ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไว้ส่งตัวละครที่ไรต์สมัคร

    ลำดับตอนที่ #84 : ⑩ H I M L E N ’s

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      0
      21 ม.ค. 61

    CR.SQW
    Select AllCopy To Clipboard


    "ทุก ๆ อย่างย่อมมีกลไกในตัวของมัน"




    "แม้แต่กาลเวลาที่ไร้ผู้ต้านทานยังถือกำเนิดจากความว่างเปล่า"




    "แล้วเราควรจะทำเช่นไร? ก่อนที่เวลานี้จะหายไป?"

    APPLICATION


     

    “ นาฬิกาบอกเวลา เวลาบอกการกระทำ การกระทำสัมพันธ์ถึงอนาคตและเกี่ยวเนื่องกับอดีต 


    บท  ::  สมาชิกลำดับที่9ของกลุ่ม⑩ SOLEN ’s

    ชื่อ - นามสกุล  ::  แคมไลน์  เกรโกรี II Camline  Gregori 
                                 แคมไลน์ II Camline - เพลง
                                 เกรโกรี II Gregori - ในนาฬิกา
                                  แคมไลน์  เกรโกรี - บทเพลงในนาฬิกา

    เพศ  ::  ชาย

    ลักษณะตัวละคร  ::  ชายผมสีบรอนซีดเส้นเล็ก หนานุ่ม แต่ชี้ฟูเล็กน้อย มีหน้าม้ายาวเกือบปิดตาแต่มักจะปัดไปทางขวาเสมอ ดวงตาสีบรอนทองกลมสวยและหางตาเฉี่ยวชี้ขึ้นเล็กน้อย และมีใฝเม็ดเล็ก ๆ ใต่ดวงตาข้าซ้าย คิ้วเส้นเล็กบาง ขนตายาวแต่ไม่หนามาก จมูกโด่งเล็กน้อย ริมฝีปากบาง ใบหน้าเรียว และมีผิวขาวซีด เขาเป็นชายร่างสูงที่สูงถึง 179 เซนติเมตร แต่กลับผอมบางหนักแค่ราว ๆ 64 กิโลกรัมเท่านั้น มีแขนและขาที่บางและยาวเก้งก้าง ทั้งตัวดูบางไปหมด นิ้วเรียวเหมือนนักเปียโนมักจะตัดเล็บสั้นกุด เจาะหูข้างซ้ายและใส่ต่างหูรูปไม้กางเขนสีดำ และมักจะปรากฏกายพร้อมชุดสีดำที่หาได้ง่าย ๆ ตามท้องตลาดทั่วไป และก็ใส่แต่ชุดแบบเดิม ๆ จนคนอื่นคิดว่ามีชุดแบบนี้อยู่กี่ชุดกันแน่?
         เขามักจะไม่ค่อยยิ้ม แต่ก็ไม่ถึงขั้นตีหน้าตายด้านแบบคนไร้ความรู้สึก ทั้งตัวเขาดูสว่างแต่ก็ดูจืดจางเกินไปที่จะจดจำ แต่สิ้งที่ทำให้ผู้คนจดจำเขาได้คือ "ดวงตาสีบรอนทองคู่นั้น" ที่เมื่อถูกจ้องมองก็ราวกับโดนอ่านลึกเข้าไปถึงจิตใจ เป็นดวงตาที่ทำให้ใครหลายคนไม่กล้าสบตา

