ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : >>Chapter 4 : The last opportunity
สวัสดี ^^ ทอรัส
‘โห... = =;;; ไอ้เกรย์... แกไปฟัดมากับใครถึงได้แผลเต็มตัวอย่างนี้เนี่ย!?’
ก็... มีคนมาขัดขว้างน่ะแถมเป็นคนที่เก่งสุด ๆ ไปเลย ^0^
‘แกยังอุตส่าห์น่าระรื่นนะ - -^’
ไม่ใช่หรอก...
แค่ทำหน้าซีเรียสไม่เป็นเท่านั้นเอง
Chapter 4: The last opportunity
เราจะตายแล้วสินะ...
ภาพวันเก่า ๆ ถึงได้เข้ามาในหัว
แล้วไหนจะ... เสียงเพลงที่เตยได้ยินในวันวาน
‘Kazegafuku. Yorokon de.
Watashitachiha eien ni issho ni narimasu.
Yoru o tsūka shimasu. Atarashī omoidedearu.
Watashitachiha eien no kyōdai wa...’
Watashitachiha eien ni issho ni narimasu.
Yoru o tsūka shimasu. Atarashī omoidedearu.
Watashitachiha eien no kyōdai wa...’
พี่ครับ...
...
..
.
“อาสึยะ... อาสึยะคุง”
“ใจเย็น ๆ ครับคุณป้า”
“ลูกชายฉัน... ลูกชายป้า... จะไม่เป็น...อะไรใช่ไหม!?”
“ถ้าเขาฟื้นก็โอเคแล้วครับ”เสียงนี้มัน...
“อืม...”ผมครางเบา ๆ ก่อนจะค่อย ๆ ลืมตาขึ้นก็พบร่างผ๔หญิงผมสีแดงซอยสั้นที่มีผมสีขาวแซมเล็กน้อยกับผู้ชายผมสีน้ำตาลอ่อนที่มีไหมพรมสีฟ้าสลับชมพูสวมอยู่บนหัวในชุดธรรมดาทั่วไป
“คุณป้า... อาสึยะฟื้นแล้ว”เสียงแมกส์ดังขึ้นก่อนจะสะกิดแม้รันเบา ๆ ให้หันมามองผม
“อาสึยะคุง!!!”และแล้วป้ารันก็โผ่กอดผมอย่างดีใจแต่อ่อนโยนทำอาผมพงักอน่าตกใจก่อนจะมองไปรอบ ๆ อย่างมึนงง
มันเป็นห้องเล็ก ๆ สีขาวที่มีผ้าม่านและมีโต๊ะสีขาวกับเก้าอี้... และท่อน้ำเกลือคนไข้...
เดี๋ยว!? คนไข้...
“ที่นี่ที่ไหน!? แล้วทำไมถึง...”
กึก...
“=[ ]=;||| แอ็ก …”ผมครางออกมาเบา ๆ เมื่อเพียงแค่ขยับตัวความเจ็บปวดก็แล่นแผ่ซ่านจนผมเกรงไปทั้งตัว
“อย่าลุกสิฟร่ะเจ้าบ้า! นายพึ่งหายนะ!! กว่าจะหายเล่นนอนไปเป็น 2 สัปดาห์ - -; เล่นเอาคนอื่น ๆ เป็นห่วงเลย”แมกส์บ่นก่อนจะพยุงผมให้นอนลงที่เดิม
“ตอนนี้นายอยู่ญี่ปุ่น”
“ยะ... ญี่ปุ่น!? หมายความว่าไง”ผมถามอย่างตกตะลึงและไม่เชื่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าผม
“คุณป้าครับ... รบกวนกลับบ้านไปก่อนนะครับ... พวกผมจะคุยธุระเรื่องงาน”แมกส์หันไปบอกแม่รันด้วยสีหน้าที่จริงจัง
“เข้าใจแล้วจ้ะ... แม่ไปก่อนนะ ดูแลตัวเองหล่ะอาสึยะ”
“ครับ”หลังจากนั้นแม่รันก็เดินออกจากห้องพักในห้องของผมจนเหลือผมและแมกส์กันแค่สองคน
“เอาหล่ะ... บอกมาเลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น!?”ผมถามอย่างเคร่งเครียดซึ่งสีหน้าของแมกส์ก็ดูจริงจังไม่ต่างจากผมเช่นกัน
“ก็... หลังจากที่ฉันกระเสือกกระสนพาฮันดะไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก็รีบโทรแจ้งตำรวจในรัสเซียไปช่วยนายที่ปราสาททันที”แมกส์พูดก่อนที่จะเอามือมาทาบที่ไหล่ซ้ายที่ถูกกระสุนอย่างแค้นใจก่อนจะจำใจพูดต่อ
“แล้วตอนนั้นตำรวจรัสเซียโทรมาแล้วบอกว่าเจอนานโดนยิงแล้วบอกว่าจะตาย...”
