ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mystery Dimension

    ลำดับตอนที่ #82 : The Ones

    • อัปเดตล่าสุด 29 ธ.ค. 60




    ครอบครัวโอเนส เป็นครอบครัวชาวอเมริกันอินเดียน ชนเผ่า โอจิบวี หรือ ชนเผ่า ชิปเปว่า ที่ตอนนี้อาศัยอยู่ในรัฐอาริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

    ครอบครัวประกอบธุรกิจทำไร่ข้าวโพดส่งออกรายใหญ่ของรัฐ ซึ่งเป็นรายได้ใหญ่ของครอบครัว

    ตระกูลโอเนสเป็นครอบครัวใหญ่ บรรดาญาติครอบครัวอาศัยอยู่ใกล้เคียงกัน ไม่ค่อยมีญาติคนไหนที่อาศัยอยู่ห่างไกลกันเสียเท่าไหร่นัก ครอบครัวของฟีลีนนั่นประกอบได้ด้วย คุณย่า อแมนด้า โอเนส ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่ได้รับความเคารพมากที่สุดของบ้าน ฟีลีนเป็นคนโปรดของคุณย่าอแมนด้าเสมอ อดีตเคยเป็นหมอผี คนทรงประจำเผ่า รองลงมาคือคุณพ่อ แอชเชอร์ โอเนส เจ้าของไร่ข้าวโพดและธุรกิจส่งออกข้าวโพด หัวหน้าหลักของครอบครัวและเป็นคุณพ่อที่ค่อนข้างจะเข้มงวดกับลูกๆนิดหน่อยแต่ก็รักลูกๆทั้งสามคนมาก คุณแม่ คาร่า โอเนส คุณแม่สุดสวยแสนใจดีประจำบ้าน คอยโอ้ลูกๆเสมอ

    ครอบครัวโอเนสนับถือความเชื่อตามแบบฉบับชาวอินเดียนแดง นับถือวิญญาณบรรพบุรุษและธรรมชาติ อย่างสัตว์และพืชพรรณ

    ต่อมา พี่ชายคนโตของครอบครัว อลัน โอเนส ลูกชายคนโตของครอบครัว อายุห่างจากฟีลีน5ปี เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เขามักจะเป็นหัวโจกคอยนำน้องๆไปวิ่งเล่นในทุ่งข้าวโพด คอยแนะให้เล่นอะไรแพลงๆเสมอ ไม่ว่าจะปีนต้นไม้ วิ่งแข่ง ขี่ม้า แกล้งชาวบ้าน อะไรก็ตามที่เป็นพฤติกรรมแสบๆทั้งหลาย เขาเป็นคนนำหมด และเป็นตัวเขาเองนั่นแหละที่เป็นคนสอนน้องสาวตัวดีขับรถและมอเตอร์ไซด์จนฟีลีนสามารถขับรถและมอเตอร์ไซด์ได้ตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น แต่หลังจากที่พ่อแม่และคุณย่าของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนั่น ตัวเขาในตอนนั่นที่อายุได้21ปีและกำลังเรียนในมหาวิทยาลัยอยู่จึงจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะเขาต้องกลับกลายขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัว เวลานั่นครอบครัวมีแต่ความเศร้า โดยเฉพาะน้องสาวของเขาฟีลีน เธอขังตัวเองและร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน ทั้งเขาและน้องชายต้องเข้าไปกอดปลอบน้องสาวคนกลางของบ้านแทบจะทุกคืน เขาตัดสินใจออกจากมหาวิทยาลัยกลับมาบริหารไร่ข้าวโพดของครอบครัวและส่งน้องๆเข้าเรียนในชั้นมัธยม จนกระทั่งน้องสาวของเขาตัดสินใจย้ายออกจากโรงเรียนเดิมแล้วไปเข้าโรงเรียนที่แสนจะห่างไกลบ้านด้วยทุนนักกีฬาจนเขาอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้

    ปัจจุบัน เขากลายเป็นหัวหน้าครอบครัวและหารายได้เข้าครอบครัว ส่งน้องสาวและน้องชายเรียน และบริหารไร่ข้าวโพดต่อจากคุณพ่อ

    Profile


    ชื่อ : อลัน โอเนส (Alan Ones)

    ชื่อเล่น : อลัน

    อายุ : 21 ปี

    วัน/เดือน/ปีเกิด :  17/08/1997

    เพศ : ชาย

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 76 kg./185 cm.