    พลัง/ความสามารถพิเศษ  :: 
         - มีความจำที่ดี สามารถจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้แม้ว่าจะไม่ได้ในทันที แต่ถ้าได้รับรู้ซัก 2-3 ครั้งก็จะจำเนื้อหาและรายละเอียดของสิ่งนั้น ๆ ได้
         - เป็นคนที่แม่นยำเรื่องเวลาสูง ร่างกายรู้ได้ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหนแล้วโดยที่ไม่ต้องเปิดแม้แต่นาฬิกา
         - มีความสามารถในการสร้างกลไก และความรู้ด้านเทคโนโลยี สามารถประดิษฐ์สินค้าและเทคโนโลยีได้
         -เล่นเครื่องดนตรีได้ค่อนข้างหลากหลาย แต่ที่ถนัดที่สุดเห็นจะเป็นเปียโนและเชลโล่
         -สามารถจัดการความคิด ความรู้สึก และอารมณ์ต่าง ๆ ได้ดี ทำให้เขาดูอ่านอารมณ์ได้ยาก

    ลักษณะนิสัย  ::  
           เป็นชายที่ไม่ค่อยแสดงอารมณ์
           แคมไลน์ เป็นชายที่ไม่ค่อยแสดงอารมณ์นัก แต่ก็ใช่ว่าเขาจะไม่มีการแสดงออกความรู้สึกเลย เพียงแต่เขามักจะทำหน้ามึน ๆ และไม่ค่อยแสดงสีหน้าแบบอื่นเท่าไหร่ แถมยังไม่ค่อยแสดงความรู้สึกอื่น ๆ เช่น เขินอาย โกรธ หรือมีความสุขให้เห็นบ่อยนัก ทำให้ว่ากันว่ารอยยิ้มของเขาเป็นแรร์ไอเทมเลยทีเดียว
           เป็นชายที่สนใจอะไรแล้วจะจดจ่อกับสิ่งนั้น
           แคมไลน์นั้นจริง ๆ เป็นคนที่มีอาการออทิสติก ซึ่งก็รู้กันว่าเด็กประเภทนี้หากสนใจอะไรแล้วจะดำดิ่งลงไปในเรื่องที่ตนเองสนใจแบบเอาตัวออกมาไม่ได้
           เป็นชายที่บุคลิกไม่งามเอาเสียเลย
           แคมไลน์นั้นตั้งแต่ยังเด็ก ๆ เขาไม่สนใจในการเรียนการสอนวิชาใด ๆ นอกจากการสร้างนาฬิกา การเรียนเทคโนโลยีสมัยใหม่ และการเรียนดนตรีที่แม่บังคับเรียนแล้ว ดูเหมือนว่าวิชาที่พวกคุณชายตระกูลร่ำรวยควรจะเรียน อย่างวิชามารยาท หรือการเข้าสังคมเขาได้ทำการโยนมันเข้ากรุและไม่เคยเรียนจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าแคมไลน์จะเป็นชายร่างผอมสูงดูสง่างามแต่เพราะมักจะยืนในท่าหลังค่อมเลยดูไม่น่ามองเอาเสียเลย
           เป็นชายที่แม้พูดว่าไม่อยากทำ แต่ก็ทำอยู่ดี
           แคมไลน์นั้นเมื่อยามที่มีคนมาบอกให้ช่วยทำอะไรบางอย่างเขาจะตีหน้านิ่งใส่แล้วพูดทำนองว่า 'ทำไมผมต้องทำด้วย?' 'ไม่ใช่ธุระของผมซะหน่อย' แต่ก็ลุกไปช่วยทำงานที่มีคนไหว้วานมาอยู่ดี
           เป็นชายที่สามารถกลืนเข้าไปกับฝูงชนได้ง่ายมาก
           แคมไลน์นั้นนอกจากจะไม่เป็นที่สะดุดตา และดูจืดจางแล้วเขายังตัวผอมบางเสียจนน่าเป็นห่วง เวลามีเทศกาลอะไรห้ามปล่อยให้เขาอยู่เพียงลำพังเด็ดขาดมิฉะนั้นตลอดทั้งวันคุณอาจจะไม่ได้เห็นหน้าเขาอีกเลย เพราะโดนคลื่นฝูงชนผลักไปนู่นไปนี่จนไม่สามารถต้านทานได้
           เป็นชายที่ขี้เกียจจนน่าปวดหัว
           แคมไลน์นั้นเป็นคนที่หากมีความกระตือรือล้นจะทำอะไรแล้วเขาจะตั้งใจทำมาก ๆ แต่ว่าเมื่อใดก็ตามที่เขาเกิดขี้เกียจขึ้นมา เขาจะปล่อยวางมันทุกอย่าง เรียกได้ว่าใครเรียกทำอะไรก็ไม่ตอบสนอง แถมยังนอนได้ทั้งวันแบบไม่ลุกข้ามวันข้ามเลย
           เป็นชายที่กินน้อยราวกับแมวดม
           แคมไลน์ทานอาหารน้อยมาก น้อยซะจนน่าเป็นห่วงว่าเจ้าตัวมีชีวิตมาจนถึงปัจจุบันได้อย่างไร? เรียกได้ว่าถ้าไม่มีใครตามไปทานข้าว เขาก็คงไม่คิดจะลุกไปทานแน่นอน
           เป็นชายที่จัดการอารมณ์ของตนเองได้ดี
           แคมไลน์นั้นมีความสามารถในการจัดการความคิดของตนเองได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เขาไม่ค่อยจะโกรธหรือแสดงความรู้สึกพิเศษอะไรต่อใครนัก แต่ถ้าหากเขาเกิดเครื่องรวนขึ้นมา เขาจะแสดงอารมณ์อย่างหลากหลายให้ได้เห็นโดยเฉพาะเวลาเป็นไข้ เพราะเป็นเวลาที่จิตใจของเขาไม่นิ่งหรือไม่เสถียร
           