“...”นั่นสินะ... เราโดนจนจะตายไปข้างหนึ่งเลยนิ
“เลยรีบนำส่งโรงพยาบาลก็ทำการผ่าตัดเรียบร้อยนับว่าโชคดีมาก ๆ ที่หัวใจของนาย... อยู่ข้างขวา... ไม่ได้อยู่ข้างซ้าย... ทางรัสเซียเลยพานอนมานอนโรงพยาบาลที่ญี่ปุ่นต่อน่ะ”สิ้นเสียงผมก้มมองร่างตัวเองแล้วเอามือมาทาบตรงหน้าอกข้างซ้ายอย่างแค้นใจ... จะโชคดีก็แค่ครั้งนี้เท่านั้นแหล่ะ... ผมคิด
“แล้วฮันดะเป็นไงบ้าง”ผมถามไปอย่างเป็นห่วง
“ฮันดะ... ตอนนี้คงกำลังเข้าผ่าตัดเย็บกระเพาะอยู่น่ะ”
“หมายความว่าไง !?”
“ก็... ตอนถูกยิงดันไปโดนกระเพาะพอดีเลยผ่าเอากระสุนแล้วสัปดาห์นี้ทำการเย็บกระเพาะน่ะ”แมกส์พูดอย่างเหนื่อยหน่ายไม่ต่างกับผมตอนนี้... ทุกคนเกือบตายเพราะงานนี้... ผมคงคิดผิดให้พวกเขามาเสี่ยง ผมคิด
แอ็ด...
และแล้วจู่ ๆ ประตูคนไข้ห้องผมก็ดังขึ้นพร้อมกับการปรากฏตัวของร่างผู้ชายผมสีแดงผิวสีขาวซีดเจ้าของดวงตาสีเขียวเรียมคมในชุดสบาย ๆ เดินเข้ามาในห้องผมพร้อมกับตะกร้าผลไม้ชุดใหญ่... ผู้กำกับฮิโรโตะนั่นเอง
“สวัสดีครับ... ผู้กำกับ”แมกส์ทักผู้กำกับไปอย่างเยือกเย็น... จะว่าไปผู้กำกับกับแมกส์ไม่ค่อยถูกกันนี่หน่า - -;;; ซวยแล้วไงเรา
“อ้าว... สวัสดีมาสึโนะ... ทำไมนายไม่เป็นอะไรเลยหล่ะ?”ผู้กำกับถามอย่างประชดประชัน
“ก็โดนยิงที่ไหล่น่ะครับ... ไม่เป็นไร”แมกส์ก็อีกคน... ทำไมสองคนนี้ชอบประชดประชันกันจัง (ได้ข่าวว่าผู้แต่งเองก็ชอบประชดประชันคนอื่นเขา - -^)
“แหม... นึกว่าจะโดนหนัก... เห็นว่า ๆ อย่างนี้น่ะ”
“ผมก็นึกว่าผู้กำกับจะไม่มาดูแลลูกน้องที่ไปเสี่ยงภารกิจหนัก ๆ มานะเนี่ย”
เปรี้ยะ ๆ
เห็นได้ชัดเจนว่ามีสายฟ้าเล็ก ๆ กำลังปะทะกันจากสายตาของทั้งสองคน - -;;;
“สวัสดีครับ... ผู้กำกับ”>>>ผม
“อ้าว!? ลืมไปเลย... สวัสดีอาสึยะ”ผมกลายเป็นบุคคลถูกลืมไปแล้วหรือนี่ Y__Y;
“ผู้กำกับมามีอะไรหรอครับ?”