    สัญชาติ : อเมริกัน

    เชื้อชาติ : อเมริกันอินเดียน

    ศาสนา : ไม่มี ความเชื่อตามแบบชาวอินเดียนแดง

    ลักษณะภายนอก : เป็นผู้ชายที่รูปร่างสูงและมีกล้ามเนื้อพอสมควร โครงหน้าคมและมีผิวสีแทนแดดนิดๆเนื่องจากเป็นเด็กในไร่ อลันมีเส้นผมสีน้ำตาลอมทองหยักศกเล็กน้อยยาวปะบ่าและเขามักจะรวบผมไว้พาดบ่าขวาเสมอ ตรงปลายผมย้อมสีแดงนิดๆ เขามีดวงตาคมสีทองที่มีแววอ่อนโยน(ให้กับน้องๆเสมอ)

    นิสัย : เป็นพี่ชายที่คอยห่วงใยน้องๆเสมอ เป็นคนใจดี อ่อนโยนกับน้องๆเสมอ ค่อนข้างที่จะตามใจน้องและยิ้มง่าย รักน้องสาวและน้องชายยิ่งกว่าสิ่งใด แต่อย่าคิดว่าเขาจะเป็นพี่ชายที่นิสัยดีเลิศประเสริฐศรี เพราะอลันนั่นมักจะทำตัวปัญญาอ่อนใส่น้องๆ! ถ้าน้องไม่สนใจหรือเมินเขา หรือแม้แต่เรื่องที่เขาติดต่อน้องไม่ได้ อลันมักจะทำเสียงงุ้งงิ้ง คร่ำครวญใส่น้องทั้งสองข้อหาไม่สนใจพี่ชายคนนี้ จนบางครั้งก็ถูกน้องๆทำท่ารำคาญใส่บ่อยๆ แต่เห็นแบบนี้ทั้งสามก็รักกันมากเชียวล่ะ (ถึงแม้น้องๆจะมองบนใส่เขาก็ตาม----) แต่กับคนภายนอก เขาจะกลับกลายเป็นคนที่ใบหน้ายิ้มแต่ตาไม่ได้ยิ้มไปด้วย อลันจะกลายเป็นคนเยือกเย็นพอสมควร เขาเป็นคนใจเย็นไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ตาม เรียนรู้ที่จะใช้สมองมากกว่ากำลัง ฝีปากของเขาเองก็เรียกได้ว่าพูดน้อยคำแต่กระทบถึงจิตใจ

    สิ่งสำคัญ : ครอบครัว


    และคนสุดท้าย ลูกชายคนเล็กของบ้าน โอเว่น โอเนส เป็นน้องชายคนเล็กของบ้าน อายุห่างจากฟีลีน2ปี เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก มักจะเป็นน้องชายคนเล็กที่วิ่งตามพี่ชายและพี่สาวต้อยๆ ไม่ว่าพวกพี่ๆจะไปที่ไหนเขาก็มักจะตามไปด้วยทุกที่ ทำให้พวกเขาทั้ง3คนกลายเป็นเด็กซ่าทั้งสามแห่งไร่ข้าวโพด โอเว่นเป็นเด็กชายที่ติดพี่มากๆ แต่หลังจากที่ครอบครัวเกือบทั้งหมดของเขาเสียชีวิต ตัวโอเว่นที่ตอนนั้นยังเป็นเด็กชั้นม.2ค่อนข้างที่จะช็อกพอสมควรจากการจากไปอย่างกระทันหันของพ่อแม่และคุณย่า ครอบครัวของเขาตกอยู่ภายใต้ความโศกเศร้า พี่ชายของเขาต้องลาออกจากมหาวิทยาลัยมาบริหารธุรกิจครอบครัว พี่สาวของเขากลายเป็นคนเก็บตัวและนิ่งเงียบ เขาและพี่ชายต้องคอยเข้าไปกอดปลอบพี่สาวยามที่เธอฝันร้ายทุกครั้งที่เธอสะดุ้งตื่นตอนกลางดึก จากเหตุการณ์นั่น ทำให้โอเว่นมีนิสัยเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เขาเลิกกลายเป็นเด็กติดพี่และตั้งใจเรียนมากขึ้น จนกระทั่งพี่สาวของเขาเลือกที่จะย้ายโรงเรียนไปที่ห่างไกล นั่นทำให้เขาตัดสินใจตามพี่สาวของเขาไปด้วยเข้าโรงเรียนนั่นด้วยทุนเรียนดี