    ประวัติ  ::
           ตระกูลเกรโกรีนั้นแรกเริ่มเดิมทีคือตระกูลช่างทำและซ่อมนาฬิกา เป็นอาชีพที่สืบทอดต่อกันมาในตระกูล แม้ว่าหลายสิบปีต่อมาตระกูลเกรโกรีจะทำอาชีพอื่นเพิ่มเติม กลายเป็นเครือข่ายของตระกูลเกรโกรีที่แทรกแทรงอยู่กับหลากหลายอาชีพโดยเฉพาะการค้าขายที่ดูแล้วชาวเกรโกรีทุกคนจะดูถนัดมาก
           แคมไลน์เป็นคุณชายของบ้านเกรโกรีตระกูลหลัก พ่อของเขาเป็นช่างทำนาฬิกา ส่วนแม่เป็นนักดนตรีชื่อดัง ทั้ง 2 ท่านมารู้จักกันได้เพราะงานเทศกาล ท่านพ่อของแคมไลน์ตกหลุมรักท่านแม่ตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อสบตากัน แม้ว่าครั้งแรกจะเป็นที่ครหาของผู้คนว่าประมุขของตระกูลที่ร่ำรวยอย่างตระกูลเกรโกรีและนอกจากนี้ยังหน้าตาดีติดอันดับหนุ่มงามของเมืองถึงไปเลือกหญิงสาวหน้าตาดาษดื่นมาเป็นคุณหญิงของตระกูลได้ แต่ว่าเพราะความรักที่ทำเอาชาวบ้านแทบจะเบาหวานขึ้นทุกวันทำให้ทุกคนหมดข้อครหาไปในทันที
           ในตอนที่แคมไลน์เกิดมาตอนแรกท่านพ่อของเขาเข้าใจว่าเขาเป็นลูกสาวเพราะว่าตอนอยู่ในท้องคุณแม่ดูเป็นเด็กเรียบร้อย แถมยังน่ารักน่าเอ็นดูและมีหน้าตาคล้ายแม่เลยว่าจะให้ชื่อ แคร์ไรน์(Carine) ที่หมายความว่า บริสุทธิ์ แต่ทว่าความดีใจของเขาก็โดนสกัดด้วยคำว่าเขาเป็นลูกชาย ท่านแม่ของเขาเลยเปลี่ยนตั้งชื่อเป็น แคมไลน์
           ชีวิตในวัยเด็กของเขาค่อนข้างสดใสตามประสาเด็กดี แต่ว่าเขากลับดูโตเร็วจนน่าแปลกใจ แต่การโตในที่นี้คือ พัฒนาการด้านจิตใจ อารมณ์ และความรู้สึกของเขาดูโตเกินวัยทำให้พ่อและแม่ของเขาดูหนักใจเพราะบางครั้งลูกชายคนเดียวคนนี้ก็ดูไม่สนใจของเล่นหรือเล่นกับเด็กในวัยเดียวกันเท่าไหร่นัก แถมยังเอาแต่สนใจในการสร้างกลไกนาฬิกาอย่างหนักจนไม่สนใจวิชาอื่น ๆ ที่สมควรจะเรียนเลย
           และเขายังขยาดและเป็นปรปักษ์อย่างหนักกับวิชามารยาทและการเข้าสังคม จนคุณแม่ของเขากลัวว่าลูกชายคนนี้จะควบคุมตัวเองและอารมณ์ไม่ได้เเพราะไม่ได้รับการฝึก คุณแม่ที่เป็นถึงอดีตนักดนตรีมากฝีมือจึงทำการขุดลูกชายตัวเองมาเรียนดนตรีเพื่อการควบคุมอารมณ์ แต่ดูแล้วแคมไลน์ดูจะเข้ากับมันได้ดีมากเสียด้วย