“มาเยี่ยมนายน่ะ... อะ... ของฝาก... ส่วนอันนี้ของฮันดะนะ”ผู้กำกับวางตะกร้าของผมไว้โต๊ะข้าง ๆ และเอาตะกร้าอีกอันหนึ่งฝากไว้กับแมกส์และไม่ลืมส่งสายตาจิกกัดกันตามเคย - -;
ถามว่าทำไมสองคนนี้ไม่ถูกกัน?... ก็ย้อนไปเมื่อ 6 เดือนก่อน... ตอนนั้นผมพึ่งกลับมาจากการลากตัวนักฆ่าระดับแปดที่สเปนแล้วจะเอาของฝากมาให้ผู้กำกับแล้ว...
...
..
.
‘มาสึโนะ!!!! ฉันสั่งให้นายไปพิมพ์งานมา 20 ฉบับทำไมให้มาแค่ 10 ฉบับ!?’
‘ก็ไอ้ที่เหลือที่ผมอ่านไม่เห็นเกี่ยวเรื่องกับงานเลย = =;;;’
‘ก็ใครสั่งให้นายอ่านเล่า!’
‘ถ้าไม่อ่านแล้วจะเรียบเรียงให้ผู้กำกับได้ไง!?’
‘ก็ฉันเรียบเรียงไว้แล้วจะเรียบเรียงอะไรอีก นายก็แค่พิมพ์มาให้ฉันก็แค่นั้น’
‘โว้ยยยยยยยยยยย!!! ผู้กำกับเรื่องมาก!’
‘แกนั่นแหล่ะ - -^’
.
..
…
หลังจากนั้นตอนนั้นแมกส์ก็หงุดหงิดออกจากห้องผู้กำกับแล้วลาหยุดงานไปสัปดาห์กว่าแล้วก็เป็นอย่างที่เห็น - -;;;
“ขอบคุณที่มาเยี่ยมครับผู้กำกับ”ผมตอบกลับไป
“ไม่เป็นไรหรอก... นายปลอดภัยกลับมาก็ดีแล้ว”ผู้กำกับพูดก่อนจะคลี่ยิ้มอ่อน ๆ ให้ผม
“อะแฮ่ม... ผู้กำกับคิดจะเอาใจอาสึยะหรอเนี่ย...”
“เฮ้ยๆๆๆๆๆ ไอ้นี่!? เดี๋ยวปัด...!”
