemon ให้เหตุผลว่า เพราะ Doraemon ได้รับความนิยมทั่วโลก และยังเป็นตัวแทนของ “ความนอบน้อม” และ “ความเป็นมิตร” นั่นเอง
Mizuno Masato รองประธานคณะกรรมการ Japanese Olympic Committee (JOC) ได้กล่าวว่า Doraemon เป็นตัวละครที่มีอิทธิพลในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ วัยรุ่น และยังช่วยส่งเสริมให้เห็นถึงคุณค่าของ Olympic เป็นกำลังใจให้เด็กๆ ในการไล่ตามความฝันทางการกีฬา เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้เพื่อนที่มีค่าอย่าง Doraemon มาเป็นส่วนหนึ่งของเรา
ก่อนหน้านี้ Doraemon เคยถูกเสนอชื่อให้เป็นฑูตอนิเมะเป็นครั้งแรกในปี 2008 โดยกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่น และมีข้อมูลเล็กน้อยว่า Doraemon มีอนิเมะมาแล้วกว่า 2,000 ตอน ตั้งแต่ปี 1973 และตอนทำข่าวนี้ภาคมูฟวี่ตอนที่ 33 ก็เพิ่งจะฉายไปเมื่อเดือนก่อน
ในส่วนของ Olympics ทางญี่ปุ่นได้เคยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 1964 โดยจัดขึ้นใน Tokyo และเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันขึ้นในภูมิภาคเอเซีย สำหรับ Olympics ในปี 2020 นั้น เมืองที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นเจ้าภาพก็คือ Istanbul, Tokyo และ Madrid ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติจะโหวตเมืองที่จะมาเป็นเจ้าภาพในวันที่ 7 กันยายน 2013 ล่ะ
ความคิดเห็น