           ในวัยเด็กครั้งหนึ่งเขาเคยเดินทางไปต่างเมืองในงานเทศกาลดนตรีเพื่อเข้าร่วมประกวดการแสดงดนตรีครั้งใหญ่ ในช่วงแข่งขันไม่มีอะไรเกิดขึ้นทุกเหตุการณ์ล้วนสงบสุขและเต็มไปด้วยความสุขของผู้คน แต่ทว่าเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นกับแคมไลน์ในวัยเด็ก
           แคมไลน์ถูกศัตรูของตระกูลตนเองลอบวางยาเพื่อสังหารว่าที่ผู้นำตระกูลเกรโกรีคนต่อไปเพื่อตัดไฟแต่ต้นลมซะ ยาพิษที่เขาได้รับเป็นยาพิษชนิดใหม่ที่ถูกผลิตขึ้นเฉพาะเพื่อให้เขาตายและไร้ทางป้องกันโดยสิ้นเชิง แต่โชคดีที่ในตอนนั้นมีแพทย์มากฝีมืออยู่ใกล้ ๆ ทำให้พิษในร่างกายบางส่วนถูกขับและนำออกจากร่างกายไปทำให้เขายังมีชีวิต แต่ทว่าก็แลกมากับการที่เขาต้องทนทรมานกับอาการพิษในร่างกายกำเริบซึ่งใน 1 เดือนอาจจะเกิดอาการที่ขึ้นได้ราว 1-2 ครั้ง ซึ่งเกิดเป็นเวลานาน 2-3 วัน โดยอาการของเขานั้นจะเกิดความอ่อนเพลีย ไอเป็นลิ่มเลือด และไม่อยากอาหาร เนื่องจากในตอนรับพิษครั้งแรกเขายังเด็กมากทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันน้อย และพิษนี้ส่งผลโดยตรงต่อระบบอวัยวะภายในของเขา แม้ว่าพอโตมาพิษอีกเล็กน้อยจะถูกขับออกไปทำให้อาการไม่หนักเหมือนแต่ก่อน

           ชีวิตของแคมไลน์เติบโตมาเช่นนั้น วนเวียนอยู่กับแค่การกิน นอน อ่านหนังสือ และสร้างนาฬิกาซ้ำไปซ้ำมาเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งคุณพ่อที่อยู่ดี ๆ ก็มากระชากประตูห้องแล้วจับเขายัดเข้ารถและพามาสถานที่แห่งหนึ่งที่เขาไม่รู้จัก ก่อนที่พ่อของเขาจะเอามือจับเข้าให้ที่หน้าของเขาและระบายรอยยิ้มที่ทำให้ แคมไลน์รู้สึกทันทีเลยว่า