“อาสึยะอย่าพึ่งขยับตัวสิ!?”>>>ผู้กำกับ
“อู้!!! ผู้กำกับหวงอาสึยะคุงด้วย”ไอ้นี่... ชักจะกวนประสาท
“ชิ! ถ้าแขนขาฉันไม่เป็นไรนะเดี๋ยวเอาโต๊ะแถวนี้ฟาดใส่เลยนิ!”ผมบ่นอย่างหงุดหงิด
“งั้นหายให้เร็ว ๆ ก่อนจะมาฆ่าฉันหล่ะ อิอิ”ดูมัน... เพราะมันชอบทำตัวกวนประสาทและขี้เล่นอย่างงี้ไงถึงไม่มีใครคิดว่ามันเก่งมากๆๆๆๆ - -;
ตามความจริงแล้วแมกส์เป็นตำรวจที่จักตัวคนร้ายได้อันดับต้น ๆ แต่เพราะนิสัยอย่างงี้จึงเลื่อนตำแหน่งไม่ได้สักทีแถมพึ่งมีเรื่องกับผู้กำกับมาด้วย - -;
“ก็ต้องหวงสิ! อาสึยะเป็นคนสำคัญในกองตำรวจของเรา... ถ้าอยากให้ฉันมาดูแลก็หัดทำตัวดี ๆ สิ ^^(^)”ผู้กำกับบอกอย่างรื่นเริง(แต่รังสีที่แผ่ออกมาทำไมมันอำมหิต - -;)
“ฮะๆๆๆๆ ไม่ดีกว่าครับ”
“เฮ้อ!... เพราะงี้ไง... คนเราถึงไว้ใจกันไม่ได้”เพียงประโยคนั้นของผู้กำกับในห้องของผมก็เงียบฉับพลันแล้วสีหน้าที่กวนโอ๊ยของแมกส์เริ่มเปลี่ยนเป็นเย็นชาและส่งสายตาจิตสังหารจนผมแทบขนลุกทันควันส่วผู้กำกับก็ดูเหมือนจะแสยะยิ้มเหมือนได้ชัย... คนเราไว้ใจกันไม่ได้?... หมายความว่าไง
“(หัวเราะ)นั่นสิครับ... ผมก็ว่านะ... เหมือนในละครเรื่องหนึงไงที่เพื่อนของตัวเอกทำตัวดี ๆ แต่จริง ๆ ปิดซ่อนตัวตนที่แท้จริงที่ไม่ดีไว้น่ะ... เนอะ ^0^ ผู้กำกับ”แล้วแมกส์ก็เปลี่ยนมายิ้มอย่างรวดเร็วแล้วพูดออกมาในน้ำเสียงที่เหมือนกำลังข่มอารมณ์ที่โกรธเคืองไว้อย่างประชดประชันส่วนผู้กำกับก็เริ่มส่งสายตาเยือกเย็นและคิ้วข้างว้ายของผู้กำกับกระตุกเล็กน้อยก่อนจะเซแซร้งยิ้มอย่างรวดเร็ว
“เห็นด้วยเลยแมกส์ ^^”
“งั้น... ผมเอาของไปให้ฮันดะก่อนแล้วกัน... ตอนนี้น่าจะออกจากห้องผ่าตัดแล้ว บาย ^^”หลังจากนั้นแมกส์ก็เดินออกไปพร้อมโบกมือลาผมแล้วหายไปหลังจากประตูห้องปิดเหลือไว้แค่ผมและผู้กำกับ
ผมรู้ว่าพวกเขาสองคนต้องมีอะไรปิดบังผมไว้...
เพียงแต่ผมเดาไม่ออกเท่านั้น...
เพราะคนเราการที่จะคาดเดาให้ตรงตัวนั้นยาก...
“ว่าแต่... ผู้กำกับ... ที่มาเยี่ยมนิ... มีอย่างอื่นอีกใช่ไหมครับ?”ผมถาม
“รู้ด้วยหรอ? อาสึยะ”
“หึ ๆ ผมกับผู้กำกับรู้จักกันมากี่ปีแล้วหล่ะ...”