    Profile


    ชื่อ : โอเว่น โอเนส (Owen Ones)

    ชื่อเล่น : โอเว่น

    อายุ : 14 ปี

    วัน/เดือน/ปีเกิด :  02/01/2004

    เพศ : ชาย

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 52 kg./162 cm.

    สัญชาติ : อเมริกัน

    เชื้อชาติ : อเมริกันอินเดียน

    ศาสนา : ไม่มี ความเชื่อตามแบบชาวอินเดียนแดง

    ลักษณะภายนอก : เป็นเด็กชายที่รูปร่างค่อนข้างสูงพอสมควร และรูปร่างสมส่วน ไม่ผอมไป ไม่อ้วนเกินไป ผิวของเขาค่อนข้างจะขาวกว่าพี่ชายและพี่สาวนิดหน่อยเนื่องจากเป็นเด็กเรียนกว่าคนอื่นในครอบครัวจึงไม่ค่อยออกไปโดนแดดเท่าพี่ชายและพี่สาว เขามีเส้นผมสีน้ำตาลเข้มจนเกือบดำสั้นระต้นคอ และมีดวงตาคมสีแดงหม่นที่ฉายแววเย็นชาเล็กน้อย

    ทุน : ทุนเรียนดี

    ชั้นปีที่เข้า : ม.2

    ห้องเรียน : วิชาการ

    นิสัย : โอเว่นเป็นผู้ชายที่ค่อนข้างจะเงียบและเก็บตัว เวลาว่างของเขามุ่งเน้นไปทางการอ่านหนังสือซะส่วนมาก เขาเป็นคนพูดน้อยและน้อยครั้งที่เขาจะพูดออกมา ถนัดเรื่องใช้สมองมากกว่าใช้กำลัง รักสันโดษและชอบปลีกตัวออกมาจากสังคม แต่เขามักจะชอบใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เขาจะยิ้มง่ายมากเมื่ออยู่กับพี่ชายและพี่สาว ลึกๆแล้วโอเว่นก็ยังคงเป็นเด็กติดพี่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

    ทักษะ : ว่ายน้ำ ทักษะการขับขี่ยานพาหนะ

    ของสำคัญ : โทรศัพย์มือถือ(ค่อนข้างจะติดมาก)

    ข้อเสีย/ความกลัว : ข้อเสีย เวลามีปัญหาอะไรมักเก็บเงียบ ไม่ค่อยปรึกษากับใครนอกจากคนที่เขาไว้ใจ(แน่นอนนั่นคือพี่ชายและพี่สาวของเขา) หวงเนื้อหวงตัวเกินเกินเหตุ หากใครแตะเนื้อต้องตัวเขาจะปัดมือคนนั่นออกทันที

    ความกลัว โอเว่นกลัวความมืดและกลัวการสูญเสียครอบครัว

    สิ่งสำคัญ : ครอบครัว

    ความฝันและเป้าหมาย : การเห็นพี่ชายและำี่สาวกลับมามีความสุขอีกครั้งและการขึ้นเป็นทนายความที่ดี

    Status :

    Str - 1

    Agi - 3

    Int- 4

    Charm - 2


    STAR
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×