    ความซวยกำลังจะมาเยือน

           พ่อของแคมไลน์กล่าวอย่างรวดเร็วจนเขาฟังไม่ได้ศัพท์ เพราะด้วยความมึนเมาและตั้งแต่ตอนไหนก็ไม่รู้เขาก็มาโผล่ที่หน้าห้อง ๆ หนึ่งก่อนจะโดนพลักเข้าไปและปิดประตูขังเอาไว้ภายในห้องที่มีคนอยู่ พวกเขากำลังอ่านเอกสารบางอย่างที่หนาเป็นตั้งซึ่งเขาแอบเห็นแวบ ๆ ว่ามีภาพของเขาประกอบไว้ในเอกสารนั้น ก่อนจะเงยมาสบตากับเขา

    "เป็นสายตาที่ดี" คน ๆ หนึ่งกล่าวขึ้น

    "ผอมมากเลยแฮะนายทานข้าวบ้างรึเปล่าเนี่ยในวัน ๆ หนึ่ง?" คนข้าง ๆ กล่าว

    "แต่ว่าสายตานั่นสมแล้วที่เป็นบุตรชายของประมุขแห่งตระกูลกาค้าเกรโกรี" อีกคนกล่าวขึ้นมาอีกครั้ง

    "ยินดีต้อนรับคุณแคมไลน์  เกรโกรีเข้าทำงานกับกลุ่ม ⑩ SOLEN ’s ของพวกเรา"
           

    สิ่งที่ชอบ  ::  กลไล - ก็มันทำให้ใจสงบได้นะ
                        เทคโนโลยี - มันพัฒาได้อย่างไร้จุดสิ้นสุด น่าหลงไหลเสียจริง ๆ
                        หนังสือ - มันมีบางสิ่งที่น่าหลงไหลในแบบของตัวมันเอง
                        เวลาว่าง - มันช่วยให้ได้มีเวลากับตัวเอง
                        น้ำชา - โดยเฉพาะเอิร์ลเกรย์ มันสวยงามและน่าสนใจ

    สิ่งที่เกลียด  ::  อาการป่วยของตนเอง มันทรมาณกว่าที่พวกคุณจินตนาการไว้เสียอีก
                             การต่อสู้ - มันเหนื่อยนะ
                             การที่ต้องทานยาปริมาณมาก ๆ - กว่าจะกลืนได้...

    เเพ้  ::  ในตอนเด็กแคมไลน์ไม่ได้มีอาการแพ้อะไร แต่พอเขาได้รับยาพิษและร่างกายทรุดลงเขาก็เลย แพ้อาหารหลายประเภท ได้แก่ นมวัว ถั่ว อาหารทะเล และผักสีเขียว(ต่อมรับรสผิดปกติเลยรับรสขมได้ดีมาก) นอกจากนี้ยังไวต่อการเปลี่ยนแปลงภายนอก ได้แก่ ช่วงฤดูหรืออุณหภูมิเปลี่ยนแปลง เกสรดอกไม้ และแสงแดดจัด
         แม้ในปัจจุบันอาการจะทุเลาลงมากแล้วแต่ถ้าได้รับในปริมาณมากก็อาจจะมีอาการผื่นขึ้นตามตัว เวียนหัว และอาเจียนได้