“8 ปี... นั่นสิ ^^ เรารู้จักกันตอนเรียนมัธยมนี่นะ (หัวเราะ) แล้วดูจากอะไร”
“ก็... ชอบทำตัวลั้ลลาจนผิดปกติไงหล่ะครับ”
“(หัวเราะ)ขนาดนั้นเชียว”
“แล้วมีใครบ้างที่เดินเข้ามาในห้องอย่างกับท่าบัลเล่ห์เมื่อกี้น่ะครับ - -;”ผมตอบไปก่อนนึกย้อนสภาพตอนผู้กำกับเข้ามาในห้อง
รังสีรอบตัวเต็มไปด้วยดอกไม้และทำหน้ารื่นเริงแล้วสไลต์มาหาผมด้วยท่าสวอเลคเรื่องชื่อของฝรั่งเศสหล่ะ - -; โลกของเราไม่มีใครมาหาคนไข้ด้วยท่าทีพิลึก ๆ แบบนี้หล่ะนะ
“(หัวเราะ)ก็... ที่มาเนี่ยเพื่อมาสอบถามว่าเกรย์มันเป็นไงบ้างก็เท่านั้น... เผื่อคดีมันจะคืบหน้า”ผู้กำกับบอกก่อนจะหยิบสมุดของตำรวจเล็ก ๆ ที่พกไว้ในกระเป๋าเอาออกมาแล้วมองหน้าผม
“คุยอะไรกันบ้าง”
“ก็... ส่วนใหญ่โดนมันด่ามามากกว่า - -;;”ผมบอกไปอย่างเหนื่อยหน่าย
“เกรย์ด่าคน!?”
“ทำไมหรอ?”ผมถามอย่างสงสัย
“จากที่ฟังคนของเราที่อยู่ใน Killer เกรย์ค่อนข้างจะ... เรียบร้อย อ่อนโยน พูดมีครับตลอด เรียกได้ว่าเด็กเนียบน่ะ”เอ่อ... ที่พูดมามันขัดกับที่ผมเจอสุด ๆ - -;
“แล้วว่าอะไรบ้าง”
“ตำรวจงี่เง่า... ไอ้พวกบ้า ประมาณนี้ - -; และก็บอกว่าเป็นเพราะพวกตำรวจทำให้น้องชายของเขาตายอะไรเนี่ย... และก็สติแตกด่าสารพัด - -;”ผมบอกไปก่อนจะมาคิดทบทวนอย่างสงสัย
ทำไมถึงแค้นตำรวจขนาดนั้น...
เพราะช่วยน้องชายไม่ได้หรอ?
ไร้สาระ ผมคิด
“แล้วมีอะไรที่ได้จากมันบ้างไหม?”
“ก็ผ้า... เฮ้ย!? หาย =[ ]=;;;;”ผมช็อกอย่างสุดขีดแบบที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน มันเหมือนกับว่าหัวใจน้อย ๆ ของผมหล่นวูบแบบแปลก ๆ มันหายไปไหน?
“ใช่ผ้าพันคอที่วางไว้โต๊ะตัวนั้นพอ”สิ้นเสียงผู้กำกับพอผมหันไปก็เจอผ้าพันคอสีขาวไหมพรมที่ผมกำลังหาผมจึงรีบเอื้อมไปเอาแต่...
เพราะแขนทั้งสองข้างของมันโดนยิงจนขยับไม่ได้เลยได้แต่เอื้อมไปได้แค่นิดเดียวจนมีคนเดินมาแล้วหยิบเอามาให้ผม... ผู้กำกับนั่นเอง
“ขอบคุณครับ”หลังจากนั้นผมก็กอดผ้าพันคอเหมือนมันเป็นของบังเกิดกล่าว... รู้แล้ว... ทำไมรู้สึกคุ้น ๆ ผ้าพันคอนี้...
มันคล้าย ๆ กับ...
ผ้าพันคอที่แม่ผมเคยทักให้ตอนผมอายุประมาณ 4 ปี
ทำไมมันคล้ายกันจัง ผมคิด
“คือ... ได้จากใคร?”ผู้กำกับถามอย่างสงสัย
“ได้จากเกรย์”ผมพูดอย่างหน่าย ๆ แต่ผมกลับสนใจแต่ผ้าพันคอนี้... บางที... เกรย์อาจจะรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องของเราก็ได้... และอาจจะรู้ได้ว่าได้ผ้าพันคอนี้จากใคร
“กรรม - -; ว่าแล้ว... งั้นฉันขอเอาไปพิ...”