    ลักษณะคำพูด  ::  แคมไลน์นั้นมักจะแทนตัวเองว่าผม และแทนคนอื่น ๆ รอบตัวว่าคุณ มีบางคนที่อาจจะสนิทเลยเรียกเป็นชื่อไปเลย แต่ถ้าสนิทไม่มากพอหรือแค่คนรู้จักมักจะเรียกด้วยคำว่าคุณและตามด้วยนามสกุลมากกว่า เช่น
           - อารมณ์ปกติ
           "ผมไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับถ้าพวกคุณตัดสินใจแบบนั้น...เพราะผมคงไม่ขัดอะไรพวกคุณอยู่แล้ว" ทำหน้าตาย
           "การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ผมเลยเลือกที่จะทำแบบนี้ยังไงล่ะครับ" ทำหน้าตาย
           - อารมณ์มีความสุข
           "เห? ร้านชาเปิดใหม่งั้นเหรอครับ?" ดวงตาแอบมีประกายวนใจและสดใส
           "อา...หนังสือใหม่" ยิ้มบาง
           - อารมณ์เขินอาย
           "เห? เขินพูดเป็นเล่นน่า ผมไม่ได้เขินซะหน่อย!!!" หน้าแดงทั้งแถบ
           "งื้อ..."เอามือปิดหน้า
           - อารมณ์เศร้าและเจ็บปวด
           "ผมไม่ได้เศร้าซะหน่อย คุณไม่จำเป็นต้องห่วงผมหรอกนะ" ยิ้มเศร้าแบบจาง ๆ
           "...." ไม่ได้พูดอะไรแต่ปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาอย่างเงียบงัน
           - อารมณ์โกรธ
           "คุณเลิกแส่หาเรื่องใส่ตัวเสียทีเถอะครับ" ขมวดคิ้ว
           "....." นิ่งเงียบแต่สายตาราวกับเป็นฆาตกรที่เต็มไปด้วยความเกรี๊ยวกราดของพายุอารมณ์

    เพิ่มเติม  ::  
     คุณพ่อของแคมไลน์ ลูซีน II Luciene - แสงสว่าง

     คุณแม่ของแคมไลน์ แครอล II Carol - โน้ตที่ไพเราะ

         - จะเห็นได้ว่าแคมไลน์ได้รับสีผมจากแม่และสีตาจากพ่อ ทำให้เฉดสีของผมและตาดูใกล้เคียงกันแต่คนละเฉด          - แคมไลน์กรุ๊ปเลือด O แต่มักจะโดนเข้าใจว่าเป็นกรุ๊ปเลือด AB เสมอ
        - แคมไลน์เกิดวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และเขาได้ลืมไปแล้วว่าเขาเกิดมาลืมตาดูโลกในวันนั้น...
        - แคมไลน์จริง ๆ เป็นคนมีความสามารถที่หลากหลายแต่เขาขี้เกียจเกินไปจะพัฒนามัน เขาเลยเลือกจะสนแค่สิ่งที่เขาชอบและสนใจจริง ๆ
        - แคมไลน์เกลียดการต่อสู้ ไม่ใช่เพราะเขาสู้ไม่ได้ แต่เพราะว่าสำหรับเขานั้นมันเป็นเรื่องที่ทำให้เสียงพลังงานโดยใช่เหตุ เขาเลยมักจะทำหน้าที่ซัพพอร์ตมากกว่า
         - พยายามหารูปที่ธรรมดา ๆ แล้วค่ะ แต่ได้แค่นี้จริง ๆ



        


    TALK


    Q  ::  สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่อ ชูกะ นะคะ ผู้ปกครองชื่ออะไรหรอคะ?
    A  :: ฟาค่ะ เรียกฟาดีกว่านะคะ

    Q  ::  ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้หรอคะ? 
    A  :: เอาจริง ๆ คืออ่านเรื่องย่อแล้วแบบ...เห้ย? เรื่องนี้น่าสนใจจัง เลยกดสมัครเข้ามา

    Q  ::  ถ้าไรท์เคร่งไปหรือคอมเม้นต์พูดเเรงไป ไรท์ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ
    A  :: ไม่ต้องห่วงค่ะไรท์ เพราะหน้าหนาและด้านมาก

    Q  ::  เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ! นะคะ
    A  :: สู้ ๆ ค่ะ!!!

    ขอบคุณธีมจาก
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×