เพี๊ยะ!!!!
จู่ ๆ ผมสะดุ้งอย่างตกใจแล้วปัดมือผู้กำกับออกไปเมื่อจู่ ๆ…
ก็มีภาพราง ๆ เข้ามาที่หัวของผม
เป็นผู้ชายผมสีแดงถือปืนกำลังจ่อปืนมาที่ใครคนหนึ่ง... ที่เหมือนจะเป็นคนสำคัญของผมและมีผมกำลังบังคน ๆ นั้นไว้แล้วคน ๆ นั้นก็ยิงผม... อะไรกัน... ภาพเมื่อกี้
เหมือนกับว่า...
ผู้กำกับ... จะเอาสิ่งที่ผมรักของผมไป... ยังไงไม่รู้
“ปะ... เป็นอะไรหรือป่าว?... อาสึยะ”ผู้กำกับถามอย่างตกใจกึ่งหวาดกลัว
“มะ... ไม่มีอะไรครับ... ผมคงเหนื่อย”ผมแก้ตัว
“อืม... งั้นฉันขอถามอะไรหน่อยนะอาสึยะ”
“ครับ?”
“Posion Hidronigennic ... สารพิษที่มีเฉพาะในตลาดมืดนายได้มาจากไหน”ผู้กำกับถามอย่างจริงจังพร้อมกับชูถุงใส่กระสุนของผมที่ติดป้ายว่าหลักฐาน 0659333
ผมจึงค่อย ๆ นึกก่อนจะเอ่ยปากบอกผู้กำกับแต่...
‘อย่าบอกนะ...’
แมกส์?
‘ฉันพร้อมเมื่อไรจะบอก’
“ตอนนั้นผมจำไม่ได้แล้วหล่ะครับ... เพราะผมก็รู้สึกว่าบางอย่างผมก็ลืมไปบ้าง”ผมบอกผู้กำกับอย่างเหนื่อยหน่ายเพื่อปกปิดความลับเอาไว้ให้เนียนที่สุด
“งั้นก็... ไม่เป็นไร... แต่ที่ฟังมาก็พอช่วยได้เยอะ... สำหรับคดีนี้”ผู้กำกับพูดก่อนจะเก็บสมุดลงกระเป๋าแล้วลุกออกจากเก้าอี้แล้วบิดขี้เกียจไปมาทีหนึ่งก่อนจะหันมามองผม
“อาสึยะ”
“ครับ?”ผมขานรับอย่างมึนงง
“จะว่าอะไรไหมถ้าฉันจะให้นายไปเอาหลักฐานที่ฐานหลักของพวก Killer ได้มะ... หลังจากนายหายดี”สิ้นเสียงของผู้กำกับผมก็มาคิดอย่างตรี่ตรอง
นี่อาจจะ...
เป็นครั้งสุดท้าย...
ที่จะจัดการ
ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย!
“ได้อยู่แล้ว ผมสบายมาก ๆ”
กึก...
“|||[ ]||||| แอร็ก!”
“อาสึยะ!!!? นายจะขยับตัวเพื่ออะไรเนี่ย!?”และแล้วผมก็หลังพลิกจนได้ - -; แต่เอาเถอะ... คราวนี้ขอชำระแค้นกับนายให้สาสม...
เกรย์ ไอรอล
+ naru
จากผู้แต่ง :
เย้ ๆ เสร็จไปอีกตอน >< ทำไมช่วงหลัง ๆ ไม่มีคนมาอ่านหล่ะ !? =[ ]=;;; (ช็อกไปชั่วขณะ)ทำไมกัน หรือนิยายเราไม่ได้เรื่อง (เริ่มหดหู่)แต่ก็จะสู้ต่อไป!! เอาใจเชียร์ด้วยนะ ><
<<<< กลับHome page
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น